Kave Playground (copy)

โรงพยาบาลพระรามเก้า ยกระดับการให้บริการทุกภาคส่วน พร้อมรับคนไข้ทั้งไทยและต่างชาติ ชูจุดแข็งเข้าใจโรคซับซ้อน มั่นใจปี 67 เติบโตเพิ่ม 13-14%

บริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) หรือ PR9 ปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงวางรากฐาน Digital Hospital เน้นผู้รับบริการเป็นศูนย์กลาง โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกทางการแพทย์ พร้อมรีโนเวทตึกใหม่ ขยายห้องผ่าตัด ยกระดับการให้บริการสู่สากล รองรับคนไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะคนไข้จากจีนและอาหรับที่เติบโตอย่างชัดเจน ชูจุดแข็งของโรงพยาบาล เข้าใจโรคซับซ้อน โดดเด่นเรื่องการดูแลไต หัวใจ เบาหวาน และมะเร็ง มั่นใจปี 67 เป็นปีทองผลงานสดใส คาดเติบโตเพิ่ม 13-14%

นพ.วิทยา วันเพ็ญ  ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพระรามเก้า เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 1/67 ที่ผ่านมาจำนวนผู้ป่วยใน และผู้ป่วยนอกที่เข้ามารักษาภายในโรงพยาบาลมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นค่อนข้างชัดเจน โดยเฉพาะกลุ่มผู้ป่วยนอก ซึ่งหลังจากที่ผ่านพ้นสถานการณ์โควิดมาแล้ว เราพบว่า คนไทยและทั่วโลกมีความใส่ใจในการดูแลสุขภาพเพิ่มขึ้น โดยศูนย์การแพทย์ในโรงพยาบาลพระรามเก้า ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่มีปัญหาโรคปอดและระบบทางเดินหายใจ ,ภูมิแพ้ , ศูนย์หู คอ จมูก, ศูนย์กุมารเวชกรรม, ศูนย์ตรวจสุขภาพ, ศูนย์อายุรกรรมและโรคมะเร็ง, ศูนย์ศัลยกรรม, ศูนย์หัวใจ รวมไปถึงสถาบันโรคไตและเปลี่ยนไต มีจำนวนผู้ป่วยเข้ามารับคำปรึกษาและเข้ามารักษาเพิ่มขึ้น

ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งที่เรามองว่า เติบโตขึ้นเรื่อยๆ นั่นก็คือ กลุ่ม Wellness หรือผู้ที่อยากดูแลเรื่องสุขภาพให้ดีขึ้น รวมทั้งการดูแลเรื่องสายตา ด้วยการผ่าตัดแก้ไขปัญหาการมองเห็นด้วยเลสิค ซึ่งเป็นกลุ่มที่อยากรับการรักษาเพื่อคุณภาพชีวิที่ดีโดยไม่ต้องใส่แว่น นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยที่มีความซับซ้อนของโรคต้องได้รับการวินิจฉัยและรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ซึ่งผู้ป่วยกลุ่มดังกล่าวเราพบว่ามีตัวเลขเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะโรคไต หัวใจ เบาหวาน มะเร็ง และโรคทางกระดูกและข้อ ซึ่งสอดรับกับสังคมผู้สูงอายุ กลุ่มนี้ก็เป็นกลุ่มที่เข้ามาดูแลสุขภาพและป้องกันเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

 ล่าสุด ทางโรงพยาบาลพระรามเก้าได้มีการปรับปรุงพื้นที่ในโรงพยาบาล เพื่อรับรองผู้รับบริการทางการแพทย์ พร้อมทั้งขยายห้องผ่าตัดเพิ่มเติม และติดตั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยเพื่อขยายขีดความสามารถในการรองรับผู้ป่วยในอนาคต ขณะเดียวกันเรายังได้วางรากฐาน Digital Hospital เพื่อยกระดับการให้บริการทุกภาคส่วนด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย โดยมีคนไข้ หรือผู้เข้ารับบริการในโรงพยาบาลเป็นศูนย์กลางสำคัญอีกด้วย 

“ปัจจุบันมีจำนวนผู้เข้ามารับบริการในโรงพยาบาลพระรามเก้าเติบโตแบบ Double-Digit เมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้าของการระบาดโควิด มีหลายคนเข้ามาตรวจสุขภาพและพบโรคเพิ่มเติม หรือบางรายพบโรคแทรกซ้อน ทำให้ต้องรักษาต่อเนื่อง ซึ่งโรงพยาบาลของเราก็มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และเครื่องมือที่ทันสมัยทำให้หลายคนมั่นใจในการรักษา โดยเฉพาะการตรวจด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า หรือ MRI เพื่อดูแลเรื่องของสมอง เรื่องของกระดูกต่างๆ เพิ่มขึ้น เราก็พยายามหาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการเพิ่มขึ้น โดยเรามองว่าภาพรวมการเติบโตของโรงพยาบาลพระรามเก้าในปีนี้จะเฉลี่ยอยู่ที่ 13-14%”

