KAVE playground

SMART เผยทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลัง 2568 มุ่งเน้น Green Construction พร้อมรับมือความท้าทายตลาดอสังหาฯ ชะลอตัว

SMART ปรับกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง 2568 รับมือภาวะตลาดอสังหาฯชะลอตัว และความ ท้าทายรอบด้าน เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืนเต็มตัว เน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์อิฐมวลเบาโลวคาร์บอน มุ่งตอบโจทย์เทรนด์ Green Construction และความต้องการวัสดุก่อสร้างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมบริหารจัดการต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต รักษาฐานลูกค้าเดิม       เร่งขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ภาครัฐ-เอกชน โครงการ EEC กลุ่มธุรกิจบริการ ท่องเที่ยว ลุยการตลาดออนไลน์เข้มข้น ตอกย้ำความมุ่งมั่นผู้นำด้านวัสดุก่อสร้างเพื่ออนาคต เสริมแกร่งรายได้เติบโต

     นายรังสี ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด (มหาชน) (SMART) ผู้ผลิตและจำหน่ายอิฐมวลเบาด้วยระบบอบไอน้ำภายใต้ความดันสูงเพื่อใช้ในงานก่อสร้างและงานกั้นผนังอาคาร เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลังปี 2568 ยังคงชะลอตัวและเผชิญกับความท้าทาย คาดว่าจะทยอยฟื้นตัวดีกว่าครึ่งปีแรก โดยแรงขับเคลื่อนหลักมาจากการลงทุนในโครงการภาครัฐ ที่มีแผนเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณผลักดันโครงการสำคัญ อาทิ รถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่ มอเตอร์เวย์ และโครงการที่เกี่ยวข้องกับ EEC  

           ประกอบกับ ภาคเอกชนบางส่วนเริ่มกลับมาลงทุน โดยเฉพาะโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับกลุ่มผู้มีกำลังซื้อสูง (High-Net-Worth Individuals) โครงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ อาทิ โครงการพัฒนาพื้นที่ค้าปลีก โครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ และพื้นที่สำนักงานให้เช่า ในทำเลย่านธุรกิจและย่านท่องเที่ยว ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง กำลังซื้อจากนักลงทุนต่างชาติที่ยังคงมีบทบาทสำคัญในการพยุงตลาด โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมในทำเลทองและพื้นที่ EEC ที่มีแนวโน้มเติบโต

           แม้ตลาดอสังหาฯโดยรวมจะชะลอตัว SMART ยังคงเห็นโอกาสจากงานโครงการก่อสร้างในโครงการ EEC (โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก) งานโครงการก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรม   อาคารสำนักงาน ที่ยังคงมีคำสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง บริษัทวางแผนปรับตัวและดำเนินกลยุทธ์ขับเคลื่อนองค์กร  ในช่วงครึ่งปีหลัง 2568 โดยให้ความสำคัญกับหลัก ESG (Environmental, Social, Governance) และการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์รักษ์โลก “Green Products”  อิฐมวลเบาโลวคาร์บอน ที่ตอบโจทย์  ด้านดีไซน์ประหยัดพลังงาน ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และสุขภาพ พร้อมกับการ บริหารจัดการต้นทุน                  เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ลงทุนในระบบสายการผลิตอัตโนมัติและระบบ ERP ครอบคลุมตั้งแต่การจัดซื้อ การผลิต ไปจนถึงการจัดส่งสินค้า เพิ่มความแม่นยำและลดต้นทุนต่อหน่วย เพื่อรักษาความสามารถในการทำกำไร คาดเห็นผลชัดเจนในไตรมาส 4/2568

           บริษัทยังเร่งขยายช่องทางการจำหน่าย โดยเพิ่มตัวแทนจำหน่าย ดีลเลอร์ บริษัทรับเหมาก่อสร้าง บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และช่องทางโมเดิร์นเทรด ไทวัสดุ ดูโฮม โกลบอลเฮ้าส์ ให้ครอบคลุมมากขึ้น รวมถึง มุ่งเน้นกลยุทธ์การตลาดออนไลน์อย่างเข้มข้น ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้แก่ Facebook, Instagram, TikTok เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง

           อีกทั้ง เดินหน้าเชิงรุกให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐาน Green Product และคุณสมบัติเด่นของผลิตภัณฑ์อิฐมวลเบาแก่กลุ่มลูกค้างานภาครัฐ งานนิคมอุตสาหกรรม และโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ แนวสูง ในพื้นที่ภาคตะวันออก กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ ซึ่งมีความต้องการวัสดุก่อสร้างมาตรฐานสูง เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น   พร้อมกับการรักษาฐานลูกค้าเดิมอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทฯ มีสัดส่วนปริมาณงานภาครัฐอยู่ที่ 20 % และงานภาคเอกชน 80 %

         “เรายังคงเดินหน้าด้วยความรอบคอบและไม่ประมาท แม้จะเผชิญกับความท้าทายจากปัจจัยภายนอก มั่นใจว่ากลยุทธ์ที่แข็งแกร่งและแผนงานที่ชัดเจน จะสามารถสร้างการเติบโต” นายรังสี กล่าว

อ่านเพิ่ม
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
8 ปีซ้อน! ธอส. คว้ารางวัล “ธนาคารยอดเยี่ยมด้านสินเชื่อบ้าน ปี 2568” ในงาน MONEY & BANKING AWARDS 2025
ข่าวสาร
ปูนซีเมนต์นครหลวง คว้ารางวัล “บริษัทยอดเยี่ยมแห่งปี” จาก Money & Banking Awards 2025
ข่าวสาร
บ้านนินญา กรุงเทพกรีฑา – มอเตอร์เวย์ เปิดชมครั้งแรก 19 – 20 กรกฏาคม 2568 นี้ บ้านเดี่ยว 3 ชั้น ทำเลกรุงเทพกรีฑา เริ่ม 12.99 – 18 ล้านบาท* เปิดตัวบ้านแบบใหม่ ในคอนเซ็ปต์ “บ้านที่คุณออกแบบชีวิตได้เอง”
ข่าวสาร
SC Asset ยกระดับการอยู่อาศัยไฮเอนด์ ชู 4 โครงการลักชัวรีหรู บนทำเลบางนา จัดแคมเปญสุดพิเศษ “Privately Yours” ลดสูงสุดถึง 7 ล้านบาท 19 – 20 ก.ค. นี้
ข่าวสาร
Informa Markets เดินหน้าผลักดันธุรกิจ Health & Wellness ระดับภูมิภาค จัดงานใหญ่ International Healthcare Week 2025 ที่มาเลเซีย
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร
Review
Loading..