Thailand Privilege Card จับมือ ASAVA ปรับโฉมยูนิฟอร์มด้านบริการ ภายใต้คอนเซปต์ GRACE สะท้อนอัตลักษณ์ไทยร่วมสมัยสู่สากล

บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ผู้ให้บริการเอกสิทธิ์ทางด้านวีซ่าพำนักระยะยาวพร้อมสิทธิประโยชน์เหนือระดับ ภายใต้การกำกับดูแลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่ของพนักงานผู้ให้บริการสมาชิกทั้ง 6 รูปแบบ ตอกย้ำการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 22 ปี ซึ่งออกแบบโดยคุณหมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา แฟชั่นดีไซเนอร์ชั้นนำของเมืองไทยผู้ก่อตั้งแบรนด์ ASAVA ที่รังสรรค์ผลงานการออกแบบในสไตล์ Modern Thai ถ่ายทอดอัตลักษณ์ความเป็นไทยร่วมสมัยในแนวคิด GRACE ชูความเป็นไทยสู่สากล

Thailand Privilege Card จับมือ ASAVA ปรับโฉมยูนิฟอร์มด้านบริการ ภายใต้คอนเซปต์ GRACE สะท้อนอัตลักษณ์ไทยร่วมสมัยสู่สากล

นายมนาเทศ อันนวัฒน์ เพรสซิเดนท์ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด กล่าวว่า “ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด มุ่งมั่นในการมอบสิทธิพิเศษและบริการระดับพรีเมียม เพื่อสร้างความประทับใจและความพึงพอใจสูงสุดแก่สมาชิกชาวต่างชาติ เราเล็งเห็นถึงความสำคัญของบุคลากรผู้ให้บริการ ซึ่งไม่เพียงแต่ต้องยกระดับมาตรฐานการให้บริการ แต่ยังต้องสะท้อนภาพลักษณ์ที่เป็นเลิศ สร้างความประทับใจแรกพบให้แก่สมาชิกได้อย่างสมบูรณ์แบบ เนื่องในโอกาส Re-Branding บริษัทฯ ครบรอบ 22 ปี จึงได้ปรับโฉมยูนิฟอร์มของพนักงานให้บริการสมาชิก โดยถ่ายทอด Brand DNA ‘GRACE’ ซึ่งสะท้อนอัตลักษณ์ไทยสู่สากล เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติจาก คุณหมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์ชั้นนำของไทย ผู้มีประสบการณ์โดดเด่นในการออกแบบยูนิฟอร์มใหม่แก่พนักงานด้านบริการในครั้งนี้

ยูนิฟอร์มใหม่นี้ไม่ได้เป็นเพียงเครื่องแต่งกายสำหรับการทำงาน แต่เป็นส่วนหนึ่งของมาตรฐานการให้บริการและประสบการณ์ที่เรามอบให้แก่สมาชิก ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านการบริการ (Service Excellence) โดยมี Brand DNA ‘GRACE’ เป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งประกอบไปด้วย”

  • G – Grace ความงดงามที่น่าภาคภูมิใจ
  • R – Relationship การสร้างความผูกพัน ความประทับใจ
  • A – Assistance การดูแลและช่วยเหลือเพื่อความอุ่นใจ
  • C – Companion ความเป็นมิตร ภายใต้นิยาม “Friend of Thailand”
  • E – Exclusivity สร้างความพิเศษ แตกต่างอย่างเหนือระดับ

