Q District

พรีโม เดินหน้า “Pet-Friendly Community” สร้างมาตรฐานใหม่ การันตีทีมงานมืออาชีพเฉพาะด้าน ใส่ใจทุกมิติเพื่อสัตว์เลี้ยง

  •         เทรนด์ Pet Parent เติบโตต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่คลายเหงาแต่เป็นการดูแลและใส่ใจเหมือนลูก หรือ Pet Humanization ส่งผลต่อการซื้อคอนโดฯที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้เติบโตเฉลี่ย 8%-10%
  •         เปิดมิติใหม่ของงานบริหารนิติบุคคล ครั้งแรกในไทย สร้างมาตรฐานใหม่ด้านบริการ จับมือ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ จัดอบรมพนักงานนิติบุคล และเจ้าหน้าที่ สำหรับโครงการเลี้ยงสัตว์
  •         ยกระดับการบริหารจัดการที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักสัตว์เลี้ยงด้วย Pet-Friendly Community และ Pet Services

นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI  ผู้นำธุรกิจบริการที่เกี่ยวเนื่องกับอสังหาริมทรัพย์สมัยใหม่แบบครบวงจร เปิดเผยว่า กระแสการเลี้ยงสัตว์เสมือนสมาชิกครอบครัว (Pet Parent) ส่งผลให้ตลาดคอนโดมิเนียมที่เลี้ยงสัตว์ได้ (Condo Pet Friendly) ในไทยเติบโตเฉลี่ยปีละ 8%–10% ปัจจุบันมีโครงการเปิดตัวแล้วกว่า 35 – 40 โครงการ รวมกว่า 3,800 ยูนิต และมีแผนพัฒนาเพิ่มอีกกว่า 1,600 ยูนิต คาดว่าในอนาคตจะมีคอนโดฯ ที่รองรับสัตว์เลี้ยงมากกว่า 10,000 ยูนิต เพื่อตอบรับการขยายตัวของธุรกิจสัตว์เลี้ยงที่ยังคงเติบโตต่อเนื่อง เทรนด์การเลี้ยงสัตว์ปัจจุบันผู้บริโภคมีการดูแลและใส่ใจเหมือนลูก หรือ Pet Humanization ที่พร้อมทุ่มเทดูแลน้องๆ ทั้งอาหาร ของใช้ บริการอาบน้ำ ตัดขน และการรักษา ดูแลสุขภาพ รวมไปถึงการเลือกคอนโดฯที่รองรับการเลี้ยงสัตว์ได้

ด้าน นางสาวปีณิตา ศิลปสุวรรณ ผู้บริหารสายงานธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มงาน Living Service บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันสายงาน Living Service โดยเฉพาะงานบริหารนิติบุคคลอาคารชุดที่เป็น Pet Friendly พรีโมฯ รับบริหารอยู่จำนวนกว่า 2,000 ยูนิต จาก 8 โครงการ ครอบคลุมตั้งแต่โซนบางนา สิรินธร สมุทรปราการ รวมไปถึงย่านพหลโยธิน และลาดพร้าว จึงเล็งเห็นว่าในอนาคตอันใกล้จะมีโครงการ Pet Friendly เกิดขึ้นอีกเป็นจำนวนมากจากหลาย Developer ซึ่งต้องใช้บุคลากรให้การดูแล หรือบริหารงานนิติบุคคลที่เชี่ยวชาญในงานด้านนี้ พรีโมฯจึงเดินหน้าสร้างมิติและมาตรฐานใหม่ด้านบริการงานบริหารนิติบุคคลในโครงการ Pet Friendly ครั้งแรกในประเทศไทย
เพื่อยกระดับการบริหารจัดการที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักสัตว์เลี้ยง ด้วยแนวคิด Pet Friendly Management ดังนี้

