Asset Wise Modiz Ad

โฮมโปร ประกาศยุทธศาสตร์ 5 ปี สู่ธุรกิจแสนล้าน เปิดตัว”First Closed Loop Circular Appliances" ปั้นธุรกิจเติบโตยั่งยืน

โฮมโปร ประกาศยุทธศาสตร์ 5 ปี สู่ธุรกิจแสนล้าน เปิดตัว”First Closed Loop Circular Appliances” ปั้นธุรกิจเติบโตยั่งยืน
Homeday
โฮมโปร ประกาศยุทธศาสตร์ 5 ปี สู่ธุรกิจแสนล้าน เปิดตัว”first Closed Loop Circular Appliances” ปั้นธุรกิจเติบโตยั่งยืน

โฮมโปร ประกาศแผนกลยุทธ์ 5 ปี ขยายธุรกิจสู่แสนล้านบาท ผ่านการขายในทุกช่องทาง พร้อมขยายสาขาเป็น 170 แห่ง วางระบบเทคโนโลยี-โครงสร้างพื้นฐาน และเพิ่มคลังสินค้ารองรับการเติบโต พร้อมปิดตัว “First Closed Loop Circular Appliances” ปั้นธุรกิจเติบโตสมดุลอย่างยั่งยืน

นายวีรพันธ์ อังสุมาลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โฮมโปร (HomePro) เปิดเผย จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล อาทิ Digital wallet ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีเงินในกระเป๋ามากขึ้น ธุรกิจค้าปลีกก็จะได้ประโยชน์รวมถึงโฮมโปรด้วย โดยในปี 2567 บริษัทเตรียมงบประมาณ 8,000 ล้านบาท เพื่อขยายสาขาใหม่และปรับปรุงสาขาเดิม 6-8 สาขา พื้นที่ 6,000-8,000 ตร.ม. จากเดิมที่มีจำนวน 127 สาขาในประเทศไทย และ 7 สาขาในประเทศมาเลเซีย

โฮมโปร ประกาศยุทธศาสตร์ 5 ปี สู่ธุรกิจแสนล้าน เปิดตัว”first Closed Loop Circular Appliances” ปั้นธุรกิจเติบโตยั่งยืน

ทั้งนี้ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจด้าน Home Solution and Living Experience ในประเทศไทย  โฮมโปร ได้วางทิศทางและแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี (2567-2571) ขยายธุรกิจสู่แสนล้านบาท โดยตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดเติบโตต่อเนื่อง 

“เป็นการพลิกบทบาทธุรกิจครั้งใหญ่ของโฮมโปร บนความท้าทายใหม่ๆ โฮมโปรพร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า คู่ค้า รวมถึงพันธมิตร ตอกย้ำแบรนด์เบอร์หนึ่งผู้นำเรื่องบ้าน ด้วยยุทธศาสตร์ 5 ปี เพื่อก้าวสู่ธุรกิจแสนล้าน ภายใต้แผนการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืน” นายวีรพันธ์ กล่าว

โฮมโปร ประกาศยุทธศาสตร์ 5 ปี สู่ธุรกิจแสนล้าน เปิดตัว”first Closed Loop Circular Appliances” ปั้นธุรกิจเติบโตยั่งยืน

ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ 5 ปีของโฮมโปร  

มีแผนที่จะขยายสาขาให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ กว่า 170 สาขา

เพิ่มช่องทางการขายออนไลน์ให้ครอบคลุมและเชื่อมถึงกันแบบไร้รอยต่อ รองรับลูกค้า B2C  และขยายฐานลูกค้าไป B2B มากขึ้น พร้อมพัฒนา 3 แอปฯ ช้อปได้ไม่มีสะดุด (HomePro Online, Home Service, Home Card)

พัฒนาด้านระบบขนส่งและโลจิสติกส์ ขยายพื้นที่เพิ่มกว่า 100,000 ตร.ม. รองรับทุกความต้องการทั่วประเทศ

 เพิ่มประสิทธิภาพศูนย์กระจายสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย รับและส่งออกสินค้ามากกว่า 400,000 ชิ้นต่อวัน พร้อมระบบคลังสินค้าอัตโนมัติ-จัดการคลังได้มีประสิทธิภาพ แม่นยำ ลดความผิดพลาด มีบริการให้เช่าคลังสินค้า บริการขนส่งกลับ ด้วยต้นทุนต่ำ ตลอดจนส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ รวดเร็ว

 พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจด้วยแผน Sustainability สร้างองค์กรเติบโตสมดุลอย่างยั่งยืนในทุกๆ มิติ อาทิ มุ่งสู่เป้าหมายองค์กร Net Zero ระดับโลก ภายในปี ค.ศ.2050

