KAVE playground

THANA GREEN บ้านบนเส้นทางความยั่งยืน

หากจะให้นิยามคำว่า “บ้าน” สำหรับใครหลายคน บ้านคือเซฟโซนที่เราสามารถหลีกเร้นจากความวุ่นวาย เป็นพื้นที่ที่ให้เราได้เป็นตัวของตัวเอง และสำหรับหลายคนที่อยู่เป็นครอบครัวใหญ่ บ้านยังเป็นศูนย์รวมจิตใจและประสบการณ์ของคนหลากรุ่นหลายวัยให้ได้แลกเปลี่ยนมุมมองของชีวิต

นิยามคำว่า “บ้าน” ในความหมายของธนาสิริ นอกเหนือจากตัวบ้านที่ครบถ้วนตอบโจทย์ในการใช้งาน ดีไซน์ที่ทันสมัย คุณภาพที่วางใจ เรายังมุ่งหวังที่จะดูแลและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนทุกวัยอย่างต่อเนื่อง (Enhance) มุ่งมั่นในการสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน ทั้งภายในโครงการและสังคมรอบข้าง (Embrace) รวมไปถึงการให้ความสำคัญกับความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่เริ่มต้นจนการพัฒนาโครงการเสร็จสมบูรณ์ (Environment) เป็นแนวคิด 3E Thanasiri Well-Being Model ที่นำไปสู่ “บริบทแห่งความยั่งยืน” (Return on Sustainability) ที่เกื้อกูลทั้งต่อผู้อยู่อาศัย สังคมรอบข้าง และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

แนวคิดดังกล่าว เทียบเคียงได้กับ ESG ที่สะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนที่คำนึงถึงความรับผิดชอบของบริษัท 3 ด้านหลัก คือ สิ่งแวดล้อม (Environment) สังคม (Social) และการกำกับดูแล (Governance) สู่แนวทางในการกำหนดเป้าหมายและการดำเนินงาน โดยมีกลยุทธ์ Total Green Real Estate Development – Services เป็นตัวขับเคลื่อนอย่างครอบคลุมในทุกมิติ แสดงให้เห็นถึงหัวใจสำคัญของ “ธนาสิริ” กับแบรนด์นักพัฒนาสังคมน่าอยู่มากกว่านักสร้างบ้าน

Green ในบริบทของ Total Green Real Estate Development – Services หรือ THANA GREEN นั้น ขับเคลื่อนผ่านมิติหลักสำคัญที่เกี่ยวข้องกับ ตัวบ้าน (Hardware)  กระบวนการพัฒนา (Software) และ ผู้คน (People) ตั้งแต่เริ่มแนวคิดการพัฒนา (Green Development Concept) – จัดหาที่ดิน (Green Land Acquirement) – ออกแบบ (Green Design) – นำเสนอลูกค้า (Green Sale & Marketing) – ก่อสร้าง (Green Construction) – ส่งมอบ (Green Hand – Over) – เข้าอยู่อาศัย (Green Community Management) สนับสนุนด้วยกระบวนการดำเนินงานภายในองค์กร และที่มีความเกี่ยวข้องกับผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น บัญชีการเงิน (Green Finance) – อำนวยการและกฎหมาย (Green Admin and Legal) – ดูแลลูกค้าและสรรค์สร้างแบรนด์ (Green Customer Care & Branding) – พนักงาน (Green HR) และที่สำคัญกลุ่มพันธมิตรสีเขียว (Green Alliance)

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินการในทุกด้านอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีตัวอย่างของการนำ Green ในแต่ละกระบวนการไปดำเนินการตามหลักการ ESG ที่เป็นแนวทางในการกำหนดเป้าหมายและการดำเนินงาน ตัวอย่างเช่น

ด้านสิ่งแวดล้อม – ลดการใช้กระดาษในทุกกระบวนการทำงาน, การใช้สื่อ Online และ Social Media ในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า, การโฆษณา / โปรโมทโครงการใหม่ๆ, แนวทาง 1 ต้น 1 หลังในทุกโครงการ, การนำ Circular Eco Model มาประยุกต์ใช้กับกระบวนการก่อสร้าง, การขับเคลื่อนรณรงค์ผลักดันการอยู่อาศัย ภายใต้แนวทาง Green Clean Lean ด้วยการคัดแยกขยะ และการสร้างปุ๋ยอินทรีย์จากเศษใบไม้ รวมถึงการลดขยะเศษอาหาร และการนำน้ำกลับมาหมุนเวียนใช้ใหม่

