The Palm (copy)

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นจีน) ฉลองปีแห่งการเติบโตทำลายสถิติ ด้วยการลงนามข้อตกลงกว่า 100 ฉบับในปี 2567

ด้วยจำนวนข้อตกลงและการลงนามเพื่อพัฒนาและบริหารห้องพักรวมทั้งปีที่สูงเป็นประวัติการณ์ ปี

2567

บริษัทมีจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้นในแผนพัฒนามากกว่า 21,000

ห้องในภูมิภาค

APEC

ซึ่งทั้งหมดขับเคลื่อนด้วย

2

กลยุทธ์หลัก คือ การปรับเปลี่ยนสู่แบรนด์ในเครือ และ การทำข้อตกลงแบบหลายยูนิต

การเปิดตัวโรงแรมครั้งสำคัญของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลในปี

2567

ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นจีน)

ตามเข็มนาฬิกาจากมุมซ้ายบน: Adelaide Marriott Hotel

โรงแรมแห่งที่ 600 ใน

APEC; Katra Marriott Resort & Spa โรงแรมแห่งที่

150

ในอินเดีย

;

Penang Marriott Complex

โรงแรมแห่งที่

50

ในมาเลเซีย

;

Four Points Flex by Sheraton

Osaka Umeda โรงแรมแห่งที่

100

ในญี่ปุ่น

ดาวน์โหลดภาพความละเอียดสูงและคลิปวิดีโอ

ที่นี่

สิงคโปร์, 7 กุมภาพันธ์ 2568

– แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (Nasdaq: MAR) ประกาศความสำเร็จในการเติบโตอย่างแข็งแกร่งอีกปีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นจีน) หรือ APEC โดยลงนามข้อตกลงใหม่จำนวน 109 ฉบับใน 11 ตลาด นับเป็นห้องพักรวม 21,439 ห้องที่เพิ่มเข้าไปในโครงการพัฒนา และส่งท้ายปี 2567 ด้วยจำนวนห้องพักรวม 77,532 ห้องในแผนพัฒนาของภูมิภาคที่นับถึงสิ้นปี ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงขยายพอร์ตโฟลิโอไปในหลากหลายส่วนแบ่งตลาด ซึ่งรวมถึงการเปิดตัวในตลาดระดับกลาง (midscale) และการขยายพอร์ตโฟลิโอกลุ่มลักชัวรี (luxury) ตอกย้ำความเป็นผู้นำของแมริออทในภาคธุรกิจบริการที่กำลังเปลี่ยนแปลงในภูมิภาคนี้

“ปี 2567 เป็นปีแห่งความสำเร็จที่ทำลายสถิติสำหรับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ในภูมิภาค APEC ด้วยการเติบโตอย่างโดดเด่นที่ได้รับแรงหนุนจากจุดเปลี่ยนสำคัญในการพัฒนา การขยายตลาด และการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ในจุดหมายปลายทางยอดนิยม”

ราจีฟ เมนอน ประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นจีน) แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล

กล่าว “ในขณะที่เรายังคงตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของนักเดินทางยุคใหม่ ภูมิภาค APEC ยังคงเป็นศูนย์กลางสำคัญในกลยุทธ์การเติบโตของเรา และเสริมสร้างตำแหน่งของเราในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมการบริการระดับโลก”

การเติบโตอย่างรวดเร็วในหลายส่วนแบ่งตลาด

ในปี 2567 แมริออทได้ลงนามข้อตกลงใหม่ 109 ฉบับ คิดเป็นจำนวนห้องพัก 21,439 ห้องในภูมิภาค APEC ทำให้แผนพัฒนาในภูมิภาคนี้มีทั้งหมด 363 โครงการ รวม 77,532 ห้อง เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดย อินเดีย ญี่ปุ่น และอินโดนีเซีย เป็นตลาดที่เติบโตสูงสุด คิดเป็น 72% ของข้อตกลงทั้งหมดในภูมิภาค

การขยายพอร์ตโฟลิโอกลุ่มลักชัวรียังคงเป็นเป้าหมายสำคัญ โดยคิดเป็น 19% ของข้อตกลงที่ลงนามทั้งหมด มีการลงนามข้อตกลงกว่า 20 ฉบับ รวมกว่า 4,600 ห้อง ภายใต้ 6 แบรนด์ในกลุ่ม แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ลักชัวรี กรุ๊ป (Marriott International Luxury Group) เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากนักเดินทางที่มีฐานะดีซึ่งแสวงหาประสบการณ์การเข้าพักที่หรูหราในจุดหมายปลายทางที่มีชื่อเสียงและกำลังเติบโต ซึ่งรวมถึง: การเปิดตัวโรงแรมแบรนด์ EDITION ในจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย และมุมไบ ประเทศอินเดีย; The Ritz-Carlton ในชัยปุระและอุไดปูร์ ประเทศอินเดีย; W Hotels แห่งที่สองในสิงคโปร์ และอื่น ๆ

