Kave Playground (copy)

เจาะเบื้องหลังไรเดอร์หัวใจรักบริการจาก SPX Express พร้อมถอดรหัสร้านค้ามุ่งสู่ความสำเร็จในโลกอีคอมเมิร์ซ

SPX Express ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ ที่มุ่งส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้ใช้งาน เติมเต็มไลฟ์สไตล์ดิจิทัล เปิดมุมมองจากตัวแทนไรเดอร์ SPX Express เพื่อส่งต่อพลังบวก ผ่านเรื่องราวความประทับใจในอาชีพผู้ให้บริการขนส่ง พร้อมเรื่องราวจากฝั่งผู้ขายออนไลน์ที่ได้ใช้บริการ SPX Express ในฐานะพาร์ทเนอร์ธุรกิจที่ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจออนไลน์ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน

เผยเบื้องหลังการทำงานจริงของ 2 ไรเดอร์หัวใจบริการจาก SPX Express

“หัวใจในการทำงาน คือ การบริการอย่างใส่ใจจริงๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับพัสดุที่ตรงเวลาและปลอดภัย” ประโยคเด็ดจาก
นางสาว ปองหทัย จำปีพุทธชาติ ไรเดอร์สาวสุดแกร่ง ผู้มีหัวใจรักในงานบริการอย่างเต็มเปี่ยม เผยถึงสิ่่งสำคัญหลักในการทำงานของตน พร้อมเล่าต่อว่า “เพราะเราบริการอย่างใส่ใจ ไม่ว่าจะมีพัสดุจำนวนมาก อย่างช่วงแคมเปญดับเบิ้ลเดต หรือ ฝนตกฟ้าร้องในช่วงหน้าฝนที่ผ่านมา เราก็จะมุ่งมั่นส่งพัสดุให้ตรงเวลาและปลอดภัย เราเลยมีลูกค้าเจ้าประจำที่ได้รับสินค้าจากบริการ SPX Express มาโดยตลอด อย่างลูกค้าบ้านหนึ่งเป็นลูกค้าที่เราเห็นตั้งแต่เขายังไม่มีลูก จนตอนนี้มีลูก
มีครอบครัว พอเรามีลูกค้าที่ได้ดูแลให้บริการมาอย่างสม่ำเสมอ เราจะได้เจอโมเม้นท์ดีๆ ในการทำงานนี้ด้วย จนเราพบว่า
ส่วนหนึ่งของความสุขในการทำงาน คือ ความรู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนในการส่งมอบความสุขผ่านการให้บริการที่ดีให้แก่ลูกค้านั่นเอง”

“นอกจากความประทับใจที่มีต่อลูกค้าแล้ว เรายังได้พบเจอเพื่อนๆ ไรเดอร์ที่เป็นสังคมพลังบวก คอยสนับสนุน คอยช่วยเหลือมาโดยตลอด อย่างช่วงที่มีพัสดุจำนวนมาก ทำให้เราไม่สามารถส่งสินค้าคนเดียวได้ เพื่อนๆ ก็จะยื่นมือให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้ส่งพัสดุถึงมือลูกค้าได้อย่างครบถ้วน”

นาย ปุญญพัฒน์ กล่ำป่วน ไรเดอร์ที่เลือกทำตามความฝันที่ตั้งใจเพื่อทำงานในวงการขนส่ง กับ SPX Express
มานานกว่า 4 ปี เล่าด้วยน้ำเสียงแห่งความภูมิใจว่า “อาชีพไรเดอร์ขนส่งสินค้า เป็นอาชีพในฝัน เพราะ เป็นพนักงานประจำที่มีความอิสระ ได้เดินทางไปหลายๆ ที่ และได้พบปะลูกค้ามากมาย พอได้มาทำงานตรงนี้ ทำให้เราตระหนักว่า ความมุ่งมั่นถือเป็นหัวใจหลักในการเป็นไรเดอร์ อย่างที่ SPX Express ผมรับผิดชอบขนส่งพัสดุกว่าหลายร้อยชิ้นต่อวัน ในแต่ละวันผมจะตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องส่งพัสดุให้ถึงมือลูกค้าทั้งหมดให้ได้ ซึ่งนอกจากความมุ่งมั่นแล้ว ความยืดหยุ่นต่อการทำงานก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน อย่างลูกค้าที่อาจจะไม่สะดวกรับสินค้าตามเวลาที่นัดไว้ เราใช้ความเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งผมสามารถปรับเปลี่ยนเส้นทาง จัดสรรจุดหมายที่จะไปส่งให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่มันเกิดขึ้น  แม้จะเป็นเส้นทางที่อ้อมผมก็ยินดีไปส่งให้ เพราะ ผมจะได้เห็นลูกค้ามีความสุขที่ได้รับพัสดุจากผม ซึ่งนี่แหละ คือ ความภาคภูมิใจที่ได้ทำงานตรงนี้”

