- แสนสิริ ยก ภูเก็ต เป็น Strategic Location มั่นใจศักยภาพ ติดเมืองท่องเที่ยวระดับ TOP ของไทย จะเป็นหนึ่งในเครื่องจักรขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ
- คาดอาจจะได้เห็น “Always High Season” รายได้จากการท่องเที่ยวแตะ 5 แสนล้านบาท ด้วยแรงหนุนจากรัฐและเอกชนลงทุนต่อเนื่อง พร้อมวัฒนธรรมท้องถิ่น–อาหาร–ท่องเที่ยว–ความยั่งยืน สร้างการเติบโตสู่จังหวัดใกล้เคียง
- ล่าสุด เปิดตัว “The Society” (เดอะ โซไซตี้) โซเชียล สเปซ แห่งแรกของแสนสิริในภูเก็ต
ใจกลางย่านบางเทา – เชิงทะเล โลเคชั่นมาแรงได้รับความสนใจและเติบโตสูงสุดในภูเก็ต
- ชู The Society คอมมูนิตี้นานาชาติ แลกเปลี่ยนประสบการณ์หลากหลาย Day-to-Night Eatery นำวัตถุดิบท้องถิ่นเมืองภูเก็ต กับร้านอาหารสเปน “Vamos Spanish Tapas Bar” และ ร้านกาแฟ specialty “BEANS Coffee Roaster” พร้อม Co-sharing Space, Podcast Zone พื้นที่จัดแสดงงานศิลปะ และเตรียมพบกิจกรรมไลฟ์สไตล์ตลอดทั้งปี
- ตอกย้ำเบอร์ 1 แบรนด์อสังหาฯ ไทยในใจตลาดต่างชาติ ตัวจริงมาตรฐานงานดีไซน์ คุณภาพสินค้าและการบริการมาตลอด 40 ปี กับการเดินทางเคียงคู่ภูเก็ตมากว่า 13 ปี
นายอุทัย อุทัยแสงสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย ครองแชมป์แบรนด์อสังหาฯ อันดับ 1 ในใจลูกค้าและแบรนด์อสังหาฯ อันดับหนึ่งของคนอยาก มีบ้านมาแล้วถึง 6 ปี ในฐานะแบรนด์ อสังหาฯ ทรงพลังที่สุดของไทย เปิดเผยว่า นโยบายยกเว้นวีซ่า เข้าประเทศไทย (Visa Easing) ช่วยกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ ภูเก็ตที่ล่าสุดสร้างปรากฎการณ์ “Always High Season” หรือ การท่องเที่ยวของภูเก็ต ที่ไม่มีโลว์ซีซั่นอีกต่อไป จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะสูงถึง 16 ล้านคนในช่วงปลายปี ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าช่วงก่อนโควิด ขณะที่รายได้จากการท่องเที่ยวคาดว่าจะทำ New High แตะ 5 แสนล้านบาท สะท้อนการเติบโตของภูเก็ตที่กลายเป็นตลาดท่องเที่ยวระดับพันล้านดอลลาร์เทียบเคียงกับเมืองท่องเที่ยวระดับแนวหน้าอย่างไมอามี่และดูไบ และส่งผลต่อความต้องการอสังหาริมทรัพย์ในเมืองท่องเที่ยว ทั้งเพื่ออยู่อาศัย พักผ่อน และลงทุน รวมทั้งทำให้เกิดการพัฒนาโครงการระดับ Branded Residences จำนวนมาก
จากศักยภาพที่หลากหลายของจังหวัดภูเก็ต สอดคล้องกับแนวนโยบายของภาครัฐที่ให้ความสำคัญกับการผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว การขนส่ง และศูนย์กลางการบินของภูมิภาค พร้อมส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งชายฝั่งทะเลอันดามัน จากแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ อาทิ Seaplane Terminal, ท่าอากาศยานอันดามัน การขยายสนามบินภูเก็ต และการพัฒนาการขนส่งทางน้ำ ที่อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต เพื่อรองรับ Cruise Terminal
