KAVE playground

มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 44 ชูคอนเซปต์ Property Solutions จัดงานตอบโจทย์กลุ่มผู้ซื้อ 3 เจน

สามสมาคมอสังหาฯ เจ้าภาพงานหกรรมบ้านและคอนโด เล็งขยายฐานลูกค้าเดินงานฯ จับกลุ่มผู้ซื้อพร้อมกัน 3 เจน เพิ่มโอกาสขายให้สมาชิกผู้ประกอบการ และถือเป็นโอกาสทองให้คนไทยมีบ้านได้ง่าย โดยงานครั้งที่ 44 นี้ ชูคอนเซปต์ Property Solutions ระดมทุกภาคส่วนจากวงจรธุรกิจอสังหาฯ มาไว้ในงาน เพื่อตอบทุกโจทย์เรื่องบ้าน ให้เรื่องเป็นอยู่ เป็นเรื่องง่ายกับผู้บริโภค

ดร.ทัพพ์เทพ ภัคกระนก ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 44 กล่าวว่า “งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 44 นี้ มีกำหนดจัดขึ้นระหว่าง 2 – 5 พฤศจิกายน 2566 ณ ฮอลล์ 5 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งทางสามสมาคมผู้จัดงาน ประกอบด้วย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร สมาคมอาคารชุดไทย และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ได้ใช้คอนเซปต์ “Property Solutions” เพื่อสื่อถึงบทบาทของงานมหกรรมฯ ในการเป็นมาร์เกตเพลสที่ครบจบทุกอย่างเรื่องบ้านในงานเดียว เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตและทุกดีมานด์ของผู้บริโภคทั้ง Gen X, Yและ Z โดยได้รวมผู้ประกอบการทั้งดีเวลลอปเปอร์และกลุ่ม NPA และซัพพลายเออร์ด้านวัสดุก่อสร้าง สุขภัณฑ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น รวมถึงสถาบันการเงินชั้นนำ อย่าง ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารยูโอบี ทั้งหมดกว่า 150 รายเอาไว้” 

ภายในงานฯ จะมีโครงการที่อยู่อาศัยมากกว่า 1,000 โครงการจากทั่วประเทศให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อ ซึ่งสามารถแบ่งสัดส่วนตามประเภทโครงการได้ดังนี้ คอนโดมิเนียม 35% ทาวน์เฮาส์ 30% บ้านเดี่ยว 20% บ้านแฝด 10% และอื่นๆ เช่น ที่ดิน บ้านมือสอง อีก 5% ขณะเดียวกัน หากคิดเป็นพื้นที่ตั้งของโครงการ จะมีโครงการในกรุงเทพฯ และปริมณฑลอยู่ที่ 70% เทียบกับอีก 30% ที่เป็นโครงการจากจังหวัดอื่นๆ ซึ่งรวมถึงเมืองเศรษฐกิจ อย่าง เชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี เป็นต้น ทั้งนี้ในด้านยอดขายจากงานครั้งที่ผ่านมา สินค้าประเภทคอนโดฯ ได้รับความนิยมมากที่สุด ตามกระแสตลาดในปัจจุบัน ซึ่งดร.ทัพพ์เทพ คาดว่ายอดขายในงานครั้งที่ 44 นี้ก็จะเป็นเช่นเดียวกัน เนื่องจากคอนโดฯ เป็นเป้าหมายหลักของลูกค้าทั้ง Gen Y และ Z รวมถึงลูกค้าชาวต่างชาติ โดยช่วงราคาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจะอยู่ที่ระดับ 3 – 5 ล้าน ตามด้วยระดับ 10 ล้านบาทขึ้นไป

ดร.ทัพพ์เทพ กล่าวต่อว่า “ในส่วนของกลุ่มลูกค้างานมหกรรมบ้านและคอนโด ทางสามสมาคมได้พยายามขยายขอบเขตการเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่อยู่เสมอ เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้มากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากกลุ่มลูกค้าหลักอย่าง Gen Y ที่มีความพร้อมในทางการเงินค่อนข้างสูง งานครั้งนี้ก็ยังมองถึงกลุ่ม Gen Z ที่เกิดระหว่างปี 2540 – 2555 เพราะบางกลุ่มเริ่มมีอายุมากพอที่จะซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองได้ ด้วยอาชีพและช่องทางสร้างรายได้เกิดขึ้นใหม่มากมายในสังคมปัจจุบันเอื้อประโยชน์ต่อคนเจนนี้ โดยเฉพาะ Creator Economy นอกจากนี้ เจ้าของบ้านรุ่นใหม่ที่อายุยังน้อยนี้ ยังมีโอกาสที่จะได้รับการสนับสนุนด้านการเงินจากญาติผู้ใหญ่ ทำให้ Gen Z จะเติบโตขึ้นไปเป็นกลุ่มผู้ซื้ออสังหาฯ หลักแทนที่ Gen X ในอนาคตอันใกล้ ดังนั้นงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 44 นี้ ทางสมาคมเชื่อว่าจะมีจำนวนผู้บริโภค Gen Z ให้ความสนใจมาเพิ่มขึ้น โดยคาดว่ายอดคนเดินงานตลอดทั้ง 4 วันจะอยู่ที่ 80,000 คน แบ่งเป็นกลุ่มคนใน Gen X ประมาณ 15% Gen Y ที่ 70% ส่วน Gen Z จะอยู่ที่ 10% และอื่นๆ อีก 5%”

สำหรับสื่อประชาสัมพันธ์ที่สมาคมเลือกใช้ ก็ได้ผสมผสานระหว่างสื่อสายหลัก ทั้งรายการโทรทัศน์ วิทยุ และเว็บข่าวชั้นนำต่างๆ โซเชียลมีเดียในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Facebook, IG, Line OA, Youtube และ TikTok ทั้งยังมีสื่อ Out of Home อย่างจอในสถานี MRT บริเวณทางเชื่อมสถานีสีลมและสุขุมวิท และ Digital Billboard ที่อโศก ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และบ่อนไก่ พระราม 4 นอกจากนี้ ยังใช้ KOL ที่มีชื่อเสียงในวงการอสังหาฯ ช่วยประชาสัมพันธ์งาน เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั้ง 3 เจนได้มากที่สุด โดยใช้งบประชาสัมพันธ์รวมอยู่ที่ราว 22 ล้านบาท

นอกจากนี้ คณะกรรมการผู้จัดงานและโครงการต่างๆ ยังได้เตรียมโปรโมชั่นไว้เอาใจผู้บริโภค อาทิ จองที่อยู่อาศัยในงานมีสิทธ์ลุ้นรับทองคำ 10 บาท และเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมมูลค่าของรางวัลเกือบ 6 แสนบาท ทั้งยังมีแคมเปญพิเศษเฉพาะในงานนี้จากโครงการที่เข้าร่วม เช่น ส่วนลดเงินสด รถยนต์ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่สำคัญ ภายในงานยังมีสถาบันการเงินชั้นนำมาให้คำแนะนำและบริการด้านสินเชื่อ สำหรับผู้สนใจจะจองซื้อที่อยู่อาศัยให้เข้าถึงแหล่งสินเชื่อได้ง่ายยิ่งขึ้น

“ความต้องการที่อยู่อาศัยยังคงมีอยู่เสมอ หากแต่ปัจจัยในแต่ละช่วงเวลาจะเอื้อต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคแต่ละกลุ่มมากน้อยอย่างไร เช่นเดียวกับฝั่งผู้ประกอบการที่ต้องปรับตัวไปตามภาวะต่างๆ ทั้งเงินเฟ้อ ที่ส่งผลต่อค่าแรง ค่าวัสดุก่อสร้าง หรือค่าน้ำมัน อัตราดอกเบี้ย และที่สำคัญคือความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งกุญแจหนึ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนวงจรธุรกิจอสังหาฯ ทั้งด้านอุปสงค์และอุปทาน ก็คือมาตรการสนับสนุนจากภาครัฐ โดยนายกจากทั้งสามสมาคมได้เคยให้คำแนะนำกับรัฐบาลผ่านสื่อมวลชนไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นมาตรการบ้านหลังแรก ที่ช่วยกระตุ้นธุรกิจทั้งซัพพลายเชน หรือการยืดระยะเวลาการผ่อนผันมาตรการ LTV ออกไปอีก หรือการต่อเวลาและกรอบการลดค่าจดจำนองและค่าธรรมเนียมการโอนให้ครอบคลุมบ้านทุกระดับราคา ไม่จำกัดแต่ราคาบ้านไม่เกิน 3 ล้านบาท รวมถึงการลดอัตราจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างแบบขั้นบันได นอกเหนือไปจากการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ผ่านภาคการท่องเที่ยว การส่งออก และการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคอย่างต่อเนื่อง” ดร.ทัพพ์เทพ ทิ้งท้าย

มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 44 จะมีขึ้นระหว่าง 2 – 5 พฤศจิกายน 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น.
ณ ฮอลล์ 5 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าได้ที่ bit.ly/3rfDs52
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.housecondoshow.com, FB: housecondoshow และ Line: @Housecondoshow  เพื่อรับข้อมูลโครงการและโปรโมชั่นจากผู้ประกอบการได้อย่างง่ายดายและสะดวกรวดเร็ว

อ่านเพิ่ม
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
“ฟาสต์ ออโต้ โชว์ ไทยแลนด์ 2025” ส่งมอบรถยนต์ใช้แล้วคุณภาพดีให้กับลูกค้า มั่นใจ แม้ดูรถไม่เป็น ก็สามารถเป็นเจ้าของรถยนต์มือสองคุณภาพดีได้
อสังหาฯ เดือด BAM ลดหนักจัดเต็ม FLASH SALE 7.7
ข่าวสาร
พรีโม ผนึก 3 พันธมิตรบัตรเครดิตชั้นนำ มอบสิทธิพิเศษซ่อมห้องชุด ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 6 เดือน* ตอกย้ำ Primo Care เคียงข้างคุณด้วยความใส่ใจ
ข่าวสาร
BAM ร่วมกับ ปันกัน สร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน ในกิจกรรม “BAM x ปันกัน ปันของรัก ส่งน้องเรียน”
ข่าวสาร
SAM “ส่งมอบโอกาสเพื่อคนไทย เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” ร่วมออกบูท “มันนี่ เอ็กซ์โป หาดใหญ่” จัดโปรฯเด่นทรัพย์มือสองฟรี! ค่าโอน และ“คลินิกแก้หนี้ by SAM”ช่วยแก้หนี้สารพัดบัตร
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร
Review
Loading..