Asset Wise Modiz Ad

ซีบีอาร์อีมั่นใจสัญญาณบวกดีมานด์ต่างชาติซื้อที่อยู่ในไทย พร้อมเผยโครงการใหม่รอเปิดตัวปีนี้

ซีบีอาร์อีมั่นใจสัญญาณบวกดีมานด์ต่างชาติซื้อที่อยู่ในไทย พร้อมเผยโครงการใหม่รอเปิดตัวปีนี้
Homeday
ซีบีอาร์อีมั่นใจสัญญาณบวกดี 1

ซีบีอาร์อี เผยว่าชาวต่างชาติกลับมาให้ความสนใจซื้อที่พักอาศัยระดับลักซ์ชัวรี่ในไทย ทั้งโครงการคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว และบ้านพักตากอากาศที่ตั้งอยู่ในทำเลชั้นนำ ตั้งแต่เริ่มมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลับเข้ามาท่องเที่ยวในไทยในช่วงครึ่งหลังปี 2565 โดยพบว่ายอดขายผ่านซีบีอาร์อีพุ่งเกินกว่า 200-300%   ด้านผู้พัฒนาโครงการก็มีความเคลื่อนไหวเพื่อตอบรับกับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น เตรียมเปิดโครงการใหม่ระดับลักซ์ชัวรี่และซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ในปี 2566 อีกหลายโครงการ โดยเฉพาะบ้านเดี่ยว

ซีบีอาร์อีมั่นใจสัญญาณบวกดี 5

นางสาวอาทิตยา เกษมลาวัณย์ หัวหน้าแผนกซื้อขายโครงการที่พักอาศัย ซีบีอาร์อี ประเทศไทย เปิดเผยข้อมูลว่า “ปัจจุบันซีบีอาร์อีบริหารการตลาดและการขายให้กับโครงการที่พักอาศัยชั้นนำในไทยเกือบ 30 โครงการ ทั้งในกรุงเทพมหานคร ระยอง หัวหิน และภูเก็ต  คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมทั้งสิ้นกว่า 4 หมื่นล้านบาท แบ่งออกเป็นโครงการบ้าน 58%  โครงการคอนโดมิเนียม 40% และโครงการรีสอร์ทหรือบ้านพักตากอากาศ 2%”

โดยในปีนี้ ซีบีอาร์อียังมีโครงการใหม่รอเปิดตัวอีกหลายโครงการ โดยส่วนใหญ่เป็นโครงการบ้านเดี่ยวซึ่งยังเป็นที่ต้องการของตลาด อาทิ โครงการ เนอวานา คอลเลคชั่น กรุงเทพกรีฑา โครงการบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ขนาดใหญ่ พื้นที่ใช้สอย 553-1,005 ตารางเมตร พร้อมลิฟท์และสระว่ายน้ำส่วนตัว ราคา 80-150 ล้านบาท บนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ติดกับเนอวานา พอร์ช คอมมูนิตี้มอลล์

โครงการ อาร์ค สุขุมวิท 39 โครงการบ้านระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ใจกลางสุขุมวิท 39 ทำเลหายากสำหรับโครงการบ้าน มีความเป็นส่วนตัวสูง ด้วยจำนวนเพียง 12 หลัง การันตีคุณภาพด้วยรางวัลการออกแบบระดับสากล มีพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ 4-5 ห้องนอน พร้อมที่จอดรถ 4-6 คัน ราคา 65-130 ล้านบาท

โครงการ วี อารีย์ บ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ตั้งอยู่ใจกลางย่านอารีย์ แหล่งไลฟ์สไตล์คนเมือง ใกล้สถานีรถไฟฟ้าอารีย์ มีความเป็นส่วนตัวสูงด้วยจำนวนบ้านเพียงแค่ 6 หลัง ราคาเริ่มต้น 82 ล้านบาท

อีกโครงการซึ่งจะเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์สำหรับตลาดบ้านเดี่ยว คือ โครงการ ไฮด์พาร์ค การ์เด้น ด้วยทำเลโดดเด่น ติดโรงเรียนนานาชาติแฮร์โรว์ อยู่ใกล้สนามบินนานาชาติดอนเมือง ซึ่งมีแบบบ้านให้เลือกหลากหลาย ครบตามความต้องการของทั้งครอบครัวขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ ในราคา 35-80 ล้านบาท

