Kave Playground (copy)

“The Earth Crew” ประกาศจุดยืนใหม่วงการ Influencer Marketing ชูแนวคิด “Creative Influencer’s Strategist” สร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจที่วัดผลได้จริง

ดิ เอิร์ธ ครูว์ (The Earth Crew) เอเจนซี่ที่ให้ความสำคัญกับการใช้พลังของอินฟลูเอนเซอร์ในการสร้างแบรนด์ หรือ Influencer Marketing อย่างเป็นระบบในประเทศไทย ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการคิดสร้างสรรค์ (Creative Thinking) และการวางแผนกลยุทธ์ (Strategic Planning) พร้อมประสบการณ์อันยาวนานในวงการกว่า 6 ปี เดินหน้าประกาศจุดยืนใหม่ ยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมด้วยการเป็น “นักวางแผนกลยุทธ์อินฟลูเอนเซอร์” (Creative Influencer’s Strategist) ที่มุ่งพิสูจน์ว่าการทำ Influencer Marketing ที่แท้จริงต้องเกิดจาก “ความคิดสร้างสรรค์อย่างมีชั้นเชิง” ที่ผสานกับกลยุทธ์เชิงลึกมากยิ่งขึ้น

นายณภัทร รื่นพานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิ เอิร์ธ ครูว์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาด Influencer Marketing ในประเทศมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าตลาดแตะหลักพันล้านบาทต่อปี ปัจจัยที่ส่งผลให้ตลาดขยายตัวเนื่องมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใช้เวลาอยู่บนโซเชียลมีเดียเฉลี่ยหลายชั่วโมงต่อวัน ไม่ว่าจะเป็นการติดตามข่าวสาร ไลฟ์สไตล์ คอนเทนต์บันเทิง หรือค้นหาคำแนะนำก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า ผู้คนจำนวนมากเริ่มต้นวันด้วยการเลื่อนฟีด และจบวันด้วยการดูคลิปรีวิวหรือโพสต์จากอินฟลูเอนเซอร์คนโปรด ความท้าทายที่ตามมาคือ “ความน่าเชื่อถือ” ของคอนเทนต์รีวิวในยุคที่ผู้บริโภคต้องเจอกับการสื่อสารจากแบรนด์ ในขณะที่หลายคนยังมองอินฟลูเอนเซอร์เป็นเพียง “Moving Billboards” ที่ทำหน้าที่รีวิวตามบรีฟ แต่ The Earth Crew เลือกตั้งคำถามที่ไกลกว่านั้นว่า “จะทำอย่างไรให้คนเชื่อในอินฟลูเอนเซอร์ จนกลายเป็น Brand Advocates ที่เชียร์แบรนด์สินค้าได้อย่างแท้จริง ในยุคที่ผู้บริโภคเห็นรีวิวใหม่ ๆ แทบทุกครั้งที่หยิบมือถือขึ้นมา

“ที่ผ่านมา The Earth Crew ไม่ได้มองตัวเองเป็นเพียงตัวกลางที่เชื่อมโยงแบรนด์กับอินฟลูเอนเซอร์เท่านั้น     แต่เป็นนักวางกลยุทธ์ที่ตั้งคำถามใหม่ ๆ ต่อบทบาทในการทำ Influencer Marketing ในยุคที่ ‘รีวิวมีทุกวัน’ และความเชื่อถือกลายเป็นสิ่งหายาก ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ จึงประกาศจุดยืนใหม่ในฐานะ ‘Creative Influencer’s Strategist’ ที่เชื่อมั่นว่าแคมเปญที่ดีต้องเกิดจากการผสาน 3 องค์ประกอบหลักอย่างสร้างสรรค์ ได้แก่ CREATIVE × INFLUENCERS × STRATEGY = The Earth Crew นำเสนอแนวทาง “Distinctively Intelligent” ที่เฉียบคมไม่เหมือนใคร ด้านการผสานระหว่างความเข้าใจเชิงลึกในตลาด ผู้บริโภค และศักยภาพแท้จริงของอินฟลูเอนเซอร์เข้าด้วยกัน เพื่อสร้างสรรค์แคมเปญที่ไม่เพียงแต่สร้างการรับรู้ของแบรนด์ แต่ยังสามารถขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจที่วัดผลได้จริง”

นอกจากนี้ ยังเน้นนำเสนอ “Seamless Influencer Solutions” โซลูชันอินฟลูเอนเซอร์แบบไร้รอยต่อ ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้แบรนด์มั่นใจว่า ทุกแคมเปญจะถูกควบคุมคุณภาพตั้งแต่ต้นทาง ตั้งแต่การคราฟต์ Big Idea อย่างมีจุดยืน ไปจนถึงการดำเนินงานตามกลยุทธ์จริงอย่างไร้รอยต่อ ทั้งหมดเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์ และตรงเป้าหมายทางการตลาดได้อย่างแท้จริง

ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา The Earth Crew ได้พิสูจน์ศักยภาพของทีมงานผ่านการร่วมขับเคลื่อนความสำเร็จให้กับหลากหลายแบรนด์ระดับโลก ครอบคลุมตั้งแต่วงการสกินแคร์และความงามในทุกเซกเมนต์ ธุรกิจด้านเวชศาสตร์ความงาม แบรนด์แฟชั่นทั้งในระดับภูมิภาคและระดับสากล ไปจนถึงอุตสาหกรรมธนาคาร โทรคมนาคม และสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศไทย

ความต่อเนื่องของผลงานที่ครอบคลุมหลายอุตสาหกรรมนี้เอง สะท้อนถึงความสามารถในการเข้าใจบริบทเฉพาะของแต่ละธุรกิจ และการวางกลยุทธ์อินฟลูเอนเซอร์ให้ตอบโจทย์ทางการตลาดได้อย่างแท้จริง ความหลากหลายของพาร์ตเนอร์ที่ให้ความไว้วางใจจึงกลายเป็นบทพิสูจน์สำคัญว่า The Earth Crew ไม่เพียงเชี่ยวชาญด้านคอนเทนต์และกลยุทธ์ แต่ยังเข้าใจภาพรวมทางธุรกิจและสามารถออกแบบแคมเปญให้สอดคล้องกับเป้าหมายของแบรนด์แต่ละรายได้อย่างแม่นยำ

“บริษัทฯ เติบโตจากพลังของ “Word-of-Mouth” หรือการบอกต่อในหมู่ผู้บริหารและนักการตลาด ซึ่งถือเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพ ความใส่ใจ และความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามอบให้กับคุณภาพงานของเรา ขณะที่ความหลากหลายของพาร์ตเนอร์ที่ไว้ใจ The Earth Crew คือบทพิสูจน์สำคัญที่สะท้อนถึงความสามารถในการเข้าใจบริบทที่แตกต่างของแต่ละอุตสาหกรรม และการปรับกลยุทธ์อินฟลูเอนเซอร์ให้สอดคล้องกับเป้าหมายทางธุรกิจของแต่ละแบรนด์อย่างแท้จริง”

“เพราะเราเชื่อว่า ‘เสียง’ ที่สร้างพลังให้แบรนด์ได้จริง ต้องเป็นเสียงที่มีความหมาย เสียงที่กลั่นจากความคิดสร้างสรรค์ ความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค และความสามารถของอินฟลูเอนเซอร์ที่ถูกใช้ใน ‘กลยุทธ์ที่แม่นยำ’ เราไม่ได้ทำแค่ให้เสร็จ เราพร้อมลุยไปกับทุกโจทย์ที่ยาก พร้อมปรับทุกครั้งที่โจทย์เปลี่ยน แต่ทำด้วยใจเหมือนเป็นแบรนด์ของเราเองจริง ๆ” นายณภัทร กล่าว

อ่านเพิ่ม
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ TEDxBangkok 2025 สร้าง “พื้นที่แห่งการสนทนา” เพื่อขับเคลื่อนแนวคิดและต่อยอดการพัฒนา “พื้นที่แห่งอนาคต” ของกรุงเทพฯ และประเทศไทย
ข่าวสาร
แสนสิริ อลังเซลส่งท้ายปี! โอกาสสำคัญต้อนรับความสำเร็จครั้งใหม่ จากสองผู้นำ “แสนสิริ-SCB” มอบของขวัญพิเศษ ภายใน 30 ธ.ค. นี้
ข่าวสาร
TCMA ชูศักยภาพ “Co-Processing” หนุนเป้าหมาย NDC 3.0
ข่าวสาร
‘เรนวูด ปาร์ค’ คว้ารางวัล Best Luxury Mega Township Development (Asia) ตอกย้ำศักยภาพผู้พัฒนาอสังหาฯ ระดับเวิลด์คลาส จากเวที PropertyGuru Asia Property Awards 2025
ข่าวสาร
SC Asset คว้าเรตติ้งหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings 2025 ระดับสูงสุด “AAA” ตอกย้ำผู้นำอสังหาริมทรัพย์ไทย ขับเคลื่อนธุรกิจควบคู่การดูแลสิ่งแวดล้อมและสังคม
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ กรุงเทพกรีฑา (The Signature Krungthepkreetha) เปิดตัวบ้านรุ่นใหม่ New Kaiteki Series เพดานสูง 3.2 เมตร ทำเลบ้านหรูใกล้โรงเรียนนานาชาติ Brighton College และ Wellington College
Review
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
Loading..