บอร์ดบริทาเนีย หรือ BRI เคาะจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.03 บาทต่อหุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD 25 พ.ย.นี้ เดินหน้าโปรโมชั่น “จุ่มเด็ด Secret Deals” กระตุ้นยอดขาย–ยอดโอนกรรมสิทธิ์ช่วงไฮซีซั่น ชูจุดเด่นมอบส่วนลดสูงสุด 5 ล้านบาท พร้อมสิทธิ์บินลัดฟ้าเที่ยวอังกฤษ และพร้อมเดินหน้าเปิดขายเบลกราเวีย ราชพฤกษ์-พระราม 5 มูลค่า 1,300 ล้านบาท เจาะตลาดลูกค้าลักชัวรี ธันวาคมนี้
ดร.ศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI กล่าวว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทช่วง 9 เดือนแรกของปี 2567 (ม.ค. – ก.ย.2567) บริษัทมีรายได้สะสมอยู่ที่ 3,175 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 612 ล้านบาท ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท จึงมีมติเห็นชอบให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นสามัญจ่ายปันผลสำหรับกำไรสะสมและผลการดำเนินงานของบริษัทงวด 1 มกราคม – 30 กันยายน 2567 ในอัตรา 0.03 บาทต่อหุ้น คิดเป็นเงินปันผลจ่ายเป็นเงินสดทั้งสิ้นไม่เกิน 25.5 ล้านบาท โดยขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2567 กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2567 และกำหนดจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นภายในวันที่ 9 ธันวาคม 2567
สำหรับช่วงไตรมาส 4/2567 บริษัทจะให้ความสำคัญกับการขายโครงการบ้านเดี่ยว บ้านซีรีส์ใหม่ ทาวน์โฮมพร้อมอยู่ที่มีกว่า 41 โครงการ ผ่านการเดินหน้าแคมเปญ “จุ่มเด็ด Secret Deals” ที่มอบสิทธิพิเศษต่าง ๆ อาทิ ผ่อนเบา ๆ เริ่มต้นล้านละ 900 บาท นาน 2 ปี* ลุ้นรับส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 5 ล้านบาท ดีลดี ๆ สำหรับซื้อสินค้าตกแต่งห้องจาก NocNoc สิทธิ์การลุ้นรับ Art Toys สุดน่ารัก ฟรีส่วนกลาง นานสูงสุด 3 ปี* รวมถึงสิทธิพิเศษบินลัดฟ้าเที่ยวอังกฤษ สำหรับลูกค้าที่จองและโอนกรรมสิทธิ์ ตั้งแต่วันที่ภายในวันที่ 27 ธ.ค.67* นี้
“ช่วง 9 เดือนแรกของปี มีปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หลายอย่าง อาทิ การชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก และภาวะหนี้ครัวเรือน ในช่วงไตรมาสสุดท้าย ภาวะการฟื้นตัวของเศรษฐกิจยังมีทิศทางที่ทรงตัว เนื่องจากยังไม่มีมารตการรัฐที่ชัดเจนกระตุ้นภาคอสังหา การดำเนินงานยังคงต้องเน้นเรื่องการตลาด การบริการที่ดี และโปรโมชั่นที่เหมาะสม เพื่อช่วยเร่งการตัดสินใจลูกค้า โดยทางบริษัทฯ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 46 เมื่อปลายเดือน ต.ค.- ต้น พ.ย.ที่ผ่านมา และเราจะเดินหน้าแคมเปญจุ่มเด็ด Secret Deals อย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นตลาดและช่วยเหลือผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งบริหารจัดการโครงการในพอร์ตอย่างมีประสิทธิภาพ” ดร.ศุภลักษณ์ กล่าว
ดร.ศุภลักษณ์ กล่าวอีกว่า ในช่วงไตรมาส 4/2567 บริษัทยังมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่จำนวนทั้งสิ้น 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 6,400 ล้านบาท นำร่องด้วยการเปิดโครงการบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรี เบลกราเวีย ราชพฤกษ์–พระราม 5 มูลค่าโครงการกว่า 1,300 ล้านบาท ตั้งอยู่บนทำเลที่ตอบโจทย์ตลาดระดับลักชัวรี และเป็นตลาดที่ยังมีกำลังซื้อแข็งแกร่งกว่าเซ็กเมนท์อื่น ๆ คาดว่าจะเปิดขายอย่างไม่เป็นทางการในเดือนธันวาคมนี้
ทั้งนี้ บริษัทจะยังคงเดินหน้าเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจ สร้างโอกาสในการตลาดและการขาย เข้าถึงกลุ่มลูกค้ารายใหม่ สร้างประสบการณ์ในด้านที่อยู่อาศัยให้กลุ่มลูกบ้านเดิม ควบคู่ไปกับกลยุทธ์ 3 Dimensions ได้แก่ 1.การเพิ่มรายได้ จากการขยายสู่ทำเลศักยภาพด้วยโครงการหลากหลายระดับราคา 2.การผนึกกำลังของพนักงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องไม่เพียงแค่ฝ่ายขาย เพื่อสร้างโอกาสในการการขายโครงการในมือ และ 3.การบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด