กรุงเทพฯ – บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เดินหน้ากลยุทธ์เจาะกลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อสูง (Wealth Segment) อย่างต่อเนื่อง ด้วยการยกระดับโปรแกรม The 1 Exclusive ให้แข็งแกร่ง ผ่านการผสานพลังของ Big Data และการตลาดแบบเจาะจง (Precision Marketing) นำเสนอประสบการณ์และสิทธิพิเศษเฉพาะบุคคลอย่างตรงจุด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากำลังซื้อสูงที่มีอิทธิพลต่อธุรกิจในทุกมิติ พร้อมตอกย้ำเป้าหมายการสร้าง Loyalty ระยะยาว และการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืน
The 1 Exclusive กับสิทธิพิเศษที่เหนือกว่า คลิก https://youtu.be/Ca7b5qwxD0A?si=HYkXdppCOiwEZNdP

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เซ็นทรัลพัฒนามุ่งสร้างประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างลึกซึ้ง โดยเฉพาะกลุ่ม The 1 Exclusive ซึ่งมีกำลังซื้อสูงและมองการใช้จ่ายเป็นการลงทุน ทั้ง 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ Silver Spenders, Luxe Lady และ Prestige Gentleman ที่มีความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน เราจึงใช้พลังของ Big Data ร่วมกับพันธมิตรกว่า 1,000 แบรนด์ในศูนย์การค้าที่เข้าร่วมโปรแกรม The 1 BIZ ในการออกแบบ Customer Journey ที่ไร้รอยต่อ พร้อมมอบ Privileges ที่มากกว่าส่วนลด แต่คือความสะดวกสบายและประสบการณ์เฉพาะบุคคลอย่างแท้จริง สิ่งนี้เองคือหัวใจของการสร้าง ‘Loyalty’ ที่จับต้องได้ เราเห็นลูกค้ากลุ่มนี้กลับมาใช้บริการที่โซนร้านค้าเฉลี่ยมากกว่า 4 เท่าเมื่อเทียบกับสมาชิก The 1 ทั่วไป และใช้จ่ายหลากหลายครอบคลุมทุกหมวดสินค้า ตั้งแต่ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต แฟชั่น ไปจนถึงบริการต่างๆ เรามุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนศูนย์การค้าของเราให้เป็นเหมือน ‘บ้านหลังที่สอง’ ที่ตอบโจทย์ชีวิตในทุกมิติ”
กลุ่ม The 1 Exclusive เป็น Top Customers ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่ทรงพลัง และมีอิทธิพลต่อธุรกิจมากที่สุด เมื่อประเมินมูลค่าลูกค้าระยะยาว (Customer Lifetime Value) พบว่าสมาชิก The 1 Exclusive 1 คน มีมูลค่ามากกว่าสมาชิกทั่วไปถึง 60 เท่า ตอกย้ำ Loyalty ที่แข็งแกร่งและศักยภาพในการใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง

คุณกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ Managing Director – The 1 กล่าวว่า “The 1 ในฐานะ Data & Loyalty Platform อันดับหนึ่งของไทย มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับเซ็นทรัลพัฒนาในการยกระดับประสบการณ์ให้แก่สมาชิก The 1 Exclusive มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมเสมอมา โดยความสำเร็จในปีที่ผ่านมาเป็นเครื่องยืนยันที่ดีที่สุด เราเห็นลูกค้าสมาชิก The 1 Exclusive ตอบรับข้อเสนอสุดพิเศษผ่านแบรนด์ที่เข้าร่วมโปรแกรม The 1 BIZ มากกว่าลูกค้าทั่วไปถึง 4 เท่า ตัวเลขนี้พิสูจน์ให้เห็นอย่างชัดเจนว่าการทำ Precision Marketing เพื่อมอบสิ่งที่ตรงใจลูกค้านั้นได้ผลลัพธ์ที่ทรงพลัง ด้วยความสำเร็จนี้ ในปีนี้เราจึงคาดการณ์ว่าฐานสมาชิก The 1 Exclusive จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าในหัวเมืองหลักทั่วประเทศ”
2 กลยุทธ์หลัก ขยายสิทธิพิเศษกับพันธมิตรกว่า 1,000 แบรนด์ทั่วประเทศ เพื่อสร้างความผูกพันและกระตุ้นการใช้จ่ายในกลุ่ม The 1 Exclusive
- From Mass Promotion to Curated Rewards ยกระดับจากโปรโมชั่น มาเป็นรางวัลที่คัดสรรเฉพาะบุคคล ผ่านแบรนด์ชั้นนำกว่า 1,000 แบรนด์ ให้ลูกค้าเลือกรับสิทธิพิเศษที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น
- รับพอยท์ The 1 X2 เท่า ทุกวัน* เมื่อช้อปสะสมครบตามกำหนด
- ฉลองเดือนเกิดสุดพิเศษด้วยพอยท์ The 1 X10 เท่า*
- Welcome Point X10* สำหรับลูกค้าที่ใช่จ่ายครั้งแรกกับร้านค้าที่สะสมและแลกพอยท์ The 1 ได้ที่โซนร้านค้า
- สะสมยอดใช้จ่าย ครบ 400,000 บาท จากทุกร้านค้าในศูนย์ฯ เพื่อรักษาสถานะสมาชิก The 1 Exclusive โดยนำใบเสร็จมาสะสมที่จุดแลกของสมนาคุณ
- แคมเปญใหญ่กลางปี: ‘The 1 Exclusive ก้าวสู่ความพิเศษไม่สิ้นสุดที่โซนร้านค้า’ จับมือพันธมิตรอัดฉีดพอยท์ The 1 มากกว่า 5 ล้านพอยท์* พร้อมขนทัพแบรนด์ดังมอบส่วนลดสูงสุด 50%* ตั้งแต่ 15 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2568
- Elevating the Elite Experience มากกว่าแค่โปรโมชั่น คือการสร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคลที่น่าจดจำและหาที่อื่นไม่ได้ ผ่าน
- Exclusive Facilities: ต่อยอดความสะดวกสบายขั้นสุดด้วยบริการที่จอดรถพิเศษและห้องรับรอง Exclusive Lounge ภายในศูนย์การค้า
- Exclusive Moments: สร้างสรรค์กิจกรรมสุดพิเศษร่วมกับแบรนด์ดังระดับโลกตลอดทั้งปี เพื่อมอบประสบการณ์ที่เงินหาซื้อไม่ได้ เช่น เวิร์กช็อปส่วนตัวกับ Birkenstock, รอบชิมกาแฟคอลเลคชั่นพิเศษกับ Starbucks Reserve, พรีวิวคอลเลคชั่นเครื่องประดับก่อนใครกับ NGG หรือประสบการณ์การทาน Fine Dining โดยเชฟอาร์ จากรายการ The Next Iron Chef Season 2 ในงานโครงการหลวงครั้งที่ 56

เซ็นทรัลพัฒนาเดินหน้าขยายสิทธิประโยชน์ให้สมาชิก The 1 กว่า 22 ล้านคนทั่วประเทศ สามารถสะสมและแลกคะแนนกับร้านค้าแบรนด์ชั้นนำกว่า 1,000 แบรนด์ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล ผ่านโปรแกรม “The 1 BIZ” ที่ใช้ Data และพลังพอยท์ The 1 ช่วยเพิ่มยอดขายให้คู่ค้า พิสูจน์แล้วว่ายอดขายเพิ่มขึ้น 10% ภายใน 6 เดือน และธุรกิจเติบโตสูงกว่าแบรนด์ที่ไม่เข้าร่วมถึง 3 เท่า โดยความสำเร็จของโมเดลนี้ยังได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาค ผ่านเข้ารอบสุดท้ายเวที AIBP Enterprise Innovation Awards 2025 ที่สิงคโปร์ ซึ่งคัดเลือกจาก 115 โครงการจาก 5 ประเทศในอาเซียน ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทย รางวัลนี้มอบให้แก่องค์กรที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมและการเติบโตทางธุรกิจอย่างโดดเด่น
เซ็นทรัลพัฒนาเดินหน้าขับเคลื่อนกลยุทธ์ด้วยการใช้พลัง Data และ Insight เสริมประสบการณ์ลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่ม The 1 Exclusive ซึ่งเป็นกลุ่มสำคัญในการผลักดันการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน สะท้อนวิสัยทัศน์ระยะยาวในการเป็นผู้นำที่เข้าใจลูกค้าในทุกมิติอย่างแท้จริง
ติดตามความเคลื่อนไหวของเซ็นทรัลพัฒนา คลิก https://www.centralpattana.co.th
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด
