Asset Wise Modiz Ad

ถอดบทวิเคราะห์ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เผยมุมมองขยายพอร์ต สู่ 4 จุดยุทธศาสตร์สำคัญของกรุงเทพฯ “กาญจนาภิเษก - พุทธมณฑล – พัฒนาการ – รามคำแหง”

ถอดบทวิเคราะห์ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เผยมุมมองขยายพอร์ต สู่ 4 จุดยุทธศาสตร์สำคัญของกรุงเทพฯ “กาญจนาภิเษก – พุทธมณฑล – พัฒนาการ – รามคำแหง”
Homeday
ถอดบทวิเคราะห์ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เผยมุมมองขยายพอร์ต สู่ 4 จุดยุทธศาสตร์สำคัญของกรุงเทพฯ “กาญจนาภิเษก – พุทธมณฑล – พัฒนาการ – รามคำแหง”

บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชูรีและคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet Family Residences) ศึกษาและวิเคราะห์พื้นที่ศักยภาพสูงเพื่อการอยู่อาศัย เผย 4 จุดยุทธศาสตร์เพื่อบาลานซ์พอร์ตโครงการอสังหาริมทรัพย์ “กาญจนาภิเษก – พุทธมณฑล – พัฒนาการ – รามคำแหง” พร้อมเผยโครงการใหม่เตรียมเปิดในครึ่งปีแรก

คุณเพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)   กล่าวว่า “ด้วยนโยบายของกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับแนวคิด “Satellite City” เพื่อต้องการสร้างพื้นที่พัฒนาเชิงศูนย์พาณิชยกรรมควบคู่กับย่านที่อยู่อาศัย เพื่อลดความแออัดและขยาย Workplace จากพื้นที่ชั้นในและชั้นกลางของกรุงเทพฯ ไปยังกรุงเทพฯ รอบนอก (Suburban) ภายใต้การขยายตัวของเส้นทางคมนาคมรถไฟฟ้าของกรุงเทพฯ รอบทิศทาง ด้วยรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน สายสีน้ำเงิน สายสีชมพู สายสีเหลือง สายสีเขียว และสายสีม่วง ทำให้พื้นที่บริเวณใกล้เคียงและการเชื่อมต่อเส้นทางคมนาคมเกิดการขยายตัวและมีการพัฒนาที่อยู่อาศัยในแนวราบบริเวณกรุงเทพฯ รอบนอกได้เพิ่มขึ้น โดยเมเจอร์ฯ มองว่าพื้นที่กรุงเทพฯ รอบนอกที่มีศักยภาพการเติบโตทั้งในเชิงพาณิชยกรรมและที่อยู่อาศัยสำคัญๆ อาทิ พื้นที่กาญจนาภิเษก พื้นที่พัฒนาการ พื้นที่พุทธมณฑล และพื้นที่รามคำแหง เป็นต้น ทำให้เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ได้วางแนวทางในการพัฒนาและดำเนินการโครงการต่างๆ ในพื้นที่ศักยภาพเหล่านี้ในอนาคต”

ถอดบทวิเคราะห์ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เผยมุมมองขยายพอร์ต สู่ 4 จุดยุทธศาสตร์สำคัญของกรุงเทพฯ “กาญจนาภิเษก – พุทธมณฑล – พัฒนาการ – รามคำแหง”

