The Palm (copy)

MLAB เดินหน้าเจาะตลาด สปอร์ต-แอคทีฟ ไลฟ์สไตล์ พร้อมกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจรองรับเทรนด์ Active Lifestyle

เมนทาแกรม ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า สปอร์ต-แอคทีฟ ไลฟ์สไตล์ จัดเอ็กซ์คลูซีฟอีเว้นท์ เปิดตัวMLAB มัลติแบรนด์สโตร์ใหม่ล่าสุด ภายใต้แนวคิด “Meet Your Unmet” ที่ MLAB ไม่ได้เป็นเพียงแค่ร้านมัลติแบรนด์ แต่เป็นเหมือนศูนย์รวมแบรนด์สปอร์ต-แอคทีฟ ไลฟ์สไตล์ ที่รวบรวมสินค้ากีฬาประสิทธิภาพสูง แฟชั่นไลฟ์สไตล์ และอุปกรณ์เสริมระดับพรีเมียมจากทั่วโลก ตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบค้นหาสิ่งที่พิเศษ และน่าตื่นเต้น โดย MLAB จะเป็นที่แรกเมื่อมีความต้องการหาสินค้าที่ยังไม่เคยเจอ หรืออยากเจอสิ่งใหม่ๆ เพราะแบรนด์ที่ MLAB คัดสรรมานั้นล้วนมีสตอรี่ที่น่าสนใจ ดีไซน์ไม่ซ้ำ MLAB พร้อมเดินหน้าขยายสาขาอีกกว่า 5 แห่ง ในศูนย์การค้าชั้นนำทั่วประเทศ เพื่อตอบรับกระแสการเติบโตของตลาด Active Lifestyle และเทรนด์ Athleisure ที่กำลังมาแรง

MLAB เดินหน้าเจาะตลาด สปอร์ต-แอคทีฟ ไลฟ์สไตล์ พร้อมกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจรองรับเทรนด์ Active Lifestyle

นายณัฐพล ปัทมพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด กล่าวว่า “MLAB ไม่ใช่เพียงแค่ร้านค้าปลีก แต่คือแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงสินค้า Sport-Active Lifestyle เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอสินค้าที่ดีที่สุด พร้อมสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่แตกต่างให้กับลูกค้า ผ่านการคัดสรรสินค้าอย่างพิถีพิถัน และบริการที่ตอบโจทย์ในทุกมิติ เราเชื่อว่าการสร้าง ‘Destination for the Unconventional’ จะทำให้ MLAB เป็นมากกว่าร้านค้า แต่เป็นพื้นที่ที่รวมเอาความหลงใหลในกีฬา แฟชั่น และไลฟ์สไตล์มาไว้ด้วยกัน MLAB พร้อมขยายตลาดและพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์กระแส Active Lifestyle และ Athleisure ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว”

MLAB: กลยุทธ์ธุรกิจที่แตกต่างเพื่อสร้างความแข็งแกร่งในตลาด

MLAB ไม่เพียงเป็นร้านค้าปลีกสินค้า Sport-Active Lifestyle แต่ยังเป็น Lifestyle Hub ที่คัดสรรสินค้าคุณภาพจากแบรนด์ระดับโลก ทั้งในแง่ของความหลากหลาย นวัตกรรม และประสบการณ์การช้อปปิ้งที่แตกต่าง โดยใช้ 4 กลยุทธ์หลัก ในการขับเคลื่อนธุรกิจ ได้แก่

  1. Exclusive Multi-Brand Experience – เพิ่มตัวเลือกสินค้าและแบรนด์ชั้นนำระดับโลก

MLAB วางแผนขยายพอร์ตสินค้าด้วยการเพิ่มแบรนด์ชั้นนำใหม่ที่ยังไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มองหาสินค้า Sport-Active Lifestyle แบบพรีเมียมและแตกต่างจากตลาดทั่วไป ปัจจุบัน MLAB เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ดังระดับโลก เช่น On รองเท้าวิ่งที่มีเทคโนโลยีCloudTec®, Sunski แว่นกันแดดผลิตจากวัสดุรักษ์โลกจากซานฟรานซิสโก, Flower Mountain แบรนด์รองเท้าแฟชั่นสัญชาติญี่ปุ่น มาพร้อมความสวยงามที่ได้แรงบนดาลใจจากธรรมชาติผ่านงานฝีมือ Birkenstock รองเท้าแตะจากเยอรมนีที่โดดเด่นเรื่องดีไซน์เหนือกาลเวลาและความสบายAthletics FTWR รองเท้าที่ผสานแฟชั่นเข้ากับฟังก์ชันการใช้งาน Hyperice อุปกรณ์ฟื้นฟูร่างกายที่มาในรูปแบบของเครื่องนวดที่มีให้เลือกหลายรุ่นหลายขนาด และ Cannondale แบรนด์จักรยานที่โดดเด่นด้านเทคโนโลยี

