Kave Playground (copy)

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ขับเคลื่อนวงการอสังหาฯ สู่อีกขั้น บัญญัติมาตรฐานใหม่ MAJOR Pet Family Residences สัตว์เลี้ยงคือครอบครัว ตอกย้ำแบรนด์ผู้บุกเบิกและผู้นำที่อยู่อาศัยเลี้ยงสัตว์ได้ 100% ทุกโครงการ

       บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชูรี และคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ สร้างจุดเปลี่ยนครั้งใหม่ให้กับวงการอสังหาไทย ต่อยอดแนวคิด Major Petscape สู่การยกระดับมาตรฐานการพัฒนาที่อยู่อาศัย เพื่อการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ร่วมกันของคนและสัตว์เลี้ยง ผนึกพันธมิตรและผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 60 แบรนด์ ดีไซน์พื้นที่ทั้งภายในและภายนอกโครงการให้เป็นมิตรต่อคนและสัตว์เลี้ยง เน้นย้ำเรื่อง Non-Toxic และ Zero VOCs พร้อมมอบสิทธิพิเศษสำหรับสัตว์เลี้ยง ควบคู่กับการให้ความสำคัญกับการสร้างชุมชนคนรักสัตว์ พร้อมบัญญัติคำนิยามใหม่ “MAJOR Pet Family Residencesครั้งแรกและแบรนด์แรกที่ให้คุณและสัตว์เลี้ยงได้ใช้ชีวิตและเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยร่วมกันอย่างเท่าเทียม ภายใต้พันธสัญญา “สัญญา ว่าจะดูแลกันตลอดไป” #PetFamilyResidences ย้ำภาพผู้บุกเบิกและผู้นำตัวจริงที่สร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยเลี้ยงสัตว์ได้ ‘ทุกโครงการ’

        คุณเพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในมิติของแบรนด์ที่มุ่งมั่นสู่การเป็น LifeScape Developer ที่ไม่ใช่แค่การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการพัฒนารูปแบบการใช้ชีวิตที่เข้าใจและครอบคลุมในทุกบริบท เพื่อสร้างคุณค่าในการอยู่อาศัยและใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน พร้อมได้เชื่อมโยงความใส่ใจทุกรายละเอียดของมาตรฐานของที่อยู่อาศัยแบบ MAJOR Craft & Quality สู่ไลฟ์สไตล์อย่าง Pet Humanization กับจุดยืนของแบรนด์ที่แตกต่างในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทุกโครงการ ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียมระดับคุณภาพ เพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยร่วมกับสัตว์เลี้ยงได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยมุมมองที่เท่าเทียม เพราะ สัตว์เลี้ยง คือ สมาชิกสำคัญในครอบครัวที่ไม่ควรถูกแบ่งแยก ทั้งนี้ เมเจอร์ฯ ถือเป็นผู้บุกเบิก และผู้นำที่อยู่อาศัยเลี้ยงสัตว์ได้โดยลงมือทำอย่างจริงจังมานานกว่า 20 ปี จากจุดเริ่มต้นสู่การสร้างสรรค์ Major Petscape แนวคิดที่ออกแบบเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการอาศัยร่วมกันของคนและสัตว์เลี้ยง บน 4 มิติหลัก ได้แก่ Petscape Guide ข้อปฏิบัติในการอยู่อาศัยร่วมกัน Petscape Design ความมุ่งมั่นในการออกแบบ และเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง Petscape Privilege สิทธิพิเศษสำหรับสัตว์เลี้ยง รวมถึงการสร้างชุมชนคนรักสัตว์ Petscape Community”  

