CP LAND สร้างปรากฎการณ์ Creative Marketing ถูกจัดอันดับ 2 แบรนด์อสังหาฯ ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโซเชียลฯ ตลอดสามไตรมาส จากผลสำรวจ Zanroo

CP LAND สร้างปรากฎการณ์ Creative Marketing ถูกจัดอันดับ 2 แบรนด์อสังหาฯ ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโซเชียลฯ ตลอดสามไตรมาส จากผลสำรวจ Zanroo
Homeday
CP LAND สร้างปรากฎการณ์ Creative Marketing ถูกจัดอันดับ 2 แบรนด์อสังหาฯ ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโซเชียลฯ ตลอดสามไตรมาส จากผลสำรวจ Zanroo

บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย ขึ้นแท่นอันดับ 2 ของแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโซเชียลมีเดีย หรือ Share of Voice (SOV) ใน 9 เดือนแรกของปี 2566 ผลสำรวจจาก Zanroo พร้อมก้าวกระโดดติด Top 10 แบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียสูงสุดในครึ่งปีแรกของปี 2566 จากผลสำรวจของ Thailand Social Awards หลังพลิกโฉมภาพลักษณ์ใหม่ ให้ทันสมัยในรอบ 4 ทศวรรษ

CP LAND สร้างปรากฎการณ์ Creative Marketing ถูกจัดอันดับ 2 แบรนด์อสังหาฯ ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโซเชียลฯ ตลอดสามไตรมาส จากผลสำรวจ Zanroo

นางศศินันท์ ออลแมนด์ กรรมการยุทธศาสตร์ ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท ซี.พี. แลนด์ จํากัด (มหาชน) หรือ CP LAND เปิดเผยว่า นับเป็นเรื่องที่เกินความคาดหมายของ CP LAND อย่างมากที่ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับต้น ๆ ของแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโซเชียลมีเดีย หลังจากการรีเฟรชแบรนด์  ภายใต้แนวคิด ‘Accessible Communities for Life’ หรือ ‘คุณภาพเพื่อทุกชีวิต’ โดยเราให้ความสำคัญกับ Creative Marketing และกลยุทธ์ ทีมงานทุกคนจะทํางานบนกลยุทธ์เสมอไม่ว่างานเล็กหรือใหญ่ ทฺกอย่างต้องเชื่อมเข้าหากันหมด แคมเปญที่ทำต้องเชื่อมโยงกลับมาที่แบรนด์แม่เสมอ เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวก ภายใต้การปรับเปลี่ยนงบประมาณให้ความคุ้มค่ากับผลลัพธ์มากที่สุด หรือ Budget Optimization โดยทีมงานจะนำทุกแคมเปญมาขยายผลต่อยอดทางการสื่อสารทั้งภายในและภายนอกองค์กร ผ่านทุกแพลตฟอร์มของการสื่อสารเพื่อให้ทุกคนเข้าถึงให้ได้มากที่สุด 

เราพยายามสรรค์สร้างและใช้สินทรัพย์ของแบรนด์ (Brand Asset) ทุกอย่างที่มีอย่างคุ้มค่า เลือกใช้วิธีการสื่อสารที่เข้าใจง่ายสามารถเข้าถึงคนได้ทุกกลุ่มลูกค้าเรา โดยเฉพาะกลุ่มนิวเจนที่เราเพิ่มการสื่อสารช่องทางออนไลน์มากขึ้น นอกจากนี้แบรนด์ยังต้องสร้างสรรค์การสื่อสารที่หลากหลายและครอบคลุมภาพใหญ่ได้ทุกมิติเพื่อให้สอดคล้องกับ CP LAND ที่มีหลายกลุ่มธุรกิจ กระจายอยู่ในหลายจังหวัด ทำให้เกิดความคุ้มค่าและสร้างกระแสได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว และได้ผลตอบรับตรงกลุ่มเป้าหมาย จนเป็นที่พูดถึงบนโลกออนไลน์มากขึ้นตามลำดับ 