ยังมีโครงการ เมย์ฟิลด์ ปิ่นเกล้า ซึ่งเป็นทาวน์โฮมส์ระดับพรีเมี่ยม เน้นพื้นที่สีเขียวโปร่งสบาย ตั้งอยู่เยื้องกับเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ราคาเพียง 13.9-19.8 ล้านบาท ซึ่งมีกำหนดจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้  และโครงการ อรุณ II คอนโดมิเนียมไฮไรส์ระดับพรีเมี่ยม เพียง 100 เมตร จาก MRT บางขุนนนท์ จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้า 3 สาย ที่สำคัญใกล้โรงพยาบาลศิริราช

ทั้งนี้ โครงการใหม่ที่เตรียมจะเปิดตัวและมีแผนกซื้อขายโครงการที่พักอาศัย ซีบีอาร์อีเป็นตัวแทนในปีนี้มีมูลค่าโครงการรวมทั้งสิ้นกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความเป็นผู้นำในการบริหารการตลาดและการขายโครงการที่พักอาศัยของซีบีอาร์อี โดยเฉพาะในตลาดระดับลักซ์ชัวรี่ขึ้นไป

ในด้านความต้องการของตลาด ซีบีอาร์อีพบว่าในปี 2565 ที่ผ่านมา เริ่มมีชาวต่างชาติเดินทางกลับเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวปีที่แล้วทั้งสิ้น 11.2 ล้านคน มาจากในเอเชีย 64%  ยุโรป 23%  อเมริกาเหนือ 5% ตามมาด้วยตะวันออกกลาง โอเชียเนียหรือกลุ่มประเทศและหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก และแอฟริกา ซึ่งสัญญาณการกลับมาของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมีนัยยะในเชิงบวกและสอดคล้องกับดีมานด์ของชาวต่างชาติในการซื้อที่พักอาศัยในไทย

นางสาวอาทิตยายังเปิดเผยว่า “จากการวิเคราะห์ข้อมูลโครงการที่ซีบีอาร์อีเป็นตัวแทนบริหารการตลาดและการขาย ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเป็นตลาดระดับลักซ์ชัวรี่ขึ้นไปนั้น พบว่าผู้สนใจซื้อโครงการที่พักอาศัยจากซีบีอาร์อีตั้งแต่ปี 2565 ถึงต้นปี 2566 คิดเป็นคนไทย 89% และชาวต่างชาติ 11%  โดยลูกค้าชาวต่างชาติที่มองหาคอนโดมิเนียมและบ้านส่วนใหญ่มาจากในเอเชีย ได้แก่ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน พม่า สิงคโปร์ และญี่ปุ่น  สำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อบ้านพักตากอากาศส่วนใหญ่มาจากยุโรป ได้แก่ รัสเซีย อังกฤษ ฝรั่งเศส และเยอรมัน”

จำนวนผู้สนใจซื้อโครงการที่พักอาศัย Graph and Infographic

“นอกจากนี้ เมื่อเปรียบเทียบยอดขายโครงการที่พักอาศัยของซีบีอาร์อีในปี 2565 กับปี 2564 ยังพบว่า ลูกค้าชาวต่างชาติซื้อโครงการคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้นถึง 383% และซื้อโครงการบ้านเพิ่มขึ้น 233% โดยชาวต่างชาติที่ซื้อโครงการบ้านส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยอยู่แล้ว   รวมทั้งซีบีอาร์อียังพบว่าลูกค้าชาวต่างชาติกลับมาสนใจซื้อวิลล่าตากอากาศอีกครั้งหลังจากที่หายไปก่อนหน้านี้” นางสาวอาทิตยากล่าวเสริม

