Kave Playground (copy)

JCR คงอันดับความน่าเชื่อถือของไทยยูเนี่ยนสำหรับตราสารหนี้ระยะยาวสกุลเงินต่างประเทศระดับ A แนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพต่อเนื่อง

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU ผู้นำอุตสาหกรรมอาหารทะเลระดับโลก ได้รับการประกาศคงอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหนี้ระยะยาวสกุลเงินต่างประเทศระดับ A แนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพต่อเนื่อง จาก Japan Credit Rating หรือ JCR ซึ่งเป็นบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากบริษัทมีศักยภาพในการเติบโตและมีธุรกิจอันหลากหลายอยู่ทั่วโลก ทั้งนี้ อันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหนี้ระยะยาวสกุลเงินต่างประเทศนี้เป็นอันดับเดียวกับอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทยที่ได้รับจาก JCR พร้อมกันนี้ JCR ได้คงอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหนี้ระยะยาวสกุลเงินในประเทศของบริษัทไว้ที่ระดับ A แนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพเช่นเดียวกัน

JCR คงอันดับความน่าเชื่อถือของไทยยูเนี่ยนสำหรับตราสารหนี้ระยะยาวสกุลเงินต่างประเทศระดับ A แนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพต่อเนื่อง

โดย JCR ได้ระบุว่าสาเหตุที่ไทยยูเนี่ยนได้รับการคงอันดับความน่าเชื่อถืออย่างต่อเนื่อง จากการที่บริษัทลงทุนในเรื่องของนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูง เป็นปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจอย่างมีศักยภาพ รวมถึงความมั่นคงในการสร้างผลกำไรอันเป็นผลมาจากความสามารถในการแข่งขันในระดับโลก ทั้งด้านการผลิต การจัดหาวัตถุดิบ และการทำตลาดด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกัน ผลการดำเนินงานของไทยยูเนี่ยนในปี 2567 ฟื้นตัวตามที่ JCR คาดการณ์ไว้ โดยที่ไม่รวมค่าใช้จ่ายในการประกาศเปิดตัวกลยุทธ์เพื่อมุ่งสู่ปี 2573 ที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างการเติบโตครั้งสำคัญ โดยตั้งเป้าหมายทำยอดขายสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 2.45 แสนล้านบาท (US$7billion) ภายในปี 2573 และมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษีเงินได้ ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) เพิ่มขึ้น 100% จากประมาณ 14,000 ล้านบาท (US$400 million) เป็น 24,500 – 28,000 ล้านบาท (US$700-US$800 million) เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำระดับโลกในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและโภชนาการเพื่อสุขภาพจากท้องทะเล

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การที่ JCR ให้การคงอันดับเครดิตของเราที่ A และมีแนวโน้มมีเสถียรภาพอีกครั้ง นับเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสามารถในการปรับตัวในสถานการณ์ที่ท้าทายและการเดินหน้ากลยุทธ์ใหม่โดยมุ่งเน้นกลุ่มธุรกิจที่สำคัญ ด้วยการมองหาโอกาสใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจ และรักษาความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับไทยยูเนี่ยนและรักษาความสามารถทางการแข่งขันของธุรกิจให้ไทยยูเนี่ยนขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและโภชนาการเพื่อสุขภาพจากท้องทะเล”

นอกจากนี้ JCR ยังให้ความเห็นว่าจุดแข็งของไทยยูเนี่ยนคือการมีแบรนด์ที่กระจายอยู่ในตลาดหลักทั่วโลก เช่น Chicken of the Sea ในสหรัฐอเมริกา, John West และ Petit Navire ในยุโรป ตลอดจน มีการดำเนินธุรกิจครอบคลุมทั้งในทวีปเอเชีย ยุโรป และอเมริกา โดยมีฐานการผลิตอยู่ใน 13 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นไทย สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เซเชลส์ โปแลนด์ และเวียดนาม ซึ่ง JCR ยังระบุเพิ่มเติมว่าการที่ไทยยูเนี่ยนเป็นผู้รับผลิตสินค้าให้แบรนด์ในบริษัทอาหารรายใหญ่ที่คิดเป็นสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของยอดขายไทยยูเนี่ยน นับเป็นหนึ่งในแหล่งรายได้ที่มั่นคง

ทั้งนี้ ในปี 2566 ไทยยูเนี่ยนได้จัดหาสินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน (Sustainability-Linked Loan หรือ SLL) มูลค่า 11,485 ล้านบาท ถือเป็นการเริ่มระยะที่ 2 ของโครงการ Blue Finance หรือการบริหารจัดการการเงินเพื่อการทำงานด้านการอนุรักษ์ท้องทะเลของไทยยูเนี่ยน โดยมีเป้าหมายจัดหาเงินทุนที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืนให้ได้ 75 เปอร์เซ็นต์ของการจัดหาเงินทุนระยะยาวภายในปี 2568 ซึ่งสินเชื่อ SLL นี้ จะมีทั้งในสกุลเงินบาทไทยและดอลลาร์สหรัฐ สำหรับระยะเวลา 3 และ 5 ปี ซึ่งความสำเร็จในการจัดหาเงินทุนและเข้าถึงการเงินที่ยั่งยืนครั้งนี้เป็นก้าวที่สำคัญ ในการตอกย้ำถึงความทุ่มเทของไทยยูเนี่ยนในด้านความยั่งยืนของท้องทะเล

อ่านเพิ่ม

หมายเหตุ ข้อจำกัดความรับผิดชอบ : บทความนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้ข้อมูลทั่วไปสำหรับเว็บไซต์ Homeday โดย บริษัท โฮมเดย์ กรุ๊ป จำกัด เท่านั้น บริษัทไม่สามารถให้คำมั่นหรือคำรับประกันเกี่ยวกับเนื้อหา รวมถึงไม่สามารถรับรองความเหมาะสมต่อวัตถุประสงค์เฉพาะใดๆ ตามขอบเขตของกฎหมาย เราจะพยายามอย่างเต็มความสามารถเพื่อตรวจสอบว่าข้อมูลที่ปรากฏในบทความนี้ถูกต้อง เชื่อถือได้ และครบถ้วนสมบูรณ์ ณ เวลาที่จัดทำ ข้อมูลดังกล่าวไม่ควรนำไปใช้ในการพิจารณาตัดสินใจด้านการเงิน การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือประเด็นกฎหมายโดยทันที ผู้อ่านไม่ควรอาศัยข้อมูลในบทความนี้แทนคำแนะนำจากผู้ชำนาญการที่ได้รับการฝึกฝนซึ่งสามารถวิเคราะห์ข้อเท็จจริงและสภาวะเฉพาะของท่านได้ ทั้งนี้ ทางบริษัทจะไม่รับผิดชอบใดๆ หากท่านเลือกที่จะนำข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจของท่าน

The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
แสนสิริ ก้าวข้ามแผ่นดินไหว ผนึกกำลังพาร์ตเนอร์ เซ็ตมาตฐานใหม่ ภาคอสังหาฯ ไทย เดินหน้าต่อ
ข่าวสาร
“พาทิโอ กรุงเทพกรีฑา – วงแหวน” เปิดฉากนิยามใหม่ของทาวน์โฮมดีไซน์หรู ทำเลคุณภาพ อุ่นใจด้วยนวัตกรรมผนังบ้านแกร่ง “พรีคาสท์” รองรับแผ่นดินไหว พร้อมผสานทุกความต้องการ รองรับทุกไลฟ์สไตล์ เปิดพรีเซล 30 – 31 พ.ค.นี้
ข่าวสาร
“แอสเซทไวส์” สนับสนุนเวทีนางสาวไทย 2568 ส่งต่อแรงบันดาลใจหญิงไทยทั่วประเทศ พร้อมมอบรางวัลสิทธิ์พักอาศัยคอนโดใหม่ ATMOZ Palacio ลาดพร้าว-วังหิน ตอกย้ำภาพคอนโดนางงาม
ข่าวสาร
The Residences at Dusit Central Park สร้างสรรค์กิจกรรมเหนือระดับ ‘Your Timeless Scent’ และ ‘Your Green Space’ เพื่อลูกบ้านคนพิเศษ
ข่าวสาร
เสนาก้าวสู่มาตรฐานใหม่ของอสังหาฯไทย ด้วย SENA Next Level Standard
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร
Review
Loading..