Asset Wise Modiz Ad

ยิปซัมตราช้าง ชวนเช็กลิสต์วัสดุรีโนเวทบ้านรับมืออากาศแปรปรวน

ยิปซัมตราช้าง ชวนเช็กลิสต์วัสดุรีโนเวทบ้านรับมืออากาศแปรปรวน
Homeday
ยิปซัมตราช้าง ชวนเช็กลิสต์วัสดุรีโนเวทบ้านรับมืออากาศแปรปรวน

เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝนกับสภาพอากาศที่แปรปรวนอาจส่งผลกระทบต่อส่วนใดส่วนหนึ่งของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นฝ้าเพดานและผนัง อาจเกิดความชื้น เชื้อรา น้ำรั่วซึม รวมถึงอากาศร้อนอบอ้าวภายในบ้าน ซึ่งนอกจากจะส่งผลเสียต่อโครงสร้างบ้านแล้ว ยังอาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพของผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย   ยิปซัมตราช้าง ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์แผ่นยิปซัม และนวัตกรรมระบบฝ้าเพดานและผนังยิปซัมในประเทศไทย ชวนคุยและทำเช็กลิสต์ตรวจความพร้อมให้บ้าน หาจุดที่อาจก่อให้เกิดปัญหาในช่วงเปลี่ยนผ่านของฤดูกาล มาดูไปพร้อมกันได้เลย!

ตรวจเช็กภายนอกบ้าน

  • หลังคา ไม่แตกร้าว ไม่รั่วซึม

         ควรตรวจสอบรอยแตกร้าว หรือรอยต่อของวัสดุหลังคา เพราะรอยชำรุดเหล่านี้อาจทำให้น้ำฝนรั่วซึมเข้าบ้าน ก่อให้เกิดความเสียหายในระยะยาว หากพบว่ามีรอยแตกร้าวหรือรั่วซึม ควรรีบซ่อมแซมโดยช่างผู้ชำนาญทันที อย่าปล่อยปัญหาไว้นาน เนื่องจากน้ำรั่วซึมอาจแพร่กระจายไปทั่วบ้าน การแก้ไขปัญหารั่วซึมบริเวณหลังคาอย่างรวดเร็วจึงมีความสำคัญในการป้องกันความเสียหายจากน้ำฝนในระยะยาว

  • ฝ้าภายนอก แข็งแรง ทนทาน

ฝ้าภายนอกเมื่อใช้งานมานาน มักมีปัญหาแผ่นบวม และเกิดคราบรา สาเหตุมาจากความชื้นสูงเมื่อเจอฝนตกหนักๆ ฉะนั้นการเลือก วัสดุที่ดีมีความแข็งแรงทนทานจะช่วยยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น แนะนำ แผ่นยิปซัมเวเทอร์บล็อค ตราช้าง (ฝ้าภายนอก)เมทัลไลท์ฟอยล์ รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีคุณสมบัติทนน้ำได้ดี เหมาะสมสำหรับการใช้งานในสภาวะอากาศที่มีความแปรปรวนสูง โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อนเข้าหน้าฝน ช่วยลดปัญหาแผ่นบวม หดตัว แตกร้าว อันมาจากความชื้นได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ แผ่นยิปซัมเวเทอร์บล็อค ตราช้าง รุ่นใหม่ มีเมทัลไลท์ฟอยล์ติดด้านหลังแผ่นช่วยสะท้อนรังสีความร้อนได้ถึง 89% เหมาะใช้งานเป็นฝ้าภายนอก และฝ้าชายคา ทนทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าจะร้อนจัด หรือความชื้นสะสมสูงอย่างประเทศไทย เรียกได้ว่าเอาอยู่

  • รางน้ำฝนสะอาดไร้รอยรั่ว

         การเตรียมความพร้อมของระบบรางน้ำฝนและท่อระบายน้ำก่อนหน้าฝน เป็นเรื่องสำคัญ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมขังและน้ำรั่วซึมเข้าบ้าน ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายร้ายแรงได้ จำเป็นต้องทำความสะอาดรางน้ำฝนและท่อระบายน้ำ เพื่อกำจัดสิ่งสกปรก ตรวจสอบหารอยแตกร้าวหรือรอยชำรุดที่อาจทำให้น้ำรั่วซึมได้ หากพบรอยชำรุดใด ๆ ควรรีบซ่อมแซมทันที เมื่อระบบรางน้ำฝนและท่อระบายน้ำสะอาดและไม่มีรอยรั่ว จะสามารถระบายน้ำฝนออกจากบ้าน และลดความเสี่ยงต่อความเสียหายจากฤดูฝนได้

