The Palm (copy)

หมดยุค ‘คอนเซอร์เวทีฟ’ CP LAND จัดทัพใหม่พุ่งเป้าแบรนด์เบอร์หนึ่งอสังหาฯ ภูมิภาค

“เปิดกลยุทธ์ ‘ซี.พี.แลนด์’ ในยุคบุกทุกที่ เก็บแต้มทุกสนาม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกชีวิต เดินหน้าสู่เบอร์หนึ่งอสังหาฯภูมิภาค ในปี 2576”

มาดใหม่ “ซี.พี.แลนด์” บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ได้เวลาปรับกระบวนท่าเพื่อให้สอดรับกับความต้องการผู้บริโภค และ การแข่งขันที่หมุนเร็วไม่หยุด

กลยุทธ์ที่เปลี่ยนไปนั้นสะท้อนผ่านสายตาทีมบริหารรุ่นใหม่  “ดำรงศักดิ์ ถุงเงิน”  ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายขายและการตลาดโครงการ บริการหลังการขายและลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND ที่ว่า จากนี้การเดินทางคงไม่หยุดแค่สนามเดิม ๆ ที่คุ้นเคย แต่มองไกลถึงโอกาสที่ใหญ่ขึ้น และกว้างขึ้นกว่าเดิม โดยมีเป้าหมายขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งอสังหาฯ ภูมิภาคใน 10 ปี หรือ ปี 2576

 

หมดยุค “คอนเซอร์เวทีฟ”

ที่ผ่านมา การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย “ซี.พี.แลนด์” เป็นที่รับรู้สำหรับโครงการคอนโดมิเนียมเป็นหลัก โดยกระจายไปในทำเลกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เจาะกลุ่มกำลังซื้อตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไปต่อยูนิต

“ก้าวต่อจากนี้ของ ซี.พี.แลนด์ จะ Aggressive มากขึ้นจากภาพเดิมที่คนส่วนใหญ่เห็นว่า Conservative และทำการตลาดเฉพาะกับกลุ่มกำลังซื้อเท่านั้น ซึ่งการรีเฟรชแบรนด์ใหม่ในรอบ 10 ปี ภายใต้แนวคิด คุณภาพเพื่อทุกชีวิต หรือ Accessible Communities for Life เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกชีวิต และเพื่อต่อยอดความสำเร็จจากภาพยนตร์โฆษณาความสุขเกิดขึ้นได้ทุกที่รอบตัวคุณ  นำแสดงโดย สิงโต นำโชค ที่นำเสนอไปเมื่อธันวาคม 2565”  

ในส่วนของแผนการลงทุน อยู่ที่ระดับ 5,000 ล้านบาทในปี 2566 จากนั้นเพิ่มเป็น 8,000 ล้านบาท ปี 2567 และ 11,000 ล้านบาท ในปี 2568 โดยมีการเติบโตของรายได้ปีละ 2,500-3,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต ที่ 50%

ลุยเก็บแต้มทุกสนาม

ส่วนใหญ่คนจะมองว่า ตลาดต่างจังหวัดไม่มีศักยภาพเท่ากรุงเทพฯ แต่สิ่งที่ซีพีแลนด์โตมาได้ 10 กว่าปีนี้ มาจากตลาดที่มีศักยภาพ และ กรุงเทพฯ ไม่ใช่ประเทศไทย ดังนั้น การตัดสินใจลงทุนในจังหวัดใดจะพิจารณาจากข้อมูลต่าง ๆ ได้แก่ ระบบขนส่งมวลชน การแข่งขัน ความต้องการผู้บริโภค และพิจารณาจากผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัด (Gross Provincial Product : GPP) และสามารถต่อยอดโครงการในอนาคตได้ สำคัญที่สุดก็คือ เราไม่เล่นสงครามราคา”

การมุ่งหน้าสู่เป้าหมายเบอร์หนึ่งอสังหาฯ ภูมิภาคได้นั้น  “ซี.พี.แลนด์” มีทั้งการปรับพอร์ตการพัฒนาสินค้าจากแนวสูงเป็นแนวราบมากขึ้น การสร้างแบรนด์ และดึงศักยภาพของธุรกิจในเครือเสริมมุมมองในการเลือกที่ดินที่เหมาะสมเพื่อการพัฒนาโครงการ