        “ข้อมูลการศึกษาวิจัยจาก Euromonitor และกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่า ตลาดธุรกิจสัตว์เลี้ยงโตสวนกระแส Covid-19 โดยคาดว่าในปี 2569 ตลาดสัตว์เลี้ยงของโลกเติบโตเฉลี่ยปีละ 7.2% (CARG – Compound Annual Growth Rate) โดยเฉพาะตลาดภาคพื้นเอเชีย เช่นเดียวกับมูลค่าตลาดสัตว์เลี้ยงของไทยจะเติบโตจากปี พ.ศ. 2564 ปีละ 8.4% (CARG) มาอยู่ที่ 66,748 ล้านบาท ในปี พ.ศ. 2569 นอกจากนี้ข้อมูลการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณของวิทยาลัยการจัดการมหาวิทยาลัยมหิดล หรือ CMMU จากกลุ่มตัวอย่าง 1,046 คน พบว่า 80.7% ของผู้ที่เลี้ยงสัตว์มีสถานะโสด ขณะที่ 19.3 มีสถานะสมรสแล้ว โดย 18% ของกลุ่มตัวอย่างบอกว่าเลี้ยงสัตว์เพื่อช่วยเหลือ และช่วยบำบัดรักษา (Pet Healing) เนื่องจากสัตว์เลี้ยงบำบัดมีประโยชน์ อาทิ เพิ่มความสุข เพราะช่วยเพิ่มระดับสาร Oxytocin ได้ 20% และทำให้สภาพจิตดี ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดความดันโลหิต รวมถึงช่วยเยียวยาจิตใจหรือร่างกาย

        จากภาพรวมการเติบโตของตลาดสัตว์เลี้ยง สอดคล้องกับตัวเลขสมาชิกครอบครัวเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ที่ปัจจุบันได้มีการลงทะเบียนสัตว์เลี้ยงในฐานะลูกบ้านในทุกโครงการรวมแล้วมากกว่า 1,000 ตัว และเมื่อเปรียบเทียบสัดส่วนในช่วง 3 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2564 – 2566 ที่ผ่านมา พบว่ามีลูกบ้านกลุ่มคนรักสัตว์ที่ลงทะเบียนสัตว์เลี้ยงกับทางนิติบุคคลจากปี พ.ศ. 2564 อย่างมีนัยสำคัญ เฉลี่ย 27%, 38%, 52% ตามลำดับ ด้วยตัวเลขสมาชิกสัตว์เลี้ยงที่เพิ่มขึ้นประกอบกับแบรนด์เป็นผู้ริเริ่มและผู้นำที่อยู่อาศัยเลี้ยงสัตว์ได้ 100% ทุกโครงการ เพื่อตอกย้ำการเป็น “ผู้นำตัวจริง” เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ได้สร้างอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ ที่ทรงคุณค่าและมีความหมายขั้นกว่าของ Pet-Friendly ด้วยการสร้าง “มาตรฐานใหม่” เพื่อพัฒนาคุณภาพ การใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ร่วมกันของผู้อยู่อาศัยและสัตว์เลี้ยง ภายใต้พันธสัญญา ‘MAJOR Pet Family Residences’ ครั้งแรกและแบรนด์แรกที่ให้คุณและสัตว์เลี้ยงได้ใช้ชีวิต และเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยร่วมกัน บนพื้นที่ที่ถูกดีไซน์เพื่อรองรับรูปแบบการใช้ชีวิตของคนและสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ

