Kave Playground (copy)

“เสนา” ดึงประสบการณ์ “ฮันคิว ฮันชิน” พันธมิตรญี่ปุ่น ผู้เชี่ยวชาญความเสี่ยงจากภัยแผ่นดินไหว เดินหน้า 3 มาตรการช่วยเหลือ สร้างความเชื่อมั่นลูกบ้านปลอดภัย

เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ผนึกกำลังพันธมิตรญี่ปุ่น ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ เพื่อยกระดับมาตรการช่วยเหลือลูกบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว พร้อมดำเนินแผนปฏิบัติการเชิงรุก 3 ระยะ ได้แก่ “การตรวจสอบและสื่อสารเชิงรุกเพื่อสร้างความมั่นใจ – การแก้ไขและให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน – การเตรียมความพร้อมระยะยาวเพื่ออนาคตที่ปลอดภัย” เพื่อรองรับสถานการณ์ภัยพิบัติและสร้างความมั่นใจให้กับลูกบ้านทุกโครงการของเสนา

“เสนา” ดึงประสบการณ์ “ฮันคิว ฮันชิน” พันธมิตรญี่ปุ่น ผู้เชี่ยวชาญความเสี่ยงจากภัยแผ่นดินไหว เดินหน้า 3 มาตรการช่วยเหลือ สร้างความเชื่อมั่นลูกบ้านปลอดภัย

ดร.ยุ้ย – เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เสนายึดมั่นในการพัฒนาโครงการเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและมุ่งเน้นความปลอดภัยสูงสุดในทุกโครงการมาโดยตลอด โดยให้ความสำคัญกับการออกแบบอาคารให้สามารถรองรับภัยพิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการพัฒนาโครงสร้างให้สามารถต้านทานแรงสั่นสะเทือนที่สูงเกินมาตรฐานสากล รวมถึงเสริมความแข็งแกร่งในการรับมือกับภัยพิบัติประเภทอื่น ๆ ได้ดียิ่งขึ้น จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2568 ที่ผ่านมา บริษัทได้จัดทีมวิศวกรลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบโครงสร้างอาคารสูงทุกโครงการอย่างเร่งด่วน โดยกระบวนการตรวจสอบแล้วเสร็จภายในเวลา 23.00 น. ของวันเดียวกัน ซึ่งเสนาให้ความสำคัญสูงสุดต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของลูกบ้านทุกโครงการ ภายใต้มาตรการช่วยเหลือและฟื้นฟูโครงการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว เสนาได้นำแนวทางการรับมือภัยพิบัติตามแนวคิด Geo fit+ ของบริษัท ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ป ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นพันธมิตรของเสนา มาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ เพื่อให้การรับมือครั้งนี้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยแผนดังกล่าวแบ่งออกเป็น 3 เฟส ดังนี้

  1. การตรวจสอบและสื่อสารเชิงรุกเพื่อสร้างความมั่นใจ
    • ทีมผู้บริหารและวิศวกรของเสนา ลงพื้นที่ร่วมกับทีมผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับใบอนุญาตพิเศษ (Licensed Experts) เพื่อตรวจสอบโครงสร้างอาคารและประเมินความปลอดภัยของโครงการ
    • เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมแจ้งข้อมูลอัปเดตผ่าน Social Media, Website และ Line OA เพื่อให้ลูกบ้านได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและรวดเร็ว
    • เปิดช่องทาง Hotline และ Line OA เพื่อให้ลูกบ้านสามารถแจ้งปัญหาฉุกเฉินได้อย่างสะดวกและทันที
  2. การแก้ไขและให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน
    • ทีมนิติบุคคลจากเซ็นเอกซ์ (SenX Property Management) พร้อมให้ความช่วยเหลือลูกบ้านที่ได้รับผลกระทบ ทั้งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและผู้ที่มีทรัพย์สินเสียหาย โดยดำเนินการช่วยเหลืออย่างรวดเร็วและทั่วถึง
    • ดำเนินการซ่อมแซมและฟื้นฟูโครงการ โดยตรวจสอบความเสียหายอย่างละเอียด และร่วมมือกับพันธมิตรของเสนา เช่น ผู้รับเหมาและบริษัทประกัน เพื่อให้การฟื้นฟูดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว
  3. การเตรียมความพร้อมระยะยาวเพื่ออนาคตที่ปลอดภัย
    • ตรวจสอบและพัฒนาการออกแบบโครงการให้สามารถรองรับแรงสั่นสะเทือนและภัยพิบัติได้สูงเกินระดับมาตรฐานสากลให้ดียิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความมั่นคงของอาคารและความปลอดภัยของลูกบ้านในระยะยาว
    • ปรับปรุงระบบบริหารจัดการภายใน (Workflow) ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อรองรับเหตุฉุกเฉินและเพิ่มขีดความสามารถในการให้ความช่วยเหลือลูกบ้าน
    • สนับสนุนการจัดอบรมด้านการรับมือภัยพิบัติ ให้กับลูกบ้าน ชุมชน และพนักงานของเสนา เพื่อสร้างความตระหนักรู้และเตรียมความพร้อมในการรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย

นอกจากนี้ เสนายังให้การสนับสนุนและช่วยเหลือชุมชนโดยรอบ โดยจัดเตรียมอุปกรณ์ฉุกเฉิน และให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงให้ความรู้ด้านการรับมือภัยพิบัติผ่านกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อเสริมสร้างความพร้อมของทุกภาคส่วนและสร้างความมั่นใจให้กับลูกบ้านและสังคม เสนายังคงยืนหยัดในการให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัยของลูกบ้าน และเพื่อให้ทุกท่านมั่นใจในการอยู่อาศัยภายใต้การดูแลของเรา

อ่านเพิ่ม
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
‘เรนวูด ปาร์ค’ คว้ารางวัล Best Luxury Mega Township Development (Asia) ตอกย้ำศักยภาพผู้พัฒนาอสังหาฯ ระดับเวิลด์คลาส จากเวที PropertyGuru Asia Property Awards 2025
ข่าวสาร
SC Asset คว้าเรตติ้งหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings 2025 ระดับสูงสุด “AAA” ตอกย้ำผู้นำอสังหาริมทรัพย์ไทย ขับเคลื่อนธุรกิจควบคู่การดูแลสิ่งแวดล้อมและสังคม
ข่าวสาร
Sofitel เปิดตัวคิดส์คลับธีมเจ้าชายน้อยรูปแบบใหม่แห่งแรกที่กระบี่ เติมสีสันโลกจินตนาการให้เด็ก ๆ
ข่าวสาร
ได้เวลาแอ่วเหนือรับลมหนาว! ส่อง 5 ไฮไลต์ม่วนใจ๋ใน “เทศกาลสีสันกาสะลอง 2025” วันนี้ – 31 ม.ค. 69 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย
ข่าวสาร
ซีพี แอ็กซ์ตร้า มอบเงินรายได้จากการจัดงาน “แม็คโคร โฮเรก้า มหกรรมธุรกิจอาหารประเทศไทย ครั้งที่ 18” สนับสนุนมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ กรุงเทพกรีฑา (The Signature Krungthepkreetha) เปิดตัวบ้านรุ่นใหม่ New Kaiteki Series เพดานสูง 3.2 เมตร ทำเลบ้านหรูใกล้โรงเรียนนานาชาติ Brighton College และ Wellington College
Review
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
Loading..