“MOSHI” โชว์ฟอร์มแกร่ง! ทำผลงานปี 67 ทุบสถิติ กวาดรายได้ 3,127.90 ลบ. กำไรสุทธิพุ่ง 27.5%

“MOSHI” โชว์ฟอร์มแกร่ง! ทำผลงานปี 67 ทุบสถิติ กวาดรายได้ 3,127.90 ลบ. กำไรสุทธิพุ่ง 27.5% บอร์ดฯ มั่นใจศักยภาพ ไฟเขียวจ่ายปันผลหุ้นละ 0.80 บาท เดินหน้ารุกตลาดปี 68 ปักธงดันรายได้เติบโต 15-20% พร้อมขยาย 40 สาขาทั่วประเทศ

“MOSHI” โชว์ฟอร์มแกร่ง! ทำผลงานปี 67 ทุบสถิติ กวาดรายได้ 3,127.90 ลบ. กำไรสุทธิพุ่ง 27.5%

‘บมจ. โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น’ หรือ MOSHI ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจร้านค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์รายใหญ่ของประเทศไทย เปิดผลงานไตรมาส 4/2567 ทำรายได้รวม 1,051.43 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 205.94 ล้านบาท หนุนผล
ปี 67 ทุบสถิติทำนิวไฮ กวาดรายได้รวม 3,127.90 ล้านบาท เติบโต 23% และกำไรสุทธิ 520.68 ล้านบาท เติบโต 27.5% เตรียมจ่ายปันผล 0.80 บาทต่อหุ้น พร้อมปักธงดันรายได้ปี 68 เติบโต 15-20% เร่งปูพรมขยายสาขาเพิ่ม 40 สาขา วางงบลงทุนกว่า 280 ล้านบาท เดินหน้าออกสินค้าใหม่กว่า 10,000 รายการรวมถึงการออกสินค้าคาแรคเตอร์ใหม่ๆ ตลอดทั้งปี

นางสาวศุภรดา โรจน์วัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) หรือ MOSHI ผู้นำในธุรกิจร้านค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์รายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2567 บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,051.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32.5% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 793.50 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 205.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33.7% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 153.99 ล้านบาท ขณะที่ อัตราการเติบโตของรายได้จากการขายของสาขาเดิม (SSSG) ปรับตัวเพิ่มขึ้น 15.4% นับเป็นผลการเติบโตที่โดดเด่นทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง แม้จะมีการรับรู้ผลขาดทุนจากการร่วมทุน (JV) ในการจัด Exhibition ก็ตาม ทั้งนี้ ปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนการเติบโตมาจากกลุ่มสินค้าเทศกาลรวมถึงการทยอยเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมั่นใจว่าบริษัทฯ ได้สรรค์สร้างผลิตภัณฑ์ พร้อมทั้งนำเสนอสินค้าอย่างมีเอกลักษณ์ มีความหลากหลายทั้งรูปแบบและดีไซน์ ทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกในการช็อปมากขึ้น รวมถึงเข้าถึงกลุ่มลูกค้าหลากหลายมากยิ่งขึ้น ประกอบกับการสร้าง Branding “โมชิ โมชิ” มาตลอดปี ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพในราคาย่อมเยา ส่งเสริมให้ในช่วงเทศกาลโดยเฉพาะคริสต์มาส ปีใหม่ ร้าน “โมชิ โมชิ” ถือเป็นอีกหนึ่ง Gift Destination ที่ลูกค้าต่างมาเลือกช็อปสินค้าและได้รับการผลตอบรับที่ดีอย่างมาก อีกทั้ง การมีสินค้าลิขสิทธิ์มากมายหลากหลายคอลเลกชันใหญ่อย่างเช่น Snoopy, Sanrio Characters, Disney รวมถึงการคอลแลปส์ออกคาแรคเตอร์ศิลปิน K-POP และคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนต่างๆ อีกมากมาย ส่งผลให้มีลูกค้าเข้าใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ผลการดำเนินงานปี 2567 บริษัทฯ มีรายได้รวม 3,127.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 2,543.25 ล้านบาท และสามารถทำกำไรสุทธิได้ 520.68 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 408.23 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรสุทธิทำได้ 16.6% ซึ่งเป็นปีที่บริษัทฯ สามารถสร้างผลงานเติบโตได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ (New High) อีกครั้ง สำหรับสัดส่วนรายได้จากการขายในปี 2567 แบ่งเป็น ธุรกิจค้าปลีกอยู่ที่ 82.2% ธุรกิจค้าส่งอยู่ที่ 15.6% และช่องทาง Online ช่องทางอื่นๆ อยู่ที่ 1.8% และ JV 0.4% โดยสินค้าหลักที่เติบโตได้อย่างโดดเด่น ได้แก่กลุ่ม Home Furnishing, Beauty, Fashion, กล่องสุ่ม และ Toys เป็นต้น ผลักดันให้อัตราการเติบโตของรายได้จากการขายของสาขาเดิม (SSSG) ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.85% ประกอบกับในปี 2567 บริษัทฯ ได้เปิดสาขาร้าน Moshi Moshi ใหม่ทั้งสิ้น 34 สาขา ซึ่งในจำนวนนี้มีสาขา Standalone ใกล้มหาวิทยาลัย จำนวน 5 สาขาอีกด้วย

จากผลการดำเนินงานงวดปี 2567 ที่แข็งแกร่ง ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ (บอร์ด) เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2568 มีมติเสนอผู้ถือหุ้นอนุมัติจ่ายเงินปันผลจากการดำเนินงานในปี 2567 ในอัตรา 0.80 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record date) วันที่ 2 พฤษภาคมนี้ และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นภายในวันที่ 23 พฤษภาคม 2568

นายสง่า บุญสงเคราะห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MOSHI กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับธุรกิจค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์ในปี 2568 คาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตจากการฟื้นตัวของการบริโภคภายในประเทศและแรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล รวมถึงจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่คาดว่าจะกลับมาใกล้เคียงระดับก่อนสถานการณ์โควิด-19 ประมาณ 39 ล้านคน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นยอดขายของห้างสรรพสินค้าในเมืองท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี โดยในปี 2568 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15-20% ด้วยปัจจัยการเติบโต ได้แก่ 1.) การขยายสาขาใหม่ จำนวน 40 สาขาในปีนี้ โดยแบ่งรูปแบบการขยายสาขาในรูปแบบที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งห้างสรรพสินค้า, คอมมูนิตี้มอลล์, Hyper Market และสาขา Standalone 2 รูปแบบ คือ สาขาใกล้มหาวิทยาลัย และ Pilot Project สาขาขนาดใหญ่พื้นที่ 300 ตารางเมตรขึ้นไปในเขตชุมชน มุ่งขยายสาขาในพื้นที่ที่มีศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจ 2.) การออกสินค้าใหม่กว่า 1,000 รายการต่อเดือน ผลักดันทั้งกลุ่มสินค้า License และ Non-License พร้อมเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ผ่านกลยุทธ์การนำเสนอสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวันที่โดดเด่นด้วยการออกแบบสวยงาม ในราคาที่เข้าถึงได้ ทำให้บริษัทฯ สามารถขยายฐานลูกค้าครอบคลุมผู้บริโภคทุกกลุ่ม และ 3.) รักษาอัตราการเติบโตของรายได้จากการขายของสาขาเดิม (SSSG) ให้เท่ากับปี 2567 ที่ 3-5%

โดย ณ สิ้นปี 2567 บริษัทฯ มีสาขาค้าปลีกและค้าส่งที่เปิดดำเนินการแล้วทั้งสิ้น 164 สาขา แบ่งเป็น ร้านค้าปลีกแบรนด์ Moshi Moshi จำนวน 152 สาขา โดยเป็น รูปแบบ Standalone จำนวน 5 สาขา, ร้านค้าส่งแบรนด์ Moshi Moshi จำนวน 2 สาขา, ร้าน Garlic 3 สาขา, ร้านค้าส่ง Giant 1 สาขา และร้านค้าส่ง The OK Station 1 สาขา โดยในไตรมาส 1/2568 บริษัทฯ ได้เดินหน้าเปิดสาขาใหม่เพิ่มเติมแล้ว 3 สาขา ในทำเลที่มีศักยภาพ เช่น Robinson จ.ร้อยเอ็ด Lotus จ.ราชบุรี และ ตลาดโอชอ วัดเทียนดัด จ.นครปฐม โดยสาขาที่ตลาดโอชอ ถือเป็นสาขาต้นแบบของ Standalone ในรูปแบบ Big Size ซึ่งได้เปิดให้บริการแล้วเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และได้รับกระแสตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนขยายสาขาในรูปแบบดังกล่าวเพิ่มเติมในอนาคต เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและรองรับการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

