KATE เครื่องสำอางอันดับหนึ่งจากญี่ปุ่นที่สะท้อนความงามในแบบไร้กฎเกณฑ์ นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 1997 แบรนด์ได้ท้าทายกรอบความงามแบบเดิมๆ ด้วยสโลแกน “NO MORE RULES.” สวยได้ทุกฟีล ไร้ทุกกฎเกณฑ์ มอบพลังแห่งความมั่นใจในทุกมิติของอารมณ์
ในครั้งนี้ KATE เปิดตัวแคมเปญ “LIGHTS ON SHADOW” เพื่อนำเสนอปรัชญา Shadow Enhancing Makeup หรือ เมคอัพด้วยเงา ที่ช่วยขับเสน่ห์ให้โดดเด่น สร้างมิติชัดทุกองศา เปลี่ยนเงามืดให้กลายเป็นแสงสว่าง ถ่ายทอดความงามที่มีมิติอย่างแท้จริง โดยใช้เอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่นอย่าง “แอนิเมะ” และ “ดนตรี” เป็นหัวใจหลักของการสื่อสาร
การจัดงานครั้งนี้ KATE ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรสำคัญอย่าง EVEANDBOY ผู้นำด้านบิวตี้รีเทล และ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ แลนด์มาร์กยอดนิยมของกรุงเทพฯ ที่ร่วมช่วยยกระดับประสบการณ์งานอีเวนต์ให้สมบูรณ์แบบ พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ที่พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจด้านความงามไปสู่ผู้บริโภคอย่างกว้างขวาง

คุณ อัตสึชิ ซูมิโนะ President of Kanebo Cosmetics (Thailand) co., ltd เผยกลยุทธ์การเติบโตในเอเชีย ของ KATE พร้อมเปิดตัวมิวส์ไทยคนแรก “ตู–ต้นตะวัน ตันติเวชกุล” ภายใต้แคมเปญ LIGHTS ON SHADOW
“KATE ประกาศทิศทางการเติบโตอย่างชัดเจน โดยมุ่งเน้นการเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่ม Gen Z ในเอเชีย ผ่านกลยุทธ์การสื่อสารระดับโลก 3C Strategy ได้แก่ Culture, Contents และ Cool & Sharp เพื่อเชื่อมโยงกับคุณค่าและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ในด้านผลิตภัณฑ์ KATE จะยังคงให้ความสำคัญกับสินค้า 4 หมวดหลัก ได้แก่ รองพื้น, ลิปสติก, อายไลเนอร์ และคิ้ว พร้อมเสริมความแข็งแกร่งให้กับ อายแชโดว์และมาสคาร่า ซึ่งถือเป็นสินค้าหมวดหมู่ที่สร้างความเป็นผู้นำให้กับ KATE มาอย่างยาวนาน”
สำหรับ ประเทศไทย ด้วยความเปิดกว้างทางวัฒนธรรมและความนิยมในความงามแบบญี่ปุ่น จึงถูกวางให้เป็น ตลาดยุทธศาสตร์สำคัญและประเทศต้นแบบของ KATE ในอาเซียน และในเส้นทางสำคัญครั้งนี้ KATE เปิดตัวแคมเปญ “LIGHTS ON SHADOW” พร้อมแนะนำ “ตู–ต้นตะวัน ตันติเวชกุล” นักแสดงรุ่นใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ความมั่นใจ และคาแรกเตอร์ Cool & Sharp ในฐานะ มิวส์ชาวไทยคนแรกของ KATE ผู้ถ่ายทอดปรัชญา “Enhancing Beauty Through Light and Shadow” ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
“สำหรับผู้ใช้จำนวนมากในประเทศไทย KATE ได้รับการยอมรับในฐานะ แบรนด์เมคอัพคุณภาพสูงจากญี่ปุ่น ซึ่งภาพลักษณ์นี้ช่วยสร้างแรงดึงดูดให้ผู้บริโภคอยากทดลองสินค้า แต่ยังไม่เพียงพอที่จะสร้างความผูกพันระยะยาว ภารกิจของเราคือการก้าวข้ามคุณภาพเชิงฟังก์ชัน สู่การสร้าง Brand Love ที่ทำให้ผู้ใช้กลายเป็นแฟนตัวจริง พร้อมพูดอย่างภาคภูมิใจว่า “I Like KATE” NO MORE RULES. คือคำประกาศ และคำมั่นสัญญาของเรา
แก่นแท้ของ KATE ถูกถ่ายทอดผ่าน Brand Statement “NO MORE RULES.” ในตลาดและอุตสาหกรรมความงามที่มีการแข่งขันสูงของประเทศไทย “เมคอัพมักถูกตีความว่าเป็นแค่ตัวช่วยให้เราดูดีขึ้น หรือทำให้ดูเพอร์เฟ็กต์ตามมาตรฐานที่ใครหลายคนกำหนดไว้” แต่ KATE ท้าทายความเชื่อนั้น เรานิยามความงามใหม่ว่าเป็น การแสดงออกที่ไม่มีข้อจำกัด ไร้ทุกกฎเกณฑ์— เกินกว่ากระแส เกินกว่าความคาดหวัง และเหนือมาตรฐานความงามแบบเดิมที่มีมาอย่างยาวนาน
