รับสร้างบ้าน Q3 ใต้-ตะวันตกโตสวนเศรษฐกิจซบ พีดีเฮ้าส์ ปักธงสาขา 17 ปีไร้คู่แข่ง Top 5

รับสร้างบ้าน Q3 ใต้-ตะวันตกโตสวนเศรษฐกิจซบ พีดีเฮ้าส์ ปักธงสาขา 17 ปีไร้คู่แข่ง Top 5
Homeday
รับสร้างบ้าน Q3 ใต้ ตะวันตกโตสวนเศรษฐกิจซบ พีดีเฮ้าส์ ปักธงสาขา 17 ปีไร้คู่แข่ง Top 5

พีดีเฮ้าส์ ลุยรับสร้างบ้านใต้ตต. เผย Q3 ยอดขายบ้านเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจฝืด โอ่ปักธงสาขานาน 17 ปี แบบไร้คู่แข่งกลุ่ม Top 5 แนะผู้ประกอบการท้องถิ่นเร่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพบริการ เชื่อรับสร้างบ้านภาคใต้ยังมีโอกาสขยายตัว   

นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป (ประจวบคีรีขันธ์) จำกัด และบริษัทในเครือ เปิดเผยว่า ปัจจุบันตนเองดูแลรับผิดชอบการขยายตลาดรับสร้างบ้านพื้นที่จังหวัดภาคใต้และตะวันตก ในนามของศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ โดยมีสาขาเปิดให้บริการรับสร้างบ้านอยู่ในพื้นที่รวม 8 สาขา ประกอบด้วย สาขากาญจนาภิเษก นครปฐม กาญจนบุรี ราชบุรี ปราณบุรี ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ครอบคลุมพื้นที่กว่า 14 จังหวัด ภายใต้แนวคิดสร้างบ้านประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยบริษัทฯ ได้มีการขยายสาขาในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (ปราณบุรี) เป็นแห่งแรกเมื่อปี 2550 หรือ 17 ปีที่แล้ว และเป็นจุดเริ่มต้นของการขยายสาขาในพื้นที่ภาคใต้และตะวันตก ปัจจุบันยังไม่พบผู้ประกอบการชั้นนำหรือกลุ่ม Top 5 รายใดสามารถขยายสาขาเข้ามาแข่งขันในตลาดรับสร้างบ้านพื้นที่ภาคใต้

สำหรับ สถานการณ์ตลาดรับสร้างบ้านพื้นที่ภาคใต้และตะวันตกในช่วงไตรมาส 3 นี้ พบว่าแนวโน้มและความต้องการสร้างบ้านของผู้บริโภคและประชาชนปรับตัวดีขึ้น ประเมินได้จากยอดขายและปริมาณสร้างบ้านของผู้ประกอบการที่แข่งขันอยู่ในพื้นที่ภาคใต้และตะวันตก ขยายตัวดีขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับครึ่งปีแรก ในส่วนของศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์หลาย ๆ สาขาก็มียอดขายบ้านเติบโตดีเกินคาด เช่น สาขานครปฐม ราชบุรี ประจวบคีรีขันธ์ (ปราณบุรี) ชุมพร และนครศรีธรรมราช ฯลฯ ซึ่งอาจถือว่าตลาดรับสร้างบ้านภาคใต้และตะวันตกเติบโตสวนทางกับภูมิภาคอื่น ๆ ในขณะที่ภาวะเศรษฐกิจประเทศก็ยังไม่ฟื้นตัว

“แนวโน้มและทิศทางการแข่งขันของตลาดรับสร้างบ้านภาคใต้และตะวันตก จากการสำรวจพบว่าบรรดาผู้ประกอบการรับสร้างบ้านท้องถิ่นยังคงมุ่งแข่งขันกันด้วยราคา มากกว่าจะมุ่งเน้นพัฒนามาตรฐานผลิตภัณฑ์และบริการให้มีคุณภาพสูงขึ้น ในฐานะบริษัทรับสร้างบ้านที่มีมาตรฐานและเป็นมืออาชีพ จึงทำให้ผู้บริโภคเองมองว่าไม่มีความแตกต่างกับผู้รับเหมาสร้างบ้านรายย่อยทั่วไป สำคัญที่สุดผู้บริโภคเองมีความกังวลสูงกับปัญหาสร้างบ้านไม่ได้มาตรฐาน สร้างบ้านไม่ได้บ้านหรือถูกทิ้งงาน ด้วยเพราะไม่สามารถแยกแยะได้ว่าบริษัทหรือศูนย์รับสร้างบ้านรายใดน่าเชื่อถือและเป็นมืออาชีพตัวจริง ที่กล่าวมาสะท้อนให้เห็นว่าภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านในพื้นที่ภาคใต้ ยังต้องมีการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานให้ก้าวทันภูมิภาคอื่น ๆ โดยเฉพาะเรื่องการให้ความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ผู้บริโภค รวมถึงความซื่อสัตย์ของตัวผู้ประกอบการเอง”

นายพิศาล กล่าวเสริมว่า ช่วงต้นปี 2567 บริษัทฯ คาดการณ์ว่าแนวโน้มภาพรวมเศรษฐกิจประเทศและกำลังซื้อผู้บริโภคในปีนี้น่าจะชะลอตัว จึงไม่ได้วางแผนขยายตลาดหรือตั้งเป้ามียอดขายเติบโต หากแต่จะหันมาเน้นทบทวนและฝึกอบรมบุคลากร (Retranning) เกี่ยวกับมาตรฐานคุณภาพและบริการ เพื่อจะเพิ่มขีดความสามารถบุคลากรและเตรียมพร้อมเมื่อกำลังฟื้นตัว หรือพร้อมขยายสาขาใหม่ ๆ ในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ อย่างไรก็ดี เชื่อว่าตลาดรับสร้างบ้านยังมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก หากแต่ผู้ประกอบการควรจะต้องช่วยกันยกระดับมาตรฐานคุณภาพและบริการที่จับต้องได้หรือมีความเป็นมืออาชีพที่ชัดเจนในสายตาของผู้บริโภคมากขึ้น

รับสร้างบ้าน Q3 ใต้ ตะวันตกโตสวนเศรษฐกิจซบ พีดีเฮ้าส์ ปักธงสาขา 17 ปีไร้คู่แข่ง Top 5
รับสร้างบ้าน Q3 ใต้ ตะวันตกโตสวนเศรษฐกิจซบ พีดีเฮ้าส์ ปักธงสาขา 17 ปีไร้คู่แข่ง Top 5
Kave 970×250 (copy)

ติดตามข่าวอสังหา และข่าวสารของ Homeday ได้ก่อนใคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง
142683598 297883218417844 4346834225696401235 n
HOMEDAY
เว็บไซต์เพื่อคนที่สนใจเรื่องบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโด รวมทั้งวาไรตี้เกี่ยวกับบ้าน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ส่งตรงถึงมือคุณในเว็บเดียว
Homeday Voucher