ไขกุญแจความสำเร็จของธุรกิจบนโลกออนไลน์ เพราะ “ระบบ” ที่ดี คือ คำตอบ

นอกจาก ไรเดอร์ผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างประสบการณ์ที่ดีในการซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์แล้ว ยังมีเรื่องราวจากผู้ขายที่เป็น
เบื้องหน้าเสมือนหน้าร้านให้นักช้อปเข้ามาซื้อสินค้า โดย Welcare แบรนด์สินค้าเพื่อสุขภาพและหน้ากากอนามัย
ยอดนิยม ร่วมเผยกุญแจความสำเร็จ ที่ช่วยมัดใจนักช้อป บุกเบิกตลาดออนไลน์ และเติบโตบนโลกอีคอมเมิร์ซได้อย่างรวดเร็ว

นาย พิทักษ์พงษ์ ฉายแสง, Senior E-commerce Manager, บริษัท ทีพีซีเอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “Welcare เน้นขายช่องทางออนไลน์เป็นหลัก ดังนั้น กุญแจสำคัญในการดำเนินธุรกิจออนไลน์ คือ ระบบ เพราะออนไลน์ ทุกอย่างอยู่ในระบบ ถ้าระบบดี ปัญหาจะเกิดขึ้นน้อยมาก ซึ่งระบบโลจิสติกส์ เราเลือกใช้ SPX Express เพราะมีความน่าเชื่อถือ และมีระบบหลังบ้านที่สามารถติดตามและตรวจสอบในแต่ละธุรกรรมที่เกิดขึ้นได้”

“สำหรับ Welcare เราใช้บริการ SPX Express มาแล้วเกือบ 2 ปี นอกจากการติดตามและตรวจสอบที่รวดเร็วแล้ว เรายังประทับใจในการบริการของทีมงาน SPX Express ที่คอยซัพพอร์ต ไม่ว่าจะเป็นการส่งสินค้าที่ตรงเวลาอย่างสม่ำเสมอ
การหาแนวทางการทำงานที่ยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพเพื่อให้สอดคล้องกับการทำงานของแบรนด์ ทำให้แบรนด์สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น อย่างที่ Welcare เรามีแพ็กเกจส่งหน้ากากอนามัยแบบรายเดือน เราก็เลือกใช้ SPX Express เพราะสามารถส่งสินค้าถึงมือลูกค้าได้อย่างราบรื่น ช่วยมัดใจลูกค้าได้อยู่หมัด เรียกได้ว่า เป็นพันธมิตรโลจิสติกส์ที่ช่วยดูแลลูกค้าของ Welcare ได้อย่างมีประสิทธิภาพจริงๆ” นาย กฤตรัช กล่าวสรุป

เพราะประสบการณ์ที่ดีที่สุด คือ หัวใจของ SPX Express ไม่ว่าจะผู้ซื้อหรือผู้ขาย SPX Express จะยังคงมุ่งมั่นมอบบริการที่ดีที่สุด พร้อมดำเนินธุรกิจเพื่อส่งมอบบริการขนส่งสินค้าที่ตรงเวลาและปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้งานทุกคน

อ่านเพิ่ม
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ชวนไปล่องใต้ สัมผัสประสบการณ์ทะเลสวยและไลฟ์สไตล์สุดพิเศษที่ภูเก็ต สมุย และกระบี่
ข่าวสาร
เปิดอินไซต์คนหาบ้าน 2025 เมื่อดีมานด์ตั้งอยู่ท่ามกลางพายุความท้าทาย หวังภาครัฐปลดล็อกโอกาสสู่การมีบ้าน
ข่าวสาร
‘กลุ่มดุสิตธานี’ เซ็นสัญญาบริหารโรงแรม ‘อาศัย คามายา โคสต์’ ในฟิลิปปินส์ ดันแบรนด์ ‘อาศัย’ ปักหมุดรุกทำตลาดในแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพเติบโตสูง
ข่าวสาร
ชีวาทัย ร่วมกับ กู๊ดมูฟ และสภากาชาดไทย ระดมสิ่งของและเงินบริจาค ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย 9 จังหวัดภาคใต้
ข่าวสาร
BAM “ผู้สร้างโอกาส” คว้ารางวัลเกียรติยศ DOKBIA AWARDS สู่การเป็น Best AMC OF THE YEAR 2025 ยืนหยัดเคียงข้างประเทศเพื่อสังคมไทยอย่างยั่งยืน
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ กรุงเทพกรีฑา (The Signature Krungthepkreetha) เปิดตัวบ้านรุ่นใหม่ New Kaiteki Series เพดานสูง 3.2 เมตร ทำเลบ้านหรูใกล้โรงเรียนนานาชาติ Brighton College และ Wellington College
Review
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
Loading..