เมื่อเจาะลึกถึงพฤติกรรมของผู้ซื้อชาวต่างชาติ ซีบีอาร์อีพบว่าเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง โดยส่วนใหญ่มีวงเงินในการซื้อคอนโดมิเนียมที่ระดับราคา 15-30 ล้านบาท ต้องการคอนโดมิเนียมบนทำเลใจกลางเมือง โดยเฉพาะย่านธุรกิจอย่างสีลม สาทร ลุมพินี สุขุมวิท ปทุมวัน และทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยา  ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองถึง 87%  

สำหรับโครงการบ้าน ลูกค้าชาวต่างชาติส่วนใหญ่มีงบประมาณในการซื้ออยู่ที่  51-80 ล้านบาท โดยเฉพาะทำเล กรุงเทพตะวันออก ใจกลางเมือง และทำเลรอบนอกฝั่งตะวันออก โดยซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองถึง 85%   และสำหรับบ้านพักตากอากาศนั้น ลูกค้าชาวต่างชาติมักจะซื้อในราคา 15-30 ล้านบาท โดยสนใจทำเลภูเก็ต และ หัวหิน ส่วนใหญ่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง 71%

จากข้อมูลของซีบีอาร์อีซึ่งเน้นตลาดระดับลักซ์ชัวรี่ ชาวจีนยังคงเป็นชาวต่างชาติที่ต้องการซื้อที่พักอาศัยในไทยสูงสุด ส่วนใหญ่ต้องการซื้อคอนโดมิเนียมหรูขนาด 1-2 ห้องนอน ในระดับราคา 15-30 ล้านบาท บนทำเลสีลม สาทร  และซื้อเพื่อการอยู่อาศัยเองเป็นหลัก   ในส่วนของโครงการบ้าน ชาวจีนต้องการซื้อบ้านขนาด 4 ห้องนอน บนทำเลกรุงเทพตะวันออก และมีงบประมาณในการซื้อตั้งแต่ 30 ถึง 100 กว่าล้านบาท โดยส่วนใหญ่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองเช่นเดียวกัน

อีกหนึ่งตลาดต่างชาติที่ซีบีอาร์อีมองว่ามีความน่าสนใจคือตลาดผู้ซื้อชาวพม่า โดยในปีที่ผ่านมา มีลูกค้าชาวพม่าจำนวนหลายรายที่เข้าทำสัญญาซื้อขายโครงการกับซีบีอาร์อี ในระดับราคาตั้งแต่ 5 ล้านบาท ถึงมากกว่า 100 ล้านบาท โดยเป็นชาวพม่าที่อาศัยอยู่ในประเทศพม่า สิงคโปร์ และไทย โดยมีจุดประสงค์ในการซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองถึง 91%    ลูกค้าชาวพม่าส่วนใหญ่ต้องการซื้อคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ขนาด 2 ห้องนอน ในระดับราคา 15-30 ล้านบาท และมองหาคอนโดมิเนียมบนทำเลลุมพินีและสุขุมวิท   สำหรับโครงการบ้าน ผู้ซื้อชาวพม่าส่วนใหญ่ต้องการบ้านขนาด 4 ห้องนอน ในทำเลกรุงเทพตะวันออกและใจกลางเมือง

ซีบีอาร์อีมั่นใจสัญญาณบวกดี 4

นางสาวประกายเพชร มีชูสาร หัวหน้าแผนกซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต ซีบีอาร์อี ประเทศไทย ให้ความเห็นเกี่ยวกับตลาดที่พักอาศัยในภูเก็ตว่า “ยอดขายที่พักตากอากาศโดยรวมที่ผ่านซีบีอาร์อีในปี 2565 เพิ่มสูงขึ้น 24% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยที่พักอาศัยที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ วิลล่าหรือบ้านพักตากอากาศ ซึ่งมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 69% โดยตลาดต่างชาติที่สนใจโครงการที่พักอาศัยในภูเก็ตเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง  ทั้งนี้ ลูกค้าในประเทศยังอยู่ในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับปีก่อนหน้า ในขณะที่ลูกค้าจากต่างประเทศเพิ่มขึ้น 93% มาจากหลากหลายเชื้อชาติที่เข้ามาลงทุนซื้อคอนโดมิเนียมในภูเก็ต ซึ่งได้แก่ รัสเซีย แคนาดา อิตาลี ฝรั่งเศส จีน และอังกฤษ”