        คุณเพชรลดา กล่าวต่อไปว่า “คำจำกัดความของ ‘MAJOR Pet Family Residences’ จะถูกสะท้อนให้เห็นเป็นรูปธรรม ในทุกมิติตั้งแต่การวางรูปแบบการดีไซน์ Petscape Design เพื่อที่จะขยายพื้นที่ความสุขร่วมกันของคนและสัตว์เลี้ยงในแต่ละโครงการ ยกตัวอย่าง โครงการ เมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว คอนโดมิเนียม (Metris District Ladprao Condominium) ที่ได้รับการออกแบบดีไซน์เน้นเรื่อง Craft & Quality ควบคู่กับ Pet-Friendly และด้วยความเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีความชื่นชอบที่หลากหลาย และทลายข้อจำกัดของประเภทสัตว์เลี้ยงตามความชื่นชอบที่แตกต่างจึงดีไซน์พื้นที่ส่วนกลางใหม่ๆ อาทิ Multi-Pet Playroom พื้นที่พิเศษสำหรับสัตว์เลี้ยงทางเลือกอย่าง กระต่าย ชินชิลล่า เม่นแคระ เป็นต้น Cat Haus พื้นที่สำหรับน้องแมวโดยเฉพาะ และ Pet Park พื้นที่ออกกำลังกายขนาดใหญ่ที่ให้น้องหมาได้ทำกิจกรรมกลางแจ้งกับเจ้าของ อีกทั้งยังมีการวางมาตรการเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้างและตกแต่งภายใต้มาตรฐาน เรื่อง Non-Toxic และ Zero VOCs ที่เป็นมิตรต่อคนและสัตว์เลี้ยง การนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อช่วยให้บ้านเย็นและยับยั้งเชื้อโรคต่างๆ ทั้ง Solar Attic, Organic Care, Duraclean A+, Nanoe™ X air & odor purifier, UV Care254 Airflow เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการจัดเตรียมสิทธิพิเศษสำหรับสัตว์เลี้ยง หรือ Petscape Privilege ตั้งแต่แรกเริ่มเข้ามาเยี่ยมชมโครงการฯ กับ PET-kit และ Petscape Welcome Package ต้อนรับสู่การร่วมเป็นครอบครัวเมเจอร์ฯ ที่จะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย รวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสัตว์เลี้ยงได้ตลอดทั้งปี อาทิ กิจกรรมเวิร์กช้อปสำหรับสัตว์เลี้ยง กิจกรรมคอนเสิร์ต รวมถึงงานแฟร์ หรืองานอีเว้นต์พิเศษนอกสถานที่ เป็นต้น โดยปัจจุบัน มีพาร์ทเนอร์สำหรับสัตว์เลี้ยงมากกว่า 60 แบรนด์ อาทิ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ โรงพยาบาลสัตว์คชาเว็ท LION Pet Care Royal Canin PETClub Bake n Bone Doquabistro Mellow Pet Shop PAWxPAW MEWRE เป็นต้น

        โดยในปี 2566 นี้ เมเจอร์ฯ ได้รวบรวมประสบการณ์และความประทับใจจากลูกบ้านกลุ่ม Pet lover ตัวจริงมาสร้างสรรค์เป็นแคมเปญสื่อสารการตลาด เพื่อถ่ายทอดมุมมองเกี่ยวกับ ‘MAJOR Pet Family Residences’ ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “สัญญา ว่าจะดูแลกันตลอดไป” #PetFamilyResidences เพื่อสร้างการรับรู้ถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์และย้ำภาพผู้นำตัวจริงที่สร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยเลี้ยงสัตว์ได้ ‘ทุกโครงการ’

        คุณสรศักดิ์ ทรงนภาวุฒิกุล Executive Creative Director วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย กล่าวถึงแนวความคิดว่า ได้นำความมุ่งมั่นของแบรนด์ที่ต้องการสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยที่ให้คนและสัตว์เลี้ยง สามารถอยู่ร่วมกันได้มานานกว่า 20 ปี ประกอบกับ Insight ของคุณโอ๋เพชรลดา ในฐานะที่เป็นอีกหนึ่งคนที่รักสัตว์เลี้ยง และมีมุมมองว่าสัตว์เลี้ยงไม่ได้มีหน้าที่มอบความสุขให้กับเจ้าของเพียงฝ่ายเดียว แต่ทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยงต่างควรมอบความสุขซึ่งกันและกันอย่างเท่าเทียม นั่นจึงเป็นที่มาของ ‘MAJOR Pet Family Residences’ ที่ยกระดับความสัมพันธ์ให้เป็นมากกว่า Pet-Friendly แต่ ปฏิบัติกับสัตว์เลี้ยงในฐานะ สมาชิกของครอบครัว ซึ่งมุมมองนี้ได้ถูกถ่ายทอดเรื่องราวผ่านกระบอกเสียงของสัตว์เลี้ยงต่างๆ ของครอบครัวเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ตัวจริงทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยง” 

