Asset Wise Modiz Ad

เปิดกลยุทธ์ธุรกิจ ‘ไมเดีย’ รุกตลาดแอร์ในไทย ชูนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศแบรนด์จีน ตอกย้ำเร่งขยายฐานลูกค้าโต2เท่า

เปิดกลยุทธ์ธุรกิจ ‘ไมเดีย’ รุกตลาดแอร์ในไทย ชูนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศแบรนด์จีน ตอกย้ำเร่งขยายฐานลูกค้าโต2เท่า
Homeday
เปิดกลยุทธ์ธุรกิจ ‘ไมเดีย’ รุกตลาดแอร์ในไทย ชูนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศแบรนด์จีน ตอกย้ำเร่งขยายฐานลูกค้าโต2เท่า

ไมเดีย (MIDEA) เดินเกมรุกขยายฐานตลาดเครื่องปรับอากาศ ครึ่งหลังปี 67 ชู 3 กลยุทธ์  คุณภาพสินค้า กิจกรรมเพื่อสังคม และยกระดับความรู้ช่างสร้างเครือข่ายพันธมิตรตอกย้ำความเชื่อมั่นของแบรนด์จีนในเวทีระดับสากล ตั้งเป้าขับเคลื่อนแบรนด์ ดันยอดขายเติบโต 2 เท่ารับสภาพอากาศร้อนในไทย

นายโอเว่น ชวี๋ กรรมการผู้จัดการ และ คุณธนวัฒน์ วงศ์ชาญวุฒิ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็มดี คอนซูเมอร์ แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ไมเดีย ประเทศไทย ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศและเครื่องใช้ไฟฟ้าไมเดีย เปิดเผยว่า ตลาดเครื่องปรับอากาศยังมีความต้องการอย่างต่อเนื่องในกลุ่มบ้านพักอาศัย อาคารสำนักงาน และร้านค้า เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนในไทยทำให้เครื่องปรับอากาศเป็นหนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน ขณะที่ภาพรวมมีการแข่งขันสูง โดยผู้บริโภคจะให้ความสำคัญกับราคา คุณภาพสินค้า และ บริการหลังการขายเป็นหลัก 

เปิดกลยุทธ์ธุรกิจ ‘ไมเดีย’ รุกตลาดแอร์ในไทย ชูนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศแบรนด์จีน ตอกย้ำเร่งขยายฐานลูกค้าโต2เท่า

โดยกลยุทธ์ธุรกิจและแผนการตลาดในครึ่งหลังของปี 2567 ของบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับ 3 แนวทางหลัก ได้แก่ การผลิตสินค้าที่มีคุณภาพระดับสากล การทำกิจกรรมทางสังคม (Corporate social responsibility :CSR)  และ การแชร์ความรู้ด้านช่างไปยังกลุ่มที่มีศักยภาพ           

ด้านคุณภาพสินค้า บริษัทฯ มีการจัดตั้งโรงงานผลิตเครื่องปรับอากาศอัจฉริยะ ที่จังหวัดชลบุรี พื้นที่ 2.08 แสนตารางเมตร โดยใช้งบประมาณลงทุนกว่า 5,500 ล้านบาท ซึ่งเริ่มผลิตสินค้าเต็มรูปแบบเมื่อพฤศจิกายน 2565

“โรงงานผลิตที่พัฒนาขึ้นนี้ มีสายงานผลิตที่ทำงานโดยหุ่นยนต์อัตโนมัติเต็มรูปแบบถึง 6 สายงานผลิต ทำให้มีความแม่นยำสูง และเกิดความผิดพลาดในการผลิตสินค้าน้อย วัดได้จากสถิติที่ผ่านมา ไมเดียมียอดการเคลมสินค้าต่ำมาก ๆ จึงมั่นใจในคุณภาพได้เลยว่า ทุกเครื่องที่ออกไปจากโรงงานมีความสมบูรณ์ทุกเครื่องซึ่งมาตรฐานที่สร้างขึ้นนี้ทำให้ได้รับการยอมรับของผู้บริโภคในไทย รวมทั้งการผลิตเพื่อส่งออกไปยังประเทศในภูมิภาคอาเซียน ตะวันออกกลาง อเมริกาเหนือ และ ภูมิภาคอื่น ๆ” นายธนวัฒน์ กล่าว

นอกจากมาตรฐานการผลิต บริษัทฯ ยังมีจุดแข็งทางด้านศูนย์วิจัยและพัฒนา 31 แห่ง และฐานการผลิตหลัก 40 แห่งทั่วโลกที่พร้อมสนับสนุนบริษัทในเครือที่ทำธุรกิจกระจายไปมากกว่า 200 ประเทศ เช่น การพัฒนาระบบปรับอากาศ HVAC ที่ช่วยประหยัดพลังงาน และเทคโนโลยีการแปลงความถี่โดยใช้ AI (ปัญญาประดิษฐ์)ในการประมวลผล เพื่อให้ควบคุมการแปลงความถี่ได้อย่างละเอียดและแม่นยำ เป็นต้น