CP LAND สร้างปรากฎการณ์ Creative Marketing ถูกจัดอันดับ 2 แบรนด์อสังหาฯ ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโซเชียลฯ ตลอดสามไตรมาส จากผลสำรวจ Zanroo

โดยล่าสุด CP LAND ติดอันดับที่ 2 ผลสำรวจจาก Zanroo (แสนรู้) ผู้ให้บริการครบวงจรด้าน Social Listening  ให้เป็นแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโซเชียลมีเดีย ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2566 (1 มกราคม – 30 กันยายน 2566) และได้อันดับที่ 10 ของแบรนด์กลุ่มธุรกิจผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์สำหรับที่อยู่อาศัยที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียสูงสุด ในช่วงครึ่งปีแรก 2566 (1 มกราคม – 30 มิถุนายน 2566) ซึ่งการจัดอันดับดังกล่าว ถือเป็นการก้าวกระโดดกว่า 20 อันดับ จากอันดับที่ 30 พุ่งสู่อันดับที่ 10 จากผลสำรวจโดย Thailand Social Awards โดยบริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทเทคโนโลยีผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการวิเคราะห์ข้อมูลตลาด

 การถูกจัดอันดับทั้ง 2 นี้ ส่วนหนึ่งมาจากแคมเปญมิวสิควิดีโอเพลง ‘หัวใจผูกกัน เวอร์ชัน Happiness Is All Around’ ที่ถูกเรียบเรียงทำนองใหม่ โดยคุณบอย โกสิยพงษ์ ศิลปินนักแต่งเพลงชื่อดัง รวมทั้งแคมเปญ ‘CP LAND Presents เจอสุข เจอนั่น เจอนี่’ ที่นำทัพศิลปินไปส่งมอบความสุขโดยคุณสิงโต นำโชค ศิลปินนักร้องชื่อดัง ที่มีคาแรกเตอร์ สดใส สนุกสนาน และรักครอบครัว มาเป็นนักแสดงภาพยนตร์โฆษณาผ่านแนวคิด “ความสุขเดินทางได้” ตอบโจทย์การปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ในครั้งนี้ พร้อมทั้งมีการดึงอีก 4 ศิลปินนักร้องชื่อดัง ประกอบด้วย ว่าน ธนกฤต, ดา เอ็นโดฟิน, เต๋า เศรษฐพงศ์ และป๊อบ ปองกูล มาร่วมทัพส่งต่อ Key Message “คาราวานความสุข” และร่วมเป็นอินฟลูเอนเซอร์ (Influencers) ให้กับทาง CP LAND โดยสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ของ CP LAND และช่องทางออนไลน์ของแต่ละศิลปิน ซึ่งทุกท่านสามารถติดตามวิดีโอบทสรุปเพิ่มเติมได้

CP LAND สร้างปรากฎการณ์ Creative Marketing ถูกจัดอันดับ 2 แบรนด์อสังหาฯ ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโซเชียลฯ ตลอดสามไตรมาส จากผลสำรวจ Zanroo

นอกจากนี้ CP LAND ยังเดินหน้าสื่อสารอย่างต่อเนื่องผ่านการอัดแคมเปญการตลาดล่าสุดอย่าง สิงโต นำโปร ที่นำคุณสิงโต นำโชค มาต่อยอดแคมเปญ พร้อมประกาศสิทธิประโยชน์พิเศษจากความร่วมมือระหว่าง 17 พันธมิตรทางธุรกิจกับ CP LAND ที่มอบให้กับลูกค้า ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2566

