The Palm (copy)

LPP เร่งเดินหน้าส่งมอบโครงการปลอดภัยและสะดวกสบายในการอยู่อาศัยคืนแก่เจ้าของร่วม พร้อมติดตามเคลมประกันและซ่อมแซม หลังยืนยันตรวจสอบความปลอดภัยครบ 250 โครงการ

LPPประกาศเดินหน้าคืนความสะดวกสบายให้แก่ผู้อยู่อาศัยในโครงการที่บริหารจัดการกว่า 250 โครงการ หรือเป็นจำนวนกว่า 200,000 ยูนิต หลังยืนยันการตรวจสอบโดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ และผู้ตรวจอาคารขึ้นทะเบียนเรียบร้อยแล้ว   โดยเร่งเคลมประกันความเสียหายในพื้นที่ส่วนกลางของโครงการพร้อมเร่งซ่อมแซมความเสียหายให้โครงการกลับมาอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ปลอดภัยและสะดวกสบายต่อการอยู่อาศัยดังเดิม  ควบคู่การประสานเรื่องเคลมประกันของเจ้าของร่วมทุกโครงการเพื่อดูแลสิทธิประโยชน์สูงสุด 

คุณสุรวุฒิ  สุขเจริญสิน  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท แอล พี พี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด  หรือ LPP กล่าวว่า  ปัจจุบัน LPP ได้ผ่านขั้นตอนการตรวจเช็กความปลอดภัยของ 250 อาคารที่บริหารจัดการและประสานผู้ตรวจอาคารขึ้นทะเบียนกับกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย เข้าตรวจและรับรอง   เพื่อรายงานอาคารปลอดภัยแก่กรุงเทพมหานครแล้ว   โดยเร่งเดินหน้างานประสานการเคลมประกันให้กับแต่ละโครงการเพื่อเร่งซ่อมแซมพื้นที่ส่วนกลางให้โครงการกลับมาสมบูรณ์ ปลอดภัย สะดวกสบายและน่าอยู่อาศัยเช่นเคย  โดยระหว่างของการซ่อมแซมจะไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเจ้าของร่วม  ด้วยการบริหารจัดการทั้งด้านเวลา วิธีการ และการเลือกใช้วัสดุ  ที่จะไม่ให้มีงานเปียกหรือเลอะเทอะ เกะกะความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย   ซึ่งเป็นปัจจัยเด่นประการหนึ่งในการบริหารจัดการของ LPP 

ในการดูแลเจ้าของร่วมให้ได้รับความสะดวกที่สุดนั้น  ที่ผ่านมา LPP ได้หารือร่วมกับบริษัทประกันภัยและ Broker เพื่อหาแนวทางให้ขั้นตอนการเคลมประกันสะดวกและรวดเร็วต่อเจ้าของร่วมมากที่สุด โดยมีแนวทางการดำเนินงาน ดังนี้

  • Surveyor ของบริษัทประกันภัยตามคู่สัญญาแต่ละนิติบุคคลจะเข้าสำรวจห้องชุดจำนวนหนึ่งในแต่ละโครงการ  เพื่อประเมินความเสียหายและเทียบกับราคากลางที่กำหนด  โดยที่จะไม่ต้องสำรวจทุกห้องชุดในแต่ละโครงการและกำหนดใช้ราคากลางในการเคลม   ทั้งนี้เพื่อลดระยะเวลาและขั้นตอนในการเข้าประเมิน
  • LPN ร่วมกับ LPP จัดทำระบบเคลมประกันในช่องทาง  Line : @LPNConnect   เพื่อให้ข้อมูลการยื่น เคลมประกันของแต่ละห้องชุดส่งผ่านไปยังบริษัทประกันภัยโดยตรง  เป็นการร่นระยะเวลาและสามารถติดตามทุกขั้นตอนผ่านระบบได้ด้วยตัวเอง  จนถึงการจ่ายเงินเคลมประกัน
  • LPP  อำนวยความสะดวกเจ้าของร่วมในเรื่องข้อมูลและขั้นตอนการขอความช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์การสงเคราะห์ผู้ประสบภัยกับสำนักงานเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครให้ทันกำหนดเวลา 30 วันนับแต่วันเกิดเหตุ รวมถึงการประสานกับสำนักงานเขตต่างๆ ที่สะดวกมารับคำร้องในโครงการ

สำหรับ 250  โครงการที่ LPP  บริหารจัดการ  ทั้งในส่วนที่เป็นโครงการของ LPN 150 โครงการ และโครงการของดีเวลลอปเปอร์อื่นๆ อีก 100 โครงการ  หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว LPP ได้มีมาตรการจัดการและบริหารด้านความปลอดภัยทันที แบ่งเป็น 3 ช่วงคือ

  1. การตรวจสอบเบื้องต้นทันที ที่ตรวจความปลอดภัยของอาคาร พื้นที่ส่วนกลางและระบบสาธารณูปโภค   เพื่อพิจารณาให้ผู้อยู่อาศัยสามารถกลับเข้าห้องชุดได้ภายใน 6 ชั่วโมง   
  2. เดินหน้าตรวจสอบต่อเนื่องเพื่อความมั่นใจ  โดยทีมวิศวกรของ LPP และทีมพันธมิตร  แบบ Visual Inspection   ที่พบว่าอาคารส่วนใหญ่ไม่ได้รับผลกระทบต่อโครงสร้าง  แต่หากโครงการใดมีข้อสงสัย LPP  ได้เชิญทีมเสริมกำลังโครงสร้างเข้าตรวจสอบอีกครั้งพร้อมแนะนำแนวทางแก้ไขทันที  ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้แก่เจ้าของร่วมและผู้อยู่อาศัย โดยตรวจสอบได้ครบภายใน 1 สัปดาห์นับจากเกิดเหตุ หรือภายใน 4 เมษายน 2568

3.การตรวจสอบโดยผู้ตรวจสอบอาคารที่ขึ้นทะเบียนกับกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย   เพื่อสรุปรายงานอาคารปลอดภัยให้แก่กรุงเทพมหานคร  ซึ่งรายชื่ออาคารปลอดภัยที่ผ่านการตรวจสอบแล้วจะขึ้นแสดงใน Building Inspection Dashboard ของกรุงเทพมหาครที่ประชาชนสามารถตรวจสอบได้  

“ในส่วนขั้นตอนการตรวจสอบความปลอดภัย  และความเสียหายของอาคารอย่างละเอียดนั้น       ทีมผู้บริหาร LPP และทีมวิศวกรได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ร่วมกับทีมเสริมกำลังโครงสร้าง นำโดย รศ.ดร.ธรรมศักดิ์ รุจิระยรรยง วุฒิวิศวกรโยธา ภาควิชาวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยรังสิต  คุณพิชญ์ รุ่งสัทธรรม ทีมวิศวกรผู้ออกแบบโครงสร้าง  และทีมวิศวกร  คุณสมหมาย คำมีวงษ์  และ  คุณสญภู   อุเทนพันธ์  เพื่อตรวจสอบประเมินสภาพอาคารหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว  ซึ่งเมื่อพบความเสียหายได้กำหนดแนวทางแก้ไขทันทีโดยไม่ต้องรอการเคลมประกัน” นายสุรวุฒิกล่าว  

แม้ว่าทุกโครงการที่ LPP บริหารจัดการจะได้การรับรองความปลอดภัยและซ่อมแซมในส่วนที่เสียหายแล้วก็ตาม    LPP ก็จะยังคงมุ่งมั่นดำเนินตามนโยบายด้านความปลอดภัยต่อไปตามมาตรฐานของหลักวิศวกรรม  เพื่อส่งมอบความปลอดภัยในการอยู่อาศัยและลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต   ควบคู่กับการบริหารจัดการที่จะดูแลเจ้าของร่วมและผู้อยู่อาศัยให้มีความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตในทุกวัน  “Smooth Your Living”  ตามปณิธานของเรา

 

อ่านเพิ่ม
Sidebar
The Palm (copy)
บทความล่าสุด
“เดอะ สตรีท รัชดา” และ “ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์” จับมือองค์กรพันธมิตร จัดกิจกรรม ‘Big Cleaning Day 2025’ รับวันสิ่งแวดล้อมโลก
ข่าวสาร
“จระเข้” เปิดอินไซต์ ปัญหาบ้านยอดฮิตทำคนไทยปวดหัว พร้อมแนวทางแก้ไขแบบมือโปร
ข่าวสาร
กานดา พร็อพเพอร์ตี้ เปิดตัวบ้านเดี่ยว-บ้านแฝดดีไซน์ใหม่สไตล์ English Garden ในโครงการ “ไอลีฟ ไพร์ม พัทยา-จอมเทียน รองรับความต้องการบ้านที่มีพื้นที่ใหญ่ขึ้น บนทำเลศักยภาพที่เชื่อมต่อกรุงเทพฯ-พัทยา-อีอีซี
ข่าวสาร
แสนสิริ เปิดตัว “ยูนิฟอร์มใหม่” ครั้งแรกในประเทศไทย จากสถาปัตยกรรมสู่ภาษาแฟชั่น – เมื่อการออกแบบเริ่มต้นจากการฟังเสียงพนักงาน
ข่าวสาร
ทำทางเดินในสวนเองได้จริงหรือ? งบไม่เกิน 10,000 บาทสร้างพื้นที่สวยใช้ได้จริง
ต้นไม้และสวน
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร
Review
Loading..