  1.       สร้างมาตรฐานใหม่ ด้วยการจัดอบรมเฉพาะด้านร่วมกับโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ (Thonglor Pet Hospital) ผ่านทีมงานผู้เชี่ยวชาญ และสัตวแพทย์จากโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ มาร่วมถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ แก่พนักงานนิติบุคคล ช่างประจำอาคาร และแม่บ้านประจำโครงการ ที่ดูแลโครงการ Pet Friendly จากบริษัทในเครือ ทั้ง บริษัท พีเอ็มเอ็ม พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด และ บริษัท อูโน่ เซอร์วิส จำกัด มุ่งเน้นการให้บริการ
    ที่ครอบคลุม ใส่ใจ และเข้าใจ ในทุกความต้องการของครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นด้านพฤติกรรมการรับมือสัตว์เลี้ยงเบื้องต้นและการสังเกตอาการ ด้านกฏระเบียบที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงภายในอาคาร รวมถึงด้านการปฐมพยาบาลเบื้องต้นกรณีที่มีสัตว์เจ็บป่วย ตลอดจนด้านความสะอาดและสุขภาวะที่ดีในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์
    ทำความสะอาด ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยง พร้อมทั้งแนวทางในการดูแลพื้นที่ส่วนกลางของสัตว์เลี้ยง เพื่อการทำความสะอาดโครงการ  นอกจากนี้ในคอร์สการอบรมยังให้ความสำคัญกับการรับมือปัญหาการแพร่กระจายของเชื้อโรค การควบคุมดูแลสถานที่ต่างๆ ในโครงการ รวมถึงการรับมือเหตุฉุกเฉินเบื้องต้นในกรณีการกัดกันระหว่างสัตว์เลี้ยง และการที่ลูกบ้านถูกสัตว์เลี้ยงกัด รวมไปถึงการจัดการกรณีที่สัตว์เลี้ยงเสียชีวิต เพื่อติดต่อช่วยประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
  1.       สร้าง Pet-Friendly Community ด้วยการจัดกิจกรรม “PRIMO HAPPY PET HAPPY HEALTH” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ พรีโมฯ จัดขึ้นเพื่อชวนลูกบ้านในโครงการ Pet Friendly ให้มาดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงเบื้องต้นและรับคำแนะนำจากสัตวแพทย์ ด้วยการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยง การแนะนำวิธีการดูแลต่างๆ รวมถึงกิจกรรมเวิร์คช็อป DIY สร้อยคอสำหรับสัตว์เลี้ยง เป็นต้น
  1.     สร้างสัญลักษณ์ผ่านเข็ม Pet Services ด้วยการพัฒนาพนักงานนิติบุคคล ช่างอาคาร และแม่บ้านประจำโครงการให้เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง (Pet Friendly) โดยพนักงานฯ ต้องผ่านการอบรม และผ่านการสอบตามเกณฑ์ที่กำหนด จะได้รับมอบเข็ม Pet Services และประดับบนปกเสื้อด้านซ้ายมือ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นมืออาชีพในการให้บริการ พร้อมให้การช่วยเหลือเบื้องต้นในด้านสัตว์เลี้ยง รวมถึงมีความเข้าใจและความใส่ใจในรายละเอียดด้านการดูแลสัตว์เลี้ยง พร้อมสร้างสรรค์พื้นที่อยู่อาศัยที่เป็นมิตรทั้งกับผู้อยู่อาศัยและสัตว์เลี้ยงอย่างแท้จริง

“ในยุคที่สัตว์เลี้ยงเป็นสมาชิกในครอบครัว การออกแบบและบริหารจัดการให้คนและสัตว์อยู่ร่วมกันได้อย่างเป็นมิตร ปลอดภัย มีความสุข และยั่งยืนได้นั้นการสร้าง “Pet-Friendly Community” ที่อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขเป็นสิ่งที่ พรีโมฯ มุ่งมั่นทำมาโดยตลอด เพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมาย No.1 ด้านการบริหารจัดการโครงการ Pet Friendly ในประเทศไทย” นางสาวปีณิตากล่าว

การสร้าง “พื้นที่ความสุข ทั้งคนและสัตว์เลี้ยง” ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เป็นไปได้ด้วยความร่วมมือ ความเข้าใจ และการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ การอบรมพัฒนาบุคลากร และสร้าง Pet Friendly Management ที่ดี จะนำไปสู่การเป็นชุมชนที่อบอุ่น ปลอดภัย และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่อย่างแท้จริง

สำหรับ บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI เป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ชั้นนำของประเทศ มีประสบการณ์กว่า 13 ปี ปัจจุบัน ดำเนินธุรกิจภายใต้ 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่

1.กลุ่มธุรกิจต้นน้ำ – บริการก่อนเข้าอยู่อาศัย (Pre-Living Services) ได้แก่ บริการให้คำปรึกษาและควบคุมงานก่อสร้างโครงการอสังหาฯ บริการออกแบบสถาปัตยกรรมงานวิศวกรรมโครงสร้างควบคุมการก่อสร้าง และบริการควบคุมการก่อสร้าง งานวิศวกรรมและการให้คำปรึกษาทางด้านเทคนิค

2.กลุ่มกลางน้ำ – บริการการจัดการเพื่อการอยู่อาศัย (Living Services) ได้แก่ บริการบริหารนิติบุคคลอาคารชุด บ้านจัดสรร ห้างสรรพสินค้า อาคาร และสำนักงาน บริการนิติบุคคลอาคารชุดแบบลักชัวรี่ การบริหารจัดการ Residential Property และ Service Apartment บริการซื้อ-ขาย-ปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ตัวแทนในการซื้อ-ขาย-เช่าบริการจัดหาผู้ร่วมลงทุน บริการที่ปรึกษาด้านสื่อการตลาดและประชาสัมพันธ์ให้กับธุรกิจอสังหาฯ บริการ Personal Assistant ให้แก่ชาวต่างชาติ และบริการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการบริการ และเทคโนโลยีด้านการอยู่อาศัย

3.กลุ่มปลายน้ำ – บริการหลังการขายที่อยู่อาศัย (Living & Earning Services) ได้แก่ บริการออกแบบและตกแต่งภายใน บริการงานจ้าเหมาแบบเบ็ดเสร็จ บริการแม่บ้านทำความสะอาดและบริการงานช่างช่าง บริการจัดการอาคาร และจัดจำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านและที่อยู่อาศัย แบบ Lifestyle

อ่านเพิ่ม
Sidebar
The Palm (copy)
รีวิวโครงการ
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
Loading..