พื้นที่กาญจนาภิเษก และพุทธมณฑล ศักยภาพประตูเศรษฐกิจสู่ภาคตะวันตก

นับว่าเป็นพื้นที่เชื่อมต่อของกรุงเทพฯ รอบนอก สู่จังหวัดอื่นๆ ในส่วนภาคตะวันตกและภาคกลาง เรียกว่าเป็น “ประตูเศรษฐกิจสู่ภาคตะวันตก” บนพื้นที่นี้ยังรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งเส้นทางที่เชื่อมต่อไปยังโซนต่างๆ ด้วยทางด่วนเพื่อเข้าศรีรัช และเพื่อเข้ากรุงเทพฯ ชั้นใน อย่างย่านเพชรบุรี เอกมัย ทองหล่อ และอโศกได้ หรือสามารถใช้เส้นทางต่อเนื่องเพื่อไปภาคตะวันออกด้วยเส้นทางมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี นอกจากนี้ ยังมีระบบโครงข่ายคมนาคมอย่างรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงอ่อน รถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งศูนย์การค้าและคอมมูนิตี้มอลล์ โรงพยาบาล โรงเรียนนานาชาติ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์และโครงการที่อยู่อาศัยที่มีแนวโน้มกำลังการขยายตัวที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่จะเป็นโครงการบ้านเดี่ยว และบ้านหรูที่มีที่ดินขนาด 100 ตารางวาขึ้นไป ซึ่งข้อดีคือสภาพแวดล้อมยังเป็นธรรมชาติอยู่มาก

พื้นที่พัฒนาการ สู่การพัฒนาเรสซิเดนซ์ระดับลักชูรี

ด้วยการพัฒนาของสนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้ “ย่านพัฒนาการ” มีการเติบโตของสภาพแวดล้อมบนทำเลที่เหมาะกับการอยู่อาศัยและการซื้อเพื่อลงทุน ด้วยปัจจัยอย่างการอนุรักษ์พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ที่โอบล้อมพื้นที่ทั้ง สวนหลวง ร.9 ที่มีเนื้อที่มากกว่า 500 ไร่ โครงการป่ากลางกรุงที่ใช้เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ และศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน เป็นต้น เส้นทางคมนาคมหลายสายที่เชื่อมต่อเข้าสู่ใจกลางพื้นที่ CBD ทั้งถนนเพชรบุรี ถนนสุขุมวิท อย่างเอกมัย-ทองหล่อ เพียง 10 นาที พร้อมทั้งมีเส้นทางรถไฟฟ้าที่เปิดให้บริการในปัจจุบันอย่างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน และ Airport Rail Link เป็นต้น ในด้านสิ่งแวดล้อมที่อำนวยความสะดวกต่อไลฟ์สไตล์ ทั้งศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ โรงพยาบาล และสถาบันศึกษาต่างๆ อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้นักพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์สนใจเข้ามาพัฒนาพื้นที่ย่านพัฒนาการ เป็นเพราะบนพื้นที่ของย่านนี้ คือ ที่ดินแปลงใหญ่ มีความเป็นธรรมชาติ ใกล้เมืองชั้นใน และสังคมคุณภาพ ปัจจุบัน ที่อยู่อาศัยบริเวณนี้ โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวเริ่มต้นเฉลี่ยที่ 35 ล้านบาท โดยราคาที่ดินปรับขึ้นกว่า 7-15% ต่อปี ทั้งนี้ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ได้พัฒนาพื้นที่พัฒนาการภายใต้พอร์ตใหม่ คือ Major’s Subtle Luxury Collection พร้อมเปิด แบรนด์ใหม่ ‘10 & Only (เทน แอนด์ โอนลี่)’ แบรนด์บ้านเดี่ยวระดับอัลตร้าลักชูรี (Ultra Luxury) โดยเริ่มพัฒนาโครงการแรก คือ 10 & Only พัฒนาการ 20 มูลค่าโครงการรวม 1,100 ล้านบาท บนที่ดินซอยพัฒนาการ 20

