กรุงเทพฯ, 25 กันยายน 2568 – Royal Enfield (โรยัล เอ็นฟีลด์) ผู้นำระดับโลกในตลาดมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง (250cc–750cc) เดินหน้าตอกย้ำบทบาทเชิงกลยุทธ์ในระดับสากล ประกาศแต่งตั้ง มาโนจ กาจาร์ลาวาร์ (Manoj Gajarlawar) เข้าดำรงตำแหน่ง หัวหน้าธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Business Head, Asia Pacific) โดยเข้าประจำการที่บริษัทสาขาในกรุงเทพฯ ประเทศไทย และรายงานตรงต่อคุณยาดวินเดอร์ ซิงห์ กูเลเรีย ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ โรยัล เอ็นฟีลด์
การแต่งตั้งเพื่อรับตำแหน่งในครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของโรยัล เอ็นฟีลด์ ในการเดินหน้าขยายธุรกิจและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในตลาดต่างประเทศ โดยมาโนจจะเป็นผู้นำในการกำหนดและดำเนินกลยุทธ์สำคัญที่ครอบคลุมทั้ง การขาย การบริการ
หลังการขาย กลยุทธ์โปรโมทผลิตภัณฑ์ การสร้างแบรนด์ การประชาสัมพันธ์และการตลาด รวมถึงการสร้างโอกาสใหม่ ๆ เช่น ธุรกิจเสื้อผ้า (Apparel) อุปกรณ์ตกแต่งแท้ (Genuine Motorcycle Accessories) และธุรกิจต่อยอดอื่น ๆ
ในปี 2024 โรยัล เอ็นฟีลด์ สามารถสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ด้วยยอดขายทะลุ 1 ล้านคันต่อปีเป็นครั้งแรก และเดินหน้าขยายธุรกิจในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเอเชียแปซิฟิกที่ตอกย้ำการเติบโตถึง 13% เมื่อเทียบปีต่อปี (YoY) พร้อมทั้งขึ้นแท่นเป็นหนึ่งใน Top 3 แบรนด์ชั้นนำในตลาดมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง ในหลายประเทศหลัก อาทิ ไทย ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย และนิวซีแลนด์
โรงงานประกอบ (CKD) แห่งใหม่ในประเทศไทยนับเป็นก้าวสำคัญที่ช่วยเสริมศักยภาพด้านการผลิตและซัพพลายเชิงกลยุทธ์ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคในภูมิภาค และตอกย้ำประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการเติบโตระดับเอเชียแปซิฟิก
ยาดวินเดอร์ ซิงห์ กูเลเรีย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ โรยัล เอ็นฟีลด์ กล่าวว่า “ปีนี้ถือเป็นปีที่พิเศษอย่างยิ่งสำหรับโรยัล เอ็นฟีลด์ การสร้างยอดขายที่ทะลุ 1 ล้านคันเป็นหลักฐานชัดเจนถึงศักยภาพและการยอมรับในระดับโลก การเปิดโรงงานประกอบในประเทศไทยและการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก คือก้าวย่างสำคัญในการสร้างเส้นทางทางธุรกิจที่มั่นคง การแต่งตั้งมาโนจในบทบาทใหม่นี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับองค์กร และสะท้อนถึงความตั้งใจของเราที่จะเดินหน้าสร้างการเติบโตในภูมิภาคนี้อย่างยั่งยืน”

มาโนจ กาจาร์ลาวาร์ ร่วมงานกับโรยัล เอ็นฟีลด์มาตั้งแต่ปี 2008 ด้วยประสบการณ์กว่า 17 ปี ตอกย้ำถึงบทบาทสำคัญในการดูแลและขับเคลื่อนธุรกิจต่างประเทศครอบคลุม เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง แอฟริกา ภูมิภาค SAARC รวมถึงธุรกิจอะไหล่และ REown ตลอดเส้นทางการทำงาน มาโนจได้รับความไว้วางใจให้บริหารและพัฒนาธุรกิจในหลายภูมิภาค และมีบทบาทสำคัญในการสร้างการเติบโตเชิงกลยุทธ์ให้กับแบรนด์
การแต่งตั้งในครั้งนี้ตอกย้ำกลยุทธ์ของโรยัล เอ็นฟีลด์ ในการดึงดูดบุคลากรระดับโลกและปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อรองรับการเติบโตและเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ในตลาดนานาชาติ โรยัล เอ็นฟีลด์ ยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ประสบการณ์
“Pure Motorcycling” เพื่อเชื่อมโยงผู้ขับขี่ทั่วโลกเข้าด้วยกัน และก้าวสู่การเป็น แบรนด์มอเตอร์ไซค์ขนาดกลางที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก