The Palm (copy)

เคทีซีจับมือพันธมิตรมอบสิทธิพิเศษแบบครบวงจร ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สมาชิกที่รักสัตว์เลี้ยงเสมือนครอบครัว

เคทีซีเดินหน้ากลยุทธ์ทางการตลาดสนับสนุนธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงครบวงจร หลังพบ    เทรนด์การดูแลสัตว์เลี้ยงเปรียบเสมือนสมาชิกในครอบครัวขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยกลุ่มผู้บริโภคเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง และใช้จ่ายในหมวดที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้จับมือกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวอย่างครบวงจร อาทิ โรงแรม ศูนย์การค้า โรงพยาบาล ร้านค้าสัตว์เลี้ยง และประกันภัย ออกแคมเปญ “All About Pet” มอบประสบการณ์และสิทธิพิเศษเพื่อการท่องเที่ยวสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยงตลอดทั้งปี

นางประณยา นิถานานนท์ ผู้บริหารสูงสุด สายงานการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เคทีซีให้ความสำคัญกับการดำเนินงานและสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนกับพันธมิตรในหลากหลายมิติเพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิก ตอบโจทย์ความต้องการและ      ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง สำหรับการดำเนินธุรกิจด้านบัตรเครดิตในปีนี้ นอกจากการมอบประสบการณ์พิเศษให้แก่สมาชิกปัจจุบันแล้ว เคทีซียังเน้นการขยายฐานสมาชิกกลุ่มใหม่ๆ  ที่มีกำลังซื้อและรายได้สูงประมาณ 50,000 บาทขึ้นไป ในขณะเดียวกันเทรนด์การดูแลสัตว์เลี้ยงที่เปรียบเสมือนสมาชิกในครอบครัว (Pet Parent) เข้ามามีบทบาทในสังคมไทยอย่างมีนัยสำคัญ สะท้อนจากตัวเลขยอดรวมการใช้ผ่านบัตรเครดิต    เคทีซีในหมวดโรงแรมที่เติบโต 25% ในปี 2566 โดยปัจจัยส่วนหนึ่งมาจากการที่โรงแรมเปิดโอกาสให้สมาชิกที่ชื่นชอบสัตว์เลี้ยงสามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาร่วมพักได้ (Pet Friendly) สำหรับจังหวัดที่มีโรงแรมที่ให้บริการดังกล่าวและมียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีเติบโตมากที่สุดประกอบด้วย ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และนครศรีธรรมราช ตามลำดับ

ขณะที่ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีในหมวดสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้น 12% ในปี 2566 โดยกลุ่มสมาชิกอายุ 60 ปีขึ้นไปมีสัดส่วนการใช้จ่ายเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงมากที่สุดถึง 20% ของยอดการใช้จ่ายในหมวดสัตว์เลี้ยง รองลงมาคือกลุ่มสมาชิกอายุ 30 ปี – 35 ปี ที่มีการใช้จ่ายเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงอยู่ที่ 13% และสมาชิกทั้ง 2 กลุ่มยังมียอดการใช้จ่ายในหมวดดังกล่าวอย่างสม่ำเสมอ

