Asset Wise Modiz Ad

ศุภมาส “ สั่งการ วว. เสริมแกร่งผู้ประกอบการไทย ถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิต “อาหารสุขภาพเสริมโพรไบโอติก” สู่เชิงพาณิชย์ เพิ่มทางเลือกใหม่สำหรับผู้บริโภค ยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันประเทศไทย

ศุภมาส “ สั่งการ วว. เสริมแกร่งผู้ประกอบการไทย ถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิต “อาหารสุขภาพเสริมโพรไบโอติก” สู่เชิงพาณิชย์ เพิ่มทางเลือกใหม่สำหรับผู้บริโภค ยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันประเทศไทย
Homeday
Cover

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.)  ดำเนิน โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารฟังก์ชันสำหรับประชากรวัยทำงานและผู้สูงวัยจากสารออกฤทธิ์เชิงหน้าที่ที่มีศักยภาพสูงจากจุลินทรีย์เป้าหมายและทรัพยากรพื้นถิ่น   ตามนโยบายรัฐบาลและนโยบาย นางสาวศุภมาส  อิศรภักดี  รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว.  โชว์ความสำเร็จงานวิจัยพัฒนา “ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเสริมโพรไบโอติก”   พร้อมถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตสู่เชิงพาณิชย์ เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ให้ผู้บริโภค พร้อมเสริมแกร่งผู้ประกอบการในการดำเนินธุรกิจด้วยผลงานนักวิจัยไทย ตอบโจทย์และแก้ไขปัญหาของสังคม เพิ่มศักยภาพการแข่งขันทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการ วว.

ดร.ชุติมา   เอี่ยมโชติชวลิต  ผู้ว่าการ วว. กล่าวว่า  ปัจจุบันผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ (functional food/drink) ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการที่จะส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์อยู่ในกลุ่มเพื่อสุขภาพนั้น ผู้ผลิตจำเป็นต้องมีการเติมสารสำคัญต่างๆ เช่น สารออกฤทธิ์ทางชีวภาพ หรือสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ได้แก่ วิตามิน หรือสารต้านอนุมูลอิสระต่างๆ รวมทั้งสารอาหารที่ส่งเสริมการทำงานของร่างกายลงไปในผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม เพื่อตอบโจทย์ดังกล่าว วว. โดย ศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมอาหารสุขภาพ  ศูนย์ความหลากหลายทางชีวภาพ  ศูนย์นวัตกรรมผลิตหัวเชื้อจุลินทรีย์เพื่ออุตสาหกรรม (ICPIM)  บูรณาการดำเนินโครงการฯ พัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ โดยการเพิ่มคุณค่าโภชนาการของอาหารด้วยจุลินทรีย์โพรไบโอติก (Probiotics) มีประสิทธิภาพช่วยปรับสมดุลของเชื้อจุลินทรีย์ในลำไส้ และช่วยยืดอายุการเก็บรักษา โดยการพัฒนาให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ สร้างความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ในตลาดมากขึ้นให้กับผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจรักสุขภาพ  โดย วว. พร้อมถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตผลิตภัณฑ์สู่เชิงพาณิชย์  ดังนี้

1) ผลิตภัณฑ์เยลลี่เสริมโพรไบโอติก  ไม่แต่งสีและกลิ่น  ใช้สารให้ความหวาน   มี  2  รูปแบบ  ได้แก่  1. รูปแบบแผ่น  ให้พลังงาน 15 กิโลแคลอรี่  ไม่มีน้ำตาล (Sugar free) ไม่มีคอเลสเตอรอล และไขมันอิ่มตัว  มีการเติมโพรไบโอติกประจำถิ่น (ประเทศไทย)  ที่มีข้อมูลผลการศึกษาและวิจัยสนับสนุนสรรพคุณต่อสุขภาพหลายประการโดยทีมนักวิจัยจาก วว.  จุลินทรีย์ชนิดนี้ไม่มีฤทธิ์ต่อฮีโมไลติก (ไม่ย่อยสลายเม็ดเลือดแดง) ไม่ดื้อต่อยาปฏิชีวนะต่างๆ เช่น Ampicillin Tetracycline เป็นต้น และมีประสิทธิภาพในการต้านเชื้อก่อโรคในระบบทางเดินอาหาร  มีประโยชน์ต่อร่างกาย  และ 2. โยเกิร์ตพร้อมบริโภครสสับปะรด  มีปริมาณโพรไบโอติกสูงในรูปแบบเม็ดบีดส์ (Gelling beads)  ให้พลังงาน 70 กิโลแคลอรี่ ไม่มีคอเลสเตอรอลและไขมันอิ่มตัว มีแคลเซียม มีเนื้อสัมผัสนุ่ม ใส และมีความยืดหยุ่น

