Kave Playground (copy)

เปิดกลยุทธ์ธุรกิจ ‘ไมเดีย’ รุกตลาดแอร์ในไทย ชูนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศแบรนด์จีน ตอกย้ำเร่งขยายฐานลูกค้าโต2เท่า

ไมเดีย (MIDEA) เดินเกมรุกขยายฐานตลาดเครื่องปรับอากาศ ครึ่งหลังปี 67 ชู 3 กลยุทธ์  คุณภาพสินค้า กิจกรรมเพื่อสังคม และยกระดับความรู้ช่างสร้างเครือข่ายพันธมิตรตอกย้ำความเชื่อมั่นของแบรนด์จีนในเวทีระดับสากล ตั้งเป้าขับเคลื่อนแบรนด์ ดันยอดขายเติบโต 2 เท่ารับสภาพอากาศร้อนในไทย

นายโอเว่น ชวี๋ กรรมการผู้จัดการ และ คุณธนวัฒน์ วงศ์ชาญวุฒิ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็มดี คอนซูเมอร์ แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ไมเดีย ประเทศไทย ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศและเครื่องใช้ไฟฟ้าไมเดีย เปิดเผยว่า ตลาดเครื่องปรับอากาศยังมีความต้องการอย่างต่อเนื่องในกลุ่มบ้านพักอาศัย อาคารสำนักงาน และร้านค้า เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนในไทยทำให้เครื่องปรับอากาศเป็นหนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน ขณะที่ภาพรวมมีการแข่งขันสูง โดยผู้บริโภคจะให้ความสำคัญกับราคา คุณภาพสินค้า และ บริการหลังการขายเป็นหลัก 

โดยกลยุทธ์ธุรกิจและแผนการตลาดในครึ่งหลังของปี 2567 ของบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับ 3 แนวทางหลัก ได้แก่ การผลิตสินค้าที่มีคุณภาพระดับสากล การทำกิจกรรมทางสังคม (Corporate social responsibility :CSR)  และ การแชร์ความรู้ด้านช่างไปยังกลุ่มที่มีศักยภาพ           

ด้านคุณภาพสินค้า บริษัทฯ มีการจัดตั้งโรงงานผลิตเครื่องปรับอากาศอัจฉริยะ ที่จังหวัดชลบุรี พื้นที่ 2.08 แสนตารางเมตร โดยใช้งบประมาณลงทุนกว่า 5,500 ล้านบาท ซึ่งเริ่มผลิตสินค้าเต็มรูปแบบเมื่อพฤศจิกายน 2565

“โรงงานผลิตที่พัฒนาขึ้นนี้ มีสายงานผลิตที่ทำงานโดยหุ่นยนต์อัตโนมัติเต็มรูปแบบถึง 6 สายงานผลิต ทำให้มีความแม่นยำสูง และเกิดความผิดพลาดในการผลิตสินค้าน้อย วัดได้จากสถิติที่ผ่านมา ไมเดียมียอดการเคลมสินค้าต่ำมาก ๆ จึงมั่นใจในคุณภาพได้เลยว่า ทุกเครื่องที่ออกไปจากโรงงานมีความสมบูรณ์ทุกเครื่องซึ่งมาตรฐานที่สร้างขึ้นนี้ทำให้ได้รับการยอมรับของผู้บริโภคในไทย รวมทั้งการผลิตเพื่อส่งออกไปยังประเทศในภูมิภาคอาเซียน ตะวันออกกลาง อเมริกาเหนือ และ ภูมิภาคอื่น ๆ” นายธนวัฒน์ กล่าว

นอกจากมาตรฐานการผลิต บริษัทฯ ยังมีจุดแข็งทางด้านศูนย์วิจัยและพัฒนา 31 แห่ง และฐานการผลิตหลัก 40 แห่งทั่วโลกที่พร้อมสนับสนุนบริษัทในเครือที่ทำธุรกิจกระจายไปมากกว่า 200 ประเทศ เช่น การพัฒนาระบบปรับอากาศ HVAC ที่ช่วยประหยัดพลังงาน และเทคโนโลยีการแปลงความถี่โดยใช้ AI (ปัญญาประดิษฐ์)ในการประมวลผล เพื่อให้ควบคุมการแปลงความถี่ได้อย่างละเอียดและแม่นยำ เป็นต้น

