Kave Playground (copy)

INDECA Living เปิดกลยุทธ์ขยายตลาดแบรนด์เฟอร์นิเจอร์หรูในไทย เตรียมเจาะตลาดอสังหาฯและโรงแรมระดับพรีเมียม พร้อมเผย 3 ไอเทมยอดฮิตจาก Timothy Oulton

INDECA Living (อินเดก้า ลิฟวิ่ง) ผู้นำเข้าและจัดหน่ายเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ชั้นนำระดับโลก เผยจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของแบรนด์เฟอร์นิเจอร์หรูระดับโลก “Timothy Oulton” สัญชาติอังกฤษในประเทศไทยมากว่า 5 ปี ตลาดเฟอร์นิเจอร์หรูไทยมีแนวโน้มเติบโตรับการขยายตัวของเมือง โดยมีปัจจัยบวกจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และโรงแรมระดับไฮเอนด์ในไทยที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แย้มแผนการตลาดในไทย เล็งจับมือธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และผู้ให้บริการออกแบบภายในระดับไฮเอนด์ เจาะกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียม ขยายตลาดเฟอร์นิเจอร์หรู ชู 3 ไอเทมยอดนิยมจากแบรนด์ Timothy Oulton ได้แก่ โซฟาสไตล์เชสเตอร์ฟิลด์ คอลเลกชันโคมไฟ Rex และ The Aviator Series ที่ผสมผสานความหรูหรากับงานฝีมือที่ประณีตอย่างลงตัว ไม่ตกยุค และคงความเป็นเอกลักษณ์ในทุกชิ้นงาน ขณะที่แบรนด์ “Timothy Oulton” มองตลาดในไทยเป็น “โอกาส” โดยเฉพาะกลุ่มลักซ์ชัวรี่ที่มีกำลังซื้อสูงและต้องการสินค้าดีไซน์เฉพาะตัว

นางสาวพิรพรรณ ภูมิวสนะ กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท อินเดก้า ลิฟวิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า แบรนด์ Timothy Oulton เปิดตัวในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2561 ได้รับการตอบรับดีจากตลาดเฟอร์นิเจอร์หรูอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์และกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมียม นอกจากนี้ ในช่วง 1 – 2 ปีที่ผ่านมา ตลาดบ้านหรูที่มูลค่าต่อหลังเกิน 20 ล้านบาทขยายตัวอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ความต้องการเฟอร์นิเจอร์ระดับลักชัวรีเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับสินค้าคุณภาพสูงและดีไซน์เพื่อสะท้อนรสนิยมและเพิ่มความสะดวกสบาย จากการวิเคราะห์ของธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ พบว่าใน 8 เดือนแรกของปี 2567 ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์มีมูลค่า 5,804 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.2% ขณะที่ Krungthai COMPASS คาดว่ามูลค่าตลาดเฟอร์นิเจอร์ปี 2568 จะขยายตัวต่อเนื่องที่ 2.9%

สำหรับเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ Timothy Oulton ที่จำหน่ายทั้งในโชว์รูมและในช่องทางออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด 3 รายการ ในปีที่ผ่านมาได้แก่ โซฟาสไตล์เชสเตอร์ฟิลด์ (Westminster Collection)  ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ผสมผสานความหรูหราเหนือกาลเวลากับงานฝีมือเครื่องหนังคุณภาพสูง คอลเลกชันโคมไฟ Rex โคมไฟดีไซน์โดดเด่นและหรูหราที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะแบบอาร์ตเดโค ได้รับความนิยมในกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์และโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับหรู และ The Aviator Series เฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องบินโบราณ ผลิตจากอะลูมิเนียมขัดเงาและหนังแท้ที่ผ่านกระบวนการพิเศษ ได้รับความนิยมในกลุ่มนักสะสมและผู้ที่ชื่นชอบการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร

ทั้งนี้ แผนการตลาดของ INDECA Living ในปีนี้ มุ่งเน้น 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1. การสร้างโชว์รูมระดับพรีเมียม ให้ลูกค้าได้สัมผัสเรื่องราวของ Timothy Oulton ผ่านเฟอร์นิเจอร์ 2. การใช้ดิจิทัลเทคโนโลยีขยายช่องทางการขายทางออนไลน์เพื่อเข้าถึงลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์คุณภาพสูงและทำตลาดแบบ Omni Channel และ 3. การร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์ เพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ให้กว้างขึ้น โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าหลัก ได้แก่ เจ้าของบ้านระดับอัลตร้าลักชัวรี ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจโรงแรม นักสะสมและผู้ที่หลงใหลในการออกแบบ 

การทำงานร่วมกับ Timothy Oulton ในการนำเสนอสินค้าที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าในไทยมีขั้นตอนสำคัญที่เน้นการเลือกพอร์ตโฟลิโอที่หลากหลายทั้งในด้านดีไซน์และวัสดุ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในหลายสไตล์ เช่น ไลฟ์สไตล์หรูหราและไนท์ไลฟ์ของกรุงเทพฯ ผ่านคอลเลกชัน Rex ที่ให้ความรู้สึกโดดเด่นและทันสมัย รวมถึงไลฟ์สไตล์แบบธรรมชาติและชายฝั่งของภูเก็ต เช่น คอลเลกชัน Noble Souls และ AHS2023 ที่เน้นวัสดุธรรมชาติและความเรียบง่าย ส่วนในด้านเทรนด์ของตลาดเฟอร์นิเจอร์ แบรนด์มุ่งเน้นการออกแบบที่เหนือกาลเวลา โดยไม่ตามกระแส แต่เลือกใช้แรงบันดาลใจจากอดีตเพื่อสร้างสรรค์สไตล์ที่ไม่เคยตกยุค

