หลายครั้งที่แฟชั่นเสื้อผ้ากลายเป็นสิ่งที่ตีกรอบความเป็นตัวตนของเรา ทั้งข้อจำกัด ทั้งเพศ อายุ และไซซ์ จนหมดสนุก ที่จะหยิบชุดที่ชอบมามิกซ์กับสไตล์ที่ใช่ แต่สำหรับ URTHE(ยูอาร์เดอะ) แบรนด์เสื้อผ้าแนวสตรีตแฟชั่น ที่กำลังมาแรงในกลุ่ม คนรุ่นใหม่ กลับความไร้กังวลในเรื่องนี้ และเป็นนิยามของคำว่า “อิสระ” ทันสมัย ทุกคนเข้าถึงได้ ล่าสุด URTHE(ยูอาร์เดอะ) ได้สร้างความแปลกใหม่อีกครั้ง ด้วยการร่วมงานกับไอดอลที-ป๊อปวงดัง PERSES ก่อนปล่อยคอลเลกชันพิเศษ URTHE X PERSES ในคอนเซ็ปต์ YOU ARE THE PIECES OF PERSES กับดีไซน์ที่ถ่ายทอดความสดใสซุกซนแบบเด็กผู้ชาย (Boyish Spirit) ผสมกับความนิ่ง ๆ คูล ๆ ในสไตล์บอยกรุ๊ป ออกมาเซอร์ไพรส์แฟนคลับ
คุณเบนซ์-อุมาทิพย์ ชำนาญเรือง ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารแบรนด์ URTHE(ยูอาร์เดอะ) เล่าให้ฟังว่า “URTHE(ยูอาร์เดอะ) จริง ๆ อ่านว่า ยูอาร์เดอะ โดย THE มาจากรุ่นเดอะ : รุ่นใหญ่ เก๋าเกม มากประสบการณ์ เราเป็นเสื้อผ้า Unisex แบรนด์แรก ๆ ของไทย ที่ไม่ว่าคุณจะเพศอะไร ก็ใส่เสื้อผ้าของเราได้ ราคาก็เข้าถึงง่าย แต่ได้สิ่งที่คุ้มค่ากลับไปด้วยคุณภาพที่เราให้มากกว่าราคา ที่จ่าย จนไม่พลาดที่จะกลับมาหาเราอีก เราเชื่อว่า แฟชั่นไม่ควรถูกจำกัดด้วยกรอบของอะไรทั้งสิ้น ทรงโอเวอร์ ไซซ์ จึงเป็นคำตอบที่สะท้อนความเป็นอิสระและการแสดงตัวตน ใคร ๆ ก็ใส่เสื้อผ้า URTHE(ยูอาร์เดอะ) ได้ดูดีมีสไตล์ แต่สบายและคล่องตัว ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ถ้าจะนับรวมแล้ว ปัจจุบันแบรนด์ก่อตั้งมาเป็นเวลา 13 ปีพอดี โดยเราเริ่มจากความชอบและหลงใหลในแฟชั่น ที่รวมกับความเป็นตัวเอง และกลายมาเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่ไม่เหมือนใคร เรามุ่งออกแบบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ที่หลากหลาย ทันสมัย แต่ยังคงความเรียบง่าย มิกซ์ แอนด์ แมตช์ แต่ละชิ้น ให้เข้ากับลุคที่ต้องการได้อย่างลงตัว เราต้องการสร้างแบรนด์แฟชั่นคนไทยที่แข็งแรงและเป็นที่จดจำ ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย ดีไซน์ที่เข้ากับเทรนด์แฟชั่น จะสังเกตว่า ทุกคอลเลกชันของ URTHE(ยูอาร์เดอะ) ถูกคิดและออกแบบโดยทีมดีไซน์เนอร์ของเราเอง เราวางแผนรักษามาตรฐานและต่อยอดคอลเลกชัน ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง มีช่องทางในการซื้อที่หลากหลาย ทั้งหน้าร้านและออนไลน์ เพื่อให้แบรนด์เข้าไปเป็นส่วนหนึ่ง ในทุกกิจกรรมคนรุ่นใหม่”