พื้นที่รามคำแหง ที่อยู่อาศัยสู่ฮับแห่งครีเอทิวิตี้

พื้นที่ที่นับว่าเนื้อหอมในการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์แห่งใหม่ นั่นคือ ย่านรามคำแหง ที่นับเป็นฮับใหญ่แห่งกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก โดยถูกวางบทบาทให้เป็นพื้นที่ที่รองรับการขยายตัวของประชากรจากย่านเศรษฐกิจสำคัญอย่างสุขุมวิท อโศก และพระราม 9 ทำให้พื้นที่นี้เข้า-ออก จากจุดศูนย์กลางกรุงเทพฯ ได้สะดวกสบาย และด้วยคาแรคเตอร์ของย่านรามคำแหงที่เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยหนาแน่นแต่ดั้งเดิมและมีสถาบันศึกษาหลายแห่ง ย่านนี้จึงเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายล้อมรอบทำเล ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้าและไลฟ์สไตล์มอลล์ แหล่งช้อปปิ้งไลฟ์สไตล์ขนาดใหญ่อย่างตลาดนัด และร้านอาหาร เรียกว่าครบครันและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักศึกษาและผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี รวมทั้งการเข้ามาถึงของศูนย์กลางระบบรถไฟฟ้า ทั้งสายสีส้มที่เชื่อมกรุงเทพฯ ตะวันออก-ตะวันตก สายสีเหลือง เชื่อมต่อกรุงเทพทางเหนือ สู่ตะวันออกและตอนใต้ และในอนาคตกับสายสีน้ำตาล นับเป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพพื้นที่และรองรับการขยายตัวเพื่อให้การเดินทางไปยังพื้นที่อื่นมีความสะดวกสบายขึ้น สิ่งเหล่านี้ ทำให้ที่ดินบริเวณย่านรามคำแหงขยายตัวเพิ่มขึ้น ประมาณ 6.25 – 40.12% หรือราคาประเมินที่ดิน 110,000 – 170,000 บาทต่อตารางวา ในรอบ 10 ปี ข้อมูลจากกรมธนารักษ์ ทั้งนี้ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ได้วางแผนเตรียมเปิดแบรนด์ใหม่ ภายใต้ชื่อ Milford ลาดพร้าว – รามคำแหง Private Luxury Townhome หนึ่งในจิ๊กซอว์สำคัญบนที่ดิน 12-0-8.2 ไร่ ตัวบ้านมีพื้นที่ตั้งแต่ 24.5 – 72 ตารางวา สร้างสรรค์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “English Eclectic Design” มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท

โดยเชื่อมั่นว่า “พื้นที่ดินของกรุงเทพฯ รอบนอก จะสามารถสร้างสรรค์พื้นที่สำหรับที่อยู่อาศัยที่รายล้อมด้วย     สาธารณูปโภคที่เอื้อต่อการใช้ชีวิตไลฟ์สไตล์ และเป็นจุดยุทธศาสตร์ให้กับผู้อยู่อาศัยสามารถเชื่อมโยงทั้งพื้นที่กรุงเทพฯ และพื้นที่ต่างจังหวัดเพื่อพักผ่อนและใช้ไลฟ์สไตล์ได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น ทั้งนี้ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ยังคงมุ่งมั่นและพร้อมที่จะสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยคุณภาพพรีเมี่ยม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบในอนาคตอันใกล้เช่นกัน” คุณเพชรลดา กล่าวสรุป

ติดตามข่าวอสังหา และข่าวสารของ Homeday ได้ก่อนใคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง
142683598 297883218417844 4346834225696401235 n
HOMEDAY
เว็บไซต์เพื่อคนที่สนใจเรื่องบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโด รวมทั้งวาไรตี้เกี่ยวกับบ้าน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ส่งตรงถึงมือคุณในเว็บเดียว
Asset Wise Modiz Ad

