ถอดกลยุทธ์”เอ็มที แอสเสท” มุ่ง”กระจายความเสี่ยง-ขยายธุรกิจใหม่”

ถอดกลยุทธ์”เอ็มที แอสเสท” มุ่ง”กระจายความเสี่ยง-ขยายธุรกิจใหม่”
Homeday
ถอดกลยุทธ์ เอ็มที แอสเสท 1

วิกฤตเศรษฐกิจปี 2540 ยังคงเป็นบทเรียนที่ดี สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่ารายใหม่หรือรายเก่า ที่ยึดแนวทางการดำเนินธุรกิจ ด้วยกลยุทธ์ การกระจายความเสี่ยง Diversification Strategy ตลอดเวลาที่ผ่านมา โดยการแบ่งพอร์ตออกเป็นสองด้าน ได้แก่โครงการเพื่อขายและปล่อยเช่า เช่นเดียวกับ “เอ็มที แอสเสท” ค่ายอสังหาฯที่มีความเชี่ยวชาญอยู่ในวงการธุรกิจอสังหาฯมานานกว่า 40 ปี  ที่ปัจจุบันการบริหารถ่ายถอดมาสู่ยุคเจนเนอเรชั่นที่ 2 

ถอดกลยุทธ์ เอ็มที แอสเสท 2

ดร.วรพจน์ กันตพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มที แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้บริหารยุคเจนเนอเรชั่นที่ 2 กล่าวว่า เอ็มที แอสเสท จากประสบการณ์กว่า 40 ปีในการพัฒนา บริหาร และขายโครงการอสังหาริมทรัพย์มาหลากหลายประเภทในโซนกรุงเทพฯ ตอนเหนือ ได้แก่ เขตดอนเมือง สายไหม บางเขน จังหวัดนนทบุรี ต่อไปถึงพื้นที่จังหวัดปทุมธานี อย่างลำลูกกาและคลองหลวง  บริษัทให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ เน้นการกระจายความเสี่ยงในการทำธุรกิจ ไปพร้อมการสร้างการเติบโตในระยะยาว ด้วยการเพิ่มโอกาสการขยายไปสู่ธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพ

ถอดกลยุทธ์ เอ็มที แอสเสท 15

ปัจจุบันธุรกิจเพื่อเช่ามี 4 ธุรกิจ โดยสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 30%   ได้แก่ ธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์ “MT Arena Sport & Lifestyle Mall” ย่านคูคต ,อพาร์ตเมนต์ ย่านนวนคร จำนวน 79 ยูนิต ราคาเช่า 7,000 บาท/เดือน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี มีผู้เช่าเต็มทั้งหมด ,ตลาดสดบุญอนันต์ ย่านดอนเมือง  และล่าสุดขยายฐานธุรกิจใหม่ คือ โรงแรม ซึ่งได้ซื้อกิจการโรงแรม“13 เหรียญ ติวานนท์ อิมแพ็คอารีนา” (13 Coins Tiwanon Impact Arena Hotel) ต่อมาจากเจ้าของเดิม คิดเป็นมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ สูง 7 ชั้น  จำนวน 68 ห้อง  รวมพื้นที่ใช้สอย 7,000 ตารางเมตร ซึ่งได้เริ่มดำเนินการรีโนเวทเมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา โดยจะใช้งบประมาณในการรีโนเวทราว 60 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณไตรมาส 2/2567

ถอดกลยุทธ์ เอ็มที แอสเสท 7

ขณะเดียวกัน บริษัทใช้จุดแข็งและประสบการในการพัฒนาพื้นที่โซนกรุงเทพฯตอนเหนือมาอย่างยาวนาน ในการสร้างโอกาสการลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ เพื่อสร้างรายได้ในระยะยาว  โดยเฉพาะหลังรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เปิดให้บริการ วิ่งเชื่อมกรุงเทพฯ และปทุมธานี ทำให้เกิดโครงการบ้านจัดสรรและคอนโดแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเพิ่มขึ้นจึงเป็นโอกาสพัฒนามิกซ์ยูสเพื่อให้บริการแก่ผู้อยู่อาศัยในย่านคูคตที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว  และย่านคูคตกำลังจะกลายเป็นทำเลทองของกรุงเทพฯตอนเหนือ 