KATE กำลังปลดล็อกกฎเกณฑ์และข้อจำกัด เพื่อมอบเสรีภาพให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สร้าง กำหนด และแสดงออกถึงความงามในแบบของตัวเองได้อย่างเต็มที่ เพราะทุกลุค ทุกอารมณ์ ทุกความรู้สึก คือตัวตนที่แท้จริงของคุณ นี่คือสิ่งที่ทำให้ KATE แตกต่าง — การผสมผสานระหว่างพลังแห่งความมั่นใจในแบบของตัวเอง และนวัตกรรมญี่ปุ่นคุณภาพสูง และด้วยปรัชญานี้ “เราจะเดินหน้าสร้างการรับรู้แบรนด์ และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ใช้ที่เลือกและเชื่อมั่นใน KATE มั่นใจที่จะบอกว่า I like KATE” KATE เปิดตัวแคมเปญ “LIGHTS ON SHADOW” ถ่ายทอดปรัชญาความงามใหม่แบบญี่ปุ่น และตอกย้ำความงามที่ไร้ข้อจำกัด
KATE ตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ผ่านแคมเปญระดับโลก ‘LIGHTS ON SHADOW’ ถ่ายทอดปรัชญา ‘เสริมความงามผ่านแสงและเงา’ โดยเชื่อว่า ในสังคมปัจจุบันที่เต็มไปด้วยแรงกดดัน ความคาดหวัง และคำนิยามความงามที่ถูกผูกติดอยู่กับกรอบ หลายคนอาจเลือกซ่อนตัวตนไว้ในเงามืด แต่สำหรับ KATE — เงาไม่ใช่พื้นที่สำหรับการหลบซ่อน หากแต่เป็นเวทีที่ช่วยขับเน้นให้ความงามที่แท้จริงได้เปล่งประกายออกมา เพราะแม้แต่เงาที่มืดที่สุดก็ยังงดงาม เงาไม่ได้บดบังแสง หากแต่ทำให้แสงชัดเจนยิ่งขึ้น
ด้วยแรงบันดาลใจจากแนวคิด IN-EI ของญี่ปุ่น — แนวคิดทางศิลปะและความงามที่ว่าด้วย เงาและแสง หรือ Aesthetics of Shadow — KATE เชิญชวนทุกคนให้กล้าที่จะนิยามเงาใหม่ โอบรับทุกด้านของตัวเอง และปลดปล่อยความงามที่แท้จริงออกมา เพราะ Shadow defines the light
ตลอดเกือบ 30 ปีที่ผ่านมา KATE อยู่เคียงข้างผู้ใช้ทั้งในเอเชียและประเทศไทย เข้าใจความต้องการด้านความงามที่หลากหลาย และเล็งเห็นถึงความสำคัญของทั้ง ฟังก์ชันและสไตล์ จนสามารถครองใจผู้บริโภคได้อย่างเหนียวแน่นเสมอมา
สำหรับแคมเปญ “LIGHTS ON SHADOW” แบรนด์ได้นำเสนอเทคนิคการแต่งหน้าที่ใช้ แสงและเงาในการขับเสน่ห์ สร้างมิติ และทำให้ความงามโดดเด่นทุกองศา หรือที่เรียกว่า Shadow Enhancing Makeup
KATE ถ่ายทอดพลังของเมคอัพผ่านการเล่าเรื่อง — จากภาพอนิเมะสไตล์ 2 มิติ สู่ภาพ 3 มิติแบบ Photorealistic ที่สมจริง เพื่อแสดงให้เห็นว่า Shadow Enhancing Makeup หรือ “เมคอัพด้วยเงา” สามารถช่วยให้ทุกคนปลดล็อกข้อจำกัดด้านความงามที่เคยมีอยู่ เผยตัวตนที่แท้จริง และเสริมความมั่นใจในแบบของตัวเอง
ตลอดหลายปีที่ผ่านมา KATE คือผู้นำด้าน Shadow Enhancing Makeup และได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น:
KATE Mellow Brown Eyes อายแชโดว์ที่กลมกลืนกับผิวเพื่อขับดวงตาให้โดดเด่น
KATE Designing Eyebrow 3D พาเลตต์เขียนคิ้วไอคอนนิคแบบฝุ่น ไล่เฉดสีอ่อน–เข้มเพื่อสร้างมิติอย่างเป็นธรรมชาติ
KATE Super Sharp Liner EX 4.0 อายไลเนอร์เส้นคมพิเศษ เขียนง่าย คมชัด และติดทนนาน
KATE LIP MONSTER ลิปสติกที่ใช้พลังของเงาเพิ่มความมั่นใจ เติมสีสันและเสน่ห์ที่ยาวนาน
ดังนั้น “Lights On Shadow” จึงไม่ใช่เพียงแค่แคมเปญ แต่คือ ปรัชญาความงามที่ไร้ข้อจำกัด — ความงามที่มีเพียง KATE เท่านั้นที่สามารถมอบได้ Lights On Shadow. This is beauty, the KATE way.
ในงานครั้งนี้ ถือเป็นการร่วมมือกันครั้งแรกระหว่าง KATE แบรนด์เครื่องสำอางอันดับหนึ่งจากญี่ปุ่น EVEANDBOY บิวตี้สโตร์อันดับ 1 ของเมืองไทย และ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ จัดกิจกรรม KATE TOKYO “LIGHTS ON SHADOW” EVENT เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้เข้ามาทดลองสินค้าในกลุ่ม LIGHTS ON SHADOW และร่วมกิจกรรมสุดพิเศษตลอดวันที่ 4-7 กันยายน 2568 ไม่ว่าจะเป็น การเปิดตัวของ Brand Muse ในประเทศไทย ตู-ต้นตะวัน ตันติเวชกุล, กิจกรรมพิเศษจาก มาร์ค- จิรันธนิน ตรัยรัตนยนต์ นักแสดงชื่อดังจากเรื่อง ซีรีส์เรื่อง “สายรหัสเทวดา Perfect 10 Liners” ที่มาพร้อมกับ JUMMO (จัมโม่) คาแรคเตอร์ตัวแทนแฟนคลับของ จูเนียร์-มาร์ค, กิจกรรมเวิร์คช็อป “Makeup Demonstration” จากอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง อายตา (Eyeta) และ กิจกรรมจากนักแสดงดาวรุ่ง จากซีรีย์เรื่อง “เขมจิราต้องรอด” เก่ง-หฤษฎ์ บัวย้อย และ น้ำปิง-นภัสกร ปิงเมือง
ภายในงาน ‘ตู–ต้นตะวัน ตันติเวชกุล’ นักแสดงสาวรุ่นใหม่ที่มีสไตล์และคาแรกเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์ สะท้อนเสน่ห์ Cool & Sharp ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในฐานะ Brand Muse คนแรกของ KATE ประเทศไทย เพื่อถ่ายทอดแนวคิด ‘เสริมความงามผ่านแสงและเงา’ ผ่านมุมมองที่ทั้งลึกซึ้งและเข้าถึงได้
“KATE คือแบรนด์ที่มีภาพลักษณ์ชัดเจนในความเท่และความโมเดิร์น ถึงแม้จะเป็นแบรนด์ญี่ปุ่น แต่สามารถเข้าถึงใจสาวไทยได้ง่ายมาก ทั้งในเรื่องของโทนสีผิวหรือเทรนด์การแต่งหน้า และถ้านึกถึง KATE ก็จะนึกถึงคำว่า ‘คุณภาพ’ และ ‘ความคุ้มค่า’ พร้อมกันเลยค่ะ”
“เมคอัพไม่ใช่แค่เรื่องของความสวย แต่เป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ในแต่ละวัน แค่แต่งหน้านิดเดียวก็ทำให้เรารู้สึกมั่นใจขึ้น เหมือนเป็นพลังเล็กๆ ที่ช่วยให้เรามีความสุขกับตัวเองทุกวันค่ะ”
ตูยังได้กล่าวถึงความสำคัญของมิติบนใบหน้าเมื่อต้องอยู่หน้ากล้องว่า “กล้องและแสงมักทำให้รายละเอียดบนหน้าเราดูหายไป เพราะมันเก็บมิติสู้ตาเปล่าไม่ได้ เมคอัพจึงเป็นผู้ช่วยสำคัญที่เติมชีวิตชีวา เพิ่มมิติ และช่วยให้ภาพออกมาดูดีขึ้นจริงๆ ค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเรามั่นใจ ภาพที่ออกมาก็จะยิ่งดูดี”
แนวคิดของ KATE ที่ว่า “เสริมความงามผ่านแสงและเงา” ได้ถูกสะท้อนผ่านมุมมองของ ตู–ต้นตะวัน อย่างชัดเจนว่า “แนวคิดการ เสริมความงามผ่านแสงและเงา เป็นสิ่งที่ทรงพลังและสามารถส่งต่อพลังบวกให้กับผู้ใช้ได้อย่างมาก เพราะการใช้แสงและเงาในการแต่งหน้า ไม่ได้หมายถึงการเปลี่ยนรูปลักษณ์ แต่คือการขับเน้นจุดเด่นเฉพาะของแต่ละคนให้ชัดเจนขึ้น ถือเป็นการยอมรับและเฉลิมฉลองความเป็นตัวเอง ผ่านศิลปะแห่งการแต่งหน้า เหมือนเป็นการยืนยันว่า เราไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร แต่สามารถโดดเด่นได้ในแบบของเราเอง”
