การผนึกกำลังครั้งสำคัญ โรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำด้านสุขภาพและการแพทย์ ผนวกวิสัยทัศน์ร่วมกับ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพ ประกาศเปิดตัวแคมเปญ “Wellness at Home” อย่างเป็นทางการ เพื่อสร้างมิติใหม่ของการใช้ชีวิตที่ผสานแนวคิดการดูแลลูกบ้านในทุกมิติอยู่อาศัย เข้ากับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ใส่ใจสุขภาพและต้องการบริการคุณภาพที่มาพร้อมความสะดวกสบายระดับพรีเมียม

พญ. ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท และผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท สมิติเวช จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือนี้ว่า: “สมิติเวช ในฐานะผู้นำด้านสุขภาพ ตอกย้ำนโยบาย #เราไม่อยากให้ใครป่วย มุ่งเน้นการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน และ การรู้เท่าทันความเสี่ยงก่อนเกิดโรค ความร่วมมือกับแสนสิริในครั้งนี้มีเป้าหมายสูงสุดคือการยกระดับประสบการณ์การใช้ชีวิตไปอีกขั้น ด้วยการนำความเป็นเลิศทางการแพทย์และนวัตกรรมสุขภาพมาผสานกับที่อยู่อาศัยระดับลักซ์ชัวรี่
จุดเด่นคือการนำ ‘รถ AI Health Mobility ‘ และบริการทางการแพทย์ เข้าไปให้บริการอย่างครบวงจรถึงบ้าน ครอบคลุมทุกช่วงวัย ตั้งแต่เด็กถึงผู้สูงอายุ เพื่อให้ลูกบ้านไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ไม่ต้องรอคิว แต่ยังได้รับบริการจากทีมผู้ชำนาญการ และบริการฟื้นฟูสุขภาพส่วนบุคคลอย่างใกล้ชิด บริการนี้เป็นการสร้างจุดยืนใหม่ให้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ในคอนเซ็ปต์ ‘บ้านที่ดูแลคุณได้’ อย่างแท้จริง ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจอย่างรอบด้าน”
นางสาวศรีอำไพ รัตนมยูร ประธานผู้บริหารสายงานการตลาด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า: “แสนสิริเชื่อว่า ‘คุณภาพชีวิตที่ดี’ คือหัวใจของคุณภาพการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง เราจึงตั้งใจดูแลลูกบ้านในทุกช่วงชีวิต ไม่เพียงผ่านบ้านที่สวยงามและปลอดภัย แต่ด้วยการดูแลและบริการหลังการขายที่ต่อเนื่อง ครอบคลุมทุกมิติของการใช้ชีวิต เพื่อส่งต่อความใส่ใจให้ Sansiri Family ‘สุขภาพดีทุกวัย สุขใจทุกเจน’
ความร่วมมือกับสมิติเวชในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการต่อยอดแนวคิด ‘ดูแลคุณไม่สิ้นสุด’ พร้อมขยายต่อเนื่องไปยังคอมมูนิตี้อื่น ๆ ในปีหน้า เพื่อให้ลูกบ้านแสนสิริเข้าถึงบริการด้านสุขภาพเชิงป้องกันจากทีมแพทย์ผู้ชำนาญการได้ง่าย ทั้งในโครงการที่อยู่อาศัยต่อเนื่องถึงโรงพยาบาล พร้อมสิทธิพิเศษเฉพาะสำหรับลูกบ้านแสนสิริ”
ร่วมด้วย บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด Plus Property ในฐานะผู้บริหารจัดการและดูแลลูกบ้าน พร้อมต่อยอดแนวคิด เชื่อมโยงทุกบริการเข้ากับชีวิตประจำวัน เพื่อให้มั่นใจว่า ‘บ้าน’ จะเป็นคอมมูนิตี้ที่ดูแลกันและกันอย่างใกล้ชิด
เริ่มต้นกิจกรรม Wellness at Home ครั้งแรกที่ โครงการ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา บ้านบรรยากาศรีสอร์ท ภายใต้แนวคิด ‘Your Urban Sanctuary” อีกรูปแบบการพักผ่อนของชีวิตเมือง ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์รองรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง บนทำเล “กรุงเทพกรีฑา คอมมูนิตี้” สังคมอยู่อาศัยสมบูรณ์แบบ
โดยลูกบ้านแสนสิริจะได้รับบริการด้านสุขภาพที่ครอบคลุมทุกช่วงวัย อาทิ:
- ตรวจประเมินพัฒนาการเด็ก ตามแบบประเมิน Denver II โดยนักจิตวิทยาพัฒนาการ
- คำนวณความสูงสุดท้ายและประเมินภาวะเป็นหนุ่มเป็นสาวก่อนวัย
- ประเมินความเสี่ยงสุขภาพ 7 ภาวะ ด้วยเทคโนโลยี AI อัจฉริยะ จากการถ่ายภาพดูคุณภาพเส้นเลือด ในจอประสาทตา เช่น ภาวะโลหิตจาง ภาวะหลอดเลือดแข็งตัว โรคหัวใจและหลอดเลือด จอประสาทตาเสื่อม ความเสี่ยงต่อการบกพร่องของสมรรถนะสมอง การเผาผลาญกลูโคส และความเสี่ยงต่อฝุ่น ละอองขนาดเล็กที่สามารถหายใจเข้าไป
- ฟื้นฟูร่างกายด้วยวิตามินทางหลอดเลือด (IV Drip) อาทิ สูตรผิวกระจ่างใส สูตรเพิ่มภูมิคุ้มกัน สูตรบำรุงสมอง และสูตรเพิ่มความสดชื่น
- ตรวจวิเคราะห์การลงน้ำหนักเท้า การเดิน และการทรงตัว โดยนักกายภาพบำบัด
- ตรวจประเมินความเสี่ยงภาวะหลงลืมและสมองเสื่อม
- บริการฉีดวัคซีน อาทิ วัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ วัคซีนป้องกันโรคปอดบวมชนิดรุนแรง(Pneumococcal) และวัคซีนป้องกันไข้เลือดออกสำหรับผู้ใหญ่ 2 เข็ม
ความร่วมมือดังกล่าวนี้ เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม ของสมิติเวชและแสนสิริ ในการยกระดับมาตรฐานให้กับตลาดลักซ์ชัวรี่อย่างยั่งยืน ด้วยการผสานความเป็นเลิศทางการแพทย์เข้ากับการอยู่อาศัยระดับพรีเมียม จึงเป็นการเพิ่มคุณค่าและมอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับผู้อยู่อาศัย เปิดมิติใหม่ของ “Wellness at Home” ที่ดูแลสุขภาพกายและใจได้อย่างแท้จริง พร้อมเดินหน้าไปยังคอมมูนิตี้อื่นๆ ของแสนสิริในปี 2569