เปิดกลยุทธ์ธุรกิจ ‘ไมเดีย’ รุกตลาดแอร์ในไทย ชูนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศแบรนด์จีน ตอกย้ำเร่งขยายฐานลูกค้าโต2เท่า

ทั้งนี้ มากกว่าคุณภาพของสินค้า บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการใส่ใจและดูแลสังคมไปพร้อมกัน โดยกิจกรรมที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นการนำเครื่องปรับอากาศไมเดียไปมอบให้กับองค์การสาธารณกุศล เช่น สภากาชาดไทย และอีกหลายแห่งเพื่อนำไปใช้ประโยชน์กับผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ ไมเดีย ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอนให้กับสถาบันการศึกษาหลายแห่งที่มีความต้องการนำเครื่องไปใช้สำหรับการฝึกทักษะนักเรียนสายช่าง ในการทดลองประกอบ ถอดล้าง และซ่อมบำรุง 

อีกแนวทางที่บริษัทฯ​ มุ่งเน้นให้มากขึ้นต่อจากนี้ก็คือ การทำงานร่วมกับสถาบันการศึกษามากขึ้นในหลายด้าน ทั้งการส่งนักศึกษาเข้ามาฝึกอบรม เพื่อสร้างการเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และพัฒนาทักษะอาชีพ

ช่างและเซอร์วิส ซึ่งจะได้เห็นการขยายเครือข่ายความร่วมมือกันมากขึ้น

ด้านบริการหลังการขาย ที่ใช้ระบบดาต้าเบส ซิสเต็มส์ ในการบริหารจัดการ ทำให้ 4 สำนักงานที่กระจายอยู่ในแต่ละภูมิภาค ทำงานภายใต้ระบบเดียวกัน และพร้อมให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบด้วย โชว์รูม พนักงานขาย และอะไหล่ที่เตรียมสต็อคไว้แบบ 100%

ปัจจุบัน เครื่องปรับอากาศ ไมเดีย มีสินค้าหลักได้แก่ เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์แบบ VRF, เครื่องปรับอากาศแบบชิลเลอร์ และเครื่องปรับอากาศสำหรับครัวเรือน รุ่น M Pro Easy

นายโอเว่น กล่าวว่า จุดยืนของแบรนด์ไมเดีย มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย โดยนำเสนอที่การประหยัดพลังงาน คุณภาพสินค้าได้มาตรฐาน ราคาที่เหมาะสม การบำรุงรักษาที่ง่าย รวมถึงอายุการใช้งานยาวนานมากขึ้น โดยรับประกันสินค้า ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ทุกชิ้นส่วน 5 ปี และคอมเพรสเซอร์สูงสุด 10 ปี มั่นใจว่าจะสร้างความเชื่อมั่นที่มีต่อแบรนด์​ และกระตุ้นยอดขายให้เติบโตเป็น 2 เท่า หรือ 200 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

เปิดกลยุทธ์ธุรกิจ ‘ไมเดีย’ รุกตลาดแอร์ในไทย ชูนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศแบรนด์จีน ตอกย้ำเร่งขยายฐานลูกค้าโต2เท่า

ติดตามข่าวอสังหา และข่าวสารของ Homeday ได้ก่อนใคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง
142683598 297883218417844 4346834225696401235 n
HOMEDAY
เว็บไซต์เพื่อคนที่สนใจเรื่องบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโด รวมทั้งวาไรตี้เกี่ยวกับบ้าน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ส่งตรงถึงมือคุณในเว็บเดียว
Asset Wise Modiz Ad

บทความที่เกี่ยวข้อง

“แอสเซทไวส์” เจ้าตลาดแคมปัสคอนโดฯ ลุยทำเลใหม่ จับมือพาร์ทเนอร์ "อินฟินิท เรียลเอสเตท” ปั้น "เคฟ เจเนซิส นครปฐม" ทำเลไพร์มตรงข้ามเซ็นทรัล มูลค่าโครงการ 1,160 ล้านบาท
บี.กริม เพาเวอร์ จับมือ “นิด้า” ร่วมกันพัฒนาสังคม องค์กร และบุคลากร ชูแนวคิด “การดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี” ต้นแบบการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน
ธอส. สถาบันการเงินไทยแห่งแรก ได้รับรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2024 สาขา CORPORATE GOVERNANCE ในระดับภูมิภาคเอเชีย
Modiz Bangpho 300×600
Follow us
บทความล่าสุด
“แอสเซทไวส์” เจ้าตลาดแคมปัสคอนโดฯ ลุยทำเลใหม่ จับมือพาร์ทเนอร์ “อินฟินิท เรียลเอสเตท” ปั้น “เคฟ เจเนซิส นครปฐม” ทำเลไพร์มตรงข้ามเซ็นทรัล มูลค่าโครงการ 1,160 ล้านบาท
“แอสเซทไวส์” เจ้าตลาดแคมปัสคอนโดฯ ลุยทำเลใหม่ ...
ข่าวอสังหา
บี.กริม เพาเวอร์ จับมือ “นิด้า” ร่วมกันพัฒนาสังคม องค์กร และบุคลากร ชูแนวคิด “การดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี” ต้นแบบการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน
บี.กริม เพาเวอร์ จับมือ “นิด้า” ร่วมกันพัฒนาสัง...
ข่าวสาร
ธอส. สถาบันการเงินไทยแห่งแรก ได้รับรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2024 สาขา Corporate Governance ในระดับภูมิภาคเอเชีย
ธอส. สถาบันการเงินไทยแห่งแรก ได้รับรางวัล Asia ...
ข่าวสาร
Lpp ส่งมอบช่วงเวลาสุดประทับใจ จัดเวิร์กชอป “ร้อยมาลัย” สานสัมพันธ์แม่ลูก
LPP ส่งมอบช่วงเวลาสุดประทับใจ จัดเวิร์กชอป “ร้อ...
ข่าวสาร
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เสริมแกร่งแนวราบ เดินหน้าบาลานซ์พอร์ตตามแผน ปั้นแบรนด์ใหม่ “มิลฟอร์ด” มูลค่า 1,700 ล้านบาท เปิดน่านน้ำตลาดทาวน์โฮม
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เสริมแกร่งแนวราบ เดินหน้...
ข่าวอสังหา
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ คอนเนค สเปซ ราชพฤกษ์ 345 (the Connect Spez Ratchaphruek 345) บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ดีไซน์ใหม่ สไตล์ Modern British House เชื่อมโยงทุก Generation บนทำเลศักยภาพ ใกล้โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ และโลตัส นอร์ท ราชพฤกษ์
รีวิว เดอะ คอนเนค สเปซ ราชพฤกษ์-345 (THE CONNEC...
Sponsor
รีวิว อนาพนา จตุโชติ (anapana Chatuchot) บ้านเดี่ยวหรูสังคมส่วนตัว สไตล์ Modern Tropical Life พร้อม Double Volume Living Area สูงโปร่งทุกแบบบ้าน ทำเลคุณภาพเพียง 5 นาที* ถึงทางด่วนจตุโชติ ใกล้ Fashion Island และรถไฟฟ้าทั้งสายสีเขียว สีชมพู
รีวิว อนาพนา จตุโชติ (ANAPANA Chatuchot) บ้านเด...
Sponsor
รีวิว โคลส รัชดา 7 (klos Ratchada 7) คอนโดใหม่ใจกลางรัชดาฯ สังคมส่วนตัวเพียง 111 ยูนิต ใกล้ห้าง The Street และ Big C รัชดาฯ เพียง 70 เมตร* ใกล้ Mrt ศูนย์วัฒนธรรมฯ เพียง 550 เมตร*
รีวิว โคลส รัชดา 7 (KLOS Ratchada 7) คอนโดใหม่ใ...
Sponsor
รีวิว เดอะ แพลนท์ ซิตี้ วงแหวน ลำลูกกา คลอง 5 (the Plant Citi Wongwaen Lumlukka Klong 5) ทาวน์โฮมฟังก์ชันบ้านเดี่ยว หน้ากว้าง 5.7 ม. ใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้า
รีวิว เดอะ แพลนท์ ซิตี้ วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 (...
Sponsor
รีวิว คณาสิริ บางนา (kanasiri Bangna) บ้านเดี่ยวซีรีส์ใหม่ บนที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา ราคาเริ่มต้นไม่ถึง 4 ล้าน* ใกล้ ม.เอแบค และ ทางด่วนบางนาจาก แสนสิริ
รีวิว คณาสิริ บางนา (KANASIRI Bangna) บ้านเดี่ย...
Sponsor

โครงการบ้านแนะนำ

IMG 1637507199 5294
Untitled 2 32
23.50 - 45.00

ตร.ม.

Untitled 2 35
1-2

ห้องนอน

Untitled 2 36
1-2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 1,490,000 บาท
IMG 1628431784 1240
Untitled 2 32
137-173

ตร.ม.

Untitled 2 35
3-4

ห้องนอน

Untitled 2 36
3

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
2-3

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 5,000,000 บาท
IMG 1640268025 2158
Untitled 2 32
24 - 63

ตร.ม.

Untitled 2 35
1-2

ห้องนอน

Untitled 2 36
1-2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
566

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 5,990,000 บาท
Screen Shot 2565 03 30 at 15.52.52
Untitled 2 32
137 - 255

ตร.ม.

Untitled 2 35
3-4

ห้องนอน

Untitled 2 36
3-5

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1-3

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 5,990,000 บาท
Asset Wise Modiz Ad