Kave Playground (copy)

YDM ผนึกกำลัง Google Cloud ยกระดับธุรกิจไทย ด้วย Looker ใช้ข้อมูลและ AI เสริมแกร่งธุรกิจและการตลาดที่ตอบโจทย์

บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ YDM ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล ประกาศได้รับแต่งตั้งเป็น “Preferred Partnerของ Google Cloud ในการให้บริการ Looker แพลตฟอร์มธุรกิจอัจฉริยะ กับองค์กรธุรกิจในประเทศไทย โดย YDM เป็นหนึ่งบริษัทในกลุ่มธุรกิจเอเจนซี่โฆษณาและบริษัทที่ปรึกษาธุรกิจที่ให้บริการ Looker เป็นรายแรกในประเทศไทย

Looker เป็นแพลตฟอร์มระบบธุรกิจอัจฉริยะ (BI) ที่ทรงพลัง ช่วยให้องค์กรดึงข้อมูลเชิงลึกที่มีประโยชน์จากข้อมูลของบริษัท ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของผลลัพธ์ทางธุรกิจและการตลาดได้ ด้วย API ที่ครอบคลุม ช่วยให้ธุรกิจมีความยืดหยุ่นในการผสานแดชบอร์ดแบบอินเทอร์แอคทีฟอย่างเต็มรูปแบบ เข้ากับแอปพลิเคชันของตนเอง เพื่อให้ตอบสนองความต้องการด้านการดำเนินงานที่หลากหลาย ช่วยเพิ่มความสามารถในการดึงศักยภาพจากข้อมูลได้มากขึ้น นอกจากนี้ Looker extensions ยังสามารถทำงานร่วมกับ Vertex AI ได้โดยตรง ทำให้สามารถใช้เวิร์กโฟลว์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการวิเคราะห์ขั้นสูงได้ ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากในการยกระดับการทำงานด้านการตลาด ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ สามารถมอบประสบการณ์แบบส่วนบุคคล ทำให้เวิร์กโฟลว์เป็นอัตโนมัติ และเพิ่มผลลัพธ์โดยรวมด้วยความช่วยเหลือจาก AI

YDM ซึ่งเป็น “Preferred Partner” ของ Looker จะทำหน้าที่เชื่อมต่อกับองค์กรธุรกิจในประเทศไทยอย่างเหมาะสมได้เป็นอย่างดี เพื่อให้ได้ประโยชน์จากการใช้งานแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแบรนด์ต่าง ๆ ที่มีฐานข้อมูลลูกค้าจำนวนมากและจำเป็นต้องนำข้อมูลจากภายนอกองค์กรมาผสมผสานในการใช้งาน รวมไปถึงแบรนด์ที่ต้องการใช้ประโยชน์จาก AI เพื่อยกระดับการทำงานด้านการตลาด

นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า การเป็นพันธมิตรกับ Google ในครั้งนี้ สอดคล้องกับกลยุทธ์ทางธุรกิจของ YDM ในการผสานเทคโนโลยีเพื่อทรานส์ฟอร์มการทำงานด้านการตลาดของลูกค้า เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ และสร้างความสำเร็จในระยะยาวด้วยเทคโนโลยี นักการตลาดในปัจจุบันเข้าใจถึงความสำคัญของข้อมูล การมีข้อมูลลูกค้าที่ครบถ้วนและมีการจัดการข้อมูลอย่างดีสามารถช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ ค้นพบและปลดล็อกโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ได้ อย่างไรก็ตาม ความท้าทายทั่วไปของแบรนด์ที่ YDM ได้ร่วมงานด้วย คือความยากในการใช้ข้อมูลที่มีอยู่ให้เต็มศักยภาพ แม้จะใช้เครื่องมือ BI แล้วก็ตาม การผสมผสานของ AI ระดับรากฐานที่ไม่เหมือนใครใน Looker (ที่ไม่ใช่แค่ Looker Studio ที่คนส่วนมากรู้จัก) โครงสร้างพื้นฐานที่เน้นระบบคลาวด์ API ชั้นนำของอุตสาหกรรม และ Semantic Layer ที่ยืดหยุ่นของ Looker นั้นมีความเหมาะสมในการจัดการกับความซับซ้อนของการวิเคราะห์ข้อมูลสมัยใหม่ เพื่อให้แบรนด์เติบโตก่อนใครในเศรษฐกิจดิจิทัล

นอกจากความสามารถในการเชื่อมต่อและสร้างโมเดลข้อมูลที่ซับซ้อน การวิเคราะห์เชิงลึก และการแสดงข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ แล้ว ความสะดวกในการใช้งานและการปรับแต่งยังทำให้ Looker น่าสนใจมากขึ้นไปอีก Looker นำเสนอข้อมูลเชิงลึกในรูปแบบที่เข้าใจง่าย ช่วยให้ผู้นำด้านการตลาดและธุรกิจสามารถตัดสินใจจากข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะช่วยเสริมแกร่งการสร้างแบรนด์และการเพิ่มยอดขาย นายธนพล กล่าวเสริม

ด้าน นายณัฐพล จิตงามพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การใช้แพลตฟอร์ม Looker ในการตลาดและโฆษณาจะเป็นมาตรฐานใหม่ของการตลาดในยุค AI ไม่ว่าจะใช้งานในกรณีใด ประสิทธิภาพของเวิร์กโฟลว์ AI จะขึ้นอยู่กับการเข้าถึงฐานข้อมูลคลาวด์ที่สามารถสเกลได้ตามปริมาณงาน ช่วยให้แอปพลิเคชัน AI มีทรัพยากรที่จำเป็นในการประมวลผลข้อมูลจำนวนมาก Looker จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพของแบรนด์ในการใช้ข้อมูล สนับสนุนการประยุกต์ใช้ AI ในการตลาดอย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลการโฆษณาทั้งหมดของแบรนด์ด้วยความช่วยเหลือของ AI การสร้างศูนย์บัญชาการการตลาด หรือ Marketing Command Center ที่สามารถดูและควบคุมแคมเปญได้จากที่เดียว และใช้ AI ในการสื่อสารกับลูกค้า

“แบรนด์สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานด้านการตลาดและขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจได้ด้วยการสร้าง Customer Data Platform (CDP) และขับเคลื่อนการตลาดแบบอัตโนมัติ อย่างไรก็ตาม เมื่อธุรกิจเติบโต การจัดการแคมเปญที่เพิ่มขึ้นทั้งจำนวนและความซับซ้อนของข้อมูล มักก่อให้เกิดความท้าทาย ความสามารถในการจัดการข้อมูลที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของแพลตฟอร์ม Looker ของ Google Cloud สามารถอำนวยความสะดวกในการใช้ AI ในการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ โดยปรับสเกลได้ตามความต้องการของธุรกิจ” นายณัฐพล กล่าวทิ้งท้าย

อ่านเพิ่ม
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
แห่งแรกในไทย “THE COLLECTIVE One Bangkok” โคเวิร์กกิ้งสเปซระดับลักชัวรี บนพื้นที่ไอคอนิกใจกลางกรุงเทพฯ
ข่าวสาร
เนสโทปาประกาศรางวัลบริษัทอสังหาริมทรัพย์ “Nestopa Thailand Digital Property Awards 2025”
ข่าวสาร
PRI โชว์ผลประกอบการ Q2/68 รายได้ 433 ล้านบาท กำไร 52 ล้านบาท ยกระดับกลยุทธิ์ FOCUS ON CORE มุ่งสร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน
ข่าวสาร
SC Asset กวาดรายได้ Q2/2568 กว่า 5,220 ล้านบาท โต 95% พร้อมมีแบ็คล็อกแกร่ง 19,600 ล้านบาท ครึ่งปีหลังเดินหน้าเปิดโครงการใหม่ 8 โครงการ 16,400 ล้านบาท เคาะจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.05 บาทต่อหุ้น ดีเดย์ 9 ก.ย.นี้
ข่าวสาร
สิงห์ เอสเตท รุกเดินหน้าตามแผน ตอกย้ำความมั่นคงจากรายได้ประจำและพอร์ตการลงทุนที่แข็งแกร่ง
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร
Review
Loading..