KAVE playground

สีทาอาคาร “นิปปอนเพนต์” คว้ารางวัลชั้นนำด้านการตลาด “BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2025” ต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน การันตีความเป็นที่สุดแห่งแบรนด์สีนวัตกรรมที่เข้าถึงใจผู้บริโภค

บรรยายใต้ภาพ: นายวัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Nippon Paint เข้ารับรางวัล “BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR  AWARDS 2025” รางวัลสินค้าและบริการยอดเยี่ยมแห่งปี 2025 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง – อสังหาริมทรัพย์ จากผลิตภัณฑ์ นิปปอนเพนต์ แอร์แคร์ (Nippon Paint AirCare) สีน้ำทาภายในเกรดอัลตร้าพรีเมียม จากนายนุรักษ์ มาประณีต องคมนตรี ณ ห้องบอลรูม โรงแรมสวิสโซเทล กรุงเทพฯ รัชดา เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2025

“นิปปอนเพนต์” (Nippon Paint) ผู้ผลิตสีรายใหญ่อันดับ 1 ของเอเชีย และอันดับ 4 ของโลก จากประเทศญี่ปุ่น เข้ารับรางวัลชั้นนำด้านการตลาดของประเทศไทย “BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2025” รางวัลสินค้าและบริการยอดเยี่ยมแห่งปี 2025 จัดโดย นิตยสาร Business+ ในเครือบริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล หรือ CMMU โดยนิปปอนเพนต์คว้ารางวัลนี้จากความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ นิปปอนเพนต์ แอร์แคร์ (Nippon Paint AirCare) สีนวัตกรรมทาภายในเพื่อสุขภาพเกรดอัลตร้าพรีเมียมซึ่งสามารถตอบโจทย์และเข้าใจผู้บริโภคได้อย่างแท้จริงทั้งในแง่นวัตกรรมสินค้าและการตลาดที่โดดเด่น ตรงตามแนวคิดการจัดงาน “Reaching for the Hearts เข้าถึงใจผู้บริโภค” จนนิปปอนเพนต์สามารถคว้ารางวัลนี้ได้ถึง 2 ปีซ้อน

โดยรางวัลนี้เป็นเครื่องหมายการันตีอันยอดเยี่ยม ที่พิสูจน์ให้เห็นว่า นิปปอนเพนต์” (Nippon Paint)   สามารถปรับตัว สร้างความแตกต่าง และมอบคุณค่าแก่ผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง ภายใต้กระบวนการพิจารณารางวัลด้วยเกณฑ์ที่เข้มข้น ทั้งการประเมินเชิงคุณภาพโดยผู้ทรงคุณวุฒิ และการสำรวจเชิงปริมาณจากกลุ่มตัวอย่างประชาชนและผู้บริโภคทั่วประเทศกว่า 3,000 กลุ่มตัวอย่าง เพื่อให้มั่นใจในความโปร่งใสและมาตรฐานของผลรางวัล

นายวัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นิปปอนเพนต์ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2025 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง – อสังหาริมทรัพย์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งช่วยสะท้อนให้เห็นว่านิปปอนเพนต์เป็นแบรนด์ผู้นำนวัตกรรมสีคุณภาพสูงและมีความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง โดยผลิตภัณฑ์ ​นิปปอนเพนต์ แอร์แคร์ ที่ได้รับรางวัลเป็นสุดยอดสีนวัตกรรมทาภายในเพื่อสุขภาพ เกรดอัลตร้าพรีเมียม และเป็นผลิตภัณฑ์ระดับเรือธงของแบรนด์มาอย่างยาวนาน รวมถึงปีนี้กลยุทธ์การตลาดของสี นิปปอนเพนต์ แอร์แคร์ ยังยกระดับให้เหนือกว่าไปอีกขั้นผ่านบทบาท “Lifestyle Interior Paint” เป็นสีที่เข้าใจไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยทุกรูปแบบอย่างแท้จริง โดยเฉพาะกลุ่ม “คนรักสุขภาพ” และกลุ่มที่ต้องการสะท้อนอัตลักษณ์ตัวตนผ่านสุนทรียะความงามภายในบ้าน

โดยคุณสมบัติของ นิปปอนเพนต์ แอร์แคร์ “สีที่แคร์ทุกลมหายใจ” นั้นเป็นสีที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพ ด้วยนวัตกรรมต่างๆ  ที่จะช่วยปกป้องสุขภาพร่างกายให้กับทุกคนในครอบครัว ได้แก่