CP LAND มุ่งเน้นสื่อสารการตลาดเชิงสร้างสรรค์ (Creative Marketing) พร้อมให้ความร่วมมือและสร้างเครือข่ายพันธมิตรทั้งในอุตสาหกรรมเดียวกันและนอกกลุ่ม ซึ่งภายในปี 2567 คาดว่าจะมีกิจกรรมความร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรที่เป็นรูปธรรมและสร้างสรรค์ เพื่อสร้างความสุขอย่างต่อเนื่องให้กับสังคม

นายวิสุทธิยา ดารานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและกลยุทธ์ บริษัท อินเตอร์เน็ต เบส บิซิเนส กรุ๊ป จำกัด หรือ Zanroo กล่าวว่า การจัดอันดับครั้งนี้ถือว่าเป็นผลลัพธ์ที่ควรค่ากับ CP LAND ในการวางแผนและพัฒนาการสื่อสารบนช่องทางออนไลน์ หลังจากการรีเฟรชแบรนด์และเริ่มมีสื่อสารบนออนไลน์อย่างจริงจัง และจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง ส่วนเกณฑ์การวัดผลและจัดอันดับแบรนด์ สำหรับ Zanroo เป็นการวัดผลแบบเดียวกับการค้นหาข้อมูลโดยคีย์เวิร์ดผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย 8 ช่องทาง ประกอบด้วย Facebook, Instagram, TikTok, Twitter, YouTube, Pantip, Webboard, Blog และ Website โดยการฟังเสียงของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ (Social Listening) และกระแสของแบรนด์บนโซเชียลมีเดีย เพื่อนำข้อมูลและผลลัพธ์มาใช้ในการวิเคราะห์เพื่อศึกษาตลาด คู่แข่ง รวมถึงเทรนด์อื่น ๆ ที่ส่งผลต่อการพัฒนาแบรนด์ให้ดียิ่งขึ้น

สำหรับเกณฑ์การวัดผลและจัดอันดับแบรนด์ของ Thailand Social Awards วัดจากประสิทธิภาพการสื่อสาร และการถูกพูดถึงในโซเชียลมีเดีย 5 ช่องทาง คือ Facebook, Instagram, Tiktok, Twitter และ YouTube เริ่มวันที่ 1 มกราคม – 30 มิถุนายน 2566 โดย Thailand Social Awards ได้พัฒนาเกณฑ์การวัดประสิทธิภาพการสื่อสาร หรือ Wisesight Brand Metric คำนวณจาก 4 ค่าชี้วัด ได้แก่

  1.   ค่าชี้วัดแบรนด์ (Brand Score) วัดประสิทธิภาพการสื่อสารจากช่องทางหลักของแบรนด์ (Owned Media) และจากช่องทางที่คนอื่นพูดกล่าวแบรนด์ (Earned Media) พิจารณาผ่าน 2 มุม คือ การวัดผลประสิทธิภาพเชิงปริมาณ และเชิงคุณภาพ มีรายละเอียดดังนี้

–  การวัดประสิทธิภาพเชิงปริมาณ ได้แก่ จำนวนผู้ติดตาม (Follower), การเติบโตของผู้ติดตาม (Fan Growth), จำนวนการชมและการมีปฏิสัมพันธ์ (View & Interaction) และจำนวนการกล่าวถึงแบรนด์ต่อหนึ่งผู้ใช้งาน (Unique Daily Social Mentions)

–  การวัดประสิทธิภาพเชิงคุณภาพ ได้แก่ จำนวนการแสดงความคิดเห็นและการส่งต่อ (Comment & Share), การแนะนำให้บุคคลอื่นรู้จัก (Advocacy), ความสนใจที่จะซื้อ (Intention) และความรู้สึกที่มีต่อแบรนด์ (Sentiment)

  1.   ค่าชี้วัดประสิทธิภาพการสื่อสารจากช่องทางหลักของแบรนด์ (Owned Score)
  2.   ค่าชี้วัดประสิทธิภาพการสื่อสารจากช่องทางที่คนอื่นพูดถึงแบรนด์ (Earned Score)
  3.   ค่าชี้วัดการแสดงความคิดเห็นที่มีต่อแบรนด์ (Sentiment Score)
CP LAND สร้างปรากฎการณ์ Creative Marketing ถูกจัดอันดับ 2 แบรนด์อสังหาฯ ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโซเชียลฯ ตลอดสามไตรมาส จากผลสำรวจ Zanroo