แสนสิริ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่อยู่อาศัยในหัวเมืองใหญ่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต โดยเราเป็นหนึ่งในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นผู้บุกเบิกตลาดที่อยู่อาศัยในภูเก็ตมาอย่างยาวนาน กำหนดเป็น Strategic Location หรือพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่สำคัญของบริษัทในการดำเนินธุรกิจ และได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดภูเก็ตมากว่า 13 ปี นอกจากการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แล้ว แสนสิริ
ยังมีความมุ่งมั่นตามแนวคิด Sansiri Sustainability ในการเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนภูเก็ตอย่างยั่งยืน ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม โดยเน้นแนวคิดที่ลดการใช้พลังงาน ใช้วัสดุท้องถิ่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับบริบทโดยรอบ รวมถึงการจัดการสภาพแวดล้อมที่ดี มีประสิทธิภาพทั้งในเรื่องการจัดการขยะและการจัดการน้ำเสีย และในด้านสังคม แสนสิริ นำเอกลักษณ์และวัฒนธรรมท้องถิ่นต่างๆ มาผสานในการออกแบบโครงการเพื่อเพิ่มมูลค่าและสร้างอาชีพ หนึ่งในนั้นคือ ชุดพนักงานแสนสิริ ที่ร่วมกับวิสาหกิจชุมชนตำบลกมลา ใช้ผ้ามัดย้อมซาโน ติก (อนุสรณ์สึนามิ กมลา) มาเป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักของเสื้อ รวมถึงมุ่งมั่นร่วม สืบสานประเพณีสำคัญระดับโลกอย่าง ประเพณีถือศีลกินผัก ซึ่งนับเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของภูเก็ตต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 ตลอดจนส่งเสริมเยาวชนในพื้นที่ให้เติบโตอย่างมีคุณภาพผ่านโครงการ Sansiri Academy สร้างทักษะการเล่นฟุตบอลให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่กว่า 5,000 คน ให้สามารถพัฒนาเป็น นักเตะมืออาชีพได้ในอนาคต ที่ผ่านมาได้มีการจัดกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กที่ภูเก็ต โดยการพาอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไปร่วมลงพื้นที่ถ่ายทอดประสบการณ์ให้เด็กๆ
“ล่าสุด กับการเปิดตัว “The Society” Social Space แห่งแรกของแสนสิริในภูเก็ต ใจกลางย่านเชิงทะเล–บางเทา เดสทิเนชั่นใหม่ที่ทุกคนไม่ควรพลาด ทำหน้าที่สำคัญเพื่อคอนเน็คเมืองท่องเที่ยวระดับโลก วัฒนธรรมนานาชาติที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ท้องถิ่น รวมถึงเอ็นเนอร์จี้และสีสันของเกาะภูเก็ต ทั้งเมือง ชายหาด ให้เป็นที่ประจักษ์กับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก สอดคล้องตามแนวคิด CONNECT + INSPIRE ที่แสนสิริ ชวนทุกคนมาค้นพบแรงบันดาลใจไม่รู้จบผ่านเรื่องราวของผู้คนที่หลากหลาย ผสานความเป็นผู้นำด้านดีไซน์ของแสนสิริ (Design Leader) กับประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 40 ปี พร้อมมุ่งสู่การเป็น Global Lifestyle Brand แบรนด์ระดับสากลอย่างเต็มภาคภูมิ นอกจากนี้ แสนสิริยังมองถึงการร่วมเป็นแรงหนุน ผลักดัน “Soft Power” ของภูเก็ต ที่จะนำเข้ามาผสมผสานใน The Society เพื่อให้ชาวต่างชาติรู้จักและเติบโตคู่กันไปอย่างยั่งยืน รวมทั้งมองไกลถึงร่วมผลักดันครอบคลุมไปถึงวัฒนธรรมทางภาคใต้อีกด้วย”