  1. Curated Selections – คัดสรรสินค้าให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่MLAB คัดเลือกสินค้าด้วยแนวคิด “Personalized Shopping” เพื่อให้ลูกค้าสามารถค้นพบสินค้าที่สะท้อนตัวตนของพวกเขา ไม่ใช่เพียงแค่การเลือกซื้อสินค้า แต่เป็นการ ได้ทดลองสิ่งใหม่ และค้นพบสไตล์ของตัวเอง ทีมผู้เชี่ยวชาญของ MLAB พร้อมให้คำแนะนำแบบเฉพาะบุคคล เพื่อให้ลูกค้าได้รับสินค้าและประสบการณ์ที่ดีที่สุด
  1. Community & Engagement – สร้างแพลตฟอร์มเพื่อเชื่อมโยงคนรัก Sport-Active LifestyleMLAB ไม่ได้เป็นเพียงร้านค้า แต่เป็น Community Space สำหรับคนที่ชื่นชอบ Sport-Active Lifestyle และการออกกำลังกาย ที่สามารถมาพบปะ พูดคุย และแลกเปลี่ยนไอเดียซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ MLAB ยังมีแผนจัด Exclusive Events, Collaboration กับแบรนด์ระดับโลก และเวิร์กช็อปพิเศษ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและเพิ่มความใกล้ชิดระหว่างแบรนด์กับลูกค้า
  1. Expansion & Accessibility – ขยายสาขาและช่องทางการจำหน่าย รองรับกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศและต่างชาติMLAB ตั้งเป้าขยายสาขาในศูนย์การค้าชั้นนำและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าได้สะดวกที่สุด ปัจจุบันมี 12 สาขาในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, สยามพารากอน, เอ็มโพเรียม, แฟชั่นไอส์แลนด์, เมกาบางนา, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์บางกะปิ, เซ็นทรัลลาดพร้าว, เซ็นทรัลเวสเกต, สเปลล์รังสิต, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ และเซ็นทรัลเฟิสติวัลภูเก็ต  พร้อมแผนขยายตลาดไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย นอกจากนี้ MLAB ยังขยายไปสู่ตลาดออนไลน์ด้วยแพลตฟอร์ม O2O (Offline-to-Online) ที่เชื่อมโยงกับร้านค้าออฟไลน์แบบไร้รอยต่อ

“MLAB ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาและปรับตัวเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด Sport-Active Lifestyle ที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เรามองเห็นโอกาสในการเติบโตอีกมาก และพร้อมที่จะนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ เพื่อยกระดับการดำเนินงานและขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งในช่องทางออฟไลน์และออนไลน์” คุณชนภัฏ จาตุรงคกุล กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด กล่าว

MLAB กับอนาคตของตลาด Sport-Active Lifestyle ในไทย

MLAB ตั้งเป้าตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าหลัก 2 กลุ่ม ได้แก่ Active Lifestyle Seekers อายุ 35-55 ปี ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพและการเลือกใช้สินค้าที่มีคุณภาพสูง และ Trend Enthusiasts อายุ 23-34 ปี กลุ่มคนที่ติดตามเทรนด์แฟชั่น สนใจนวัตกรรม และมองหาสินค้าที่สะท้อนตัวตน โดยในครั้งนี้ MLAB พรีเซนต์ความเป็น Sport-Active Lifestyle ผ่านงานเอ็กซ์คลูซีฟอีเว้นท์ร่วมกับนักแสดงและศิลปินสุดฮอตแห่งยุค “เจมีไนน์ – นรวิชญ์ เลิศบำรุงชัย” มาร่วมแชร์มุมมองการแต่งตัวในแบบของตัวเอง

คุณธนรักษ์ ธนันต์มณี กรรมการบริหารฝ่ายการเงินบริษัท เมนทาแกรม จำกัด “จากข้อมูลของศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์ว่าธุรกิจค้าปลีกในปี 2568 จะเติบโต 3.0% หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 4.3 ล้านล้านบาท โดยกลุ่มค้าปลีก Modern Trade มีแนวโน้มขยายส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 45% ปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนตลาดคือ กระแส Active Lifestyle และเทรนด์การออกกำลังกายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง งานวิจัยจาก McKinsey & Company ระบุว่าตลาดสินค้ากีฬาและ Activewear ทั่วโลกมีแนวโน้มเติบโตเฉลี่ย6% ต่อปี เนื่องจาก ผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพ และมองหาเสื้อผ้าและรองเท้าที่ผสานดีไซน์กับฟังก์ชันการใช้งาน รวมถึงเทรนด์ Athleisure หรือ การนำรองเท้ากีฬาและเสื้อผ้าแนวสปอร์ตมาผสมผสานเข้ากับแฟชั่นลำลอง กำลังได้รับความนิยมทั่วโลก ซึ่งทำให้สินค้ากลุ่ม Sport – Active Lifestyle เป็นที่ต้องการมากขึ้นทั้งในตลาดไทยและระดับสากล” กล่าวปิดท้าย

อ่านเพิ่ม
Sidebar
The Palm (copy)
บทความล่าสุด
อวานี รัชดา จัดนิทรรศการ ‘City of Many Colors’ ร่วมฉลองความหลากหลาย ผ่านศิลปะที่ส่งเสริมความเข้าใจและเท่าเทียม
ข่าวสาร
BAM สร้างผลเรียกเก็บครึ่งปีแรกทะลุเป้าจาก การปรับโครงสร้างหนี้ลูกหนี้รายใหญ่ 2,800 ล้านบาท และขายทรัพย์แปลงใหญ่ 1,450 ล้านบาท
ข่าวสาร
กลุ่มดุสิตธานี เผยแผน 9 ปีเข้าสู่ช่วง “ปลดล็อคมูลค่า” เตรียมเก็บเกี่ยวผลตอบแทนจากการลงทุน-รอรับรู้รายได้เรสซิเด้นท์ที่ขายไปแล้วถึง 90%
ข่าวสาร
“แสนสิริ” ชู “กรุงเทพกรีฑา คอมมูนิตี้” บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ มาตรฐานใหม่แห่งคุณภาพชีวิตระดับนานาชาติ ขึ้นแท่นท๊อปเดสติเนชั่นการใช้ชีวิตของครอบครัวยุคใหม่เต็มรูปแบบ
ข่าวสาร
โคโลคาเซียน่า: ไม้ประดับใบสวยที่ปลูกง่ายและทำเงินได้ดีจริงหรือ?
ต้นไม้และสวน
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร
Review
Loading..