2) โยเกิร์ตอัลมอนด์พร้อมดื่มยูเอชที (PRO-GO Almond drink) ผลิตจากวัตถุดิบน้ำนมอัลมอนด์ มีปริมาณโปรตีนและไขมันชนิดไม่อิ่มตัวสูง ช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลและลดน้ำหนัก  อุดมด้วยวิตามินอี (vitamin E) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ ไม่มีแลคโตส (lactose free) ไม่มีกูลเตน (gluten free)  ผ่านกระบวนการหมักให้เป็นโยเกิร์ตด้วยเชื้อจุลินทรีย์โพรไบโอติกผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อแบบยูเอชทีและบรรจุกล่องแบบปลอดเชื้อ  เก็บได้ที่อุณหภูมิปกติ

3) โยเกิร์ตแพลนเบสจากนมเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เป็นผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตทำจากพืช คือ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ที่มีการศึกษาพบว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ สามารถลดการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรังได้ (NCD) ไม่มีส่วนผสมของสัตว์  หมักโดยจุลินทรีย์โพรไบโอติกสายพันธุ์ที่เหมาะกับคนไทยและคนเอเชีย ที่ผลิตโดยศูนย์ ICPIM วว. และได้รับการขึ้นทะเบียน อย. เรียบร้อยแล้ว  ช่วยในเรื่องระบบทางเดินอาหารและสร้างเสริมภูมิคุ้มกันในร่างกาย

4) เครื่องดื่มโยเกิร์ตจากถั่วชิกพีพร้อมชงเสริมโพรไบโอติก ผลิตจากถั่วชิกพีหรือ “ถั่วลูกไก่” อยู่ในตระกูลเดียวกับถั่วลิสง มีคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนสูง ไม่มีคอเลสเตอรอล ถูกจัดให้เป็นอาหารฟังก์ชันชนิดหนึ่ง เนื่องจากมีสังกะสี  โฟเลท และใยอาหารสูง โดยนำมาหมักกับหัวเชื้อโยเกิร์ตชนิดวีแกนและเสริมเชื้อโพรไบโอติก มีประโยชน์ต่อระบบย่อยและระบบขับถ่าย เหมาะสำหรับผู้บริโภคที่แพ้น้ำตาลแลคโตสจากนม หรือแพ้โปรตีนถั่วเหลือง ผู้ป่วยเบาหวานสามารถรับประทานได้

5) ผลิตภัณฑ์ผงชงดื่มหน่อไม้ฝรั่ง  สำหรับผู้บริโภคซึ่งต้องการเครื่องดื่มที่ปราศจากน้ำตาล ให้พลังงาน 100 กิโลแคลอรี่ สามารถชงผสมกับน้ำดื่มทั่วไป  มีส่วนผสมของสารให้ความหวานทดแทนน้ำตาล   เติมสีและกลิ่นสังเคราะห์  เติมผงสารสกัดฟรักแทน (fructan) ที่มีคุณสมบัติเป็นพรีไบโอติกจากหน่อไม้ฝรั่ง เหมาะสำหรับเป็นเครื่องดื่มของผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก 