นอกจากนี้กรมธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ได้มีการคาดการณ์ว่า ตลาดสัตว์เลี้ยงในปี 2569 จะมีมูลค่าสูงถึง 66,784 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสัตว์เลี้ยง  เคทีซีจึงได้จับมือกับพันธมิตรสนับสนุนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงครบวงจร เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความชอบของสมาชิกในกลุ่มดังกล่าว รวมถึงมั่นใจว่าจะมีจำนวนสมาชิกที่รักสัตว์เลี้ยงเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นางสาวสุกัญญา วิริยะธนาภรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด เดอะ สแตนดาร์ด  หัวหิน กล่าวว่า จากสถิติพบว่าอัตราการเกิดของประชากรไทยลดลงอย่างต่อเนื่องตลอด 10 ปีที่ผ่านมาและจำนวนของคนโสดหรือครอบครัวที่ไม่ต้องการมีบุตรในปัจจุบันมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นส่งผลให้ตลาดการเลี้ยงสัตว์และสถานที่ที่สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาทำกิจกรรม (Pet Friendly) ในประเทศไทยมีโอกาสเติบโตขึ้นอย่างมาก จึงถือเป็นโอกาสดีที่ธุรกิจโรงแรมจะขยายการให้บริการครอบคลุมถึงกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยง อย่างไรก็ตามปัจจุบันหลายโรงแรมได้นำเสนอการให้บริการที่แตกต่างหรือให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้น เช่น เพิ่มพื้นที่ส่วนกลางสำหรับวิ่งเล่น พื้นที่ขับถ่าย ที่นอนอุปกรณ์การใช้ชีวิตนอกสถานที่ ซึ่งการให้บริการเหล่านี้จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่เจ้าของสัตว์เลี้ยง และยังถือเป็นรายได้เพิ่มเติมให้กับโรงแรมอีกด้วย

นางขวัญแก้ว สิริจินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ปัจจุบันมีกลุ่มผู้บริโภคที่มีสัตว์เลี้ยงและตลาดธุรกิจสัตว์เลี้ยงเติบโตขึ้นมาก ศูนย์การค้ามองว่าเป็นโอกาสในการขยายตลาดและเพิ่มโอกาสให้กลุ่ม Pet Friendly ได้มีทางเลือกที่สามารถพาสัตว์เลี้ยงแสนรักมาใช้ชีวิต สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเซ็นทรัลพัฒนาที่ต้องการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับทุกคน และการเป็นผู้นำในการพัฒนาพื้นที่แห่งอนาคต ยกระดับคุณภาพชีวิต ไปพร้อมกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมจึงสร้างสรรค์เซ็นทรัลให้เป็นต้นแบบของศูนย์การค้าที่เอื้อโอกาสให้คู่ค้าและพันธมิตรสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจกับกลุ่มครอบครัวสี่ขามาใช้ชีวิตร่วมกันโดยเฉพาะที่เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ ได้มีการแบ่งโซนร้านอาหารที่สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาได้

สพ.ญ. นวพร ชวนปรีชา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ กล่าวว่า จากข้อมูลของ ยูโรมอนิเตอร์ (Euromonitor International) พบว่า มูลค่าตลาดสัตว์เลี้ยงของประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นหนึ่งในธุรกิจที่เติบโตสวนกระแสในช่วงโควิด – 19 โดยปี 2566 มีมูลค่าสูงถึง 55,000 ล้านบาท ทั้งนี้สัตว์เลี้ยงหลักของประเทศไทยยังเป็นกลุ่มสุนัขและแมว โดยแมวมีการเติบโตอย่างชัดเจน และที่กำลังมาแรงคือกลุ่มสัตว์แปลก สัตว์หายาก (Exotic Pet) เหล่านี้ล้วนส่งผลให้หลายธุรกิจปรับตัวตอบสนองกับกลุ่มสัตว์เลี้ยงที่โตขึ้นอย่างรวดเร็ว สถานพยาบาลสัตว์ก็เช่นกัน โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อพัฒนาการทั้ง คลินิก โรงแรม บริการ สินค้า เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ และรูปแบบการเลี้ยงดูที่ปรับเปลี่ยนไปรวมถึงการใช้นวัตกรรมเข้ามาร่วมในการผลิตสินค้า เช่น การผลิตทรายแมวจากมันสำปะหลังเนื่องจากเป็นวัสดุที่ย่อยสลายได้ (Biodegradable) 100% เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้คนยุคใหม่ที่เลี้ยงแมวในคอนโดและให้ความสำคัญกับความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม 

