KAVE playground

ธุรกิจท่องเที่ยว-บริการโตไม่แผ่ว ดันงาน FHT2023 คึกคัก ล่าสุดได้พันธมิตรใหม่ Hotel & Shop Plus ยักษ์ใหญ่จีนร่วมจัดงาน หลังเห็นศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยว-โรงแรมไทยและอาเซียน คาดปีนี้มีผู้ร่วมงานฯ กว่า 25,000 คน

นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยไม่แผ่ว ส่งแรงหนุนดันธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร และบริการไทยโตต่อเนื่อง 4 เดือนแรก มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยแล้วไม่น้อยกว่า 8 ล้านคน การเข้าพักเฉลี่ยทั่วประเทศอยู่ที่ 74% ด้าน อินฟอร์มา เผยเที่ยวไทยฟื้นหนุนงาน Food & Hospitality Thailand 2023 เป็นที่สนใจจากผู้จัดงานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโลก ล่าสุดยักษ์ใหญ่งานแสดงสินค้าจากจีนขอเป็นพันธมิตร ยกงาน Hotel & Shop Plus งานแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์สำหรับการออกแบบตกแต่งโรงแรมและพื้นที่เชิงพาณิชย์ร่วมจัดด้วย คาดดึงผู้ประกอบการจากทั่วโลกร่วมจัดแสดงงานเพิ่มขึ้นกว่า 10%

นางสาวสุภาภรณ์ อังศรีสุรพร ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ผู้จัดงาน Food & Hospitality Thailand 2023 (FHT2023) กล่าวถึง การจัดงานฯ ปีนี้มีสัญญาณดีและคึกคักตั้งแต่ต้นปี มีการสอบถามถึงการเข้าร่วมงานและการร่วมจัดแสดงงานจากผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวถือเป็นปัจจัยสำคัญ ทำให้ธุรกิจต่อเนื่องอย่างโรงแรม ร้านอาหาร ธุรกิจบริการฟื้นตัวตามไปด้วย โดยล่าสุดตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าไทย 4 เดือนแรก จาก ททท. รายงานว่ามีไม่ต่ำกว่า 8 ล้านคน และยังคงตัวเลขนักท่องเที่ยวรวมตลอดทั้งปีอยู่ที่ 25-30 ล้านคน สำหรับอัตราการเข้าพักเฉลี่ยทั่วประเทศอยู่ที่ 74% โดยผู้ประกอบการโรงแรมมีการปรับราคาห้องพักขึ้นกว่าช่วงโควิด 15-30% ทำให้แนวโน้มผู้ประกอบการธุรกิจในกลุ่มโรงแรมดีขึ้นตามลำดับ

จากปัจจัยดังกล่าวทำให้งาน  Food & Hospitality Thailand 2023 เป็นงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยี ด้านอาหาร เครื่องดื่ม อุปกรณ์ เครื่องใช้ในโรงแรม ภัตตาคาร การจัดเลี้ยงและการบริการนานาชาติที่ครบและใหญ่ที่สุดของไทยและภูมิภาค ที่ความประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งจำนวนของผู้เข้าร่วมจัดแสดงงาน ผู้เข้าร่วมชมงานซึ่งเป็นผู้ประกอบการตัวจริงในธุรกิจ มีมูลค่าการเจรจาการค้าและธุรกิจเฉลี่ยสูงถึง 4,500 ล้านบาท ด้วยเหตุนี้ทำให้เหล่าผู้จัดงานแสดงสินค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โรงแรม และบริการจากทั่วโลกต่างเข้ามาพูดคุยเพื่อร่วมเป็นพันธมิตร เนื่องจากเห็นว่าตลาดการท่องเที่ยวและบริการของไทยยังสามารถเติบโตขึ้นไปได้อีกมากและมีมูลค่าสูง

ล่าสุดถือเป็นข่าวดีของการจัดงาน Food & Hospitality Thailand 2023 ครั้งนี้ โดยทาง อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ได้มีการจับมือกับพันธมิตรใหม่ ซิโนเอ็กซ์โป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ (Sinoexpo Informa Markets) ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ผู้จัดงานแสดงสินค้าจากประเทศจีนในการขอร่วมจัดงาน โดยจะยกเอางานสำคัญอย่าง Hotel & Shop Plus งานแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์สำหรับการออกแบบตกแต่งอาคาร โรงแรม และพื้นที่เชิงพาณิชย์ ซึ่งเป็นงานใหญ่ที่มีการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศจีนมากว่า 30 ปี  โดยในปีที่ผ่านมา (2565) การจัดงานฯ ใช้พื้นที่จัดงานถึง 20,000 ตารางเมตร มีผู้เข้าร่วมจัดแสดงงานสูงถึง 2,100 ราย มีนักลงทุนและเจ้าของธุรกิจจากทั่วโลกกว่าเข้ารวมชมงานกว่า 120,000 คน สำหรับสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ร่วมจัดแสดงมีทั้งกลุ่ม อุปกรณ์ตกแต่งภายในและภายนอกอาคาร ห้องน้ำ ผนัง วัสดุปูพื้น อุปกรณ์ไฟ ระบบไฟอัตโนมัติ ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ภายในโรงแรมและพื้นที่เชิงพาณิชย์ ฯลฯ

