KAVE playground

“NocNoc” คาดการณ์ตลาดแอร์ไทยปี 2025 ยังโต ชี้ผู้บริโภคมองหาโซลูชัน การบำรุงรักษาแอร์เพิ่มมากขึ้น พร้อมควง กฟผ. ลดค่าล้างแอร์

“NocNoc” คาดการณ์ตลาดแอร์ไทยปี 2025 ยังโต ชี้ผู้บริโภคมองหาโซลูชัน การบำรุงรักษาแอร์เพิ่มมากขึ้น พร้อมควง กฟผ. ลดค่าล้างแอร์ ในโครงการ “เปลี่ยนฤดูร้อน เป็นฤดูรัก(ษ์)” มอบส่วนลดบนแพลตฟอร์มกว่า 1.5 หมื่นสิทธิ์

“NocNoc” คาดการณ์ตลาดแอร์ไทยปี 2025 ยังโต ชี้ผู้บริโภคมองหาโซลูชัน การบำรุงรักษาแอร์เพิ่มมากขึ้น พร้อมควง กฟผ. ลดค่าล้างแอร์

NocNoc คาดการณ์ตลาดแอร์ในประเทศไทยปี 2025 เติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยการเติบโตมีปัจจัยจากสภาพภูมิอากาศ การมองหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ การประหยัดพลังงาน รวมทั้งความต้องการด้านบำรุงรักษาที่เพิ่มสูงขึ้น พร้อมเผยในปีที่ผ่านมา NocNoc มียอดขายสินค้าประเภทเครื่องปรับอากาศที่เติบโตขึ้น อย่างไรก็ตามยังเตรียมรองรับความต้องการด้านการบำรุงรักษาเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องปรับอากาศที่เพิ่มมากขึ้น พร้อมจับมือการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยหรือกฟผ. ในโครงการล้างแอร์เบอร์ 5 “เปลี่ยนฤดูร้อน เป็นฤดูรัก(ษ์)” คืนอากาศบริสุทธิ์ให้ประชาชน ช่วยเซฟค่าไฟในระยะยาว ด้วยส่วนลดค่าล้างแอร์ 200 บาท ตั้งแต่ 15 มีนาคม – 15 มิถุนายน 2568

นางสาวกุลรวี วรกวิน รองผู้บริหารด้านบริหารจัดการพันธมิตร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc ศูนย์รวมสินค้าและบริการเรื่องบ้านออนไลน์ เปิดเผยว่า สินค้าในกลุ่มเครื่องปรับอากาศยังคงเติบโตในประเทศไทย จากสภาพภูมิอากาศที่เข้าสู่ช่วงฤดูร้อน ความต้องการด้านการบำรุงรักษา และการมองหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ซึ่งทำให้ผู้ผลิตหลายแบรนด์ต่างมุ่งแข่งขันส่งมอบสินค้านวัตกรรม และการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับตลาดและผู้บริโภค โดยในปี 2025 ยังมีการประเมินว่ายอดขายเครื่องปรับอากาศภายในประเทศจะมีแนวโน้มขยายตัวในลักษณะแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยมาจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีฟังก์ชันที่ดึงดูดผู้บริโภคยุคใหม่ เช่น ระบบ AI ระบบควบคุมค่าไฟผ่านสมาร์ตโฟน ระบบ Human detection ที่ช่วยคุมการทำงานของเครื่องปรับอากาศ อีกทั้งยังได้คาดการณ์ว่าผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศจากต่างประเทศจะเริ่มเข้ามามีส่วนแบ่งตลาดในไทยมากขึ้น ทั้งนี้ 3 สัดส่วนแบรนด์ที่สำคัญในตลาดได้แก่ อันดับที่ 1 แบรนด์จากญี่ปุ่น/เกาหลีใต้ อันดับ 2 แบรนด์จีน และอันดับ 3 แบรนด์ไทย

ด้านยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าบนแพลตฟอร์ม NocNoc ในปีที่ผ่านมาเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศ ซึ่งมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นจากปีก่อน สะท้อนถึงความต้องการ และการแข่งขันในตลาดที่สูงขึ้นจากพฤติกรรมของผู้บริโภค พบว่าการค้นหาสินค้ากลุ่มนี้มุ่งเน้นไปที่ปัจจัยสำคัญหลายด้าน ได้แก่ ประสิทธิภาพการทำงาน เช่น ความสามารถในการทำความเย็นหรือฟังก์ชันอัจฉริยะ, การประหยัดพลังงาน ที่ช่วยลดค่าไฟและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, ความทนทานและอายุการใช้งาน เพื่อความคุ้มค่าในระยะยาว, ดีไซน์และขนาด ที่เหมาะกับพื้นที่ติดตั้ง พร้อมด้วยรีวิวและการรับประกัน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ขณะเดียวกัน แบรนด์ต่าง ๆ ก็ตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น AI ระบบประหยัดพลังงาน และวัสดุที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มการซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์ม

นางสาวกุลรวี กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากพฤติกรรมการซื้อสินค้าใหม่แล้ว อีกประเด็นที่น่าสนใจและมีสัดส่วนเพิ่มอย่างต่อเนื่องคือการบริการ NocNoc Home Solution ที่มียอดขายเติบโตขึ้น 150% โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริการล้างแอร์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ในปี 2567 โดยตัวเลขนี้สะท้อนให้เห็นว่าแม้ตลาดเครื่องปรับอากาศจะเติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่ความต้องการใช้เครื่องปรับอากาศของคนไทยก็ยังเป็นที่นิยมอยู่ แต่จะเปลี่ยนรูปแบบจากการซื้อของใหม่มาเป็นการดูแลรักษาเครื่องปรับอากาศเดิมที่มีอยู่มากขึ้น