อ่านเพิ่ม
Sidebar
TIK TOK
บทความล่าสุด
กพร. ผนึกกำลัง กปภ. ปั้นช่างประปามืออาชีพ ขยายการฝึกอบรม 10 จังหวัด เสริมทักษะ สร้างอาชีพบริการชุมชน
กพร. ผนึกกำลัง กปภ. ปั้นช่างประปามืออาชีพ ขยายการฝึกอบรม 10 จังหวัด เสริมทักษะ สร้างอาชีพบริการชุมชน
ข่าวทั่วไป
NCAP โชว์ศักยภาพ! ปี 67 กำไรสุทธิ 239.69 ล้านบาท พอร์ตสินเชื่อรวมอยู่ที่ 9,606 ล้านบาท ปี 68 เดินเกมรุกสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ ตั้งเป้าพอร์ตโตมากกว่า 10%
NCAP โชว์ศักยภาพ! ปี 67 กำไรสุทธิ 239.69 ล้านบาท พอร์ตสินเชื่อรวมอยู่ที่ 9,606 ล้านบาท ปี 68 เดินเกมรุกสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ ตั้งเป้าพอร์ตโตมากกว่า 10%
ข่าวการเงิน
“วีริศ” ผู้ว่าการรถไฟฯ เร่งแก้ปัญหาอุบัติเหตุ “ทางลักผ่าน” ลดบาดเจ็บ-สูญเสีย สั่งปิดแล้ว 107 แห่ง
“วีริศ” ผู้ว่าการรถไฟฯ เร่งแก้ปัญหาอุบัติเหตุ “ทางลักผ่าน” ลดบาดเจ็บ-สูญเสีย สั่งปิดแล้ว 107 แห่ง
ข่าวทั่วไป
MOTHER ปี 67 ทำผลงาน All Time High กำไรพุ่งแรง 42.27% พร้อมลุยเปิดสาขาเพิ่ม 3 แห่ง ดันยอดขายปี 68 โตต่อเนื่อง
MOTHER ปี 67 ทำผลงาน All Time High กำไรพุ่งแรง 42.27% พร้อมลุยเปิดสาขาเพิ่ม 3 แห่ง ดันยอดขายปี 68 โตต่อเนื่อง
ข่าวการเงิน
เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ประเทศไทย ได้รับคัดเลือกให้อยู่ใน Sustainability Yearbook ประจำปี 2568 โดย S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่แปด
เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ประเทศไทย ได้รับคัดเลือกให้อยู่ใน Sustainability Yearbook ประจำปี 2568 โดย S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่แปด
ข่าวธุรกิจ
รีวิวโครงการ
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Sponsor
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร
Sponsor
รีวิว ศุภาลัย วิลล์ ปิ่นเกล้า-ศาลายา บ้าน Design ใหม่ พื้นที่ใหญ่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ทุก Lifestyle เป็นส่วนตัวเพียง 66 แปลง ส่วนกลางครบครัน บนทำเลที่โดดเด่น โซนปิ่นเกล้า-ศาลายา
Sponsor
รีวิว บ้านกรีนเฮ้าส์ รังสิต สเตชั่น-ซ.เวิร์คพอยท์ คอนโดแนวคิดใหม่ สไตล์ทาวน์โฮม 2 ชั้น 2 นอน 2 น้ำ บนทำเลรังสิต-ปทุมฯ ใกล้ทางด่วนฯ, โทลล์เวย์ และรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรังสิต
Sponsor
รีวิว นิรติ ดอนเมือง (NIRATI DONMUEANG) บ้านและทาวน์โฮม NEW SERIES 2.5 ชั้น พร้อมส่วนกลางกว่า 4 ไร่* ที่สุดของทำเลศักยภาพ เพียง 5 นาที* ถึงสนามบินดอนเมือง
Sponsor
Loading..