คุณพลพัฒน์ อัศวะประภา หรือ คุณหมู อาซาว่า ผู้ก่อตั้ง ASAVA Group และ ASAVA Uniform กล่าวว่า “สำหรับการออกแบบยูนิฟอร์มครั้งนี้ โจทย์สำคัญคือการสะท้อนวิสัยทัศน์และคุณค่าหลักขององค์กร ผ่านการตีความใน 4 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ ความเป็นไทยที่เป็นเอกลักษณ์ (Uniquely Thai), ความประณีต (Refined), ความสง่างาม (Sophisticated) และความสะดวกสบายในการสวมใส่ (Pleasant) เรามุ่งเน้นการผสมผสานระหว่างความเป็นสากลและอัตลักษณ์ไทย ให้เกิดเป็นงานดีไซน์ที่ทั้งร่วมสมัยและมีความหมาย จุดเด่นของยูนิฟอร์มในครั้งนี้ คือการออกแบบให้เหมาะสมกับบทบาทของพนักงานแต่ละตำแหน่ง โดยยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ไทยที่สมาชิกต่างชาติสามารถจดจำได้ เช่น ยูนิฟอร์มของเจ้าหน้าที่บริการสนามบิน (Elite Personal Assistant – EPA), เจ้าหน้าที่ต้อนรับห้องรับรองพิเศษ (VIP Lounge) และเจ้าหน้าที่ดูแลสัมภาระ (Porter) และพนักงานผู้ช่วยอำนวยความสะดวก (Elite Personal Liaison – EPL) ทั้ง 6 ดีไซน์ ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความคล่องตัว สง่างาม และร่วมสมัย พร้อมแฝงกลิ่นอายของเครื่องแต่งกายแบบดั้งเดิม อาทิ การใช้กางเกงประยุกต์แต่งจีบหน้านางคล้ายผูกผ้านุ่ง และเสื้อคอกลมแขนยาวแต่งดีเทลคล้ายสไบ ตลอดจนการตกแต่งเสื้อสูทบริเวณปกเสื้อและขอบแขน ด้วยเทคนิคปักลายพัดโบก อันเป็นสัญลักษณ์ของ ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด ซึ่งยูนิฟอร์มนำเสนอด้วยสีที่สื่อถึงความหรูหรา แทนความอบอุ่น ความสง่างาม และความคลาสสิกเหนือกาลเวลา อย่างสีทองน้ำตาล (Golden Brown) และสีทอง (Golden Glory) ขณะที่สีเทาเข้ม (Dark Grey) เพื่อสะท้อนถึงความเป็นมืออาชีพและความน่าเชื่อถือ ขณะเดียวกันก็ยังคงผสานกลิ่นอายของเอกลักษณ์ไทยไว้อย่างลงตัว นอกจากนี้ ความพิเศษของเสื้อเชิ้ตที่สวมใส่โดยเจ้าหน้าที่ดูแลสัมภาระ (Porter) ยังเลือกใช้ผ้าที่ถักทอมาจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล (PET) ผสมผสานเส้นใยฝ้ายธรรมชาติ ซึ่งนอกจากจะช่วยลดปริมาณขวดพลาสติกที่ไม่ใช้แล้ว ลดการเผาทำลายที่สร้างมลพิษสู่อากาศ ยังสามารถประหยัดพลังงานไปกว่าครึ่งตลอดกระบวนการผลิต เมื่อเทียบกับเส้นใยโพลีเอสเตอร์ธรรมดา

“เราหวังว่ายูนิฟอร์มเหล่านี้จะเป็นตัวแทนของ Thailand Privilege Card อย่างแท้จริง เพราะในกระบวนการออกแบบ เราไม่ได้มุ่งเพียงแค่การสร้างชุดยูนิฟอร์มที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังต้องการให้ยูนิฟอร์มเหล่านี้เป็นเสมือน ตัวแทนที่มีชีวิต ของ Thailand Privilege Card สะท้อนปรัชญาการให้บริการที่มุ่งเน้นสมาชิกเป็นศูนย์กลาง มอบประสบการณ์ที่เหนือระดับและน่าประทับใจ ผ่านงานออกแบบที่คำนึงถึงทั้งความงาม ประโยชน์ใช้สอย จิตวิญญาณแห่งการให้บริการ ผสานแนวคิดความยั่งยืนพร้อมส่งต่อสิ่งดี ๆ กลับคืนสู่สังคม” คุณหมู กล่าวเพิ่มเติม

“ชุดยูนิฟอร์มใหม่นี้ได้รับการปรับให้มีความร่วมสมัย โดยยังคงไว้ซึ่ง Brand DNA ที่ชัดเจน ผ่านการออกแบบที่เน้นเส้นสายเรียบคม การตัดเย็บที่เข้ารูป สร้างภาพลักษณ์ที่ทั้งทันสมัยและสง่างาม ขณะเดียวกันยังคำนึงถึงความสะดวกสบายในการสวมใส่ เพื่อให้พนักงานสามารถให้บริการได้อย่างคล่องตัวและมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยแบ่งเป็น เจ้าหน้าที่บริการสนามบิน (Elite Personal Assistant – EPA) และเจ้าหน้าที่ดูแลสัมภาระ (Porter) ให้บริการ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินภูเก็ต, เจ้าหน้าที่ต้อนรับห้องรับรองพิเศษ (VIP Lounge) ให้บริการ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ, พนักงานผู้ช่วยอำนวยความสะดวก (Elite Personal Liaison – EPL) ทำหน้าที่เป็นเสมือน “ผู้ช่วยส่วนตัว” คอยอำนวยความสะดวกให้แก่สมาชิกในการติดต่อหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง”