บทความที่เกี่ยวข้อง

ESTAR คว้ายอดโอนรวมกว่า 1 พัน ลบ. ในไตรมาส 3 คาดการณ์รายได้ทั้งปีมาตามนัด 1.7 พัน ลบ. พร้อม Backlog เต็มมือ ถึงปีหน้า 2568
เอพี ไทยแลนด์ โชว์ผลงาน 9 เดือนท็อปฟอร์ม ย้ำบริษัทอสังหาอันดับ 1 ยอดขายสุทธิ 37,500 ล้าน คาดยอดโอนทะลุกว่า 33,000 ล้าน
“แอสเซทไวส์” เดินเครื่องชิงกำลังซื้อฯ โค้งสุดท้ายปลายปี เสิร์ฟโปรฯ สุดเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ "AssetWise บุฟเฟต์ 999 สุขไม่อั้น" ขนทัพคอนโดฯ กว่า 23 โครงการ มอบความสุขทุกดีลแบบจัดเต็ม
Modiz Bangpho 300×600 (copy)
Follow us
บทความล่าสุด
Estar คว้ายอดโอนรวมกว่า 1 พัน ลบ. ในไตรมาส 3 คาดการณ์รายได้ทั้งปีมาตามนัด 1.7 พัน ลบ. พร้อม Backlog เต็มมือ ถึงปีหน้า 2568
ESTAR คว้ายอดโอนรวมกว่า 1 พัน ลบ. ในไตรมาส 3 คา...
ข่าวอสังหา
เอพี ไทยแลนด์ โชว์ผลงาน 9 เดือนท็อปฟอร์ม ย้ำบริษัทอสังหาอันดับ 1 ยอดขายสุทธิ 37,500 ล้าน คาดยอดโอนทะลุกว่า 33,000 ล้าน
เอพี ไทยแลนด์ โชว์ผลงาน 9 เดือนท็อปฟอร์ม ย้ำบร...
ข่าวอสังหา
“แอสเซทไวส์” เดินเครื่องชิงกำลังซื้อฯ โค้งสุดท้ายปลายปี เสิร์ฟโปรฯ สุดเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ “assetwise บุฟเฟต์ 999 สุขไม่อั้น” ขนทัพคอนโดฯ กว่า 23 โครงการ มอบความสุขทุกดีลแบบจัดเต็ม
“แอสเซทไวส์” เดินเครื่องชิงกำลังซื้อฯ โค้งสุดท้...
ข่าวอสังหา
เบล็สซิงตัน วงแหวน – จตุโชติ ประกาศความสำเร็จ Sold Out! เฟส 1 เผยความสำเร็จผ่าน 3 คุณค่าสู่ลูกค้า สร้างความแตกต่าง ลุยเฟส 2 ต่อทันที ชิงดีมานด์ตลาดบ้านหรูสุดคุ้มค่า ราคาเริ่ม 10.99 ล้านบาท*
เบล็สซิงตัน วงแหวน - จตุโชติ ประกาศความสำเร็จ S...
ข่าวอสังหา
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ตั้งใจดีห่วงใยสุขภาพลูกบ้าน ผนึกพลัง 5 โรงพยาบาลชั้นนำ จัดตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ พร้อมมอบสิทธิประโยชน์ทางการแพทย์
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ตั้งใจดีห่วงใยสุขภาพลูกบ้าน ...
ข่าวอสังหา
รีวิวโครงการ
รีวิว โกลเด้น นีโอ ฉะเชิงเทรา บ้านโพธิ์ (golden Neo Chachoengsao Ban Pho) บ้านและทาวน์โฮม ฟังก์ชันคิดมาครบ สไตล์อังกฤษ ติดถนนใหญ่ เพียง 10 นาที* ถึงโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ฉะเชิงเทรา
รีวิว โกลเด้น นีโอ ฉะเชิงเทรา-บ้านโพธิ์ (GOLDEN...
Sponsor
รีวิว เดอะ คอนเนค สเปซ ราชพฤกษ์ 345 (the Connect Spez Ratchaphruek 345) บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ดีไซน์ใหม่ สไตล์ Modern British House เชื่อมโยงทุก Generation บนทำเลศักยภาพ ใกล้โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์
รีวิว เดอะ คอนเนค สเปซ ราชพฤกษ์-345 (THE CONNEC...
Sponsor
รีวิว อนาพนา จตุโชติ (anapana Chatuchot) บ้านเดี่ยวหรูสังคมส่วนตัว สไตล์ Modern Tropical Life พร้อม Double Volume Living Area สูงโปร่งทุกแบบบ้าน ทำเลคุณภาพเพียง 5 นาที* ถึงทางด่วนจตุโชติ ใกล้ Fashion Island และรถไฟฟ้าทั้งสายสีเขียว สีชมพู
รีวิว อนาพนา จตุโชติ (ANAPANA Chatuchot) บ้านเด...
Sponsor
รีวิว โคลส รัชดา 7 (klos Ratchada 7) คอนโดใหม่ใจกลางรัชดาฯ สังคมส่วนตัวเพียง 111 ยูนิต ใกล้ห้าง The Street และ Big C รัชดาฯ เพียง 70 เมตร* ใกล้ Mrt ศูนย์วัฒนธรรมฯ เพียง 550 เมตร*
รีวิว โคลส รัชดา 7 (KLOS Ratchada 7) คอนโดใหม่ใ...
Sponsor
รีวิว เดอะ แพลนท์ ซิตี้ วงแหวน ลำลูกกา คลอง 5 (the Plant Citi Wongwaen Lumlukka Klong 5) ทาวน์โฮมฟังก์ชันบ้านเดี่ยว หน้ากว้าง 5.7 ม. ใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้า
รีวิว เดอะ แพลนท์ ซิตี้ วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 (...
Sponsor

โครงการบ้านแนะนำ

IMG 1631540060 3769
Untitled 2 32
27.25-69.75

ตร.ม.

Untitled 2 35
1-2

ห้องนอน

Untitled 2 36
1-2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1-2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 3,990,000 บาท
IMG 1641110723 3722
Untitled 2 32
110

ตร.ม.

Untitled 2 35
3

ห้องนอน

Untitled 2 36
2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 1,830,000 บาท
IMG 1627966109 2681
Untitled 2 32
155-283

ตร.ม.

Untitled 2 35
3-4

ห้องนอน

Untitled 2 36
3-4

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 5,590,000 บาท
IMG 1643358426 3196
Untitled 2 32
193-274

ตร.ม.

Untitled 2 35
3-4

ห้องนอน

Untitled 2 36
3-5

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
2-3

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 13,900,000 บาท
Homeday Voucher