ธุรกิจบริหารนิติบุคคลเติบโตต่อเนื่อง ตามการก่อสร้างที่อยู่อาศัยทั้งบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียม ที่แต่ละปีมีการก่อสร้างเสร็จพร้อมโอนเข้าสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก รวมถึงโครงการเก่าที่ต้องมีการเปลี่ยนนิติฯ ตามวาระ การบริหารจัดการนิติบุคลที่มีคุณภาพจะช่วยสร้างความน่าอยู่และเพิ่มมูลค่าให้โครงการที่อยู่อาศัยมากขึ้น ทั้งในฝั่งผู้เช่า และผู้ที่ซื้อเพื่อการลงทุน ไอเดียความสำเร็จธุรกิจบริหารนิติฯ โครงการยุคใหม่จึงขึ้นอยู่กับ 3 หัวใจหลักนี้
1.เทคโนโลยีทันสมัย
ที่บริษัทบริหารโครงการนำมาใช้แทบจะทุกส่วนงานเพื่อให้บริการกับลูกบ้านได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง โดยเฉพาะในส่วนงานซ่อมบำรุงซึ่งเป็นปัญหาที่ทุกบ้านต้องเจอ อย่างเช่นที่ไนท์แฟรงค์ นำแอพพลิเคชั่น KF CARE มาใช้ ซึ่งมีทั้ง Mobile App Preventive Maintenance ระบบที่คอยเฝ้าระวัง และตรวจสอบการทำงานของเครื่องจักร โดยระบบจะทำการจัดเก็บข้อมูลแล้วสรุปผลการทำงานได้อัตโนมัติจากระบบโดยตรง รวมทั้งระบบการกำหนดแผนงานตารางเวลาในการตรวจสอบและซ่อมบำรุง การแจ้งเตือนการตรวจสอบล่วงหน้า และตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง ที่จะทำให้เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงาน และสร้างความปลอดภัยให้แก่ลูกค้า
2.ความปลอดภัยต้องมาก่อน
ไม่ว่าจะบริการดีแค่ไหน แต่ถ้าความปลอดภัยยังสร้างความกังวลให้แก่ผู้พักอาศัยก็จะส่งผลให้โครงการนั้น ๆ พลาดโอกาสในการขายหรือปล่อยเช่าไปได้ ในหลายบริษัทบริหารโครงการจึงยกให้ “ความปลอดภัย” เป็นหนึ่งในหัวใจของการทำงาน เช่น LIV-24 ของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ที่พัฒนาระบบนี้ให้มีการทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ด้วย Digital Fence และ AI CCTV ป้องกันคนภายนอกบุกรุกพื้นที่ และ ดูแลคนเข้าออกโครงการด้วยระบบไร้สัมผัส Visitor Management System และ License Plate Recognition
3.ชุมชนเข้มแข็งและยกระดับบริการเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี
กิจกรรมสันทนาการที่ดึงผู้อยู่อาศัยในโครงการมาทำความรู้จักและร่วมกันทำสิ่งดี ๆ เป็นอีกแนวทางสร้างบรรยากาศน่าอยู่ให้เกิดขึ้น แต่จะดีกว่านั้นหากกิจกรรมที่เกิดขึ้นสร้างทั้งรอยยิ้ม ความสนุกสนานและยังได้รับความรู้ รวมถึงสร้างอาชีพใหม่ให้เกิดขึ้นได้ด้วยในรูปแบบของงาน SMART Neighbor Market ของสมาร์ท เซอร์วิส แอนด์ แมเนจเม้นท์ (SMART) โดยให้ลูกบ้านในโครงการได้ต่อยอดธุรกิจ ผ่านทั้งการเรียนรู้และประสบการณ์ออกตลาดจริง พร้อมกับนำผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจมาให้ความรู้และเพิ่มทักษะในการทำธุรกิจ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “SMART Neighbor Class”
การยกระดับคุณภาพชีวิตของสมาร์ท ยังมาในรูปแบบของนวัตกรรมเพื่อการบริหารอสังหาริมทรัพย์ (MDPC Service Innovation) และทีมบุคลากรที่ผ่านการฝึกอบรมจนเชี่ยวชาญจาก MDPC Excellence Academy ที่จะสร้างความมั่นใจว่าอสังหาริมทรัพย์ยังคงอยู่ในสภาพดีและมีมูลค่าเพิ่ม
สร้าง Stronger Community จากการบริหารจัดการอย่างถูกวิธีและมีประสิทธิภาพ จะเป็นหัวใจที่สำคัญ ทั้งช่วยลดปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างพักอาศัยในปัจจุบัน และสร้างมูลค่าเพิ่มสินทรัพย์โครงการได้ในระยะยาว