โดย มิสเฮเลน ฟาง รองผู้จัดการทั่วไป ซิโนเอ็กซ์โป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ มองว่าเมื่อภาวะของการท่องเที่ยวหลังโควิดกลับมาเป็นปกติ ประเทศไทยจะได้รับประโยชน์เป็นอย่างมาก จากศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวที่อยู่ในระดับสูง เป็นเป้าหมายการเดินทางของคนทั่วโลกและนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งก่อนโควิด (2562) ประเทศไทยมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติสูงถึง 40 ล้านคน เป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนถึง 10.99 ล้านคน และมีรายได้รวมจากการท่องเที่ยวสูงถึง 3.01 ล้านล้านบาท ทำให้คาดว่าหลังจากนี้สถานการณ์การท่องเที่ยวของไทยรวมอาเซียน มีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องและไต่กลับไปสู่ตัวเลขเดิมได้ โดยใช้ระยะเวลาไม่นาน

ดังนั้น จึงเห็นได้ว่าในช่วงตั้งแต่ปลายปี 65 เป็นต้นมา ผู้ประกอบการโรงแรมของไทยมีการขยับเร่งปรับปรุง ซ่อมแซม ต่อเติม (renovate) รวมถึงมีการก่อสร้างโรงแรมใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะกลับมา จึงนับเป็นโอกาสอันดีของผู้ประกอบการที่นอกจากจะได้เยี่ยมชมงาน Food & Hospitality Thailand 2023 ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ผ่านกิจกรรมสัมมนา การจัดแสดงสินค้าและบริการ ที่นำเสนอถึงแนวโน้มของธุรกิจแล้ว ยังได้ร่วมเยี่ยมชมงาน Hotel & Shop Plus พร้อมกันไปด้วย ซึ่งจากความร่วมมือกันในครั้งนี้ของทั้งสองฝ่าย จะทำให้งาน Food & Hospitality Thailand 2023 ปีนี้มีผู้ร่วมงานกว่า 25,000 คน สร้างมูลค่าในด้านรายได้และการเจรจาธุรกิจกว่า 4,500 ล้านบาท

สำหรับการจัดงาน Food & Hospitality Thailand 2023 (FHT2023) ในปีนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 สิงหาคม 2566 ณ ฮอลล์ 101-102 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  ผู้สนใจเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าและรายละเอียดการจัดงานฯ สามารถติดตามข้อมูลได้ที่ www.fhtevent.com ติดต่อ คุณสุภาภรณ์ อังศรีสุรพร อีเมล [email protected] หรือ โทร.02-036-0500

อ่านเพิ่ม
Sidebar
The Palm (copy)
บทความล่าสุด
ธอส. เข้าร่วมพิธีเปิดอาคาร “บุญญา บารมี ปกป้อง” ของสถาบันเพาะกล้าคุณธรรม จังหวัดพิษณุโลก
ข่าวสาร
Aura Bangkok Clinic สาขาที่ 15 บุก Central World ปักหมุด Prime Location ใจกลางกรุงเทพ
ข่าวสาร
อยากมีบ้าน ต้องรีบ! พฤกษา จัดอีเวนต์ใหญ่แห่งปี “PRUKSA D-DAY SALE” ครั้งแรกและครั้งเดียว ยกทัพบ้าน คอนโด ทาวน์โฮม กว่า 100 โครงการ ลดสูงสุด 40% พร้อมลุ้นรับบ้าน-คอนโด ฟรี! จัดเต็ม 3 วันเท่านั้น! 29-31 ส.ค.นี้ ที่ เพิร์ล แบงก์ค็อก
ข่าวสาร
ORI วางแผนจ่ายคืนหุ้นกู้เต็มจำนวน 1,982 ล้านบาท ครบตามกำหนด 1 กันยายน 2568 นี้
ข่าวสาร
PROUD ร่วมงาน Oppday โชว์รายได้ Q2/68 กำไรโต 118% Backlog แตะ 7,709 ลบ. หนุนรายได้ครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
Loading..