  •   สีไร้สารระเหยที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย (Zero VOCs) โดยเป็นสีรายแรกในไทยที่ได้รับตรารับรองระดับโลก GREENGUARD GOLD จากสถาบัน UL ประเทศสหรัฐอเมริกา ยืนยันถึงมาตรฐานสีที่ปล่อยสารระเหยในอัตราต่ำมาก จึงไม่ส่งผลร้ายต่อสุขภาพ ไม่ก่อให้เกิดโรคระบบทางเดินหายใจ เป็นสีที่ปลอดภัยตั้งแต่ขั้นตอนการทาจนตลอดอายุการใช้งานของสีที่ยาวนานได้มากกว่า 15 ปี ทั้งยังไร้กลิ่นฉุน ทาเสร็จแล้วสามารถเข้าอยู่ได้ทันที เป็นมิตรกับสมาชิกทุกคนในครอบครัว ทั้งเด็ก ผู้สูงวัย รวมถึงสัตว์เลี้ยงในบ้าน
  •   สีที่ช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ตลอดเวลา – ด้วยคุณสมบัติ Air Fresh พร้อมเทคโนโลยี Active Carbon ที่สามารถดูดซับสารพิษฟอร์มัลดีไฮด์และสารระเหยอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งอาจระเหยจากผนัง เฟอร์นิเจอร์ พรม พื้นไวนิล ฯลฯ แปลงให้กลายเป็นอากาศบริสุทธิ์ได้มากกว่า 80%* ภายใน 48 ชั่วโมง ให้อากาศในห้องสะอาดกว่าและบริสุทธิ์ขึ้น ลดความเสี่ยงการเกิดโรคระบบทางเดินหายใจ
  •   สีที่ช่วยยับยั้งไวรัสและแบคทีเรียบนผนัง – ด้วยคุณสมบัติ Air Anti ที่มีเทคโนโลยี Silver-Ion ฟิล์มสีทําปฏิกิริยายับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรียหลายชนิดบนผนังได้สูงถึง 99.99%* จึงลดโอกาสการติดเชื้อโรคภายในบ้าน แม้ไม่ได้ทําความสะอาดผนังบ่อยครั้ง จึงลดความกังวลถึงการสะสมเชื้อโรคบนผนัง
  •   สีสวยงาม ทนทานเหมือนใหม่เสมอ แม้ผ่านการเช็ดล้างขัดถู– ด้วยคุณสมบัติ Air Wash กับ เทคโนโลยี Anti-Stain ส่งผลให้สีนิปปอนเพนต์ แอร์แคร์มีพันธะอณูเม็ดสีเหนียวแน่นสูงสุดเต็ม ประสิทธิภาพพร้อมการยึดเกาะแกร่ง จึงสามารถทําความสะอาดทั้งเช็ดล้างและขัดถูได้สูงถึง 500,000 รอบ* โดยที่สียังสดเหมือนใหม่ ไม่ลอกล่อน นับเป็นคุณสมบัติที่น่าสนใจอย่างมากต่อครอบครัวที่มีสมาชิกตัวน้อยในวัยเรียนรู้ ทั้งนี้ นิปปอนเพนต์ แอร์แคร์ยังถือเป็นสีนวัตกรรมทาภายใน “รายแรกในไทย” ที่สามารถพัฒนาคุณสมบัติความทนทานต่อการขัดถูได้สูงถึง 500,000 รอบ*

นอกจากนี้ นิปปอนเพนต์ แอร์แคร์ยังเป็นสีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เนื่องจากมีการปลดปล่อยคาร์บอนฯ ในระดับต่ำ (Low Carbon) อีกทั้งถังสีบรรจุนิปปอนเพนต์ แอร์แคร์ยังผลิตมาจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิลอีกด้วย

“นิปปอนเพนต์มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้รับรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2025 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และขอขอบคุณสำหรับความไว้วางใจจากผู้บริโภคที่ได้ร่วมลงคะแนนความพึงพอใจให้กับนิปปอนเพนต์ในปีนี้ ทีมงานนิปปอนเพนต์ทุกคนเรามีแนวคิดหลักในการทำงานที่ยึดมั่นไว้เสมอ คือ ‘Inspired by You: สีที่คิดเพื่อคุณ ซึ่งหมายถึงเรามีความใส่ใจในการพัฒนาโซลูชันที่ยึดความต้องการลูกค้าเป็นศูนย์กลางและต้องมีมาตรฐานที่จับต้องได้จริง โดยทุกผลิตภัณฑ์ก่อนออกสู่ตลาดจะต้องผ่านการทำความเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้งเพราะมีโจทย์ที่แตกต่างในการใช้งาน ตัวอย่างเช่น นิปปอนเพนต์ แอร์แคร์ ซึ่งได้รับรางวัลในครั้งนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่เราคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมภายใต้แนวคิด ‘สีที่แคร์ทุกลมหายใจ’ เพราะเราทราบดีว่าสีน้ำทาภายในเป็นสีที่อยู่ใกล้ชิดกับการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก เราจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสีทาภายในที่มีคุณสมบัติตอบโจทย์ด้านสุขภาพเพื่อให้ผู้บริโภคได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งกายและใจ และจากนี้นิปปอนเพนต์จะยังคงพัฒนาสีนวัตกรรมทุกประเภทอย่างต่อเนื่องเพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างดีที่สุดอยู่เสมอ” นายวัชระกล่าว

