กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 25 สิงหาคม 2568
Xiaohongshu ประกาศความร่วมมือกับ THE LEMON SHOT ผู้นำด้านโซลูชันการตลาดแบบครบวงจรที่ขับเคลื่อนโดยครีเอเตอร์ชั้นนำของประเทศไทย ในฐานะ Local Media Partner อย่างเป็นทางการรายแรกของประเทศ
ในปัจจุบันผู้บริโภคชาวจีนมีบทบาทสำคัญต่อการกำหนดเทรนด์และภาพลักษณ์แบรนด์ระดับโลก ส่งผลโดยตรงต่อธุรกิจไทยทั้งในภาคการท่องเที่ยว ค้าปลีก อีคอมเมิร์ซ ความงาม และสุขภาพ ความร่วมมือนี้จึงเป็นโอกาสเชิงกลยุทธ์สำหรับแบรนด์ไทยในการสร้างการเติบโตและขยายตลาดสู่ผู้บริโภคกลุ่มนี้โดยตรง
โดยความร่วมมือนี้ THE LEMON SHOT ได้รับสิทธิ์อย่างเป็นทางการในการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของ Xiaohongshu ทั้งพฤติกรรมผู้บริโภค เทรนด์การค้นหา และข้อมูลหมวดหมู่สินค้า ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะเป็น “กุญแจ” ในการปลดล็อกกลยุทธ์การตลาด รวมถึงวางแผนการใช้อินฟลูเอนเซอร์ให้แบรนด์ เพื่อเข้าถึงและตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคชาวจีนกว่า 350 ล้านคนบนแพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์และโซเชียลคอมเมิร์ซอันดับ 1 ของประเทศจีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการต่อยอดจากความสำเร็จตลอด 3 ปีของ THE LEMON SHOT ในการส่งมอบแคมเปญครบวงจรกว่า 1,000 โครงการ ผ่านเครือข่ายครีเอเตอร์กว่า 1,000 คน และผู้ชมคอนเทนต์รวมกว่า 100 ล้านคน
คุณกนกพร ปรัชญาเศรษฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร THE LEMON SHOT กล่าวว่า “เราภูมิใจที่ได้เป็นสะพานเชื่อมแบรนด์ไทยกับผู้บริโภคจีนผ่านแพลตฟอร์ม Xiaohongshu ความร่วมมือครั้งนี้คือคำตอบสำคัญสำหรับธุรกิจไทยที่ต้องการเข้าถึงตลาดจีน ด้วยความเชี่ยวชาญด้าน Cross-border Marketing ของทีม THE LEMON SHOT XPLORE ครอบคลุมจีนแผ่นดินใหญ่ จีนไต้หวัน จีนฮ่องกง มาเลเซียและสิงคโปร์ พร้อมคำแนะนำเชิงกลยุทธ์ทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น TikTok, Douyin หรือ WeChat เราผสานข้อมูลเชิงลึกจาก Xiaohongshu กับทีมผู้เชี่ยวชาญ เพื่อต่อยอดกลยุทธ์ที่ตรงกับพฤติกรรมผู้บริโภคจีนอย่างแท้จริง เราเชื่อว่านี่คือโอกาสสำคัญที่จะช่วยผลักดันแบรนด์ไทยก้าวสู่ตลาดจีนได้อย่างมั่นใจและยั่งยืน”
คุณ Dodo Kwong ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของ Xiaohongshu กล่าวเสริมว่า “ประเทศไทย คือหมุดหมายอันดับต้น ๆ ของผู้บริโภคชาวจีน และเป็นแหล่งสร้างแรงบันดาลใจ เรื่องราวต่าง ๆ สำหรับ Xiaohongshu Community มาโดยตลอด การมีพันธมิตรในประเทศไทยที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องการตลาด และเข้าใจครีเอเตอร์อย่างลึกซึ้งเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง อีกทั้งแนวทางการทำงานที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ทำให้ THE LEMON SHOT เป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการรายแรกของเรา เรามั่นใจว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเสริมศักยภาพให้แบรนด์ไทยสามารถแบ่งปันเรื่องราว และผลิตภัณฑ์อันเป็นเอกลักษณ์เข้าสู่ Xiaohongshu Community ได้มากยิ่งขึ้น”