“แนวราบยังเป็นตลาดที่เติบโตได้ดี เพราะไลฟ์สไตล์คนเปลี่ยน คนเมืองเริ่มกลับไปอยู่ต่างจังหวัดมากขึ้น เพราะการระบาดของโควิด-19 และสิ่งที่คนกลุ่มนี้มองหาก็คือบ้านที่มีพื้นที่ขนาดที่เพียงพอสำหรับการใช้งาน และเพื่ออยู่อาศัย”

จากที่เคยโฟกัสเฉพาะบางทำเล และบางจังหวัด ปัจจุบัน CP LAND มีโครงการคอนโดฯและบ้านพร้อมอยู่ในภาคเหนือ  5 โครงการ ได้แก่ 1.พาร์ค คอนโด ดรีม พิษณุโลก  2.กัลปพฤกษ์ ซิตี้พลัส พิษณุโลก 3.พาร์ค คอนโด ดรีม แม่สอด 4.กัลปพฤกษ์ แกรนด์พาร์ค เชียงราย และ5.พาร์ค คอนโด ดรีม ลำปาง

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  8 โครงการ ได้แก่ 6.กัลปพฤกษ์ ซิตี้ พลัส สกลนคร 7.กัลปพฤกษ์ แกรนด์ พาร์ค อุดรธานี 8.กัลปพฤกษ์ แกรนด์ อุบลราชธานี 9.กัลปพฤกษ์ มหาสารคาม 10.เดอะ คอร์ทยาร์ด เขาใหญ่ 11.บ้านเขาใหญ่ 12.พาร์ค คอนโด ดรีม นครราชสีมา และ 13.พาร์ค คอนโด ดรีม บุรีรัมย์

ภาคกลาง ตะวันออก ตะวันตก 6 โครงการ ได้แก่ 14.เดอะซีซั่น ศรีนครินทร์ 15.เอส คอนโด สมุทรสาคร 16.พาร์ค คอนโดดรีม กาญจนบุรี 17.พาร์ค คอนโด ดรีม ปราจีนบุรี 18.เดอะ คอร์ทยาร์ด ระยอง และ19.ทัสคานีมีนบุรี-ประชาร่วมใจ 37 และ ภาคใต้  2 โครงการ ได้แก่ 20.กัลปพฤกษ์ แกรนด์ สุราษฎร์ธานี และ 21.พาร์ค คอนโด ดรีม ตรัง

นอกจากโครงการดังกล่าว จากนี้จะได้เห็น “ซี.พี.แลนด์” เติบโตในเซกเม้นต์ตลาดแนวราบมากขึ้น โดยกระจายอยู่ใน 4 จังหวัดทางภาคใต้ ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่นที่นครศรีธรรมราช พร้อมกันนี้ก็ได้ขยับสัดส่วนของโครงการที่พัฒนา จากเดิมที่โปรดักท์รวมเป็นคอนโดมิเนียมไปแล้ว 90% จะเริ่มพลิกสัดส่วนกลับมาเป็นโครงการแนวราบมากถึง 75% ภายใน 3-5  ปีนับจากปีนี้เป็นต้นไป

“คุณภาพ-เซอร์วิส” หัวใจของการเติบโต

“นอกจากจากบิสิเนส โมเดลใหม่ที่ปรับสัดส่วนจากคอนโดมิเนียม มาเป็นบ้านแนวราบมากขึ้น อีกหนึ่งหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจต้องยกให้ 2 เรื่องนี้ก็คือ คุณภาพ และเซอร์วิส”

ในด้านคุณภาพ ว่าด้วยการพัฒนาโปรดักท์ที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ในราคาที่ยอมรับได้ และวัสดุก่อสร้าง เป็นไปตามที่กำหนด