 ด้านสังคม – การรณรงค์ส่งเสริมการอยู่อาศัยร่วมกันอย่างใส่ใจ เอื้ออาทรกัน ผ่านทุกกิจกรรม Green ที่ขับเคลื่อนโดยผู้คนที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเพื่อเสริมสร้างทัศนจิตยั่งยืน (Green Mindset), การดูแลสุขภาวะและความปลอดภัยในสภาพแวดล้อมและการทำงานของคนงาน, การสร้างความมั่นใจและปลอดภัยให้กับผู้อยู่อาศัยในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว

ด้านการกำกับดูแล – ให้ความสำคัญกับความโปร่งใสตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน เช่น การสรรหาที่ดินตั้งแต่การนำเสนอจนถึงโอนกรรมสิทธิ์, การเลือกธนาคารที่มีนโยบายด้าน GREEN และ ESG, การนำเสนอสื่อสารด้วยข้อมูลข่าวสารที่เป็นจริงตรงไปตรงมา และเคารพในสิทธิส่วนบุคคล (PDPA), การประเมินผลความพึงพอใจการให้บริการ และนำผลมาวิเคราะห์หาแนวทางปรับปรุงการบริหารจัดการ และให้บริการกับผู้อยู่อาศัยในชุมชน

ผลจากความตั้งใจในการมุ่งสู่เป้าหมายแห่งความยั่งยืนทำให้ ในปีที่ผ่านมาของบริษัทได้รับการประกาศให้เป็น 1 ใน 193 บริษัทหุ้นยั่งยืนประจำปี 2566 ด้วยระดับคะแนน BBB สำหรับด้านสิ่งแวดล้อม บริษัทสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณ 140,000 KgCO2eq เทียบเคียงกับการปลูกต้นไม้ได้สูงถึงประมาณ 14,000 ต้น

เพราะบ้านที่ดีไม่ใช่แค่มีกายภาพที่ถูกตาต้องใจ แต่สิ่งที่สำคัญคือจิตวิญญาณของสมาชิกทุกคนที่หลอมรวมและสร้างให้ “บ้าน” แต่ละหลังมีความแตกต่างอย่างมีชีวิตชีวา และจะดียิ่งกว่าหากทุกครอบครัวพร้อมใจกันปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งความยั่งยืน ร่วมกันใส่ปุ๋ยรดน้ำ พรวนดิน เพื่อให้ต้นไม้แห่งความยั่งยืนเติบโตและงอกงามอย่างแข็งแรงในสังคมและโลกของเราต่อไป

อ่านเพิ่ม
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
เอสบี ดีไซน์สแควร์ ก้าวสู่ผู้นำแบรนด์เฟอร์นิเจอร์สายยั่งยืน สร้างนิยามใหม่ สู่ ‘บ้านที่ห่วงใยสุขภาพและรักษ์โลก’ เคียงคู่ “แสนสิริ” พัฒนาโปรเจค “Sustainable Home Prototype 1”
ข่าวสาร
COTTO พลิกบทบาท ขยายตลาดเดินเกมรุกอุตสาหกรรม “วัสดุตกแต่ง” เจาะกลุ่มนักออกแบบยุคใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “Reimagine Living Refinement” เปิดมุมมองใหม่ เปลี่ยนพื้นที่ให้ชีวิตพิถีพิถัน
ข่าวสาร
แสนสิริ เผยโฉม ‘นาราสิริ บางนา กม.10’ ไพรเวทเพียง 56 ครอบครัว Sansiri Luxury Collection มาสเตอร์พีซแรกแห่งปี ใน SANSIRI 10 EAST ลักซ์ชัวรี่ คอมมูนิตี้ ย่านบางนา
ข่าวสาร
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ตรึงราคาไตรมาส 2/68 แก้โจทย์เศรษฐกิจฟื้นตัวช้า เพิ่มโอกาสผู้บริโภคสร้างบ้านใหม่ต้นทุนเดิม
ข่าวสาร
กลับมาตามคำเรียกร้อง! “PRUKSA PASS” ช่วยลูกค้ามีคอนโดได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องรอลุ้นอนุมัติสินเชื่อ! พร้อมหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ กับ 5 โครงการทำเลทอง
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร
Review
รีวิว ศุภาลัย วิลล์ ปิ่นเกล้า-ศาลายา บ้าน Design ใหม่ พื้นที่ใหญ่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ทุก Lifestyle เป็นส่วนตัวเพียง 66 แปลง ส่วนกลางครบครัน บนทำเลที่โดดเด่น โซนปิ่นเกล้า-ศาลายา
Review
Loading..