อีกทั้ง ผนึกกำลังพันธมิตรทุกภาคส่วน รับเทรนด์โลกอนาคต มุ่งเน้นพลังงานสะอาดครบวงจร

เปิดตัวครั้งแรก! “First Closed Loop Circular Appliances” ผู้ค้าปลีกรายแรกที่ดำเนินโครงการ รีไซเคิล Waste of Electrical and Electrical Equipment (WEEE) พัฒนาสู่ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าหมุนเวียนแบบครบกระบวนการ ตั้งแต่การเก็บของที่ใช้งานแล้ว จากบ้านลูกค้า (HomePro Consumers) เพื่อเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลที่มีมาตรฐาน GRS รองรับ เพื่อให้ได้เม็ดพลาสติก PCR (Post Consumer Recycled) ที่มีคุณภาพ ในการนำกลับมาผลิตใหม่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ Haier, Toshiba, Venz และ SCG เพื่อเป้าหมายคือ ลดปริมาณขยะให้กับโลก

ด้านขนส่ง เปลี่ยนเป็นรถขนส่งพลังงานไฟฟ้า (EV Truck) ที่เร่งดำเนินการให้ได้ราว 50% ภายในปี ค.ศ.2030

ติดตั้งโซล่าเซลล์ ไปแล้วกว่า 80 สาขา คิดเป็นกำลังการผลิตไฟมากกว่า 60 MWh และมีแผนที่จะขยายเพิ่มเติมต่อเนื่อง

EV Car สนับสนุนและส่งเสริมพนักงานใช้รถพลังงานสะอาด

“เชื่อมั่นว่าครั้งนี้ จะเป็นก้าวใหม่ที่นำไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนของธุรกิจโฮมโปร สร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกภาคส่วน ว่าจะเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมๆ กัน” นายวีรพันธ์ กล่าว                      

สำหรับภาพรวมธุรกิจในปี 2566 ว่าบริษัทสามารถทำยอดขาย 68,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นประมาณ 20% จากปีก่อนหน้า โดยในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทได้รับอานิสงค์จากนโยบายช็อปดีมีคืน รวมทั้งสภาพอากาศที่ร้อน ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ เครื่องปรับอากาศและพัดลม ขายดี ขณะที่ในช่วงปลายปีปัจจัยเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลที่ล่าช้า ส่งผลให้เศรษฐกิจชะลอตัว และส่งผลกระทบต่อยอดขายของโฮมโปรตามไปด้วย

อย่างไรก็ตาม จากนโยบายของบริษัทที่มีการขยายสาขาเพิ่ม มีการปรับประสิทธิภาพการบริหารจัดการภายในองค์กร รวมทั้งบริษัทได้ออกแคมเปญ “แลกเก่าเพื่อโลกใหม่” เปลี่ยนของเก่ามาใช้ของใหม่ รับส่วนลดสูงสุด 5,000 บาท ซึ่งมีลูกค้านำสินค้าร่วมแคมเปญถึง 100,000 รายการ มูลค่ารวม 2,000-3,000 ล้านบาท ผลประกอบการของบริษัทจึงยังเติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้า

โฮมโปร ประกาศยุทธศาสตร์ 5 ปี สู่ธุรกิจแสนล้าน เปิดตัว”first Closed Loop Circular Appliances” ปั้นธุรกิจเติบโตยั่งยืน
โฮมโปร ประกาศยุทธศาสตร์ 5 ปี สู่ธุรกิจแสนล้าน เปิดตัว”first Closed Loop Circular Appliances” ปั้นธุรกิจเติบโตยั่งยืน

ติดตามข่าวอสังหา และข่าวสารของ Homeday ได้ก่อนใคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง
142683598 297883218417844 4346834225696401235 n
HOMEDAY
เว็บไซต์เพื่อคนที่สนใจเรื่องบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโด รวมทั้งวาไรตี้เกี่ยวกับบ้าน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ส่งตรงถึงมือคุณในเว็บเดียว
Asset Wise Modiz Ad