ส่วนด้านเซอร์วิส ไม่ใช่แค่เรื่องการขายเพียงอย่างเดียว แต่มีงานบริการหลังการขาย ซึ่งเป็นหัวใจหลักที่ทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำได้ในระยะยาว ล่าสุดได้มีการจัดตั้งส่วนงานบริการหลังการขาย ส่วนระบบงานหลังบ้าน ที่จะมายกระดับการให้บริการหลังการขายให้ได้คุณภาพมากกว่าเดิม

คารานวานความสุขผ่านเสียงเพลง

         แนวทางการเข้าถึงกลุ่มฐานลูกค้าเดิม และขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ สำหรับ “ซี.พี.แลนด์” ในมาดใหม่นี้จะสร้างสีสันทางการตลาดผ่านเสียงเพลง ในแคมเปญ “CP LAND Presents เจอสุข เจอนั่น เจอนี่”  เฉพาะในช่วงครึ่งปีแรกนี้ส่งมอบคารานวานความสุขด้วยรูปแบบของมินิคอนเสิร์ตไปแล้วถึง 4 ครั้ง โดย สิงโต นำโชค ที่โครงการพาร์ค คอนโด ดรีม นครราชสีมา และโรงแรมฟอร์จูน โคราช ในวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา และจัดครั้งที่ 5 พบกับ ป๊อบ ปองกูล ที่ทัสคานี มีนบุรี-ประชาร่วมใจ 37 ในวันที่ 2 กันยายนนี้

            “จากแคมเปญดังกล่าวกระตุ้นยอดขายอสังหาริมทรัพย์ในต่างจังหวัด ขยายตัวเพิ่มขึ้นถึง 60% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 ขณะที่รายได้ช่วง 6 เดือนแรกในส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อยู่ที่ 800 ล้านบาท” ดำรงศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

 “ซี.พี.แลนด์” ยังต้องรับมือกับความท้าทายใหม่ ๆ ทั้งการรีแบรนด์ใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คุณภาพเพื่อทุกชีวิต” หรือ “Accessible Communities for Life” เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกชีวิต และสื่อสารแบรนด์ไปยังตลาดกลุ่มแมส (Mass Market)  รวมถึงโจทย์ใหญ่ในการก้าวสู่เบอร์หนึ่งในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาค ท่ามกลางตลาดที่แข่งขันสูง และเศรษฐกิจชะลอตัว

อ่านเพิ่ม
Sidebar
The Palm (copy)
บทความล่าสุด
SCMasterofLuxury บ้านที่ไม่ใช่แค่ที่อยู่ แต่คือภาพสะท้อนของความต้องการในแบบ Luxury อย่างแท้จริง
ข่าวสาร
SCX Corporation ผนึก สยามกลการ บุกอมตะซิตี้ ชลบุรี ร่วมลงทุนกว่า 850 ลบ. ผุดคลังสินค้า 37,000 ตร.ม. ชูมาตรฐานอาคารสีเขียว เสริมพอร์ต Recurring Income
ข่าวสาร
“SAM” ส่งมอบโอกาสเพื่อชาวภาคตะวันออก ร่วมออกบูท “MONEY EXPO 2025 RAYONG” จัดโปรฯเด่นทรัพย์มือสอง เปิดพื้นที่รับปรึกษาปรับโครงสร้างหนี้บ้านและธุรกิจ ลูกค้า NPL มาพร้อม “คลินิกแก้หนี้ by SAM” ช่วยแก้หนี้เสียบัตร
ข่าวสาร
4-7 ก.ย. นี้ เอสบี ดีไซน์สแควร์ เนรมิตบูธ “Disney Home” สุดอลัง ในงาน “Disney Toy Expo Thailand 2025” พบของแต่งบ้านดิสนีย์ลิขสิทธิ์แท้ ที่จะเปลี่ยนทุกมุมบ้านให้เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์
ข่าวสาร
ธอส. ฉลองครบ 6 รอบ 72 ปี จัดสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยต่ำเริ่มต้นเพียง 0.72% ต่อปี กู้ 1 ล้านบาท ผ่อนชำระเริ่มต้น 2,700 บาทต่อเดือน เท่านั้น!!
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
Loading..