“ความต้องการในตลาดวิลล่าภูเก็ตยังคงมีอยู่มากในหมู่ผู้ซื้อที่คุ้นเคยกับเกาะนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ซื้อเดิมจากโครงการก่อนหน้านี้ หรือจากเพื่อนและครอบครัวที่แนะนำ   จากการสำรวจของซีบีอาร์อีในภูเก็ตพบว่าตลาดวิลล่าภูเก็ตยังคงมีลูกค้าที่เข้ามาลงทุนซื้ออย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น รัสเซีย จีน อิตาลี อังกฤษ เยอรมัน ออสเตรเลีย อเมริกา อินเดีย และไอร์แลนด์ เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยเองและปล่อยเช่า” นางสาวประกายเพชรกล่าวเสริม

ซีบีอาร์อีเชื่อว่าตลาดการท่องเที่ยวและตลาดการพักอาศัยแบบลองสเตย์ในปี 2566 จะกลับมาคึกคักมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมในช่วงไตรมาสที่ 2 ถึงไตรมาสที่ 4  และจะส่งผลในเชิงบวกอย่างต่อเนื่องต่อดีมานด์การซื้อที่พักอาศัยเพื่อเป็นบ้านหลังที่สองและเพื่อการลงทุน   ทั้งนี้ ซีบีอาร์อีคาดการณ์ว่าความต้องการซื้อที่พักอาศัยจากชาวต่างชาติจะครอบคลุมตลาดหลายระดับ และกระจายไปยังทำเลทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดที่เป็นแหล่งพักผ่อนตากอากาศชั้นนำ รวมถึงครอบคลุมไปถึงตลาดเช่าอีกด้วย

ติดตามข่าวอสังหา และข่าวสารของ Homeday ได้ก่อนใคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง
142683598 297883218417844 4346834225696401235 n
HOMEDAY
เว็บไซต์เพื่อคนที่สนใจเรื่องบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโด รวมทั้งวาไรตี้เกี่ยวกับบ้าน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ส่งตรงถึงมือคุณในเว็บเดียว
Asset Wise Modiz Ad