บทความที่เกี่ยวข้อง

BAM ออกบูธงาน “มหกรรมการเงิน กรุงเทพ ครั้งที่ 24 Money Expo 2024 Bangkok”
ICONSIAM ART & CULTURE หมุดหมายเพื่อคนรักศิลปะ ชวนดื่มด่ำงานศิลป์กับ 3 งานอาร์ต ชมความงดงามที่หลากหลาย
กลุ่มดุสิตธานี ฉลองครบรอบ 75 ปี เปิดตัวแคมเปญ ‘The Art of Travel’ มอบข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับการจองห้องพักโดยตรงในโรงแรมและรีสอร์ทเครือดุสิตทั่วโลก
Kave Ad 300×600
Follow us
บทความล่าสุด
Bam ออกบูธงาน “มหกรรมการเงิน กรุงเทพ ครั้งที่ 24 Money Expo 2024 Bangkok”
BAM ออกบูธงาน “มหกรรมการเงิน กรุงเทพ ครั้งที่ ...
ข่าวสาร
Iconsiam Art & Culture หมุดหมายเพื่อคนรักศิลปะ ชวนดื่มด่ำงานศิลป์ กับ 3 งานอาร์ต ชมความงดงามที่หลากหลาย
ICONSIAM ART & CULTURE หมุดหมายเพื่อคนรักศิ...
ข่าวสาร
กลุ่มดุสิตธานี ฉลองครบรอบ 75 ปี เปิดตัวแคมเปญ ‘the Art Of Travel’ มอบข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับการจองห้องพักโดยตรงในโรงแรมและรีสอร์ทเครือดุสิตทั่วโลก
กลุ่มดุสิตธานี ฉลองครบรอบ 75 ปี เปิดตัวแคมเปญ ‘...
ข่าวสาร
“อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย” ผนึกกำลัง “เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย” จุดพลุเปิดงาน “พลาสติกแอนด์รับเบอร์ ไทยแลนด์ 2024” อย่างยิ่งใหญ่
“อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย” ผนึกกำลัง “เมส...
ข่าวสาร
เคทีซีควงแขนซาฟารีเวิลด์ จัดกิจกรรม “ktc Fun & Friend Family Dy” ชวนอินฟลูเอนเซอร์ สายท่องเที่ยวและครอบครัว สัมผัสประสบการณ์ “คะแนนน้อยแลกได้”
เคทีซีควงแขนซาฟารีเวิลด์ จัดกิจกรรม “KTC Fun &a...
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว ดิ อิสสระ สาทร (the Issara Sathorn) คอนโดใหม่ใจกลางสาทร พร้อม Sky Facilities ที่ผสมผสานระหว่างชีวิตเมืองและธรรมชาติเข้าด้วยกัน
รีวิว ดิ อิสสระ สาทร (The Issara Sathorn) คอนโด...
Sponsor
รีวิว คณาสิริ บางนา (kanasiri Bangna) บ้านเดี่ยวซีรีส์ใหม่ ขนาด 50 ตร.วา ราคาเริ่มต้นไม่ถึง 4 ล้าน* ใกล้เอแบค เพียง 5 นาที* ทำเลบางนา สุวรรณภูมิ
รีวิว คณาสิริ บางนา (KANASIRI Bangna) บ้านเดี่ย...
Sponsor
รีวิว เดอะ เมเธียส กาญจนาภิเษก เพชรเกษม 69 (the Matias Kanchanapisek Phetkasem 69) บ้านเดี่ยวหรู Dutch Colonial Style บนทำเลศักยภาพเชื่อมสาทร
รีวิว เดอะ เมเธียส กาญจนาภิเษก-เพชรเกษม 69 (THE...
Sponsor
รีวิว เบล็ส ทาวน์ ศรีสมาน ติวานนท์ (bless Town Srisaman Tiwanon) ทาวน์โฮม 3 ชั้น สไตล์ลอฟท์ ทําเลใกล้โรบินสันศรีสมานเพียง 5 นาที*
รีวิว เบล็สทาวน์ ศรีสมาน-ติวานนท์ (Bless Town S...
Sponsor
รีวิว เบล็ส พรีเมียร์ ศรีสมาน ติวานนท์ (bless Premier Srisaman Tiwanon) โฮมออฟฟิศ 3 ชั้น สไตล์โมเดิร์น ลอฟท์ ติดถนน 345 ใกล้ทางด่วน เพียง 8 นาที
รีวิว เบล็สพรีเมียร์ ศรีสมาน-ติวานนท์ (Bless Pr...
Sponsor

โครงการบ้านแนะนำ

IMG 1641483251 7263
Untitled 2 32
91.11

ตร.ม.

Untitled 2 35
2

ห้องนอน

Untitled 2 36
2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 1,790,000 บาท
IMG 1627226728 7790
Untitled 2 32
96 - 117

ตร.ม.

Untitled 2 35
3-4

ห้องนอน

Untitled 2 36
2-3

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1-2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 2,590,000 บาท
J City รัตนาธิเบศร์ บางบัวทอง 1 08 09
Untitled 2 32
113

ตร.ม.

Untitled 2 35
3

ห้องนอน

Untitled 2 36
2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 2,490,000 บาท
IMG 1641443304 8462
Untitled 2 32
106.86

ตร.ม.

Untitled 2 35
3

ห้องนอน

Untitled 2 36
2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 4,390,000 บาท
Asset Wise Modiz Ad