ทั้งนี้ มากกว่าคุณภาพของสินค้า บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการใส่ใจและดูแลสังคมไปพร้อมกัน โดยกิจกรรมที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นการนำเครื่องปรับอากาศไมเดียไปมอบให้กับองค์การสาธารณกุศล เช่น สภากาชาดไทย และอีกหลายแห่งเพื่อนำไปใช้ประโยชน์กับผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ ไมเดีย ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอนให้กับสถาบันการศึกษาหลายแห่งที่มีความต้องการนำเครื่องไปใช้สำหรับการฝึกทักษะนักเรียนสายช่าง ในการทดลองประกอบ ถอดล้าง และซ่อมบำรุง 

อีกแนวทางที่บริษัทฯ​ มุ่งเน้นให้มากขึ้นต่อจากนี้ก็คือ การทำงานร่วมกับสถาบันการศึกษามากขึ้นในหลายด้าน ทั้งการส่งนักศึกษาเข้ามาฝึกอบรม เพื่อสร้างการเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และพัฒนาทักษะอาชีพ

ช่างและเซอร์วิส ซึ่งจะได้เห็นการขยายเครือข่ายความร่วมมือกันมากขึ้น

ด้านบริการหลังการขาย ที่ใช้ระบบดาต้าเบส ซิสเต็มส์ ในการบริหารจัดการ ทำให้ 4 สำนักงานที่กระจายอยู่ในแต่ละภูมิภาค ทำงานภายใต้ระบบเดียวกัน และพร้อมให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบด้วย โชว์รูม พนักงานขาย และอะไหล่ที่เตรียมสต็อคไว้แบบ 100%

ปัจจุบัน เครื่องปรับอากาศ ไมเดีย มีสินค้าหลักได้แก่ เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์แบบ VRF, เครื่องปรับอากาศแบบชิลเลอร์ และเครื่องปรับอากาศสำหรับครัวเรือน รุ่น M Pro Easy

นายโอเว่น กล่าวว่า จุดยืนของแบรนด์ไมเดีย มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย โดยนำเสนอที่การประหยัดพลังงาน คุณภาพสินค้าได้มาตรฐาน ราคาที่เหมาะสม การบำรุงรักษาที่ง่าย รวมถึงอายุการใช้งานยาวนานมากขึ้น โดยรับประกันสินค้า ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ทุกชิ้นส่วน 5 ปี และคอมเพรสเซอร์สูงสุด 10 ปี มั่นใจว่าจะสร้างความเชื่อมั่นที่มีต่อแบรนด์​ และกระตุ้นยอดขายให้เติบโตเป็น 2 เท่า หรือ 200 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

อ่านเพิ่ม
Sidebar
The Palm (copy)
บทความล่าสุด
เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ชวนยิ้มรับศักราชใหม่ ในงาน “สุขกันเถอะเรา” เติมความสุขหลากรูปแบบผ่านเสน่ห์แบบไทย ๆ ตั้งแต่วันนี้ – 7 มกราคม 2569
ข่าวสาร
นิปปอนเพนต์ ประกาศผล 2 ผู้ชนะ “AYDA AWARDS 2025” สุดยอดรางวัลระดับประเทศของนักออกแบบรุ่นใหม่ยอดฝีมือด้านสถาปนิก – อินทีเรีย เตรียมผลักดันสู่เวทีโลก ต่อยอดโอกาสเรียนฟรีที่ Harvard’s Graduate School of Design
ข่าวสาร
“ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์” ตอกย้ำผู้นำอาคารสีเขียว คว้ามาตรฐาน LEED Platinum ผสานเทคโนโลยี เดินหน้าเป้าหมาย Net Zero พร้อมพันธมิตรชั้นนำ
ข่าวสาร
BAM มอบอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ กรุงเทพฯ
ข่าวสาร
เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ TEDxBangkok 2025 สร้าง “พื้นที่แห่งการสนทนา” เพื่อขับเคลื่อนแนวคิดและต่อยอดการพัฒนา “พื้นที่แห่งอนาคต” ของกรุงเทพฯ และประเทศไทย
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ กรุงเทพกรีฑา (The Signature Krungthepkreetha) เปิดตัวบ้านรุ่นใหม่ New Kaiteki Series เพดานสูง 3.2 เมตร ทำเลบ้านหรูใกล้โรงเรียนนานาชาติ Brighton College และ Wellington College
Review
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
Loading..