บทความที่เกี่ยวข้อง

“แอสเซทไวส์” เจ้าตลาดแคมปัสคอนโดฯ ลุยทำเลใหม่ จับมือพาร์ทเนอร์ "อินฟินิท เรียลเอสเตท” ปั้น "เคฟ เจเนซิส นครปฐม" ทำเลไพร์มตรงข้ามเซ็นทรัล มูลค่าโครงการ 1,160 ล้านบาท
บี.กริม เพาเวอร์ จับมือ “นิด้า” ร่วมกันพัฒนาสังคม องค์กร และบุคลากร ชูแนวคิด “การดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี” ต้นแบบการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน
ธอส. สถาบันการเงินไทยแห่งแรก ได้รับรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2024 สาขา CORPORATE GOVERNANCE ในระดับภูมิภาคเอเชีย
Modiz Bangpho 300×600
Follow us
บทความล่าสุด
“แอสเซทไวส์” เจ้าตลาดแคมปัสคอนโดฯ ลุยทำเลใหม่ จับมือพาร์ทเนอร์ “อินฟินิท เรียลเอสเตท” ปั้น “เคฟ เจเนซิส นครปฐม” ทำเลไพร์มตรงข้ามเซ็นทรัล มูลค่าโครงการ 1,160 ล้านบาท
“แอสเซทไวส์” เจ้าตลาดแคมปัสคอนโดฯ ลุยทำเลใหม่ ...
ข่าวอสังหา
บี.กริม เพาเวอร์ จับมือ “นิด้า” ร่วมกันพัฒนาสังคม องค์กร และบุคลากร ชูแนวคิด “การดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี” ต้นแบบการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน
บี.กริม เพาเวอร์ จับมือ “นิด้า” ร่วมกันพัฒนาสัง...
ข่าวสาร
ธอส. สถาบันการเงินไทยแห่งแรก ได้รับรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2024 สาขา Corporate Governance ในระดับภูมิภาคเอเชีย
ธอส. สถาบันการเงินไทยแห่งแรก ได้รับรางวัล Asia ...
ข่าวสาร
Lpp ส่งมอบช่วงเวลาสุดประทับใจ จัดเวิร์กชอป “ร้อยมาลัย” สานสัมพันธ์แม่ลูก
LPP ส่งมอบช่วงเวลาสุดประทับใจ จัดเวิร์กชอป “ร้อ...
ข่าวสาร
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เสริมแกร่งแนวราบ เดินหน้าบาลานซ์พอร์ตตามแผน ปั้นแบรนด์ใหม่ “มิลฟอร์ด” มูลค่า 1,700 ล้านบาท เปิดน่านน้ำตลาดทาวน์โฮม
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เสริมแกร่งแนวราบ เดินหน้...
ข่าวอสังหา
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ คอนเนค สเปซ ราชพฤกษ์ 345 (the Connect Spez Ratchaphruek 345) บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ดีไซน์ใหม่ สไตล์ Modern British House เชื่อมโยงทุก Generation บนทำเลศักยภาพ ใกล้โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ และโลตัส นอร์ท ราชพฤกษ์
รีวิว เดอะ คอนเนค สเปซ ราชพฤกษ์-345 (THE CONNEC...
Sponsor
รีวิว อนาพนา จตุโชติ (anapana Chatuchot) บ้านเดี่ยวหรูสังคมส่วนตัว สไตล์ Modern Tropical Life พร้อม Double Volume Living Area สูงโปร่งทุกแบบบ้าน ทำเลคุณภาพเพียง 5 นาที* ถึงทางด่วนจตุโชติ ใกล้ Fashion Island และรถไฟฟ้าทั้งสายสีเขียว สีชมพู
รีวิว อนาพนา จตุโชติ (ANAPANA Chatuchot) บ้านเด...
Sponsor
รีวิว โคลส รัชดา 7 (klos Ratchada 7) คอนโดใหม่ใจกลางรัชดาฯ สังคมส่วนตัวเพียง 111 ยูนิต ใกล้ห้าง The Street และ Big C รัชดาฯ เพียง 70 เมตร* ใกล้ Mrt ศูนย์วัฒนธรรมฯ เพียง 550 เมตร*
รีวิว โคลส รัชดา 7 (KLOS Ratchada 7) คอนโดใหม่ใ...
Sponsor
รีวิว เดอะ แพลนท์ ซิตี้ วงแหวน ลำลูกกา คลอง 5 (the Plant Citi Wongwaen Lumlukka Klong 5) ทาวน์โฮมฟังก์ชันบ้านเดี่ยว หน้ากว้าง 5.7 ม. ใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้า
รีวิว เดอะ แพลนท์ ซิตี้ วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 (...
Sponsor
รีวิว คณาสิริ บางนา (kanasiri Bangna) บ้านเดี่ยวซีรีส์ใหม่ บนที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา ราคาเริ่มต้นไม่ถึง 4 ล้าน* ใกล้ ม.เอแบค และ ทางด่วนบางนาจาก แสนสิริ
รีวิว คณาสิริ บางนา (KANASIRI Bangna) บ้านเดี่ย...
Sponsor

โครงการบ้านแนะนำ

IMG 1627118052 4982
Untitled 2 32
96-130

ตร.ม.

Untitled 2 35
3-4

ห้องนอน

Untitled 2 36
2-3

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1-2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 3,390,000 บาท
IMG 1641369309 7193
Untitled 2 32
116-117

ตร.ม.

Untitled 2 35
3-4

ห้องนอน

Untitled 2 36
2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 1,890,000 บาท
IMG 1632662186 5894
Untitled 2 32
87

ตร.ม.

Untitled 2 35
2

ห้องนอน

Untitled 2 36
2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 1,990,000 บาท
IMG 1626364119 7879
Untitled 2 32
96-117

ตร.ม.

Untitled 2 35
3-4

ห้องนอน

Untitled 2 36
2-3

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1-2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 3,890,000 บาท
Asset Wise Modiz Ad