“ยูนิฟอร์มนี้จึงไม่ได้เป็นเพียงสัญลักษณ์ของ Thailand Privilege Card เท่านั้น แต่ยังมีบทบาทสำคัญในการยกระดับประสบการณ์ของสมาชิกให้ได้รับการดูแลที่เหนือระดับ พร้อมถ่ายทอด Thai hospitality อันเป็นเอกลักษณ์ของไทย สร้างความประทับใจและความภาคภูมิใจแก่เหล่าสมาชิกชาวต่างชาติทุกครั้งที่ได้รับบริการ” นายมนาเทศ กล่าวเสริม

อ่านเพิ่ม
Sidebar
TIK TOK
บทความล่าสุด
การเคหะแห่งชาติเผยแผนผุด Mixed Use ในเมืองชุมชนดินแดง ช่วยสร้างรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชน
การเคหะแห่งชาติเผยแผนผุด Mixed Use ในเมืองชุมชนดินแดง ช่วยสร้างรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชน
ข่าวสาร
Bam มอบเงินสนับสนุน มูลนิธิศรีสวางควัฒน ในพระอุปถัมภ์ฯ ในโอกาสครบรอบวันสถาปนาบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ก้าวสู่ปีที่ 34
BAM มอบเงินสนับสนุน มูลนิธิศรีสวางควัฒน ในพระอุปถัมภ์ฯ ในโอกาสครบรอบวันสถาปนาบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ก้าวสู่ปีที่ 34
ข่าวสาร
การเคหะแห่งชาติฉลองครบรอบ 52 ปี จัดกิจกรรมวิชาการด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัย พร้อมดึงสองรัฐวิสาหกิจยักษ์ใหญ่ Pea และ Egat เสริมความแข็งแกร่งด้านการบริหารจัดการพลังงานและพลังงานทดแทน
การเคหะแห่งชาติฉลองครบรอบ 52 ปี จัดกิจกรรมวิชาการด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัย พร้อมดึงสองรัฐวิสาหกิจยักษ์ใหญ่ PEA และ EGAT เสริมความแข็งแกร่งด้านการบริหารจัดการพลังงานและพลังงานทดแทน
ข่าวสาร
“แอสเซทไวส์” จัดงานวิ่งการกุศลแห่งปี “assetwise Beauty Run 2025” สร้างปรากฏการณ์ชวนสายวิ่ง แฟนนางงาม ร่วมระดมเงินสนับสนุนสถาบันมะเร็ง ส่งความสุขต่อเนื่องปีที่ 3
“แอสเซทไวส์” จัดงานวิ่งการกุศลแห่งปี “AssetWise BEAUTY RUN 2025” สร้างปรากฏการณ์ชวนสายวิ่ง-แฟนนางงาม ร่วมระดมเงินสนับสนุนสถาบันมะเร็ง ส่งความสุขต่อเนื่องปีที่ 3
ข่าวสาร
เตรียมตัวให้พร้อม! มาสัมผัสประสบการณ์สุดล้ำกับ “AI GENESIS FESTIVAL”
เตรียมตัวให้พร้อม! มาสัมผัสประสบการณ์สุดล้ำกับ “AI GENESIS FESTIVAL”
ข่าวบันเทิง
รีวิวโครงการ
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Sponsor
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร
Sponsor
รีวิว ศุภาลัย วิลล์ ปิ่นเกล้า-ศาลายา บ้าน Design ใหม่ พื้นที่ใหญ่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ทุก Lifestyle เป็นส่วนตัวเพียง 66 แปลง ส่วนกลางครบครัน บนทำเลที่โดดเด่น โซนปิ่นเกล้า-ศาลายา
Sponsor
รีวิว บ้านกรีนเฮ้าส์ รังสิต สเตชั่น-ซ.เวิร์คพอยท์ คอนโดแนวคิดใหม่ สไตล์ทาวน์โฮม 2 ชั้น 2 นอน 2 น้ำ บนทำเลรังสิต-ปทุมฯ ใกล้ทางด่วนฯ, โทลล์เวย์ และรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรังสิต
Sponsor
รีวิว นิรติ ดอนเมือง (NIRATI DONMUEANG) บ้านและทาวน์โฮม NEW SERIES 2.5 ชั้น พร้อมส่วนกลางกว่า 4 ไร่* ที่สุดของทำเลศักยภาพ เพียง 5 นาที* ถึงสนามบินดอนเมือง
Sponsor
Loading..