6) ผลิตภัณฑ์โจ๊กกึ่งสำเร็จรูปเสริมโพรไบโอติก เป็นผลิตภัณฑ์อาหารฟังก์ชันจากโพรไบโอติกเพื่อช่วยเสริมการทำงานของระบบสมองสำหรับกลุ่มประชากรเข้าสู่ภาวะสูงวัย ผ่านการทดสอบความปลอดภัย ความเป็นพิษแบบเฉียบพลันและกึ่งเฉียบพลันในสัตว์ทดลอง และยังสามารถป้องกันความบกพร่องทางความจำที่ถูกชักนำจาก Aβ25-35 ได้ ผ่านการทดสอบในมนุษย์

7) ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโพรไบโอติกอื่นๆ  เช่น ผลิตภัณฑ์เมลอนอบกรอบเสริมโพรไบโอติก กัมมี่เสริมโพรไบโอติก ช่วยระบบลำไส้แปรปรวน ช็อกโกเลตเสริมโพรไบโอติก ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกัน เป็นต้น

Info รอว.
ผงชงดื่มหน่อไม้ฝรั่งเสริมโพรไบโอติก
ผลิตภัณฑ์เยลลี่เสริมโพรไบโอติก แบบแผ่น กลิ่นรสโยเกิร์ต
อาหารเสริมโพรไบโอติก วว. รวม
โยเกิร์ตอัลมอลด์พร้อมดื่มเสริมโพรไบโอติก

ติดตามข่าวอสังหา และข่าวสารของ Homeday ได้ก่อนใคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง
142683598 297883218417844 4346834225696401235 n
HOMEDAY
เว็บไซต์เพื่อคนที่สนใจเรื่องบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโด รวมทั้งวาไรตี้เกี่ยวกับบ้าน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ส่งตรงถึงมือคุณในเว็บเดียว
Asset Wise Modiz Ad

