KAVE playground

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ รุกพัฒนาระบบ ‘ดิจิทัล ซีอาร์เอ็ม’ วิเคราะห์ข้อมูลเจาะลึกความต้องการแบบรายบุคคล พัฒนาแคมเปญตอบความต้องการที่แท้จริง

นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ (LALIN) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์คุณภาพภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘บ้านที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดี’ เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานอกจากจะกำหนดเป้าหมายในการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่แล้ว บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการบริหารความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าเดิม ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเวลาเปลี่ยน สังคมเปลี่ยน ย่อมส่งผลโดยตรงต่อไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต ทำให้ความต้องการของลูกค้าในแต่ละช่วงเวลาเปลี่ยนไปเช่นกัน หากองค์กรไม่ให้ความสำคัญและนำข้อมูลที่เปลี่ยนแปลงนั้นมาใช้วิเคราะห์เป็นระยะๆ อาจทำให้ความเข้าใจในเรื่องพฤติกรรมและความต้องการด้านต่างๆ เกี่ยวกับลูกค้าลดลง ซึ่งจะส่งผลให้งานด้านการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าหรือที่เรียกว่า ‘ซีอาร์เอ็ม’ (CRM) หรือ Customer Relationship Management จะมีประสิทธิภาพลดลงเช่นกัน ด้วยความตระหนักถึงความสำคัญในประเด็นดังกล่าว ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จึงได้พัฒนากลยุทธ์ ‘ดิจิทัล ซีอาร์เอ็ม’ หรือ ‘Digital Customer Relationship Management’ ขึ้น โดยนำข้อมูลต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์มาถอดรหัสเพื่อศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมความต้องการของลูกค้า พร้อมสร้างสรรค์แคมเปญทางการตลาดโดยซีอาร์เอ็ม (CRM) จะเจาะลึกเป็นรายบุคคล ให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์พิเศษที่เราตั้งใจพัฒนาขึ้นเป็นการเฉพาะ

“สำหรับ ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าให้ได้รับความรู้สึกพิเศษ เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการทำธุรกิจ เพราะเราเชื่อว่าความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า หรือแม้กระทั่งการตอบสนองต่อความต้องการทั้งด้านการบริการ สินค้า และการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า (Customer Experience) จะช่วยให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ในระยะยาวอย่างยั่งยืน และเกิดการบอกต่อประสบการณ์ดีๆ ในวงกว้างเพิ่มมากขึ้น” นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กล่าวถึงแนวทางการบริหารงาน ‘ซีอาร์เอ็ม’ (CRM) ขององค์กร

 

และในปี 2565 ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ได้ริเริ่มกิจกรรม ‘ซีอาร์เอ็ม’ (CRM) ผ่านช่องทางออนไลน์มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้เข้าถึงกิจกรรมและข้อเสนอพิเศษตามที่ตนต้องการอย่างแท้จริง โดยใช้ระบบ ‘ดิจิทัล ซีอาร์เอ็ม’ หรือ ‘Digital Customer Relationship Management’ เข้ามาเป็นตัวเชื่อมต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะ ‘ซีอาร์เอ็ม’ (CRM) คือ หัวใจสำคัญในการทำการตลาดยุคดิจิทัล ทั้งนี้ธุรกิจจะสำเร็จได้เราต้องมองเห็นและรู้จักลูกค้าให้รอบด้าน โดยรวบรวมนำข้อมูลจากฝ่ายต่างๆ มาวิเคราะห์ร่วมกันบนแพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นแบบครบวงจร เพื่อนำมาใช้สร้างช่องทางที่ครอบคลุมทุกการสื่อสารให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างตรงเป้าหมาย โดยบริษัทฯ ให้ความสำคัญต่อการวิเคราะห์ Big Data เพื่อนำมาปรับปรุงและส่งมอบประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบให้กับลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังใช้เทคโนโลยี AI มาวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกและปรับใช้ในแคมเปญให้ได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน” นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กล่าวเสริม

 

“โปรเจคพิเศษ “LALIN Experience Space เปิดโลกการเรียนรู้แก่ลูกบ้านผ่านออนไลน์” คือการนำเอาข้อมูลมาวิเคราะห์โดยใช้กลยุทธ์ ‘ดิจิทัล ซีอาร์เอ็ม’ หรือ ‘Digital Customer Relationship Management’ เข้ามาพัฒนางานบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าในปีนี้ โดยโปรเจคดังกล่าวถูกจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์เพื่อตอบรับกับสังคมแห่งการเรียนรู้แบบใหม่ New Normal ที่พร้อมจะสร้างสรรค์ให้ทุกวันของการใช้ชีวิตในบ้านเต็มไปด้วยความสุข โดยสามารถพบกับกิจกรรมอีกมากมาย และสำหรับลูกบ้าน LALIN FAMILY CLUB เพียง add Line @lalinfamilyclub ก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมออนไลน์เวิร์คช้อปกันได้อย่างต่อเนื่อง อาทิ การสร้างเสริมสุขภาพง่ายๆ ได้ที่บ้าน การพัฒนาทักษะการทำอาหาร เมนูของหวานและเครื่องดื่ม ให้ทุกมื้อภายในบ้านมีแต่รอยยิ้ม โดยจะสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ ร่วมกับกูรูผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เพื่อมอบให้แก่ลูกค้าตลอดปี 2565” นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กล่าวสรุป

อ่านเพิ่ม
บทความที่เกี่ยวข้อง
more
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม มอบความพิเศษแทนคำขอบคุณ 7 ปีที่เคียงข้างกัน ในเทศกาล THE WAGASHI Japanese Foods, Crafts & IKEBANA ตื่นตากับเมนูขนม WAGASHI รังสรรค์โดย 7 เชฟดังบินตรงจากญี่ปุ่น งดงามกับศิลปะการจัดดอกไม้เก่าแก่ IKEBANA ช็อปงาน Craft Rare Item สุดเก๋ไก๋!! พร้อมรับโปรโมชันลดทั้งห้างสูงสุด 50%!!
ข่าวสาร
เอสบี ดีไซน์สแควร์ เปิดตัว “Condo Solutions Pop Up Store” สาขา บีทีเอส อารีย์ เจาะฐานลูกค้า Premium Urban Living ตอบโจทย์คนเมืองยุคใหม่ ด้วยบริการออกแบบคอนโดครบวงจรที่เข้าถึงได้ง่าย พร้อมโปรโมชัน 2 ต่อสุดคุ้ม
ข่าวสาร
ทอสเท็ม พาชมไอเดียสถาปนิกไทย สร้างสรรค์ผลงานออกแบบยอดเยี่ยม คว้า 3 รางวัล การประกวด TOSTEM Asia Design award 2025 เวทีเชื่อมโยงแรงบันดาลใจให้สถาปนิกไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
ข่าวสาร
หัวใจละลาย! 4EVE ในลุค ‘เจ้าหญิงทั้งเจ็ด’ เปิดแคมเปญ The Magical Stars ฟีลกู๊ดทั่วกันที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ
ข่าวสาร
BAM มอบอุปกรณ์การแพทย์ ให้แก่โรงพยาบาลเบญจกิติเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กรุงเทพฯ
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ กรุงเทพกรีฑา (The Signature Krungthepkreetha) เปิดตัวบ้านรุ่นใหม่ New Kaiteki Series เพดานสูง 3.2 เมตร ทำเลบ้านหรูใกล้โรงเรียนนานาชาติ Brighton College และ Wellington College
Review
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
Loading..