ธอส. ยืนยันพร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) พร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าในพื้นที่ภาคเหนือที่ประสบอุทกภัย ผ่าน 7 มาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ ปี 2567 โดยธนาคารได้ติดต่อลูกค้าในพื้นที่ประสบอุทกภัยผ่านทุกช่องทางของธนาคาร ผลปรากฏว่ามีลูกค้าทยอยยื่นขอสินไหมเร่งด่วนแล้ว กว่า 400 ราย คิดเป็นวงเงินประมาณการค่าเสียหายรวมกว่า 15 ล้านบาท และยังคงมีลูกค้าแจ้งความเสียหายเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ยืนยันพร้อมร่วมกับบริษัทพันธมิตรประกันวินาศภัยให้ความช่วยเหลือลูกค้า โดยผู้ประสบอุทกภัยสามารถติดต่อสาขาธนาคาร
ทั่วประเทศ เพื่อขอรับ
ความช่วยเหลือได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2567

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ ที่มีพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” ได้ให้การช่วยเหลือลูกค้าธนาคารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ภาคเหนือ ผ่าน มาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ ปี 2567 รวม 7 มาตรการ ตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงการคลัง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ลูกค้าโดยครอบคลุมทั้งการ
ลดเงินงวดและดอกเบี้ย ให้กู้เพิ่ม/กู้ใหม่ อัตราดอกเบี้ยต่ำ ประนอมหนี้ ปลอดหนี้ รวมถึงการมอบสินไหมเร่งด่วนให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยขณะนี้ ธอส. ได้ติดต่อลูกค้าผ่านทุกช่องทางของธนาคารเพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบแล้ว โดยมีลูกค้าแจ้งความเสียหายและส่งภาพถ่ายที่อยู่อาศัยเพื่อยื่นความประสงค์ขอรับสินไหมเร่งด่วนแล้วกว่า 400 ราย คิดเป็นประมาณการวงเงินความเสียหายรวมกว่า 15 ล้านบาท โดยยังมีลูกค้าติดต่อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดการณ์จะมีลูกค้าทยอยยื่นความประสงค์ขอรับความช่วยเหลือเพิ่มมากขึ้นต่อไป โดย ธอส. ยืนยันพร้อมประสานงานกับบริษัทพันธมิตรประกันวินาศภัย ประกอบด้วย บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) ให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ทำประกันอัคคีภัย ซึ่งคุ้มครองภัยธรรมชาติ ให้ได้รับสินไหมเร่งด่วนเป็นกรณีพิเศษ (รายละเอียดและเงื่อนไขเป็นไปตามกรมธรรม์)

“จากการที่รัฐบาลและกระทรวงการคลัง มีนโยบายให้สถาบันการเงินของรัฐ เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ธอส. จึงจัดทำมาตรการเพื่อช่วยเหลือลูกค้าในพื้นที่ประสบอุทกภัย และติดต่อลูกค้า ให้ได้รับความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ส่งผลให้คุณภาพลูกหนี้ใน 13 จังหวัดพื้นที่ประสบอุทกภัย ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2567 มีคุณภาพที่ดีขึ้น เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้าสะท้อนจากการผ่อนชำระเงินงวดของลูกค้า แม้ประสบปัญหาน้ำท่วม อย่างไรก็ตาม ธอส. พร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าธนาคารที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยในพื้นที่อื่น ๆ ด้วย ดังนั้นลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่า ธอส. พร้อมเคียงข้าง และดูแลเพื่อให้ลูกค้ารักษาบ้านของตนเองไว้ได้ต่อไป” นายกมลภพ กล่าว

สำหรับลูกค้าที่ประสงค์ขอรับบริการตามมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ ปี 2567 ทั้ง 7 มาตรการ สามารถติดต่อได้ที่สาขาของ ธอส. ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2567 โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ G H Bank Call Center โทร 0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และ ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ Application : GHB ALL GEN และ www.ghbank.co.th

อ่านเพิ่ม
Sidebar
TIK TOK
รีวิวโครงการ
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Sponsor
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร
Sponsor
รีวิว ศุภาลัย วิลล์ ปิ่นเกล้า-ศาลายา บ้าน Design ใหม่ พื้นที่ใหญ่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ทุก Lifestyle เป็นส่วนตัวเพียง 66 แปลง ส่วนกลางครบครัน บนทำเลที่โดดเด่น โซนปิ่นเกล้า-ศาลายา
Sponsor
รีวิว บ้านกรีนเฮ้าส์ รังสิต สเตชั่น-ซ.เวิร์คพอยท์ คอนโดแนวคิดใหม่ สไตล์ทาวน์โฮม 2 ชั้น 2 นอน 2 น้ำ บนทำเลรังสิต-ปทุมฯ ใกล้ทางด่วนฯ, โทลล์เวย์ และรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรังสิต
Sponsor
รีวิว นิรติ ดอนเมือง (NIRATI DONMUEANG) บ้านและทาวน์โฮม NEW SERIES 2.5 ชั้น พร้อมส่วนกลางกว่า 4 ไร่* ที่สุดของทำเลศักยภาพ เพียง 5 นาที* ถึงสนามบินดอนเมือง
Sponsor
Loading..