แจกเครื่องดื่ม พร้อมเดินหน้าให้ความรู้คนไทยสู้ภัยร้อน ก่อนส่งต่อความสดชื่น 4 ภาคทั่วประเทศ

กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย “สปอนเซอร์” เครื่องดื่มสปอร์ตดริงก์อันดับหนึ่งในไทย ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร ส่งแคมเปญ ‘สปอนเซอร์ สดชื่น สู้ร้อน’ ไปต่อทุกกิจกรรม รณรงค์ให้คนไทยดูแลสุขภาพในช่วงฤดูร้อนที่กำลังจะมาถึง พร้อมสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความร้อนที่มีต่อสุขภาพควบคู่ไปกับการกระจายความสดชื่นแจกเครื่องดื่มสปอนเซอร์ผ่านคาราวานสู้ร้อน 4 ภาค ตั้งแต่วันนี้จนถึงเดือนพฤษภาคม 2568
นายวรวุฒิ พงศ์ชินภัค ประธานผู้บริหารสายงานขายและการตลาด ประเทศไทย กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำตลาดสปอร์ตดริงก์ของไทย สปอนเซอร์มุ่งยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทย ด้วยการผสานกลยุทธ์การตลาดเข้ากับความรับผิดชอบต่อสังคม จัดแคมเปญ ‘สปอนเซอร์ สดชื่น สู้ร้อน’ ไปต่อทุกกิจกรรม ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยมุ่งมั่นส่งมอบความสดชื่นควบคู่กับการให้ความรู้ด้านการดูแลสุขภาพในช่วงอากาศร้อนที่เน้นย้ำถึงความสำคัญของเกลือแร่ในการฟื้นฟูสมดุลร่างกายเมื่อต้องเผชิญความร้อนในสถานการณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายกลางแจ้ง การเดินชอปปิ้ง หรือการรอรถสาธารณะ ความร่วมมือกับ กรุงเทพมหานคร ครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยสร้างความเข้าใจและเข้าถึงประชาชนได้อย่างทั่วถึง พร้อมขยายองค์ความรู้สู่ทั่วประเทศ เพื่อให้คนไทยพร้อมรับมือกับสภาวะอากาศร้อน สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจและไปต่อได้เต็มที่ในทุกกิจกรรม โดยมีสปอนเซอร์เป็นพันธมิตรด้านสุขภาพที่เคียงข้างตลอดไป”
นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและผู้บริหารด้านความยั่งยืนของกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “กรุงเทพมหานคร ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน โดยมีการร่วม บูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อพัฒนาและช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตคนกรุงเทพ ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง มีสุขภาวะและสุขภาพที่ดี หากแต่อากาศที่ร้อนของประเทศไทยมักเป็นอุปสรรคของการสร้างเสริมสุขภาพดี โดยประเทศไทยได้เข้าสู่ช่วงฤดูร้อนอย่างเต็มตัวตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยบางพื้นที่อาจมีอุณหภูมิสูงสุดถึง 43 องศาเซลเซียส1 ซึ่งความร้อนที่รุนแรงนี้ส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้ที่ทำงานกลางแจ้ง จากสถิติของกรมควบคุมโรค พบว่าในปี 2567 มีผู้เสียชีวิตจาก โรคลมแดด (Heat Stroke) ถึง 30 ราย และในปี 2566 มีผู้เสียชีวิต 37 ราย ปัญหานี้สะท้อนถึงความจำเป็นในการเฝ้าระวังและป้องกันอย่างจริงจัง กรุงเทพมหานคร จึงได้ร่วมสนับสนุน แคมเปญ ‘สปอนเซอร์ สดชื่น สู้ร้อน’ ไปต่อทุกกิจกรรม ของกลุ่มธุรกิจ TCP เพื่อเสริมสร้างสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคนกรุงเทพฯ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายด้านสาธารณสุขของ กทม. ที่เน้นการลดผลกระทบจากอากาศร้อนด้วยมาตรการป้องกันและดูแลสุขภาพในระยะยาว”
แคมเปญ ‘สปอนเซอร์ สดชื่น สู้ร้อน’ ไปต่อทุกกิจกรรม จะปล่อยคาราวานสู้ร้อนกระจายความสดชื่นแจกเครื่องดื่มสปอนเซอร์ให้แก่คนไทยทั่วประเทศจำนวน 300,000 ขวด โดยเริ่มต้นที่กรุงเทพมหานคร ก่อนจะขยายไปยังพื้นที่ 4 ภาคทั่วไทย เพื่อช่วยให้ประชาชนสามารถรับมือกับอากาศร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมจัดทำสื่อความรู้เรื่องการดูแลตัวเองง่าย ๆ 3 วิธีประกอบด้วย
- ดื่มน้ำสะอาด อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว และหากมีเหงื่อออก ควรดื่มเครื่องดื่มเกลือแร่ เพื่อชดเชยสารอาหารที่สูญเสียไปจากเหงื่อ และรักษาสมดุลของร่างกาย คงความสดชื่นในหน้าร้อน
- หลีกเลี่ยงการอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานาน ๆ และหากต้องจำเป็นต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง ควรหาที่ร่มพักเป็นระยะ ๆ
- สวมเสื้อผ้าที่สามารถระบายอากาศได้ดี หลีกเลี่ยงเสื้อผ้ารัดรูปหรือสีเข้มที่ดูดความร้อน
ทั้งนี้สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามกิจกรรมและคาราวานสู้ร้อน 4 ภาคของสปอนเซอร์ได้ที่ Facebook Page: @SponsorThailand
1 กรมอุตุนิยมวิทยา – การคาดหมายลักษณะอากาศช่วงฤดูร้อนของประเทศไทย พ.ศ. 2568 ออกประกาศวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568