SC Asset รุกสานต่อความสำเร็จในฐานะบริษัทอสังหาฯ ที่น่าร่วมทำงานอันดับหนึ่ง ปี 2566 จากเวที Top 50 Companies in Thailand 2023 ที่จัดโดย WorkVenture ล่าสุดปล่อยแคมเปญที่พัฒนามาจาก Insights คนรุ่นใหม่ “Inside SC –เริ่มงานใหม่ ใครเป็นBoss?” ผ่านภาพยนตร์สั้นและเว็บไซต์ของแคมเปญที่แสดงให้เห็นว่าคนทำงาน ก็สามารถเลือกหัวหน้าและเพื่อนร่วมงานที่ตอบโจทย์เส้นทางอาชีพและการใช้ชีวิตแบบที่มองหาได้ที่ SC Asset
ศิริกุล เกรียงไกร Chief People Officer บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าการทำงานองค์กรปัจจุบันไม่ใช่ยุคที่องค์กรจะเป็นฝ่ายเลือกพนักงานฝ่ายเดียวอีกต่อไปแล้ว เพราะคนทำงานยุคใหม่มีทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้น SC Asset มองว่าคนรุ่นใหม่เป็นคนที่มีความสามาร มีไอเดียใหม่ที่จะสามารถขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้าได้ เชื่อว่ามุมมองของคนรุ่นใหม่จะเข้ามาผสานกับประสบการณ์ที่แข็งแกร่งของคนที่อยู่ในองค์กรมาก่อนได้เป็นอย่างดี
ซึ่งหมดยุคที่องค์กรเป็นฝ่ายเลือกผู้สมัครแล้ว เพราะหัวใจสำคัญของความสำเร็จขององค์กร คือ คนทำงาน ดังนั้นการได้คนทำงานที่ใช่ จึงเป็นปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้า ประกอบกับปัจจุบันที่ Talent หรือคนเก่งรุ่นใหม่มีทางเลือกในการเลือกงานที่ชอบ รักอิสระเป็นเจ้านายตัวเอง จึงกลายเป็นที่มาของแคมเปญใหม่ “Inside SC -เริ่มงานใหม่ ใครเป็น Boss?” เพื่อแสดงให้คนรุ่นใหม่ได้เห็นว่า SC Asset เป็นองค์กรที่เข้าใจความคิดของคนรุ่นใหม่ พร้อมปรับตัวเข้ากับยุคสมัยการทำงานที่เปลี่ยนไป ด้วยการเปิดโอกาสให้พวกเขาได้ทำความรู้จักและเลือกสรรหัวหน้าและเพื่อนร่วมงานที่ใช่
ตอบโจทย์เส้นทางอาชีพและไลฟ์สไตล์ที่ตามหาที่สุด
“ในช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมาเราเห็นเทรนด์การมองหาที่ทำงานของคนรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนไป เพียงแค่สวัสดิการดีค่าตอบแทนสูงอาจจะไม่เพียงพอแล้วเพราะคนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับเรื่องวัฒนธรรมองค์กรมากขึ้น พวกเขามองหาที่ทำงานที่พร้อมจะเปิดรับความคิดเห็นของพวกเขาหัวหน้าหรือเพื่อนร่วมงานที่สามารถพูดคุยกันได้ รวมถึงสวัสดิการอื่น ๆ ที่ให้พวกเขาได้มีอิสระในการทำงานมากขึ้น”
โฉมชฎา กุลดิลก Head of Corporate Brand and Communications บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) เผยถึงที่มาของแคมเปญ ‘Inside SC – เริ่มงานใหม่ ใครเป็นBoss?’ ว่า “ได้มีการจัดเวิร์กช็อปกับนักศึกษา Gen Z บนเวที B.A.D Awards หนึ่งในโจทย์ที่มอบให้ คือ การร่วมกันคิดแคมเปญสำหรับ Inside SC ซึ่งทุกไอเดียที่ได้รับจากน้อง ๆ ถือเป็น Insightsที่น่าสนใจและมาจากความคิดของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง
หนึ่งในไอเดียที่น่าสนใจมาก ๆ มาจากน้อง ‘นายน้อย-ยิ่งศักดิ์ เหลืองมณีเวชย์’ นิสิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และ ‘บุ๋น-บุริศร์ อินทรเสวก’ นิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งร่วมเสนอไอเดียเรื่อง ทำไมคนสมัครงานถึงเลือกองค์กรบ้างไม่ได้ ทำไมคนสมัครงานต้องเป็นฝ่ายถูกเลือกเพียงฝ่ายเดียว ซึ่งไอเดียนี้ถือเป็นสารตั้งต้นของแคมเปญ Inside SC – เริ่มงานใหม่ ใครเป็น Boss? และต่อยอดจากแคมเปญ Employer Branding เมื่อปีที่แล้ว ที่ให้พนักงานของ SC Asset ร่วมกันตอบคำถามเกี่ยวกับการสมัครงาน และการทำงานกับ SC Assetที่ชาวเน็ตสงสัยหรืออยากรู้”
นอกจากนี้ SC Asset ยังมีเรื่องของสวัสดิการที่ทันสมัย ดึงดูดให้คนรุ่นใหม่อยากร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นสวัสดิการ Workcation เปิดโอกาสให้พนักงานบินไปนั่งทำงานที่ไหนก็ได้ทั่วโลกเป็นเวลา 10 วัน สวัสดิการ Flexi-Benefits จัดงบ 10,000 บาทเพื่อการดูแลตัวเองตามไลฟ์สไตล์ที่ชอบ ไปจนถึงสวัสดิการรักษาพยาบาล สวัสดิการสมรสเท่าเทียม พร้อมมอบของขวัญพิเศษในวันพิเศษให้กับพนักงาน 10,000 บาท ภายในบริษัทยังมีพื้นที่ส่วนกลางให้กับพนักงานเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสังคมที่ดี ทั้ง Social Club, Canteen หรือ CO.Lab ที่เสริมความคิดสร้างสรรค์ สานความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน