Q District

ไอคอนสยาม คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Community-Focused Campaign on X บนเวที “THAILAND SOCIAL AWARDS” ครั้งที่ 13 ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการมอบประสบการณ์เหนือระดับ ครองที่หนึ่งในใจผู้ใช้โซเชียลมีเดีย

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างผลงานยอดเยี่ยมบนแพลตฟอร์มออนไลน์ คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Community-Focused Campaign on X  สาขา Best Performance on Platform X  และ Best Brand Performance on Social Media สาขากลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า ในงานประกาศรางวัล THAILAND SOCIAL AWARDS ครั้งที่ 13 ซึ่งจัดโดย บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความเป็นศูนย์การค้าชั้นนำระดับโลกที่มุ่งนำเสนอประสบการณ์เหนือระดับและแตกต่างเกินความคาดหมายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จนครองใจกลุ่มผู้ใช้โซเชียลมีเดียมาได้อย่างต่อเนื่อง

สุมา วงษ์พันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยาม มุ่งมั่นนำเสนอกิจกรรมการตลาดที่โดดเด่นและตรงใจกลุ่มลูกค้ามาโดยตลอด ทั้งบนแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์ โดยเฉพาะออนไลน์ที่มุ่งเน้นการสร้างสังคม (Community Builder) กับกลุ่มแฟนด้อมหลากหลายศิลปิน รวมถึงให้ความสำคัญกับ Real Time Conversation Building การสร้างบทสนทนากับผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียในช่วงงานอีเว้นต์และเทศกาลสำคัญ ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักที่ทำให้สามารถเอาชนะใจกลุ่มเป้าหมายได้ 

หนึ่งในตัวอย่างที่เห็นได้ชัดถึงความสำเร็จของกลยุทธ์นี้คืองาน Amazing Thailand Countdown 2025 ที่ไอคอนสยามอัพเดตทุกโมเมนต์ของศิลปินและบรรยากาศหน้างาน ตลอดจนมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม X ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มแฟนด้อมของศิลปินต่าง ๆ ที่มาร่วมงานอยู่ตลอด ทำให้ไอคอนสยามขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ X ถึง 3 วันติด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มแฟนด้อมของ ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล จากทั่วโลก ถือได้ว่าเป็นการสร้างเอ็นเกจกับกลุ่มแฟนด้อมที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งสิ่งที่ไอคอนสยามภูมิใจมากๆ คือ ไม่ใช่เพียงแค่แคมเปญที่สร้างความสนุกสนาน หรือเอ็นเกจกับแค่แฟนด้อมในประเทศไทยเท่านั้น แต่เราได้ทำคนทั่วโลกได้หันกลับมามองประเทศไทยอีกครั้ง ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์สูงสุดของไอคอนสยามที่เราอยากจะนำพาประเทศไทยไปสู่เวทีโลก และไอคอนสยามสัญญาว่าจะสร้างกิจกรรมที่พิเศษและแตกต่าง พร้อมมอบประสบการณ์เหนือความคาดหมายให้กับทุกๆคน” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าว

มาร์ส เลิศวสิษฐ เทียนทอง Head of X, Thailand จาก MediaDonuts เปิดเผยว่า  ความสำเร็จของไอคอนสยามในครั้งนี้ ตอกย้ำถึงพลังสำคัญ 2 สิ่ง นั่นคือ แบรนด์ ICONSIAM ที่เข้าใจถึง impact ของ ความ Real Time บน X เมื่อมีช่วงเวลาสำคัญ เช่น New Year Countdown และที่สำคัญกว่านั้นคือการใช้พลังของ Fandom Community บน X เพื่อทำให้ แบรนด์กลายเป็นที่พูดถึงในโอกาสสำคัญนี้ ความเข้าใจอินไซท์ทั้งหมดถูกส่งผ่านเครื่องมือธุรกิจบน X อย่าง Trend Takeover นั่นยิ่งทำให้ไอคอนสยาม กลายเป็น ทั้ง Thailand และ Global Spotlight ในช่วงเคาท์ดาวน์ที่ผ่านมา” 

ทั้งนี้ THAILAND SOCIAL AWARDS เป็นงานประกาศรางวัลโซเชียลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จัดโดยบริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียล ภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์ และยกระดับวงการโซเชียล ด้วยการมอบรางวัลเพื่อเชิดชูแบรนด์ อินฟลูเอนเซอร์ และบุคคลในวงการบันเทิงที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโลกโซเชียลในสาขาต่าง ๆ ผ่านการวัดประสิทธิภาพความสามารถในการทำกิจกรรมการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียอย่างเป็นรูปธรรม โดยงานประกาศรางวัล THAILAND SOCIAL AWARDS ครั้งที่ 13 จัดขึ้นในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2568 ณ ทรู ไอคอน ฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม ซึ่งครั้งนี้ไอคอนสยามได้รับรางวัล Best Community-Focused Campaign on X  สาขา Best Performance on Platform X  รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จากการทำผลงานยอดเยี่ยมบนแพลตฟอร์ม X และรางวัล FINALIST ของกลุ่มรางวัล Best Brand Performance on Social Media” แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย สาขากลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า 

การได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจากเวที THAILAND SOCIAL AWARDS ครั้งนี้ มาจากกลยุทธ์และแผนงานที่มุ่งมั่นนำเสนอกิจกรรมการตลาดในรูปแบบประสบการณ์พิเศษอันโดดเด่น ซึ่งนับเป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จในการมอบประสบการณ์เหนือระดับและแตกต่างเกินความคาดหมายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อเดินหน้าสู่การเป็นหมุดหมายปลายทางระดับโลกของไอคอนสยาม

อ่านเพิ่ม
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
“กลุ่มบริษัทเอ็มมีเน้นซ์” คว้ารางวัลการเชิดชูเกียรติ รับรองมาตรฐานธรรมาภิบาลธุรกิจ ตอกย้ำความมุ่งมั่นสู่การดำเนินงานอย่างโปร่งใสและยั่งยืน
ข่าวสาร
SCOPE LANGSUAN มอบประสบการณ์อยู่อาศัยขั้นกว่า ดึงแบรนด์เฟอร์ฯ อิตาเลียนชั้นนำจาก EURO CREATIONS ร่วมตกแต่ง 2 ยูนิตพิเศษ จากคอลเลกชันสุดท้ายของโครงการ
ข่าวสาร
เอสบี ดีไซน์สแควร์ ร่วมกับ ELLE DECOR เปิดตัวคอลเลกชันพิเศษ “80 YEARS OF ELLE Exclusive Collection” เฉลิมฉลอง 8 ทศวรรษของ ELLE แบรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ระดับโลก
ข่าวสาร
ชวนช้อป-ชิม-ทดลองใช้ในงาน Unique Unite
ข่าวสาร
Shopee 9.9 มอบส่วนลดสูงถึง 2 พันล้านบาท กระตุ้นยอดขายท้องถิ่นโต 9 เท่า พร้อมทำสถิติส่งไว 25 นาที
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
Loading..