เพื่อตอบรับกับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น NocNoc จึงได้ร่วมมือกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือกฟผ. ภายใต้โครงการล้างแอร์เบอร์ 5 “เปลี่ยนฤดูร้อน เป็นฤดูรัก(ษ์)” โดยมีเป้าหมายให้ประชาชนหันมาให้ความสนใจกับการล้างแอร์ และดูแลเครื่องปรับอากาศมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีแก่ผู้ใช้งานเอง ทั้งได้อากาศบริสุทธิ์จากเครื่องปรับอากาศ ได้ยืดอายุการใช้งานของเครื่องให้ยาวนานขึ้น รวมถึงได้ประหยัดค่าไฟ ผ่านการคืนกำไรด้วยการมอบสิทธิ์ส่วนลดค่าล้างแอร์มูลค่า 200 บาท (จากค่าบริการล้างแอร์ไม่เกิน 600 บาท) มากถึง 15,000 สิทธิ์

โดยผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการล้างแอร์เบอร์ 5 “เปลี่ยนฤดูร้อน เป็นฤดูรัก(ษ์)” สามารถเข้าร่วมโครงการได้ 1 เครื่องต่อ 1 ครัวเรือน ซึ่งจะตรวจสอบสิทธิ์จากเลขที่บัตรประชาชน และหมายเลขผู้ใช้ไฟฟ้าของแต่ละบ้าน ทั้งนี้เครื่องปรับอากาศที่สามารถร่วมโครงการได้จะต้องเป็นเครื่องปรับอากาศเบอร์ 5 แบบติดผนัง ขนาดไม่เกิน 24,000 BTU สามารถเข้าร่วมโครงการได้ที่ Line @nocnocth หรือคลิก https://lin.ee/y07dZcg9 โดยแจ้งความประสงค์ว่าต้องการเข้าร่วมโครงการล้างแอร์เบอร์ 5 “เปลี่ยนฤดูร้อน เป็นฤดูรัก(ษ์)” พร้อมส่งเอกสารเพิ่มเติมได้แก่ หมายเลขบัตรประชาชน, บิลค่าไฟ และภาพถ่ายแอร์ที่ต้องการล้างโดยต้องถ่ายให้เห็นฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 และขนาด BTU จากนั้นรอตรวจสอบสิทธิ์ และชำระเงิน ก็สามารถนัดหมายวัน เวลาที่จะให้ช่างเข้าให้บริการล้างแอร์ได้ทันที โดยโครงการนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม จนถึง 15 มิถุนายน 2568 หรือจนกว่าสิทธิ์จะหมด

“ปีนี้เป็นปีแรกที่ NocNoc ได้ร่วมโครงการนี้ อีกทั้งยังเป็นแพลตฟอร์ม E-Commerce เรื่องบ้านเพียงรายเดียวที่ได้ร่วมโครงการซึ่งเชื่อว่าจะสร้างผลกระทบเชิงบวกในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยลดค่าใช้จ่ายทั้งจากค่าบริการล้างแอร์ และค่าไฟที่เกิดจากการใช้งานเครื่องปรับอากาศ โดยกฟผ. ได้ประเมินว่าหากมีประชาชนขอใช้สิทธิ์เต็มอัตราจะช่วยประหยัดพลังงานไปได้กว่า 2.14 ล้านหน่วย คิดเป็นค่าไฟกว่า 9 ล้านบาท นอกจากนี้โครงการนี้ยังสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมด้วย เนื่องจากกการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ลดลง โดยหากโครงการนี้สัมฤทธิ์ผลก็เชื่อว่าจะช่วยลดการปล่อยคาร์บอนได้มากถึง 1,119 ตัน” นางสาวกุลรวี กล่าวทิ้งท้าย

อ่านเพิ่ม
Sidebar
The Palm (copy)
บทความล่าสุด
อวานี รัชดา จัดนิทรรศการ ‘City of Many Colors’ ร่วมฉลองความหลากหลาย ผ่านศิลปะที่ส่งเสริมความเข้าใจและเท่าเทียม
ข่าวสาร
BAM สร้างผลเรียกเก็บครึ่งปีแรกทะลุเป้าจาก การปรับโครงสร้างหนี้ลูกหนี้รายใหญ่ 2,800 ล้านบาท และขายทรัพย์แปลงใหญ่ 1,450 ล้านบาท
ข่าวสาร
กลุ่มดุสิตธานี เผยแผน 9 ปีเข้าสู่ช่วง “ปลดล็อคมูลค่า” เตรียมเก็บเกี่ยวผลตอบแทนจากการลงทุน-รอรับรู้รายได้เรสซิเด้นท์ที่ขายไปแล้วถึง 90%
ข่าวสาร
“แสนสิริ” ชู “กรุงเทพกรีฑา คอมมูนิตี้” บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ มาตรฐานใหม่แห่งคุณภาพชีวิตระดับนานาชาติ ขึ้นแท่นท๊อปเดสติเนชั่นการใช้ชีวิตของครอบครัวยุคใหม่เต็มรูปแบบ
ข่าวสาร
โคโลคาเซียน่า: ไม้ประดับใบสวยที่ปลูกง่ายและทำเงินได้ดีจริงหรือ?
ต้นไม้และสวน
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร
Review
Loading..