บทความที่เกี่ยวข้อง

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย บุกกรุงเทพฝั่งตะวันตก เปิดตัวโครงการ “เดอะ แกรนด์ ปิ่นเกล้า-กาญจนาฯ” (The Grand Pinklao-Kanchana) คฤหาสน์สุดหรู พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว ติดถนนกาญจนาฯ สุดเอ็กซ์คลูซีฟ เพียง 39 ครอบครัว
174 ปี “เดอะ ล้ง 1919” ท่าเรือประวัติศาสตร์ศูนย์รวมศิลปะไทย-จีนอันทรงคุณค่าริมน้ำเจ้าพระยา เชิญร่วมสักการะขอพรในเดือนเกิดเจ้าแม่หม่าโจ้ว (เจ้าแม่ทับทิม)
อนันดาฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ในรูปแบบ E-AGM ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์
Kave Ad 300×600
Follow us
บทความล่าสุด
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย บุกกรุงเทพฝั่งตะวันตก เปิดตัวโครงการ “เดอะ แกรนด์ ปิ่นเกล้า กาญจนาฯ” (the Grand Pinklao Kanchana)
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย บุกกรุงเทพฝั่...
ข่าวอสังหา
174 ปี “เดอะ ล้ง 1919” ท่าเรือประวัติศาสตร์ศูนย์รวมศิลปะไทย จีนอันทรงคุณค่าริมน้ำเจ้าพระยา เชิญร่วมสักการะขอพรในเดือนเกิดเจ้าแม่หม่าโจ้ว (เจ้าแม่ทับทิม)
174 ปี “เดอะ ล้ง 1919” ท่าเรือประวัติศาสตร์ศูนย...
ข่าวสาร
Defult 1200x800 01 e1651310557934
“เมซัน”ประกาศผุดบ้านหรู “มอร์เกน บางขุนเทียน-พร...
อนันดาฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ในรูปแบบ E Agm ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์
อนันดาฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ใน...
ข่าวอสังหา
Cover
ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล นำเสนอโครงการเรสซิเดน...
ข่าวอสังหา
รีวิวโครงการ
รีวิว เบล็สทาวน์ ศรีสมาน ติวานนท์ (bless Town Srisaman Tiwanon) ทาวน์โฮม 3 ชั้น สไตล์ลอฟท์ ทําเลใกล้โรบินสันศรีสมานเพียง 5 นาที*
รีวิว เดอะ เมเธียส กาญจนาภิเษก-เพชรเกษม 69 (THE...
Sponsor
รีวิว เบล็ส ทาวน์ ศรีสมาน ติวานนท์ (bless Town Srisaman Tiwanon) ทาวน์โฮม 3 ชั้น สไตล์ลอฟท์ ทําเลใกล้โรบินสันศรีสมานเพียง 5 นาที*
รีวิว เบล็สทาวน์ ศรีสมาน-ติวานนท์ (Bless Town S...
Sponsor
รีวิว เบล็ส พรีเมียร์ ศรีสมาน ติวานนท์ (bless Premier Srisaman Tiwanon) โฮมออฟฟิศ 3 ชั้น สไตล์โมเดิร์น ลอฟท์ ติดถนน 345 ใกล้ทางด่วน เพียง 8 นาที
รีวิว เบล็สพรีเมียร์ ศรีสมาน-ติวานนท์ (Bless Pr...
Sponsor
รีวิว พฤกษ์ภิรมย์ ราชพฤกษ์ตัดใหม่ (prukpirom New Ratchaphruek Road) คฤหาสน์หรู สไตล์ Neo Classic ใกล้โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์
รีวิว พฤกษ์ภิรมย์ ราชพฤกษ์ตัดใหม่ (Prukpirom Ne...
Sponsor
รีวิว เอสเซ็นท์ ทาวน์ พิษณุโลก (escent Town Phitsanulok) โครงการบ้านหนึ่งเดียวในเซ็นทรัล พิษณุโลก ที่ให้ผู้อยู่อาศัยได้ใกล้ชิดไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบ
รีวิว เอสเซ็นท์ ทาวน์ พิษณุโลก (Escent Town Phi...
Sponsor

โครงการบ้านแนะนำ

IMG 1632834689 3913
Untitled 2 32
121-167

ตร.ม.

Untitled 2 35
3

ห้องนอน

Untitled 2 36
2-3

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 3,890,000 บาท
IMG 1625676187 8632
Untitled 2 32
136-161

ตร.ม.

Untitled 2 35
4

ห้องนอน

Untitled 2 36
3-4

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 6,990,000 บาท
IMG 1643020874 4020
Untitled 2 32
380-500

ตร.ม.

Untitled 2 35
4-5

ห้องนอน

Untitled 2 36
5-6

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
3-4

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 15,990,000 บาท
IMG 1636343756 9101
Untitled 2 32
159-222

ตร.ม.

Untitled 2 35
4

ห้องนอน

Untitled 2 36
3-4

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 6,390,000 บาท
Asset Wise Modiz Ad