ติดตามข่าวอสังหา และข่าวสารของ Homeday ได้ก่อนใคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง
142683598 297883218417844 4346834225696401235 n
HOMEDAY
เว็บไซต์เพื่อคนที่สนใจเรื่องบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโด รวมทั้งวาไรตี้เกี่ยวกับบ้าน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ส่งตรงถึงมือคุณในเว็บเดียว
Banner บน Homeday 730x90

บทความที่เกี่ยวข้อง

แนะ 5 กิฟต์เซ็ตสกินแคร์แบรนด์ดังบนช้อปปี้ พร้อมฉลองเทศกาล แห่งความสุขกับ “Shopee 12.12 ลดใหญ่วันเกิด”
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย โชว์ฟอร์มแกร่ง คว้ารางวัล Asia Corporate Excellence & Sustainability Awards (ACES) ยืนหนึ่งองค์กรผลงานยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคเอเชีย
เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023
Follow us
บทความล่าสุด
แนะ 5 กิฟต์เซ็ตสกินแคร์แบรนด์ดังบนช้อปปี้ พร้อม...
ข่าวสาร
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย โชว์ฟอร์มแกร่...
ข่าวอสังหา
เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้...
ข่าวสาร
ดัชนีรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ (หมวดที่อยู่อาศัย) ...
ข่าวอสังหา
ออริจิ้น โชว์พอร์ตคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ 16 โครงกา...
ข่าวอสังหา
รีวิวโครงการ
ดิ อิสสระ สาทร (The Issara Sathorn) FB WEB 1200x628
รีวิว ดิ อิสสระ สาทร (The Issara Sathorn) คอนโด...
Sponsor
ไฮด์พาร์ค การ์เด้น (Hyde Park Garden) FB WEB 1200x628
รีวิว ไฮด์พาร์ค การ์เด้น (Hyde Park Garden) บ้า...
Sponsor
โมดิซ โวยาจ ศรีนครินทร์ (Modiz Voyage Srinakarin) FB WEB 1200x628
รีวิว โมดิซ โวยาจ ศรีนครินทร์ (Modiz Voyage Sri...
Sponsor
ดิ อาเบอร์ ดอนเมือง แจ้งวัฒนะ (The Arbor Donmueang Chaengwattana) FB WEB 1200x628
รีวิว ดิ อาเบอร์ ดอนเมือง-แจ้งวัฒนะ (The Arbor ...
Sponsor
โกลเด้น ทาวน์ ฟิวเจอร์ รังสิต (Golden Town Future Rangsit) FB template WEB 1200x628
รีวิว โกลเด้น ทาวน์ บางนา กม.5 (Golden Town Ban...
Sponsor

โครงการบ้านแนะนำ

IMG 1632233114 9161
Untitled 2 32
93-128

ตร.ม.

Untitled 2 35
3-4

ห้องนอน

Untitled 2 36
3

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1-2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 3,290,000 บาท
Screen Shot 2565 01 05 at 16.21.28
Untitled 2 32
110

ตร.ม.

Untitled 2 35
3

ห้องนอน

Untitled 2 36
2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 1,590,000 บาท
IMG 1627920139 9106
Untitled 2 32
200-454

ตร.ม.

Untitled 2 35
5-4

ห้องนอน

Untitled 2 36
4-5

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
2-4

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 12,000,000 บาท
Screen Shot 2565 01 05 at 16.33.55 1
Untitled 2 32
110

ตร.ม.

Untitled 2 35
3

ห้องนอน

Untitled 2 36
2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 1,980,000 บาท