“อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” เปิดยุทธศาสตร์ 3 ปี ชูกลยุทธ์ 3P Performance – People – Planet

“อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” เปิดยุทธศาสตร์ 3 ปี ชูกลยุทธ์ 3P Performance – People – Planet
Homeday
“อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” เปิดยุทธศาสตร์ 3 ปี ชูกลยุทธ์ 3p Performance – People – Planet

อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์”เปิดแผน 3 ปี ชูกลยุทธ์ 3 P Performance – People – Planet ขยายสาขา พัฒนาบุคลากร ให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เตรียมขยายสาขาใหม่ต้นแบบอาคารประหยัดพลังงานรายแรกของธุรกิจค้าปลีกไทย และรายแรกในภูมิภาคอาเซียน พร้อมปรับผังรีโนเวทสาขาเดิมเพิ่มศักยภาพรองรับทุกไลฟ์สไตล์ คาดปี 2567 เติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน และของตกแต่ง เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานภายใน 3 ปีต่อจากนี้ แรก Index Living Mall  จะยึดตามแนวคิด Triple Bottom Line ด้วยการพัฒนาแบบ 3 P คือ Performance – People – Planet ด้าน Performance มุ่งดำเนินธุรกิจให้เกิดผล โดยคาดว่าจะเปิด Index Living Mall สาขาใหม่ 1-2 สาขาต่อปี  นอกจากนี้ จะมีการสร้างสาขาใหม่เป็น New Store Model ที่สาขาสระบุรี เป็นอาคารต้นแบบประหยัดพลังงานรายแรกของธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย  ใช้งบกว่า 170 ล้านบาท (คาดเปิดบริการ ไตรมาส 1/2568)

“อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” เปิดยุทธศาสตร์ 3 ปี ชูกลยุทธ์ 3p Performance – People – Planet

เตรียมขยาย Little Walk อีก 1-2 สาขา ได้แก่ สาขารัตนาธิเบศร์ ด้วยงบ 550 ล้านบาท บนพื้นที่ขนาด 12ไร่ ประกอบด้วย อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ขนาด 6,340 ตร.ม. และพื้นที่ร้านค้าเช่า 10,100 นอกจากนี้มีแผน รีโนเวทสาขาเดิมด้วยดีไซน์ใหม่ 1-2 สาขา อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาเชียงใหม่ และอุดรธานี พร้อมเปิด “DecorScape” แหล่งช้อปแห่งใหม่ใจกลางทองหล่อ โดยทุ่มงบร่วม 150 ล้านบาท ปั้นเป็น Lifestyle Mall ดีไซน์ Modern Luxury รูปแบบอาคาร 3 ชั้น  บนพื้นที่ขนาด 3,000 ตร.ม. 

“อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” เปิดยุทธศาสตร์ 3 ปี ชูกลยุทธ์ 3p Performance – People – Planet

People

หลักการนี้มุ่งเน้นสร้างประสบการณ์ของลูกค้าด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย อย่างการใช้ AI เพื่อส่งเสริมการขาย มองว่า Generative AI จะมาช่วยในเรื่องการออกแบบ Interior Design ให้ลูกค้ามองเห็นภาพการนำเฟอร์นิเจอร์ไปตกแต่งบ้านได้เสมือนจริงและมีต้นทุนราคาถูก นอกจากนี้ จะมีการพัฒนา Designer Program ออกแบบห้อง สามารถนำรูปเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวไปใส่ในห้องเพื่อสร้างภาพเหมือนจริงได้ให้ลูกค้าเห็นได้ง่ายขึ้นได้

สำหรับตลาดต่างประเทศปัจจุบันขยายไปแล้ว 12 สาขา ใน 6 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม 2, เมียนมาร์ 4, ลาว 1, กัมพูชา 2,  เนปาล 2 และ มัลดีฟส์ 1 สาขา และปี 2024 เตรียมขยายเพิ่มอีก 4 สาขา ที่เวียดนาม 2 สาขา (เมืองโฮจิมินห์) และเมียนมาร์ 1 สาขา (เมืองมัณฑะเลย์) และประเดิมการขยายตลาดไปยังอินเดีย ที่เมืองปุเณ (Pune) พร้อมกันนี้ยังมองโอกาสขยายขอบข่ายการจัดจำหน่ายสินค้าไปยังกลุ่มค้าปลีกรายใหญ่โซนตะวันออกกลาง เช่น ดูไบ, ซาอุดิอาระเบีย