และครั้งนี้ ก็เป็นอีกคอลเลกชัน ที่เซอร์ไพรส์ทั้งแฟนคลับของแบรนด์ และสาวกบอยกรุ๊ปชื่อดัง กับคอลเลกชันพิเศษ URTHE X PERSES “สำหรับคอลเลกชันนี้ ทีมดีไซเนอร์มีแรงบันดาลใจที่อยากถ่ายทอดพลังและเส้นทางสายดนตรีของน้อง ๆ ทั้ง 5 หนุ่มวง PERSES ออกมาในรูปแบบของแฟชั่น แต่ละชิ้นงาน สะท้อนเรื่องราวและการเดินทางของวงที่เติบโตมาพร้อมกับ แฟน ๆ และเมื่อทุกชิ้นมารวมกันก็จะกลายเป็นภาพรวมที่สมบูรณ์แบบ ทำไมต้องเป็นวง PERSES เพราะ URTHE(ยูอาร์เดอะ) มองว่าเป็นศิลปินรุ่นใหม่ที่มีพลัง ความมุ่งมั่นและเส้นทางการเติบโตที่ชัดเจน ซึ่งสอดคล้องกับตัวตนของแบรนด์เรา ที่เชื่อในความเป็นเอกลักษณ์และการสร้างคุณค่าในแบบของตัวเอง การร่วมงานในครั้งนี้ ไม่ใช่แค่การทำคอลเลกชันแฟชั่น แต่เป็นการเชื่อมโยงระหว่างดนตรี และแฟชั่นเข้าด้วยกัน คอนเซ็ปต์นี้ จึงเป็นคอลเลกชันเสื้อผ้า 7 SKU ที่ดีไซน์มาจากตัวตนของทั้ง 5 หนุ่ม ถ่ายทอดความซุกซนแบบเด็กผู้ชาย(Boyish Spirit) ที่ผสมกับ ‘ตัวตนของสมาชิกวง PERSES’ ผ่านมุมมองสดใหม่ และเต็มไปด้วยความเป็นวัยรุ่นของแบรนด์ มันเหมือนกับว่าเป็นบันทึกช่วงเวลาหลังจากการเล่นสนุก ความไร้เดียงสา, และความเท่ห์ ด้วยกันอย่างลงตัว เหมือนได้ปลุกตัวตนในวัยเด็กให้กลับมาอีกครั้ง”
สำหรับสมาชิกวง PERSES ก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน ที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์โปรด หนุ่มจั๋ง-วิกร ลีดเดอร์ของวง ก็ขอเป็นตัวแทนเพื่อน ๆ พูดถึงความพิเศษของคอลเลกชันนี้ว่า “ปกติพวกเรา ถ้าเป็นวันสบาย ๆ สไตล์การแต่งตัวของพวกเราจะคล้าย ๆ กัน คือชอบอะไรที่ง่าย ๆ คลีน ๆ แต่ให้มีลูกเล่นนิด ๆ อย่างเสื้อยืดโอเวอร์ไซซ์เท่ๆ กับกางเกงยีนส์ที่มีดีเทลเยอะ ๆ หรือแทรคแพนต์ แล้วก็เพิ่มแอคเซสซอรี่ อย่างหมวกหรือสร้อยเล็ก ๆ แล้วก็จะเน้นไปสีดำขาว กับสีสด ๆ แทรกมาเล็กน้อย สำหรับ URTHE แบรนด์ที่พวกเราคุ้นเคยอยู่แล้วครับ พอเรารู้ว่าจะได้มาคอลแลปส์กัน ก็ดีใจมาก ตื่นเต้นมาก ๆ ที่พวกเรา PERSES ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในคอลเลกชันของแบรนด์ที่เราชอบ พอผลงานออกมาพวกเราแฮปปี้มากครับ เพราะเหมือนพวกเรากับ URTHE ได้ร่วมกันส่งข้อความไปถึง Pieces ของพวกเรา ทั้งซ่อน Symbolic Detail ไปในเสื้อแต่ละตัวเพื่อบอกว่า แฟน ๆ ของพวกเราสำคัญขนาดไหน
ผมจั๋ง ก็ขอเป็นตัวแทน PERSES ทุกคน ทั้ง เน, กฤติน, ปาล์ม, ปลั๊กกี้ คอลเลกชันนี้พิเศษมาก ๆ เพราะพวกเราอยากจะบอกแฟน ๆของพวกเราว่า Pieces คือชิ้นส่วนสำคัญของ PERSES จริง ๆ พวกคุณคือ พลังชีวิตของพวกเราและเป็นครอบครัวที่พวกเราที่เติบโตไปพร้อม ๆ กับทุกคน ที่ขาดไม่ได้ พวกเราก็ต้องขอบคุณ URTHE(ยูอาร์เดอะ) ที่เปิดโอกาสให้เราได้เล่าเรื่องของตัวเองผ่านสตรีตแฟชั่น และหวังว่าแฟนๆ จะรักคอลเลกชันนี้เหมือนที่พวกเรารักนะครับผม”
ปัจจุบัน URTHE (ยูอาร์เดอะ) มีสาขามากกว่า 35 แห่งทั่วประเทศ พร้อมทั้งช่องทางร้านค้าออนไลน์
อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ URTHE (ยูอาร์เดอะ) ได้ที่ instagram.com/urthe_clothing