ยิปซัมตราช้าง ชวนเช็กลิสต์วัสดุรีโนเวทบ้านรับมืออากาศแปรปรวน

ตรวจเช็กภายในบ้าน

  • บ้านไม่ร้อนก็เย็นสบาย

         ฝ้าเพดานภายในบ้านนั้นแม้จะไม่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศภายนอกโดยตรง แต่ก็มีความสำคัญในการช่วยรักษาสภาพแวดล้อมภายในบ้านให้เหมาะสม โดยเฉพาะในเรื่องการควบคุมอุณหภูมิ สำหรับฝ้าบริเวณที่โดนแดดโดยตรงอย่างชั้นบน ควรเลือกชนิดของวัสดุที่ดีมีคุณภาพสูงเหมาะสมตามสภาพภูมิอากาศ อย่างประเทศไทยเป็นแบบร้อนชื้น เลือกใช้ แผ่นยิปซัมฮีทบล็อค ตราช้าง (กันร้อน) ที่สามารถลดความร้อนบริเวณฝ้าใต้หลังคาภายในบ้าน และความร้อนสะสมในห้องที่เกิดจากการส่องผ่านของรังสีความร้อนเข้ามาในบ้าน โดยสามารถสะท้อนรังสีความร้อนได้ถึง 89% ผ่านการทดสอบการสะท้อนรังสีความร้อน ตามมาตรฐาน JIS R 3106 ช่วยรักษาสภาพแวดล้อมภายในให้เย็นสบาย

  • บ้านไม่ชื้นก็ชื่นใจ

เมื่อเข้าสู่ฤดูฝน ปัญหาความชื้น ก็จะกลายเป็นอีกปัญหาสำคัญ เราจึงควรเลือกวัสดุก่อสร้างที่ทนทานต่อความชื้นอย่าง แผ่นยิปซัมมอยส์บล็อค ตราช้าง (ทนชื้น) ที่สามารถใช้เป็นฝ้าเพดานได้ในทุกพื้นที่ภายในบ้าน ทั้งห้องน้ำ ห้องครัว หรือแม้แต่ห้องนั่งเล่น หรือห้องนอน แผ่นมีคุณสมบัติดูดซึมน้ำต่ำกว่า 5% จึงหมดกังวลเรื่องปัญหาแผ่นแอ่นตัว หดตัว แผ่นบวม ฯลฯ สู้ปัญหาความชื้นอันเกิดจากสภาพอากาศแปรปรวน ทั้งฝนตกแดดออก แนะนำติดตั้งเป็นฝ้าเพดานในทุกๆบริเวณภายในบ้านได้เลย

  • ปิดช่อง ปิดรอยก่อนบ้านซึม

         จุดรั่วซึมรอบหน้าต่างและประตูเป็นสิ่งสำคัญที่มักถูกมองข้าม หากปล่อยให้น้ำฝนซึมผ่านเข้ามาในบ้าน อาจก่อให้เกิดปัญหาความชื้นสะสม เชื้อรา และความเสียหายต่อวัสดุตกแต่งภายในและโครงสร้างบ้านได้ในระยะยาว การแก้ปัญหาจุดรั่วซึมจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาและเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมในอนาคต ดังนั้นการตรวจสอบและปิดรอยต่อจุดรั่วซึมจึงเป็นวิธีป้องกันอีกทางก่อนฤดูฝนที่กำลังจะมาถึง

นอกจากนี้ เรายังสามารถรับมือกับสภาพอากาศแปรปรวนได้อีกหลายวิธี เช่น การเลือกใช้สีทาบ้านโทนเย็น การติดม่านกันแสงยูวี การปลูกต้นไม้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน เป็นต้น แม้จะเผชิญกับสภาพอากาศร้อนจัด หรือชื้นจัด อากาศแปรปรวนแค่ไหนก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป

ยิปซัมตราช้าง ชวนเช็กลิสต์วัสดุรีโนเวทบ้านรับมืออากาศแปรปรวน

ติดตามข่าวอสังหา และข่าวสารของ Homeday ได้ก่อนใคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง
142683598 297883218417844 4346834225696401235 n
HOMEDAY
เว็บไซต์เพื่อคนที่สนใจเรื่องบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโด รวมทั้งวาไรตี้เกี่ยวกับบ้าน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ส่งตรงถึงมือคุณในเว็บเดียว
Asset Wise Modiz Ad