ในด้าน People ยังรวมถึงการใช้แผนยกระดับบุคลากรในบริษัทผ่านโครงการ Employee Wellbeing and Diversity มีโปรแกรม Leadership เพื่อพัฒนาผู้บริหารรุ่นใหม่เป็นระยะเวลา 1 ปี มีแผนรับพนักงานที่เป็นคนรุ่นใหม่ เช่น Store Manager เพราะสามารถเข้าใจคนรุ่นเดียวกันได้ดีกว่า

Planet

ในปีนี้ จะเป็นปีแรก Index Living Mall ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง โดยตั้งเป้าว่าจะเป็นธุรกิจ Carbon Neutral ในปี 2050 และจะเป็น Net Zero ในปี 2065  โดยในปีนี้ จะเริ่มเปิดสาขา ECO Store เป็นครั้งแรกที่จังหวัดสระบุรี ตั้งเป้าเป็น Zero Energy Building โดยมีแนวคิดการสร้างพื้นที่ขายให้เหมือนเป็นตู้เย็นกักเก็บพลังงาน ทำให้พลังงานจากการปรับอากาศหายไปน้อยที่สุดและทำให้ความร้อนจากภายนอกเข้ามาน้อยที่สุด  นอกจากนี้ ภายในร้านจะทำให้ค่าฝุ่น PM2.5 ใกล้เคียงระดับ 0 เพื่อเป็นแหล่งที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าอากาศปลอดภัย

“อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” เปิดยุทธศาสตร์ 3 ปี ชูกลยุทธ์ 3p Performance – People – Planet

Key Success ในปีที่ผ่านมา

นายเอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายพัฒนาธุรกิจ กล่าวว่า หลังจากช่วงโควิดเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากทำให้ Index Living Mall ปรับตัวผ่านการดำเนินธุรกิจด้วยหลักการ 5 ข้อ คือ Speed to Market กลยุทธ์ความรวดเร็วและว่องไว รุกไวและปรับตัวเร็ว หัวใจสำคัญที่ได้เปรียบคู่แข่งขัน Customer Centric  ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง สร้างประสบการณ์ที่ดี รับฟังและเข้าใจลูกค้า Data Driven ตัดสินด้วยข้อมูลเป็นหลัก นำมาซึ่งถูกทาง ถูกใจ ถูกต้อง Space Optimization การจัดสรรพื้นที่ การขยายสาขาใหม่ การปรับปรุงสาขาเดิมให้เหมาะสมกับวิถีชีวิต พฤติกรรมความชื่นชอบของลูกค้า  และ Automation การนำเทคโนโลยีมาบูรณาการ เพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผล ดังนั้นการสร้างความยั่งยืนให้กับแบรนด์ จึงเป็นกลยุทธ์หลักและพลังขับเคลื่อนสู่การเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์”

ปีนี้ Index Living Mall ตั้งเป้าธุรกิจจะมีการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักหรือกว่า 10% และจะเติบโตเป็นเลขสองหลักไปอีกหลายปี

Kave 970×250 (copy)

ติดตามข่าวอสังหา และข่าวสารของ Homeday ได้ก่อนใคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง
142683598 297883218417844 4346834225696401235 n
HOMEDAY
เว็บไซต์เพื่อคนที่สนใจเรื่องบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโด รวมทั้งวาไรตี้เกี่ยวกับบ้าน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ส่งตรงถึงมือคุณในเว็บเดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง

การเคหะแห่งชาติจัด “เดิน-วิ่ง รักสุขภาพ รักษ์สิ่งแวดล้อม” ภายใต้โครงการ SSC @ บ้านเอื้ออาทรเมืองใหม่บางพลี เฟส 2
ไอเดียเลือกของขวัญเจาะใจทุกเจน ในงาน “Merry Giftmas Village 2025” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ตั้งแต่วันนี้ ถึง 5 มกราคม 2568
กองทุนรวม BKKCP แปลงสภาพเป็นกองทรัสต์ ISSARA พร้อมขยายการลงทุน สร้างผลตอบแทน
Follow us
บทความล่าสุด
การเคหะแห่งชาติจัด “เดิน วิ่ง รักสุขภาพ รักษ์สิ่งแวดล้อม” ภายใต้โครงการ Ssc @ บ้านเอื้ออาทรเมืองใหม่บางพลี เฟส 2
การเคหะแห่งชาติจัด “เดิน-วิ่ง รักสุขภาพ รักษ์สิ...
ข่าวสาร
Cover
ไอเดียเลือกของขวัญเจาะใจทุกเจน ในงาน “Merry Gif...
ข่าวสาร
กองทุนรวม Bkkcp แปลงสภาพเป็นกองทรัสต์ Issara พร้อมขยายการลงทุน สร้างผลตอบแทน
กองทุนรวม BKKCP แปลงสภาพเป็นกองทรัสต์ ISSARA พ...
ข่าวอสังหา
Hba ส่งต่อพลังความดี ต่อโอกาสทางการศึกษา ปีที่ 11 ‘สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน สร้างอนาคต เพื่อเด็กไทย’ เพิ่มคุณภาพการเรียนเยาวชน จ.เพชรบุรี
HBA ส่งต่อพลังความดี ต่อโอกาสทางการศึกษา ปีที่ ...
ข่าวอสังหา
เปิดขุมทรัพย์ทำเลทองอสังหาฯ บ้านหรูกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ขายก็ดีปล่อยเช่าก็ได้
เปิดขุมทรัพย์ทำเลทองอสังหาฯ บ้านหรูกรุงเทพกรีฑ...
ข่าวอสังหา
รีวิวโครงการ
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2 วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2 สมุทรสาคร
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้...
Sponsor
รีวิว ศุภาลัย วิลล์ ปิ่นเกล้า ศาลายา บ้านซีรีส์ใหม่ ไซซ์ใหญ่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ทุก Lifestyle เป็นส่วนตัวเพียง 66 แปลง ส่วนกลางครบครัน บนทำเลที่โดดเด่น โซนปิ่นเกล้า ศาลายา
รีวิว ศุภาลัย วิลล์ ปิ่นเกล้า-ศาลายา บ้าน Desig...
Sponsor
รีวิว บ้านกรีนเฮ้าส์ รังสิต สเตชั่น ซ.เวิร์คพอยท์ คอนโด 2 ชั้น แนวคิดใหม่แบบทาวน์โฮม 2 นอน 2 น้ำ บนทำเลรังสิต ปทุมฯ ใกล้ทางด่วนฯ, โทลล์เวย์ และรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรังสิต
รีวิว บ้านกรีนเฮ้าส์ รังสิต สเตชั่น-ซ.เวิร์คพอย...
Sponsor
รีวิว นิรติ ดอนเมือง (nirati Donmueang) บ้านและทาวน์โฮม New Series 2.5 ชั้น พร้อมส่วนกลางกว่า 4 ไร่* ที่สุดของทำเลศักยภาพ เพียง 5 นาที* ถึงสนามบินดอนเมือง
รีวิว นิรติ ดอนเมือง (NIRATI DONMUEANG) บ้านและ...
Sponsor
รีวิว โกลเด้น นีโอ ฉะเชิงเทรา บ้านโพธิ์ (golden Neo Chachoengsao Ban Pho) บ้านและทาวน์โฮม ฟังก์ชันคิดมาครบ สไตล์อังกฤษ ติดถนนใหญ่ เพียง 10 นาที* ถึงโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ฉะเชิงเทรา
รีวิว โกลเด้น นีโอ ฉะเชิงเทรา-บ้านโพธิ์ (GOLDEN...
Sponsor

โครงการบ้านแนะนำ

IMG 1630339085 4575
Untitled 2 32
127-160

ตร.ม.

Untitled 2 35
3-4

ห้องนอน

Untitled 2 36
3

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 3,890,000 บาท
IMG 1640354759 8658
Untitled 2 32
110-181

ตร.ม.

Untitled 2 35
3-4

ห้องนอน

Untitled 2 36
2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1-2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 1,500,000 บาท
IMG 1645630185 9787
Untitled 2 32
262 – 500

ตร.ม.

Untitled 2 35
4-5

ห้องนอน

Untitled 2 36
4-5

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
2-4

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 25,900,000 บาท
IMG 1627966109 2681
Untitled 2 32
155-283

ตร.ม.

Untitled 2 35
3-4

ห้องนอน

Untitled 2 36
3-4

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 5,590,000 บาท