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญยิ่ง คงอาชาภัทร หัวหน้าสาขาการจัดการธุรกิจ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) กล่าวว่า การมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2025 นั้นใช้หลักเกณฑ์ทั้งหมด 5 ด้านในการพิจารณา ได้แก่ การใช้งานของผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองการใช้งานตามที่ต้องการได้ (Functionality), การออกแบบที่มีความโดดเด่น ใช้งานได้ตรงตามวัตถุประสงค์ (Design), ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Environment Friendly), นวัตกรรมในด้านต่างๆ (Innovation) และ ความพึงพอใจของผู้บริโภค (Customer Satisfaction) โดยเกณฑ์เหล่านี้จะนำมารวบรวมเพื่อเฟ้นหาสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์และแก้ปัญหาให้กับผู้บริโภคได้ด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัยและการทำการตลาดที่โดดเด่น ซึ่งปีนี้ “นิปปอนเพนต์” ยังคงแสดงศักยภาพได้ครบรอบด้านตามเกณฑ์และสม่ำเสมอ ด้วยความแข็งแกร่งของคุณสมบัติผลิตภัณฑ์ที่แก้ปัญหาในการใช้งานให้กับผู้บริโภคได้จริงและมีมาตรฐานสูง พร้อมตอกย้ำด้วยกลยุทธ์การตลาดที่ช่วยสร้างแบรนด์ให้แตกต่าง จึงตรงกับเกณฑ์การพิจารณาและได้รับรางวัลไปอีกครั้งในปีนี้ และเชื่อมั่นว่าผลงานของนิปปอนเพนซ์ จะเป็นแรงบันดาลใจและเป็นเครื่องยืนยันในคุณภาพของสินค้าและบริการของไทย พร้อมเป็นส่วนผลักดันและขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สังคมไทยก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม : https://bit.ly/4nrHQpp

 

#NipponPaint #NipponPaintAirCare #นิปปอนเพนต์ #นิปปอนเพนต์แอร์แคร์ #สีนวัตกรรมทาภายใน #InnovativePaint #LifestyleInteriorPaint #สีทาภายในเพื่อสุขภาพ #สีเพื่อสุขภาพ #สีเกรดอัลตร้าพรีเมียม #ไลฟ์สไตล์ #คนรักสุขภาพ #สีที่แคร์ทุกลมหายใจ #แบรนด์สียอดขายอันดับ1ของเอเชีย #AsiasNo.1 #BusinessPlus #ProductoftheYearAwards2025 #วิทยาลัยการจัดการมหาวิทยาลัยมหิดล #CMMU

อ่านเพิ่ม
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
เปิดแล้ว! “MELAND” สวนสนุกระดับโลก World-Leading Indoor Theme Park แลนด์มาร์คใหม่ของการเรียนรู้และความบันเทิงสำหรับครอบครัว 5 ธ.ค.นี้ ชั้น 5 สยามพารากอน
ข่าวสาร
PAUL SMITH เปิดช็อปใหม่ที่ศูนย์การค้า Central Park แลนด์มาร์กแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ
ข่าวสาร
“แอสเซทไวส์” ระดมพลังพันธมิตรแบ่งปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ส่งมอบถุงยังชีพ-เสื้อผ้า-อุปกรณ์ประกอบอาหาร ดูแลระยะเร่งด่วนและฟื้นฟูหลังน้ำลด
ข่าวสาร
เทศกาลประดับไฟลอยฟ้า “Legacy in Light เมื่อตำนานส่องแสง” โดย Dusit Central Park ร่วมมอบรายได้สมทบทุน โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย
ข่าวสาร
เมกาบางนาต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส กับแคมเปญ “MEGA CHRISTMAS SPECIALS” มอบของขวัญสุดพิเศษให้สมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส แลกรับฟรี! 12 เมนูอร่อย วันนี้ – 31 ธ.ค. 68 ที่เมกาบางนาเท่านั้น
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ กรุงเทพกรีฑา (The Signature Krungthepkreetha) เปิดตัวบ้านรุ่นใหม่ New Kaiteki Series เพดานสูง 3.2 เมตร ทำเลบ้านหรูใกล้โรงเรียนนานาชาติ Brighton College และ Wellington College
Review
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
Loading..