KAVE playground

ออริจิ้น กวาดยอดขายบ้าน-คอนโด ครึ่งปีแรก 18,331 ล้าน คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้-คอนโดต่างจังหวัด ยังแกร่งนำทัพโกยยอด

ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ฝ่าสถานการณ์ตลาดปี 2567 ครึ่งปีแรกกวาดยอดขายบ้านคอนโด ทะลุ 18,331 ล้าน หลังอาณาจักร Origin Pet Family คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ และคอนโดหัวเมืองเศรษฐกิจ โกยยอดคึก ครึ่งปีหลังเน้นเปิดตัวใหม่ทำเลศักยภาพ เจาะตลาดลูกค้าซื้ออสังหาฯเงินสด ระบายสต๊อกคงค้าง พร้อมพัฒนาช่องทางการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2567 (ม.ค.-มิ.ย.2567) บริษัทมียอดขายจากโครงการที่อยู่อาศัยในเครือจำนวนทั้งสิ้น 18,331 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นยอดขายจากกลุ่มโครงการบ้านจัดสรร ภายใต้บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI ประมาณ 3,807 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 21% และยอดขายจากกลุ่มโครงการคอนโดมิเนียม ประมาณ 14,524 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 79% และหากแบ่งตามสถานะโครงการ จะเป็นยอดขายจากโครงการพร้อมอยู่ (Ready to Move) ประมาณ 49% และยอดขายจากโครงการที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ และโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง (Ongoing) ประมาณ 51%

สำหรับกลุ่มโครงการที่สร้างยอดขายโดดเด่นในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ คือกลุ่มโครงการคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ภายใต้แนวคิด Origin Pet Family นำโดยโครงการออริจิ้น เพลส แจ้งวัฒนะ (Origin Place Chaengwattana) และโครงการออริจิ้น เพลส เตาปูน อินเตอร์เชนจ์ (Origin Place Taopoon Interchange) โครงการเลี้ยงสัตว์ได้แห่งแรกของทำเลแจ้งวัฒนะและเตาปูน ที่เพิ่งเปิดตัวในไตรมาส 2/2567 ขณะเดียวกัน โครงการคอนโดมิเนียมในหัวเมืองท่องเที่ยวอย่าง โซ​ ออริจิ้น บางเทา บีช (SO Origin Bangtao Beach) ที่เพิ่งเปิดตัวในไตรมาส 1/2567 ก็ได้รับการตอบรับที่ยอดเยี่ยม กวาดยอดขายสะสมแล้วกว่า 80%

“สภาพตลาดรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปีนี้ ชะลอตัวลงจากปีที่ผ่านมา แต่คาดว่าจะเริ่มค่อยๆ ดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง จากนโยบายกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของภาครัฐ เช่น การลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนอง แต่นอกเหนือจากปัจจัยบวกจากภายนอกแล้ว ข้อสำคัญคือ เราต้องเลือกบุกไปยังตลาดที่มีความต้องการซื้อจริง และเลือกเซ็กเมนท์ที่มีคู่แข่งจำนวนไม่มากด้วย” นายพีระพงศ์ กล่าว

นายพีระพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับกลยุทธ์การสร้างยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 นั้น บริษัทให้ความสำคัญกับ 3 ด้าน ได้แก่ 1.การระบายสินค้าคงค้าง (Inventory) เตรียมจัดโปรโมชั่นใหม่ๆ กับกลุ่มโครงการพร้อมอยู่ ทั้งโปรโมชั่นด้านการตลาด และโปรโมชั่นกับพันธมิตรทางการเงิน เพื่อให้ลูกค้ามีขีดความสามารถเข้าถึงโครงการที่อยู่อาศัยได้ง่ายขึ้น 2.การเลือกเปิดโครงการในทำเลที่เหมาะสม เลือกเปิดโครงการในทำเลที่มีความต้องการซื้อจากลูกค้าหลายกลุ่ม ทั้งผู้ซื้ออยู่เอง ผู้ซื้อเพื่อลงทุนระยะยาว ตลอดจนตลาดต่างชาติ และเป็นทำเลที่มั่นใจได้ว่าหากเปิดตัวแล้ว จะสามารถสร้างยอดขายกลับมาได้ทันที เช่น ทำเลหัวเมืองต่างจังหวัด ที่ยังมีกลุ่มลูกค้าเศรษฐีเงินสด และ 3.การเพิ่มโอกาสเข้าถึงลูกค้าใหม่ เดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มที่จะช่วยเปิดทางให้ลูกค้าเข้าถึงการซื้อขายโครงการของบริษัทได้ทุกที่ทุกเวลา

“ตลาดปีนี้ไม่ง่าย เพราะกำลังซื้อยังหดตัวในภาพรวม แต่ออริจิ้น ยังคงให้ความสำคัญกับการมี Disruptor Mindset เราผ่านช่วง COVID-19 มาได้ เพราะเราปรับตัวเร็ว และปรับตัวตลอดเวลา เราเชื่อมั่นว่าทั้ง 3 กลยุทธ์ที่เราจะเดินหน้าต่อจากนี้ จะช่วยให้เราปรับตัวพร้อมส่งมอบสินค้าที่อยู่อาศัยคุณภาพให้ผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนได้” นายพีระพงศ์ กล่าว

อ่านเพิ่ม
Sidebar
The Palm (copy)
บทความล่าสุด
เบนท์ลีย์ แบงค็อก เปิดประสบการณ์ Test Drive Café สุดไอคอนนิก ชวนลูกค้าสัมผัสบรรยากาศซันเดย์ไดรฟ์-ซันเดย์ไวบ์
ข่าวสาร
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ปรับองค์กรสู่ยุคดิจิทัล นำเทคโนโลยีและดาต้าเสริมกลยุทธ์ทีมขาย เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่อย่างรวดเร็วและตรงจุด
ข่าวสาร
“ตระกูลวานิช” เปิดตัว Synthesis Ark Phuket โครงการมิกซ์ยูสระดับเมกะโปรเจกต์ มูลค่ากว่า 50,000 ล้านบาท บนทำเลศักยภาพเกือบ 500 ไร่ ใจกลางภูเก็ต
ข่าวสาร
เมกาบางนาแจกรางวัลใหญ่ทุกวัน จัดเต็มแคมเปญพิเศษส่งท้ายปี “MEGA SEASON OF GIVING 2025: ADVENT CALENDAR” รวมรางวัลจากแบรนด์ชั้นนำ ตลอด 35 วัน รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 1 ธ.ค. 68 – 4 ม.ค. 69
ข่าวสาร
แคเรียร์ ฉีกกรอบแอร์แบบเดิมๆ ส่งแคมเปญ “ใครคิดไม่ถึง แคเรียร์คิดถึง” ชูคอนเซ็ปต์ “แอร์เฟอร์นิเจอร์ เฟอร์นิเจอร์ที่ทำความเย็นได้”
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ กรุงเทพกรีฑา (The Signature Krungthepkreetha) เปิดตัวบ้านรุ่นใหม่ New Kaiteki Series เพดานสูง 3.2 เมตร ทำเลบ้านหรูใกล้โรงเรียนนานาชาติ Brighton College และ Wellington College
Review
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
Loading..