The Society ออกแบบสถาปัตยกรรมภายนอก (Architecture & Landscape design) โดยทีม ดีไซเนอร์ของ Edward Tuttle ถ่ายทอดการออกแบบในสไตล์ระดับเวิลด์คลาสของ Edward Tuttle ที่ The Society ให้บรรยากาศอบอุ่นฟีลเหมือนมาเที่ยวบ้านเพื่อน ไม่ว่าจะทำงาน, ทานอาหาร หรือสังสรรค์ ออกแบบและตกแต่งสเปซทั้งภายในและภายนอกด้วยวัสดุไม้ธรรมชาติ ให้ทุกพื้นที่ตอบรับกับฟังก์ชั่นการ ใช้งานอย่างมีสไตล์ เชื่อมต่อ 2 อาคาร ด้วยสวนขนาดใหญ่ เพื่อสร้าง creativity, inspiring และconnection ร่วมกัน ตั้งแต่ grand living area พื้นที่ต้อนรับกับมาสเตอร์พีซเฟอร์นิเจอร์ชิ้น ไอคอนิกอย่าง Cocoon by Louis Vuitton ในคอลเล็กชั่นพิเศษ Objets Nomades ออกแบบโดยสองดีไซเนอร์ชื่อดัง Fernando และ Humberto Campana และเก้าอี้ Amanta armchairs by Mario Bellini for C&b Italia 1960s เสริม กลิ่นอายของ mid-century อย่างมีระดับในบรรยากาศสบายๆและลงตัว จึงเป็น Day-to-Night Eatery ที่โดดเด่นด้วยการใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นเมืองภูเก็ตกับ BEANS Coffee Roaster ร้านกาแฟ specialty และ VAMOS Spanish Tapas Bar ร้านอาหารสเปน เอาใจทั้งนักท่องเที่ยวและสายฟู้ดดี้ตลอดวัน, Co-sharing space พื้นที่ทำงาน ประชุมส่วนตัว และ podcast room นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะ และพบกับกิจกรรมไลฟ์สไตล์ตลอดทั้งปี รวมถึงยังเป็นพื้นที่จัดแสดงห้องตัวอย่างและ Sales Gallery รองรับลูกค้าแบบไพรเวท กับ 2 โครงการใหม่ล่าสุด ได้แก่ CANVAS Cherngtalay (แคนวาส เชิงทะเล) คอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ สไตล์รีสอร์ท เฉพาะภูเก็ต มูลค่าโครงการรวม 1,800 ล้าน ตอบโจทย์บ้านหลังที่ 2 พร้อมไฮไลท์ห้อง Penthouse พร้อม Private Rooftop และ THE TALES ลักซ์ชัวรี่ พูลวิลล่า ใน Sansiri Pool Villa Collection in Phuket กับ THE TALES STORY ONE – BANGJO (เดอะ เทลส์ สตอรี่ วัน – บางโจ) มูลค่าโครงการรวม 500 ล้านบาท พร้อมข้อมูลอื่นๆ ของทุกโครงการแสนสิริในภูเก็ต
และที่สำคัญ The Society ยังพร้อมไปด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ รองรับการประชุมกับ ห้องประชุมส่วนตัว และWi-Fi เอาใจสาย digital nomad นั่งทำงานได้ชิลล์ๆ, Garden Zone โซนสวนด้านนอก พื้นที่สำหรับกิจกรรมหรือเวิร์กช็อปตลอดทั้งปี และ Podcast room ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจใหม่ แนวคิดใหม่ๆ ให้กับการทำงาน และเพลิดเพลินกับกิจกรรมไลฟ์สไตล์ตลอดทั้งปีจากแสนสิริ ที่สับเปลี่ยนมาให้ทุกคนได้จอยๆ กัน ทำความรู้จักกันกับเพื่อนใหม่ พบแรงบันดาลใจใหม่ๆ ทั้งงานนิทรรศการ หรืออีเวนท์ต่างๆ