บทความที่เกี่ยวข้อง

“แอสเซทไวส์” เจ้าตลาดแคมปัสคอนโดฯ ลุยทำเลใหม่ จับมือพาร์ทเนอร์ "อินฟินิท เรียลเอสเตท” ปั้น "เคฟ เจเนซิส นครปฐม" ทำเลไพร์มตรงข้ามเซ็นทรัล มูลค่าโครงการ 1,160 ล้านบาท
บี.กริม เพาเวอร์ จับมือ “นิด้า” ร่วมกันพัฒนาสังคม องค์กร และบุคลากร ชูแนวคิด “การดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี” ต้นแบบการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน
ธอส. สถาบันการเงินไทยแห่งแรก ได้รับรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2024 สาขา CORPORATE GOVERNANCE ในระดับภูมิภาคเอเชีย
Modiz Bangpho 300×600
Follow us
บทความล่าสุด
“แอสเซทไวส์” เจ้าตลาดแคมปัสคอนโดฯ ลุยทำเลใหม่ จับมือพาร์ทเนอร์ “อินฟินิท เรียลเอสเตท” ปั้น “เคฟ เจเนซิส นครปฐม” ทำเลไพร์มตรงข้ามเซ็นทรัล มูลค่าโครงการ 1,160 ล้านบาท
“แอสเซทไวส์” เจ้าตลาดแคมปัสคอนโดฯ ลุยทำเลใหม่ ...
ข่าวอสังหา
บี.กริม เพาเวอร์ จับมือ “นิด้า” ร่วมกันพัฒนาสังคม องค์กร และบุคลากร ชูแนวคิด “การดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี” ต้นแบบการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน
บี.กริม เพาเวอร์ จับมือ “นิด้า” ร่วมกันพัฒนาสัง...
ข่าวสาร
ธอส. สถาบันการเงินไทยแห่งแรก ได้รับรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2024 สาขา Corporate Governance ในระดับภูมิภาคเอเชีย
ธอส. สถาบันการเงินไทยแห่งแรก ได้รับรางวัล Asia ...
ข่าวสาร
Lpp ส่งมอบช่วงเวลาสุดประทับใจ จัดเวิร์กชอป “ร้อยมาลัย” สานสัมพันธ์แม่ลูก
LPP ส่งมอบช่วงเวลาสุดประทับใจ จัดเวิร์กชอป “ร้อ...
ข่าวสาร
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เสริมแกร่งแนวราบ เดินหน้าบาลานซ์พอร์ตตามแผน ปั้นแบรนด์ใหม่ “มิลฟอร์ด” มูลค่า 1,700 ล้านบาท เปิดน่านน้ำตลาดทาวน์โฮม
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เสริมแกร่งแนวราบ เดินหน้...
ข่าวอสังหา
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ คอนเนค สเปซ ราชพฤกษ์ 345 (the Connect Spez Ratchaphruek 345) บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ดีไซน์ใหม่ สไตล์ Modern British House เชื่อมโยงทุก Generation บนทำเลศักยภาพ ใกล้โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ และโลตัส นอร์ท ราชพฤกษ์
รีวิว เดอะ คอนเนค สเปซ ราชพฤกษ์-345 (THE CONNEC...
Sponsor
รีวิว อนาพนา จตุโชติ (anapana Chatuchot) บ้านเดี่ยวหรูสังคมส่วนตัว สไตล์ Modern Tropical Life พร้อม Double Volume Living Area สูงโปร่งทุกแบบบ้าน ทำเลคุณภาพเพียง 5 นาที* ถึงทางด่วนจตุโชติ ใกล้ Fashion Island และรถไฟฟ้าทั้งสายสีเขียว สีชมพู
รีวิว อนาพนา จตุโชติ (ANAPANA Chatuchot) บ้านเด...
Sponsor
รีวิว โคลส รัชดา 7 (klos Ratchada 7) คอนโดใหม่ใจกลางรัชดาฯ สังคมส่วนตัวเพียง 111 ยูนิต ใกล้ห้าง The Street และ Big C รัชดาฯ เพียง 70 เมตร* ใกล้ Mrt ศูนย์วัฒนธรรมฯ เพียง 550 เมตร*
รีวิว โคลส รัชดา 7 (KLOS Ratchada 7) คอนโดใหม่ใ...
Sponsor
รีวิว เดอะ แพลนท์ ซิตี้ วงแหวน ลำลูกกา คลอง 5 (the Plant Citi Wongwaen Lumlukka Klong 5) ทาวน์โฮมฟังก์ชันบ้านเดี่ยว หน้ากว้าง 5.7 ม. ใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้า
รีวิว เดอะ แพลนท์ ซิตี้ วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 (...
Sponsor
รีวิว คณาสิริ บางนา (kanasiri Bangna) บ้านเดี่ยวซีรีส์ใหม่ บนที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา ราคาเริ่มต้นไม่ถึง 4 ล้าน* ใกล้ ม.เอแบค และ ทางด่วนบางนาจาก แสนสิริ
รีวิว คณาสิริ บางนา (KANASIRI Bangna) บ้านเดี่ย...
Sponsor

โครงการบ้านแนะนำ

IMG 1642667476 9862
Untitled 2 32
241-454

ตร.ม.

Untitled 2 35
5

ห้องนอน

Untitled 2 36
6

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
3

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 1,500,000 บาท
20180322 150654696 L
Untitled 2 32
343 – 602

ตร.ม.

Untitled 2 35
5

ห้องนอน

Untitled 2 36
6

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
4

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 16,900,000 บาท
IMG 1632234540 1391
Untitled 2 32
96-133

ตร.ม.

Untitled 2 35
2-3

ห้องนอน

Untitled 2 36
3

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1-2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 2,890,000 บาท
IMG 1641120943 2966
Untitled 2 32
112 - 163

ตร.ม.

Untitled 2 35
3-4

ห้องนอน

Untitled 2 36
2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1-2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 1,930,000 บาท
Asset Wise Modiz Ad