บทความที่เกี่ยวข้อง

Harmony กลุ่มเครือข่ายนวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง ริเริ่มแนวทางการสร้างสังคมที่ยั่งยืน “Harmony Green Construction Technology for Sustainability” การเปลี่ยนแปลงเพื่อความยั่งยืนและการเติบโตแบบ Net Zero
SC ASSET MART เปิดตลาดช้อปสนั่น โปรดีที่สุดแห่งปี ลดสุดๆ แล้วจริงๆ ขนทัพกว่า 70 โครงการบ้านหรู-คอนโดฯ มาให้ช้อป Best Price Ever จัดเต็มให้สุดๆ 7 โปรฯ พิเศษ ประเดิม แฟชั่นฮอลล์ ใจกลางสยามพารากอน เจ้าแรก 19-24 ก.ค. นี้
ธอส. คว้ารางวัล “ธนาคารยอดเยี่ยมด้านสินเชื่อบ้านแห่งปี 2567” 7 ปีซ้อน ในงาน MONEY & BANKING AWARDS 2024
Modiz Bangpho 300×600
Follow us
บทความล่าสุด
Harmony กลุ่มเครือข่ายนวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง ริเริ่มแนวทางการสร้างสังคมที่ยั่งยืน “harmony Green Construction Technology For Sustainability” การเปลี่ยนแปลงเพื่อความยั่งยืนและการเติบโตแบบ Net Zero
Harmony กลุ่มเครือข่ายนวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง ริเ...
ข่าวสาร
Sc Asset Mart เปิดตลาดช้อปสนั่น!! โปรดีที่สุดแห่งปี ลดสุดๆ แล้วจริงๆ ขนทัพกว่า 70 โครงการบ้านหรู คอนโดฯ มาให้ช้อป ???????????????? ???????????????????? ???????????????? จัดเต็มให้สุดๆ 7 โปรฯ พิเศษ ประเดิม แฟชั่นฮอลล์ ใจกลางสยามพารากอน เจ้าแรก 19 24 ก.ค. นี้
SC ASSET MART เปิดตลาดช้อปสนั่น โปรดีที่สุดแห่ง...
ข่าวอสังหา
ธอส. คว้ารางวัล “ธนาคารยอดเยี่ยมด้านสินเชื่อบ้านแห่งปี 2567” 7 ปีซ้อน ในงาน Money & Banking Awards 2024
ธอส. คว้ารางวัล “ธนาคารยอดเยี่ยมด้านสินเชื่อบ้า...
ข่าวสาร
“น้ำมันพืชกุ๊ก” โดย บริษัทธนากรผลิตภัณฑ์น้ำมันพืช จำกัด ร่วมกับชมรม ทูบีนัมเบอร์วัน สนับสนุนงบฯ ปลูกสร้างที่พักอาศัยทดแทนหลังเดิม มุ่งช่วย “กลุ่มเปราะบาง” ยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน
“น้ำมันพืชกุ๊ก” โดย บริษัทธนากรผลิตภัณฑ์น้ำมันพ...
ข่าวสาร
23 28 ก.ค. นี้ เอสบี ดีไซน์สแควร์ คัดสรรของแต่งบ้านสุดคิ้วท์ของ “ดิสนีย์ โฮม” ร่วมงาน Nocnoc Fair ที่ลานเซ็นทรัลคอร์ท ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
23-28 ก.ค. นี้ เอสบี ดีไซน์สแควร์ คัดสรรของแต่ง...
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว อนาพนา จตุโชติ (anapana Chatuchot) บ้านเดี่ยวหรูสังคมส่วนตัว สไตล์ Modern Tropical Life พร้อม Double Volume Living Area สูงโปร่งทุกแบบบ้าน ทำเลคุณภาพเพียง 5 นาที* ถึงทางด่วนจตุโชติ ใกล้ Fashion Island และรถไฟฟ้าทั้งสายสีเขียว สีชมพู
รีวิว อนาพนา จตุโชติ (ANAPANA Chatuchot) บ้านเด...
Sponsor
รีวิว โคลส รัชดา 7 (klos Ratchada 7) คอนโดใหม่ใจกลางรัชดาฯ สังคมส่วนตัวเพียง 111 ยูนิต ใกล้ห้าง The Street และ Big C รัชดาฯ เพียง 70 เมตร* ใกล้ Mrt ศูนย์วัฒนธรรมฯ เพียง 550 เมตร*
รีวิว โคลส รัชดา 7 (KLOS Ratchada 7) คอนโดใหม่ใ...
Sponsor
รีวิว เดอะ แพลนท์ ซิตี้ วงแหวน ลำลูกกา คลอง 5 (the Plant Citi Wongwaen Lumlukka Klong 5) ทาวน์โฮมฟังก์ชันบ้านเดี่ยว หน้ากว้าง 5.7 ม. ใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้า
รีวิว เดอะ แพลนท์ ซิตี้ วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 (...
Sponsor
รีวิว คณาสิริ บางนา (kanasiri Bangna) บ้านเดี่ยวซีรีส์ใหม่ บนที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา ราคาเริ่มต้นไม่ถึง 4 ล้าน* ใกล้ ม.เอแบค และ ทางด่วนบางนาจาก แสนสิริ
รีวิว คณาสิริ บางนา (KANASIRI Bangna) บ้านเดี่ย...
Sponsor
รีวิว เดอะ แพลนท์ & เนเชอร่า เทรนด์ ปิ่นเกล้า สาย 5 (the Plant & Natura Trend Pinkao Sai 5) บ้านพร้อมอยู่ ฟังก์ชันครบ พื้นที่มากขึ้น สุขทั้งภายในและรอบบ้าน
รีวิว เดอะ แพลนท์ & เนเชอร่า เทรนด์ ปิ่นเกล...
Sponsor

โครงการบ้านแนะนำ

IMG 1631196206 8360
Untitled 2 32
123

ตร.ม.

Untitled 2 35
2

ห้องนอน

Untitled 2 36
2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 3,400,000 บาท
IMG 1640530613 5188
Untitled 2 32
125-135

ตร.ม.

Untitled 2 35
2-3

ห้องนอน

Untitled 2 36
2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1-2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 2,390,000 บาท
Screenshot 2021 09 27 133342
Untitled 2 32
118

ตร.ม.

Untitled 2 35
3

ห้องนอน

Untitled 2 36
2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 1,690,000 บาท
IMG 1627226728 7790
Untitled 2 32
96 - 117

ตร.ม.

Untitled 2 35
3-4

ห้องนอน

Untitled 2 36
2-3

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1-2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 2,590,000 บาท
Asset Wise Modiz Ad