Kave Playground (copy)

เทรนด์ผู้บริโภคซื้อบ้านยุคใหม่ ‘ประหยัดอย่างชาญฉลาด’

ปี 2024 ธุรกิจอสังหาฯ เตรียมพร้อมรับมือผู้บริโภคยุค “ประหยัดอย่างชาญฉลาด” ควักกระเป๋าต้องคุ้มค่า ทั้งยังให้ความสำคัญและใส่ใจกับภาพรวมความเป็นอยู่ที่ดีต่อสุขภาพและจิตใจในสไตล์คนรุ่นใหม่รักษ์โลก

นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เทรนด์ของผู้บริโภคในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2024 สรุปได้ 4 ประเด็นได้แก่

1. การส่งมอบประสบการณ์ใหม่สู่มือผู้บริโภค

การส่งมอบประสบการณ์ใหม่สู่มือผู้บริโภค ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่ผู้ประกอบการต้องใส่ใจ จะเห็นได้ทั้งกรณีที่แบรนด์เป็นผู้พัฒนาประสบการณ์นั้นขึ้นเอง หรือเป็นการจับมือร่วมกับแบรนด์อื่นๆ เพื่อมอบประสบการณ์และสิทธิพิเศษ นอกจากนี้ การใช้เครื่องมือในการจับกระแสโซเชียลเพื่อคอยอัปเดตเทรนด์ที่กำลังมา และหยิบสิ่งเหล่านั้นมานำเสนอเป็นสินค้าและบริการที่อินเทรนด์ก็เป็นอีกโอกาสทางการตลาดที่ไม่ควรมองข้าม

2. การพัฒนาสุขภาพกายและใจ

การพัฒนาสุขภาพกายและใจ ปฏิเสธไม่ได้ว่าการให้ความสำคัญต่อสุขภาพกายและใจเป็นอีกหนึ่งกระแสนิยมที่ชัดเจนขึ้นมากหลังเกิดสถานการณ์โควิด-19 ดังนั้นคำว่า บ้านสุขภาพ จึงต้องเกิดขึ้นได้จริงอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อดูดซับกำลังซื้อในกลุ่มนี้ที่มักคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดต่อทั้งใจและกาย แสวงหาผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถสะท้อนการอยู่กับปัจจุบันได้อย่างดี ท่ามกลางธรรมชาติที่สัมผัสได้เต็มที่

3. การสร้างชีวิตที่สมดุลกว่าเดิม

การสร้างชีวิตที่สมดุลกว่าเดิม ปัจจุบันคนในสังคมส่วนใหญ่จะทุ่มเทเวลาไปกับงาน ทำให้เกิดการขาดสมดุลในการใช้ชีวิต และเมื่อถึงขีดสุดที่ชีวิตจะรับได้คนส่วนใหญ่จะหยุดนิ่งและหันกลับมามองและหาวิถีสร้างสมดุลชีวิตให้เกิดขึ้น ปฏิเสธไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบและขับเคลื่อนด้วยเงินเพียงอย่างเดียว หลายคนเริ่มมองหาความสุขจากสิ่งพื้นฐานและการอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ยืดหยุ่นกับตัวเองได้มากขึ้น ดังนั้นการมองหาที่อยู่อาศัยก็ต้องยืดหยุ่นกับทุกโมเมนต์การใช้ชีวิตได้ด้วยเช่นกัน

4. การแสวงหาและเพิ่มคุณค่าสูงสุดอย่างสมเหตุสมผล

การแสวงหาและเพิ่มคุณค่าสูงสุดอย่างสมเหตุสมผล เทรนด์นี้จะชัดเจนมากในกลุ่มผู้บริโภคเจนใหม่ๆ ที่การตัดสินใจแต่ละครั้งจะอยู่บนความรอบคอบและชาญฉลาดเสมอ การเพิ่มคุณค่าสูงสุดอย่างสมเหตุสมผลระหว่างคุณภาพและราคา รวมไปถึงการออกแบบฟังก์ชันภายในบ้านที่สามารถรองรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายนับเป็นปัจจัยหลักที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านในกลุ่มคนรุ่นใหม่

“แม้โลกจะก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว แต่การสำรวจเทรนด์ผู้บริโภคในปี 2024 กลับพบว่า ท่ามกลางความรวดเร็วนั้น การตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคกลับใช้เวลาเพิ่มขึ้นเพื่อวิเคราะห์ว่า ตัวเลือกใดเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าที่สุด และความคุ้มค่านั้นต้องสามารถตอบสนองได้ทั้งคุณภาพ ราคา และมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ สิ่งสำคัญต้องใช้ประโยชน์ได้ยาวนานกว่าเก่า” นายชูรัชฏ์ กล่าว

อ่านเพิ่ม
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
“เดอะ สตรีท รัชดา” และ “ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์” จับมือองค์กรพันธมิตร จัดกิจกรรม ‘Big Cleaning Day 2025’ รับวันสิ่งแวดล้อมโลก
ข่าวสาร
“จระเข้” เปิดอินไซต์ ปัญหาบ้านยอดฮิตทำคนไทยปวดหัว พร้อมแนวทางแก้ไขแบบมือโปร
ข่าวสาร
กานดา พร็อพเพอร์ตี้ เปิดตัวบ้านเดี่ยว-บ้านแฝดดีไซน์ใหม่สไตล์ English Garden ในโครงการ “ไอลีฟ ไพร์ม พัทยา-จอมเทียน รองรับความต้องการบ้านที่มีพื้นที่ใหญ่ขึ้น บนทำเลศักยภาพที่เชื่อมต่อกรุงเทพฯ-พัทยา-อีอีซี
ข่าวสาร
แสนสิริ เปิดตัว “ยูนิฟอร์มใหม่” ครั้งแรกในประเทศไทย จากสถาปัตยกรรมสู่ภาษาแฟชั่น – เมื่อการออกแบบเริ่มต้นจากการฟังเสียงพนักงาน
ข่าวสาร
ทำทางเดินในสวนเองได้จริงหรือ? งบไม่เกิน 10,000 บาทสร้างพื้นที่สวยใช้ได้จริง
ต้นไม้และสวน
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร
Review
Loading..