        คุณสาธิตา แพทย์เจริญ และคุณสุกัญญา  ทองอินทร์ หรือคุณบุ๋มและคุณแอน พร้อมด้วยน้องโซจู (สุนัข) ตัวแทนสมาชิกลูกบ้านของครอบครัวเมเจอร์ฯ บอกเล่าว่า ชื่นชอบบรรยากาศการอยู่อาศัยกับสัตว์เลี้ยงที่โครงการคอนโดมิเนียมของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์เป็นอย่างมาก สังคมดี เพื่อนบ้านดี เจ้าหน้าที่ทุกคนรักและต้อนรับสัตว์เลี้ยงเหมือนเป็นลูกบ้านคนหนึ่ง มีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่เพื่อสัตว์เลี้ยง และมีข้อกำหนดการอยู่อาศัยร่วมกันระหว่างคนที่เลี้ยงสัตว์และไม่เลี้ยงสัตว์ให้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขได้อย่างเท่าเทียม ถ้าจะเลือกคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์คือคำตอบ 

        ‘MAJOR Pet Family Residences’ จะเป็นมาตรฐานสำคัญครั้งใหม่ของวงการอสังหาฯ กับการจับจุดยืนทางการตลาดที่แตกต่าง แต่จับใจผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง และความเป็นตัวจริงคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ของเมเจอร์ฯ ที่ทำด้วยหัวใจของคนรักสัตว์ ทุกโครงการของเมเจอร์ฯ สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ 100% พร้อมเดินหน้าพัฒนาฟังก์ชั่นเพื่อการอยู่อาศัยร่วมกับสัตว์เลี้ยงเต็มรูปแบบ ยกระดับความสุขในการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ร่วมกันจนเกิดเป็นคอมมูนิตี้เพื่อคนรักสัตว์คุณภาพเพื่อความสุขในการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน

อ่านเพิ่ม
Sidebar
The Palm (copy)
บทความล่าสุด
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ชวนไปล่องใต้ สัมผัสประสบการณ์ทะเลสวยและไลฟ์สไตล์สุดพิเศษที่ภูเก็ต สมุย และกระบี่
ข่าวสาร
เปิดอินไซต์คนหาบ้าน 2025 เมื่อดีมานด์ตั้งอยู่ท่ามกลางพายุความท้าทาย หวังภาครัฐปลดล็อกโอกาสสู่การมีบ้าน
ข่าวสาร
‘กลุ่มดุสิตธานี’ เซ็นสัญญาบริหารโรงแรม ‘อาศัย คามายา โคสต์’ ในฟิลิปปินส์ ดันแบรนด์ ‘อาศัย’ ปักหมุดรุกทำตลาดในแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพเติบโตสูง
ข่าวสาร
ชีวาทัย ร่วมกับ กู๊ดมูฟ และสภากาชาดไทย ระดมสิ่งของและเงินบริจาค ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย 9 จังหวัดภาคใต้
ข่าวสาร
BAM “ผู้สร้างโอกาส” คว้ารางวัลเกียรติยศ DOKBIA AWARDS สู่การเป็น Best AMC OF THE YEAR 2025 ยืนหยัดเคียงข้างประเทศเพื่อสังคมไทยอย่างยั่งยืน
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ กรุงเทพกรีฑา (The Signature Krungthepkreetha) เปิดตัวบ้านรุ่นใหม่ New Kaiteki Series เพดานสูง 3.2 เมตร ทำเลบ้านหรูใกล้โรงเรียนนานาชาติ Brighton College และ Wellington College
Review
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
Loading..