บทบาทของ “ต้นตะวัน” ในแคมเปญนี้ จึงไม่เพียงแค่เป็นตัวแทนของแบรนด์ แต่ยังสะท้อนแก่นแท้ของแนวคิด “LIGHTS ON SHADOW” อย่างแท้จริง และยังเป็นผู้ส่งต่อแนวคิดอันทรงคุณค่าของ KATE ให้เข้าถึงผู้คนในวงกว้างอย่างลึกซึ้ง
อีกหนึ่งไฮไลท์คือ Beauty Talk ที่เผยเคล็ดลับเมคอัพไอเท็มโปรดของ ตู ต้นตะวัน อาทิ KATE Super Sharp Liner EX 4.0 สำหรับลุคดวงตาคมชัดแบบซิกเนเจอร์ และ LIP MONSTER ที่แต่ละเฉดสีสะท้อนอารมณ์และสไตล์ที่แตกต่าง พร้อมการสาธิต Live Swatch จากเมคอัพอาร์ติสต์ชื่อดังที่โชว์ให้เห็นพลังของ “Mood Shade” ในการสร้างสรรค์ลุคที่สะท้อนความเป็นตัวเองได้อย่างแท้จริง
นอกจากกิจกรรมสุดพิเศษจากศิลปิน สำหรับเหล่าแฟนคลับและผู้โชคดี ภายในงานยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย อาทิเช่น Makeup Station ที่จัดเต็มด้วย Tester ให้ได้ทดลองจริงอย่างจุใจ จากคอลเลคชัน “LIGHTS ON SHADOW” เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ค้นพบมิติใหม่แห่งความงามด้วยตัวเองอย่างแท้จริง, กิจกรรมสะสม “SHADON” สแตมป์ เพื่อรับผลิตภัณฑ์ LIP MONSTER ขนาดทอลอง หรือมุมถ่ายภาพสวยงามรอบงาน เรียกได้ว่านอกจากจะได้เทคนิคเมคอัพแสงและเงาที่สามารถนำไปใช้ได้จริงยังได้รับของรางวัลสุดพิเศษติดมือกลับไปกันอีกด้วยแน่นอน
ผลิตภัณฑ์ “Shadow Enhancing Makeup” เมคอัพที่สร้างมิติผ่านการควบคุมแสงและเงา
KATE ให้ความสำคัญกับโทนสีที่สร้างมิติของเงามาโดยตลอด พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยสินค้าในกลุ่มคอลเลคชันนี้ ประกอบไปด้วย KATE Mellow Brown Eyes 8 เฉดสี อายแชโดว์ที่หลอมละลายกลมกลืนกับผิว สร้างลุคดวงตาดูโตอย่างเป็นธรรมชาติ, KATE Designing Eyebrow 3D 5 เฉดสี สร้างคิ้วฟุ้งมีมิติอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยเฉดสีไล่ระดับ พร้อมเนื้อสัมผัสบางเบา, KATE Super Sharp Liner EX 4.0 อายไลเนอร์เส้นบางพิเศษ เส้นคมชัด วาดง่าย, KATE LIP MONSTER 9 เฉดสี เติมเงาให้ความงามของคุณโดดเด่นยิ่งขึ้น ด้วยลิปสติกที่มอบสีสวยมั่นใจ ติดทนนาน
- KATE Mellow Brown Eyes 440.-
- KATE Designing Eyebrow 3D 400.-
- KATE Super Sharp Liner EX 4.0 340.-
- KATE Lip Monster 490.-
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ตัวแทนประชาสัมพันธ์ : ชุธีภรณ์ รัตนรัตน์ (อ้อน) Tel : 081-850-9819 / Line ID : Chuteeporn / email : [email protected]