นายแพทย์วิทยา กล่าวต่อว่า โรงพยาบาลพระรามเก้ายังให้ความสำคัญกับการดูแลผู้ป่วยชาวต่างชาติแบบองค์รวม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มประเทศ CLMV คือ พม่า กัมพูชา ลาว และเวียดนาม ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศที่เข้ามารับการรักษาโรคยากซับซ้อน นอกจากนี้กลุ่มผู้รับบริการจากประเทศจีนก็เข้ามารับบริการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่รักษาโรคเล็กน้อยจนถึงอุบัติเหตุใหญ่ๆ ที่จําเป็นจะต้องผ่าตัด ส่วนอีกกลุ่มเป็นนักท่องเที่ยวที่ตั้งใจเข้ามารับการรักษาโรคเฉพาะทาง หรือที่เรียกกันว่า Medical tourism ซึ่งเทคโนโลยีของประเทศนั้นๆ อาจจะยังเทียบกับประเทศไทยไม่ได้ เช่น ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก หรือ IVF การผ่าตัดศัลยกรรมตกแต่ง เรื่องของการตรวจสุขภาพ รวมถึงการทำทันตกรรม 

“โรงพยาบาลพระรามเก้าได้รับการยอมรับจากคนไข้กลุ่มตะวันออกกลาง หรือ กลุ่มอาหรับมากขึ้น ซึ่งแนวโน้มการเติบโตขึ้นค่อนข้างชัดเจนในช่วงปีที่ผ่านมา จากเดิมรายได้จากกลุ่มผู้ป่วยต่างชาติเฉลี่ยอยู่ที่ 13-14% ค่อยๆ เพิ่มขึ้นเป็น 15- 16% เมื่อเทียบกับรายได้รวมระหว่างคนไทยแล้วก็คนต่างชาติอีกด้วย”

นอกจากนี้ จากการไม่หยุดพัฒนาการให้บริการด้านการดูแลสุขภาพ ทำให้โรงพยาบาลพระรามเก้า ได้รับรางวัล Digital Transformation Initiative of the Year จากเวที Healthcare Asia Awards 2024 ณ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งรางวัลอันทรงเกียรติที่มอบให้กับผู้ให้บริการด้านสุขภาพในภูมิภาคเอเชีย เพื่อแสดงถึงความสำเร็จในการพัฒนาระบบการให้บริการอันเป็นมาตรฐานใหม่เพื่อการดูแลสุขภาพของผู้รับบริการในยุคดิจิทัล และยกย่องถึงความมุ่งมั่นในการริเริ่มสร้างสรรค์นวัตกรรมอันเป็นคุณประโยชน์สำคัญให้กับสังคม

อ่านเพิ่ม
Sidebar
The Palm (copy)
บทความล่าสุด
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ชวนไปล่องใต้ สัมผัสประสบการณ์ทะเลสวยและไลฟ์สไตล์สุดพิเศษที่ภูเก็ต สมุย และกระบี่
ข่าวสาร
เปิดอินไซต์คนหาบ้าน 2025 เมื่อดีมานด์ตั้งอยู่ท่ามกลางพายุความท้าทาย หวังภาครัฐปลดล็อกโอกาสสู่การมีบ้าน
ข่าวสาร
‘กลุ่มดุสิตธานี’ เซ็นสัญญาบริหารโรงแรม ‘อาศัย คามายา โคสต์’ ในฟิลิปปินส์ ดันแบรนด์ ‘อาศัย’ ปักหมุดรุกทำตลาดในแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพเติบโตสูง
ข่าวสาร
ชีวาทัย ร่วมกับ กู๊ดมูฟ และสภากาชาดไทย ระดมสิ่งของและเงินบริจาค ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย 9 จังหวัดภาคใต้
ข่าวสาร
BAM “ผู้สร้างโอกาส” คว้ารางวัลเกียรติยศ DOKBIA AWARDS สู่การเป็น Best AMC OF THE YEAR 2025 ยืนหยัดเคียงข้างประเทศเพื่อสังคมไทยอย่างยั่งยืน
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ กรุงเทพกรีฑา (The Signature Krungthepkreetha) เปิดตัวบ้านรุ่นใหม่ New Kaiteki Series เพดานสูง 3.2 เมตร ทำเลบ้านหรูใกล้โรงเรียนนานาชาติ Brighton College และ Wellington College
Review
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
Loading..