ถอดกลยุทธ์ เอ็มที แอสเสท 8

ดังนั้น จึงเป็นเหตุผลที่บริษัทฯได้นำโครงการรีเทลที่มีอยู่แล้ว“MT Arena Sport & Lifestyle Mall” ย่านคูคต ติดถนนลำลูกกา ห่างจากสถานีคูคตเพียง 400 เมตร บนพื้นที่ 20 ไร่  มารีโนเวทใหม่ ใช้งบ 100 ล้านบาท เพื่อทำเป็นไลฟ์สไตล์มอลล์ ในชื่อ “เอ็มที คูคต ไลฟ์สไตล์ มอลล์” (MT Khu Khot Lifestyle Mall)  โครงการดังกล่าว จะถูกพัฒนาให้เป็นโครงการมิกซ์ยูสที่มีความทันสมัย เพื่อเพิ่มความขีดความสามารถของบริษัทในการให้บริการแก่ผู้เช่าพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันในย่านคูคต  โดยการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มสัดส่วนของรายได้ประจำ (Recurring Income)ให้กับบริษัทพร้อมรับมือกับความท้าทายและความไม่แน่นอนที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

ถอดกลยุทธ์ เอ็มที แอสเสท 11

ประกอบด้วย 3 ส่วน ได้แก่ อาคารหนึ่งชั้นที่เป็น Makro Food Service พื้นที่ 4,400 ตร.ม. ส่วนที่สองเป็น Starbucks Drive Thru แห่งแรกบนถนนลำลูกกา ซึ่งทั้ง2ส่วนแรกได้เปิดให้บริการแล้ว และส่วนสุดท้ายเป็นมอลล์ ขนาด 3 ชั้น จำนวน 16 ยูนิต ที่จะเป็น food destination แห่งแรกและแห่งเดียวในย่านคูคต รวมพื้นที่ขาย 1,600 ตร.ม. ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว 70% และได้เปิดขายพื้นที่แล้วตั้งแต่กลางปี2566 ล่าสุดปิดได้แล้ว 40% โดยตั้งเป้าจะปิดการขายได้ทั้งหมดและส่งมอบพื้นที่ให้กับผู้เช่าได้ในไตรมาสแรกปี2567 พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในไตรมาส2

ถอดกลยุทธ์ เอ็มที แอสเสท 13

ทั้งนี้ร้ านค้าในมอลล์ จะเป็นประเภทอาหารและเครื่องดื่ม 12 ยูนิต และให้บริการด้านสุขภาพและความงามอีก 4 ยูนิต โดยมีค่าเช่าเริ่มต้นที่ 500 บาท/ตารางเมตร สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะมีทั้งผู้อาศัยและทำงานในรัศมี 5 กิโลเมตรรอบโครงการฯ ครอบคลุมโซนลำลูกกา รังสิต สายไหม ผู้ใช้บริการบีทีเอส สถานีคูคต 

ถอดกลยุทธ์ เอ็มที แอสเสท 14

ดร.วรพจน์ บอกด้วยว่า ในส่วนของผลการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทฯ รับรู้รายได้จากการขายที่ 145 ล้านบาท และจากการปล่อยเช่า 45 ล้านบาท ซึ่งรวมแล้วเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2564 ราว 50% ส่วนของปีนี้จนถึงไตรมาส 3/2566 รับรู้รายได้รวมไปแล้วกว่า 160 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากการขาย 120 ล้านบาท และจากการปล่อยเช่า 40 ล้านบาท โดยคาดว่าปีนี้จะทำรายได้ทั้งสิ้นอยู่ประมาณ 210 ล้านบาท จากการปิดโครงการคอนโดมิเนียม “MT Residence” คลองหลวง จำนวน 312 ยูนิต ที่ปัจจุบันมีการโอนไปแล้วมากกว่า 80% รวมกับรายได้ส่วนค่าเช่าจากโครงการต่างๆในมือ ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถรักษา MOMENTUMการเติบโตต่อเนื่องได้อีกปีที่ 10%

ติดตามข่าวอสังหา และข่าวสารของ Homeday ได้ก่อนใคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง
142683598 297883218417844 4346834225696401235 n
HOMEDAY
เว็บไซต์เพื่อคนที่สนใจเรื่องบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโด รวมทั้งวาไรตี้เกี่ยวกับบ้าน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ส่งตรงถึงมือคุณในเว็บเดียว
Kave 970×250