ด้าน นายสตีวี คิม ผู้จัดการฝ่ายบริหารความร่วมมือและตัวแทนสินค้าต่างประเทศของ Timothy Oulton กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพสำหรับแบรนด์ Timothy Oulton เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมมือกับ INDECA Living ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ระดับลักชัวรีที่มีประสบการณ์ยาวนาน ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาเป็นเส้นทางที่น่าตื่นเต้นสำหรับเราทั้งสองฝ่าย นับเป็นสัญญาณที่ดีกับการเติบโตของแบรนด์ในอนาคต โดยเฉพาะในกลุ่มตลาดลักซ์ชัวรี่ที่มีกำลังซื้อสูงและมีความต้องการสินค้าหรูหราที่ไม่ซ้ำใคร”

ตลาดเฟอร์นิเจอร์หรูเติบโตต่อเนื่องจากการขยายตัวของเมืองและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเปิดโอกาสให้เฟอร์นิเจอร์หรูและมีเอกลักษณ์ของงานฝีมือที่คำนึงถึงความยั่งยืนได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยมีความต้องการสินค้าคุณภาพสูงที่สะท้อนรสนิยมส่วนบุคคล สำหรับ Timothy Oulton ยังคงยึดมั่นในแนวคิดการออกแบบที่กล้าท้าทายและแหวกแนว โดยให้ความสำคัญกับการใช้วัสดุแท้ (สัจวัสดุ) ฝีมือช่างที่ประณีต และประสบการณ์ที่เชื่อมโยงกับอารมณ์และความรู้สึกของลูกค้า แบรนด์ Timothy Oulton เป็นมรดกทางการออกแบบจากอังกฤษที่สืบทอดกันมาถึง 3 รุ่น ซึ่งสะท้อนถึงการมองย้อนกลับไปในอดีตเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจและสร้างสรรค์งานออกแบบที่ไร้กาลเวลา นอกจากนี้ แบรนด์ยังหลงใหลในวัสดุธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ทุกชิ้นมีเรื่องราว โดยประสบการณ์ที่ได้รับในโชว์รูมคือสิ่งที่ทำให้แบรนด์มีความแตกต่างอย่างแท้จริง

Timothy Oulton เป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำจากอังกฤษ ได้เปิดโชว์รูมที่น่าตื่นตาตื่นใจในประเทศไทย พร้อมกับการขยายพอร์ตโฟลิโอสินค้าอย่างต่อเนื่องทุกปี วิสัยทัศน์ของแบรนด์คือการสร้างพื้นที่ที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสำหรับลูกค้า การจัดวางสินค้าภายในโชว์รูมได้รับการคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน เพื่อเสนอสไตล์การตกแต่งที่ผสมผสานวัสดุหลากหลาย ตั้งแต่หนังแท้ที่ดูแลอย่างดี ผ้าลินินเนื้อนุ่ม ขนแกะคุณภาพสูง คริสตัลและหินธรรมชาติ ไปจนถึงไม้รีไซเคิลที่มีอายุกว่า 100 ปี ซึ่งเหมาะสำหรับทุกห้องในบ้าน พร้อมเป็นทางเลือกที่ไร้ขีดจำกัดในการตกแต่ง

ปัจจุบันเฟอร์นิเจอร์จากแบรนด์ Timothy Oulton ที่มีจำหน่ายในประเทศไทยประกอบด้วย เฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร ห้องนอน และโคมไฟตกแต่ง รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เช่น พรม กระจก และงานศิลปะบนผนัง สัมผัสงานดีไซน์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านจาก Timothy Oulton ได้ ณ โชว์รูม INDECA Living ถนนพระราม 9 ข้อมูลเพิ่มเติม www.indecaliving.com

อ่านเพิ่ม
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
ซีพี แอ็กซ์ตร้า มอบเงินรายได้จากการจัดงาน “แม็คโคร โฮเรก้า มหกรรมธุรกิจอาหารประเทศไทย ครั้งที่ 18” สนับสนุนมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย
ข่าวสาร
เอพี ไทยแลนด์ ยืนหนึ่งแบรนด์อสังหาฯ ที่ผู้บริโภคเชื่อมั่น ได้รับการยืนยันจาก 40 รางวัลชั้นนำทั้งระดับโลกและภูมิภาค ปิดปี 2568 อย่างเต็มภาคภูมิ พร้อมเดินหน้าพัฒนาที่อยู่อาศัยคุณภาพและยั่งยืน
ข่าวสาร
EARTONE ครบรอบ 30 ปีแห่งความไว้วางใจ พร้อมเปิดตัวเทคโนโลยี AI และแอปพลิเคชัน ตรวจการได้ยินครั้งแรกของประเทศ
ข่าวสาร
สานต่อความยิ่งใหญ่! แสนสิริ x กลุ่มมิตซุย ฟุโดซัง ลุยเปิด 2 โปรเจกต์ใหม่ มูลค่ารวม 9,500 ล้านบาท ตอกย้ำพันธมิตรแกร่ง ขับเคลื่อนอสังหาฯ ไทย
ข่าวสาร
เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ ONNEX By SCG ประกาศความสำเร็จ “เซ็นทรัล นครสวรรค์” ขึ้นแท่นศูนย์การค้าแห่งแรกคว้ามาตรฐาน “TREES” ระดับ Gold ยืนหนึ่งผู้นำองค์กร NET Zero 2050
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ กรุงเทพกรีฑา (The Signature Krungthepkreetha) เปิดตัวบ้านรุ่นใหม่ New Kaiteki Series เพดานสูง 3.2 เมตร ทำเลบ้านหรูใกล้โรงเรียนนานาชาติ Brighton College และ Wellington College
Review
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
Loading..