นายณัฐพล อังควานิช ผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การทำประกันภัยสัตว์เลี้ยงถือเป็นการกระจายความเสี่ยงให้กับผู้เลี้ยงสัตว์ เนื่องจากปัจจุบันค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงสัตว์จะอยู่ที่ประมาณ 5,000 บาท – 20,000 บาท และหากสัตว์เลี้ยงมีการเจ็บป่วยอาจมีค่าใช้จ่ายไปถึงหลักแสนบาท สำหรับบริษัท ทิพยประกันภัย มีการรับทำประกันสัตว์เลี้ยงสำหรับสุนัข และแมวครอบคลุมการรักษาพยาบาลของสัตว์เลี้ยง ค่าใช้จ่ายในส่วนความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก ค่าใช้จ่ายในการจัดพิธีศพสัตว์เลี้ยง ค่าชดเชยกรณีสัตว์เลี้ยงเสียชีวิต ค่าวัคซีน ค่าโฆษณากรณีสัตว์เลี้ยงสูญหาย และค่าบริการรับฝากเลี้ยงกรณีเจ้าของไปต่างประเทศ โดยสุนัขและแมวที่ต้องการทำประกันต้องมีอายุระหว่าง 3 เดือน – 9 ปี มีสุขภาพแข็งแรงและมีประวัติการฉีดวัคซีน

นางประณยากล่าวทิ้งท้าย เคทีซีพร้อมมอบสิทธิประโยชน์และประสบการณ์พิเศษให้แก่สมาชิกที่เลี้ยงสัตว์เสมือนสมาชิกในครอบครัวด้วยการออกแคมเปญ All About Pet”  มอบส่วนลดสูงสุด 30% จากพันธมิตรชั้นนำที่ร่วมรายการกว่า 100 ร้านค้าประกอบด้วย โรงแรมและรีสอร์ตทั่วประเทศ ร้านอาหาร ศูนย์การค้า ร้านค้าสัตว์เลี้ยง โรงพยาบาลสัตว์เลี้ยง บริษัทประกัน และร่วมแบ่งปันความสุขผ่านมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ (ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) ทั้งนี้มั่นใจว่ายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตสำหรับสมาชิกกุล่มคนรักสัตว์เลี้ยงจะมีส่วนช่วยผลักดันให้ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในปี 2567 ขยายตัวได้ตามเป้าหมายที่คาดไว้ที่ 15%

อ่านเพิ่ม
Sidebar
The Palm (copy)
บทความล่าสุด
“จระเข้ คอร์ปอเรชั่น” ลุยต่อสู่ Net Zero! กางวิสัยทัศน์ปี 68 ดันวงการก่อสร้างสีเขียว เต็มรูปแบบ ชี้ชัดความยั่งยืนไม่ใช่เทรนด์ เผยผู้บริโภคเลือก “คุณภาพ” ควบคู่ “ดูแลโลก”
ข่าวสาร
“นิปปอนเพนต์” ประเดิมงานสถาปนิก’68 จัดเต็มพาวิลเลียน “The Future City” สะท้อนตัวตน “Smart & Sustain” ผ่านงานดีไซน์จาก “พัดสี” สุดล้ำ พร้อมทัพสีนวัตกรรมเพื่ออนาคตยั่งยืน
ข่าวสาร
เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ “สถาปนิก’68” งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 37
ข่าวสาร
เซ็นทาราขยายแบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์ สู่ราชบุรี ประกาศเปิดให้บริการ “เซ็นทารา ไลฟ์ วิสมา ราชบุรี”
ข่าวสาร
ซิตี้ เรียลตี้ และ สไวร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ จัดพิธีเปิดหน้าดินปฐมฤกษ์เริ่มก่อสร้าง โครงการที่อยู่อาศัยระดับอัลตร้าลักชัวรีบนถนนวิทยุ
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร
Review
รีวิว ศุภาลัย วิลล์ ปิ่นเกล้า-ศาลายา บ้าน Design ใหม่ พื้นที่ใหญ่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ทุก Lifestyle เป็นส่วนตัวเพียง 66 แปลง ส่วนกลางครบครัน บนทำเลที่โดดเด่น โซนปิ่นเกล้า-ศาลายา
Review
Loading..