บทความที่เกี่ยวข้อง

เจาะลึกเบื้องหลังการจับมือเป็นพาร์ทเนอร์ยาวนาน 5 ปีต่อเนื่อง ระหว่าง เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย และ มาริโอ้ เมาเร่อ
โครงการ “แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า” (Naturale Phuket Private Pool Villas) บ้านเดี่ยวพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว บนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล จ.ภูเก็ต เปิดประสบการณ์การใช้ชีวิตที่หรูหรา ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม เริ่มต้นเพียง 27.6 ล้านบาท*
อัปเดตทิศทางคนหาบ้าน 2567 ความท้าทายคนซื้อบ้าน ความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลงทุกด้าน หวังภาครัฐเพิ่มมาตรการใหม่ ช่วยสานฝันให้มีบ้านง่ายขึ้น
Kave Ad 300×600
Follow us
บทความล่าสุด
Logo Color
เจาะลึกเบื้องหลังการจับมือเป็นพาร์ทเนอร์ยาวนาน ...
ข่าวสาร
โครงการ “แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า” (naturale Phuket Private Pool Villas) บ้านเดี่ยวพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว บนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล จ.ภูเก็ต เปิดประสบการณ์การใช้ชีวิตที่หรูหรา ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม เริ่มต้นเพียง 27.6 ล้านบาท*
โครงการ “แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า” (Na...
ข่าวอสังหา
อัปเดตทิศทางคนหาบ้าน 2567 ความท้าทายคนซื้อบ้าน ความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลงทุกด้าน หวังภาครัฐเพิ่มมาตรการใหม่ ช่วยสานฝันให้มีบ้านง่ายขึ้น
อัปเดตทิศทางคนหาบ้าน 2567 ความท้าทายคนซื้อบ้าน ...
ข่าวอสังหา
“โฮมโปร” ปี 66 โตกระฉูด กวาดรายได้ 72,821.77 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,441.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 224.47 ล้านบาท หรือ 3.61%
“โฮมโปร” ปี 66 โตกระฉูด กวาดรายได้ 72,821.77 ล้...
ข่าวสาร
Ktc World Travel Service รับรางวัล “ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวดีเด่นประจำปี 2023” จากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น
KTC World Travel Service รับรางวัล “ผู้ประกอบกา...
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว โกลเด้น นีโอ 3 พระราม 2 (golden Neo 3 Rama 2) จาก เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม บ้านหรูหลังใหญ่สไตล์อิตาลี ทำเลติดถนนใหญ่ ใกล้ทางด่วนตัดใหม่
รีวิว โกลเด้น นีโอ 3 พระราม 2 (Golden Neo 3 Ram...
Sponsor
รีวิว วนา ราชพฤกษ์ เวสต์วิลล์ (vana Ratchapruek Westville) โครงการบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ระดับ Super Luxury ใจกลางราชพฤกษ์
รีวิว วนา ราชพฤกษ์-เวสต์วิลล์ (VANA Ratchapruek...
Sponsor
รีวิว เศรษฐสิริ กรุงเทพ–ปทุมธานี 2 (setthasiri Krungthep–pathumthani 2) บ้านเดี่ยวดีไซน์ Modern Classic พร้อมวิวสนามกอล์ฟขนาดใหญ่
รีวิว เศรษฐสิริ กรุงเทพ–ปทุมธานี 2 (Setthasiri ...
Sponsor
รีวิว อณาสิริ ปิ่นเกล้า กาญจนาฯ (Anasiri Pinklao Kanchana) 2
รีวิว อณาสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนาฯ (Anasiri Pinkla...
Sponsor
รีวิว เลค ฟอเรสต์ เพอร์เฟค เพลส ราชพฤกษ์ตัดใหม่ (Lake Forest Perfect Place New Ratchaphruek) C2
รีวิว เลค ฟอเรสต์ เพอร์เฟค เพลส ราชพฤกษ์ตัดใหม่...
Sponsor

โครงการบ้านแนะนำ

IMG 1641443304 8462
Untitled 2 32
106.86

ตร.ม.

Untitled 2 35
3

ห้องนอน

Untitled 2 36
2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 4,390,000 บาท
IMG 1634895156 3241
Untitled 2 32
103

ตร.ม.

Untitled 2 35
3

ห้องนอน

Untitled 2 36
2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 1,630,000 บาท
IMG 1634371805 4163
Untitled 2 32
112 - 130

ตร.ม.

Untitled 2 35
3

ห้องนอน

Untitled 2 36
2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1-2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 2,080,000 บาท
Screen Shot 2565 03 30 at 15.52.52
Untitled 2 32
137 - 255

ตร.ม.

Untitled 2 35
3-4

ห้องนอน

Untitled 2 36
3-5

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1-3

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 5,990,000 บาท
Kave 970×250