การทำข้อตกลงแบบหลายยูนิต และโอกาสในการเปลี่ยนแบรนด์มีบทบาทสำคัญในการเติบโตของแผนการพัฒนาในภูมิภาค โดยการปรับเปลี่ยนสู่แบรนด์ในเครือคิดเป็น 36% ของข้อตกลงในปี 2567 นอกจากนี้ เพื่อเปิดตัวในกลุ่มโรงแรมระดับกลางที่มีระดับราคาเข้าถึงได้ง่าย แมริออทได้เปิดตัวแบรนด์ Four Points Flex by Sheraton ในญี่ปุ่น พร้อมลงนามข้อตกลงเชิงกลยุทธ์กับ KKR เพื่อเปลี่ยนแบรนด์โรงแรม 14 แห่งใน 10 เมืองทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยในเดือนพฤศจิกายน 2567 ได้ฉลองการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในภูมิภาค ด้วยการเปิด Four Points Flex by Sheraton Osaka Umeda ซึ่งนับเป็นโรงแรมแห่งที่ 100 ของแมริออทในญี่ปุ่นอีกด้วย

“ขณะที่แมริออทยังคงขยายขอบข่ายการดำเนินงานในภูมิภาค APEC เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์ชั้นนำและประสบการณ์ที่น่าจดจำ เพื่อตอบสนองความต้องการในการเดินทางที่เพิ่มขึ้น”

ชอว์น ฮิลล์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมจีน) แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล

กล่าว “ด้วยการยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการของเราให้ดียิ่งขึ้นและการขยายสู่ตลาดใหม่ ๆ เราไม่เพียงแต่ตั้งเป้าที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มขึ้นให้กับเจ้าของธุรกิจ ผู้ถือแฟรนไชส์ และผู้พัฒนาโครงการเท่านั้น แต่ยังปรับตัวให้เข้ากับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของนักเดินทางยุคใหม่ในจุดประสงค์การเข้าพักและประสบการณ์ทุกรูปแบบ”

การขยายตลาดและการเปิดตัวแบรนด์ใหม่

ในปี 2567 แมริออทได้ขยายไปยังจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ และฉลองการเปิดตัวแบรนด์ใหม่เพื่อตอบสนองกับฐานนักเดินทางที่เติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาค โดยบริษัทได้เปิดตัวในปาปัวนิวกินีเป็นครั้งแรก ด้วยการเปิด Marriott Executive Apartments Port Moresby ส่งผลให้ปัจจุบัน บริษัทมีขอบข่ายการดำเนินงานใน 22 ประเทศและอาณาเขตต่าง ๆ ในภูมิภาค APEC

หลังจากประสบความสำเร็จในญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และออสเตรเลีย แบรนด์โรงแรมแนวไลฟ์สไตล์อย่าง Moxy Hotels ก็ได้เปิดตัวในเมืองสำคัญต่างๆ รวมถึง Moxy Bengaluru Prestige Cloud ในอินเดีย Moxy Putrajaya ในมาเลเซีย และ Moxy Bangkok Ratchaprasong ในประเทศไทย ซึ่งมุ่งตอบโจทย์นักเดินทางรุ่นใหม่ที่แสวงหาประสบการณ์การเข้าพักในบรรยากาศที่มีชีวิตชีวาและการออกแบบที่ทันสมัย

การเปิดตัวโรงแรมครั้งสำคัญ

ต่อยอดจากปีแห่งความสำเร็จที่สร้างสถิติใหม่ในการพัฒนาและการเติบโตของโครงการในแผนงาน บริษัทได้เฉลิมฉลองการเปิดตัวโรงแรมครั้งสำคัญในภูมิภาค APEC ซึ่งรวมถึง:

โรงแรมแห่งที่ 600 ใน APEC: Adelaide Marriott Hotel ในออสเตรเลีย

โรงแรมแห่งที่ 150 ในอินเดีย: Katra Marriott Resort & Spa

โรงแรมแห่งที่ 50 ในมาเลเซีย: Penang Marriott Complex

โรงแรมแห่งที่ 100 ในญี่ปุ่น: Four Points Flex by Sheraton Osaka Umeda

ด้วยพอร์ตโฟลิโอที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ในภูมิภาค APEC ส่งท้ายปี 2567 ด้วยโรงแรมที่เปิดให้บริการแล้วจำนวน 635 แห่ง ครอบคลุม 25 แบรนด์ ใน 22 ประเทศและอาณาเขตต่าง ๆ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจการบริการของภูมิภาคนี้ ในขณะที่แมริออทยังคงขยายขอบข่ายผลิตภัณฑ์และบริการ ความหลากหลายและความแข็งแกร่งของพอร์ตโฟลิโอจะยังคงเป็นจุดแข็งในการสร้างคุณค่าให้กับผู้พัฒนาโครงการและนักลงทุนในแวดวงอสังหาริมทรัพย์

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโอกาสในการพัฒนาและข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับแมริออท กรุณาเข้าไปที่เว็บไซต์

https://www.hotel-development.marriott.com

หมายเหตุเกี่ยวกับข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบด้วย “ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า” ตามความหมายของกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งรวมถึงข้อความที่เกี่ยวข้องกับการคาดการณ์ของเราเกี่ยวกับแบรนด์ใหม่ ข้อเสนอ และตลาดใหม่ การลงนามข้อตกลง การเปิดโครงการในอนาคตที่คาดการณ์ไว้ และการเติบโตของพอร์ตโฟลิโอ แผนการพัฒนาโครงการ การเปิดตัวแบรนด์ใหม่ในตลาดและภาคส่วนต่าง ๆ และข้อความที่คล้ายกันเกี่ยวกับเหตุการณ์และความคาดหวังในอนาคตที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ เราขอแจ้งให้ทราบว่าข้อความเหล่านี้ไม่ได้รับประกันผลการดำเนินงานในอนาคต และขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่เปลี่ยนแปลงหลายประการ ซึ่งเราอาจไม่สามารถคาดการณ์หรือประเมินได้อย่างแม่นยำ รวมถึงปัจจัยเสี่ยงที่เราอธิบายไว้ในเอกสารที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งรวมถึง รายงานประจำปีฉบับล่าสุดในแบบฟอร์ม 10-K หรือรายงานรายไตรมาสในแบบฟอร์ม 10-Q ปัจจัยใด ๆ เหล่านี้อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากความคาดหวังที่เราระบุหรือบอกเป็นนัยในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ จุดมุ่งหมาย เป้าหมาย หรือพันธสัญญาที่อธิบายไว้ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นเพียงความมุ่งมาดปรารถนาและอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ และไม่รับประกันหรือสัญญาว่าจะบรรลุจุดมุ่งหมาย เป้าหมาย หรือพันธสัญญาทั้งหมด เราจัดทำข้อความเหล่านี้ ณ วันที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ และเราไม่มีข้อผูกมัดในการปรับปรุงหรือแก้ไขข้อความเหล่านี้ต่อสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นผลมาจากข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรือกรณีอื่นใด

อ่านเพิ่ม
Sidebar
The Palm (copy)
บทความล่าสุด
จะแต่งบ้านทาวน์โฮมอย่างไรให้ดูกว้างและน่าอยู่มากขึ้น ด้วยงบประมาณที่เหมาะสม?
แต่งบ้าน
การออกแบบบ้านอย่างยั่งยืนคืออะไร และทำไมควรให้ความสำคัญในปัจจุบัน?
แต่งบ้าน
การตกแต่งบ้านสไตล์เซนเป็นอย่างไร? ทำไมถึงได้รับความนิยมในปัจจุบัน?
แต่งบ้าน
เอสซีจี ต่อยอดความสำเร็จจากงาน INTERCEM Asia 2025 ตอกย้ำบทบาทผู้นำอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์คาร์บอนต่ำบนเวทีโลก เติบโตอย่างมั่นคง สมดุล และยั่งยืน
ข่าวสาร
‘นายณ์ เอสเตท’ เปิดตัวโครงการใหม่ ‘ไอรา เรซสิเดนซ์ งามวงศ์วาน’ ชูคอนเซ็ปต์ ‘ทรอปิคอล โมเดิร์นสไตล์’ เรียบง่ายแต่สวยนาน (Timeless) ตอบโจทย์ทุกมิติการอยู่อาศัยที่ยั่งยืน
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร
Review
Loading..