KAVE playground

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เผยทิศทางธุรกิจปี 68 รุกตลาด Luxury Segment เดินหน้าธุรกิจใหม่ ให้ตรงใจลูกค้า ตั้งเป้าดันรายได้ทะลุ 2 พันล้าน บ.

คุณสุวรรณี มหณรงค์ชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2567ที่ผ่านมา ทิศทางธุรกิจเป็นไปในแง่บวก โดยสามารถทำรายได้เป็นไปตามเป้า แม้ภาคอสังหาริมทรัพย์ยังเผชิญกับความท้าทายจากภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวเปราะบาง อย่างไรก็ตาม ตลาดที่อยู่อาศัยระดับลักซ์ชัวรี่ยังคงเติบโตได้ดี จากแรงขับเคลื่อนของกลุ่มผู้มีกำลังซื้อสูง ขณะที่ทำเลศักยภาพในหัวเมืองท่องเที่ยวอย่างภูเก็ต ขอนแก่น พัทยา ยังคงได้รับความนิยม ส่งผลเชิงบวกต่อภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยรวม ด้วยปัจจัยเหล่านี้ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ในฐานะผู้ให้บริการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สามารถทำรายได้รวมกว่า 1,800 ล้านบาท ในปีที่ผ่านมา จากการบริหารโครงการครอบคลุมทุกประเภท ทั้งโครงการแนวราบ (Low Rise) โครงการแนวสูง (High Rise) และ อาคารเชิงพาณิชย์ (Commercial Building) จำนวนรวมทั้งสิ้น 442 โครงการ มีขนาดพื้นที่รวมทั้งสิ้น 20.2 ล้าน ตร.ม. สะท้อนถึงดีมานด์ด้านบริการหลังการขายและการบริหารจัดการอสังหาฯ ยังคงมีสูง รวมถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อศักยภาพในการบริหารจัดการของพลัสฯ ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามายกระดับการให้บริการ เพื่อรองรับความต้องการของเจ้าของโครงการ ผู้อยู่อาศัย และนักลงทุนได้อย่างมืออาชีพ การันตีคุณภาพการบริการด้วยคะแนนความพึงพอใจจากการประเมินของลูกค้า (Customer Satisfaction) ในปีที่ผ่านมา คะแนนเฉลี่ยสูงถึง 90.7% พร้อมมั่นใจได้ด้วยมาตฐานสากล โดยพลัสฯ ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO ที่ครอบคลุมระบบบริหารงานคุณภาพ (ISO 9001) ระบบบริหารทรัพยากรกายภาพ (ISO 41001) และระบบบริหารสิ่งแวดล้อม (ISO 14001) ซึ่งพลัสฯ เป็นรายแรกและรายเดียวที่สามารถใช้มาตรฐานเหล่านี้ครอบคลุมทุกโครงการได้

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เผยทิศทางธุรกิจปี 68 รุกตลาด Luxury Segment เดินหน้าธุรกิจใหม่ ให้ตรงใจลูกค้า ตั้งเป้าดันรายได้ทะลุ 2 พันล้าน บ.

เปิดทิศทางธุรกิจและกลยุทธ์ของพลัสฯ ในปี 68

คุณสุวรรณี เผยว่า ในปี 2568 นี้ พลัสฯ ตั้งเป้ากวาดรายได้กว่า 2 พันล้านบาท โดยวางรายได้หลักมาจาก 4 ธุรกิจที่เป็นเส้นเลือดใหญ่ของพลัสฯ คือ ธุรกิจบริหารจัดการที่พักอาศัย (Living Management) ธุรกิจบริหารอาคารเชิงพาณิชย์ (Facility Management) ธุรกิจซื้อ ขาย เช่า และบริหารงานขายโครงการ (Brokerage & Sale Management) และ ธุรกิจ ลิฟ-ทเวนตี้โฟร์ (LIV-24) โซลูชันเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยและยกระดับประสิทธิภาพธุรกิจ ผ่านกลยุทธ์ที่วางไว้อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งตั้งต้นมาจากความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก เพื่อส่งมอบบริการที่ตรงใจ และสร้างผลลัพธ์ที่ beyond expectation ให้แก่ลูกค้าด้วย 5 กลยุทธ์สำคัญของพลัสฯ ในปีนี้ คือ

  1. เจาะกลุ่มลูกค้าเซกเมนต์ลักซ์ชัวรี่ เน้นสร้างบุคลากรให้ตอบโจทย์บริการระดับพรีเมียม มีการเปิดศูนย์ Luxury Management Academy ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อบ่มเพาะ Luxury DNA ให้แก่บุคลากร ผ่านหลักสูตรจากสถาบันทั้งในเอเชียและยุโรป เช่น หลักสูตรภัณฑรักษ์ Master the Exquisite Care ศิลปะการดูแลทรัพย์สินมูลค่าสูงโดยผู้เชี่ยวชาญจากกรมศิลปากร และหลักสูตร Luxury Service จากสถาบันชั้นนำ เช่น Nai Lert Butler Academy with The British Butler Institute, Mandarin Oriental, RCB Auctions เป็นต้น นอกจากนี้ ยังเน้นการสร้าง community สังคมคุณภาพให้แก่ผู้อยู่อาศัย ผ่านการจัดกิจกรรมที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของลูกบ้านในแต่ละโครงการ เน้นความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยโดยนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาใช้งาน
  2. ปักหมุดธุรกิจ LIV-24 ขึ้นแท่นเบอร์ 1 สมาร์ทเทค รุกภาคอุตสาหกรรมต่อเนื่อง ชูบริการใหม่เจ้าแรกในไทย โดยปีนี้ LIV-24 ก้าวสู่ปีที่ 6 ยังคงบุกตลาดอุตสาหกรรมต่อเนื่อง พร้อมนำ AI และ Industrial Technology มาออกแบบโซลูชันที่ตอบโจทย์กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ ทั้งระบบป้องกันอัคคีภัย ตรวจจับสิ่งผิดปกติ ระบบจัดการวิศวกรรม ระบบขนส่ง ควบคุมการใช้พลังงาน และวัดค่าน้ำแบบ real-time นอกจากนี้ ยังชูโรงบริการเด่น “Visitor Management System” หรือ VMS ซึ่งช่วยให้การเข้า-ออกพื้นที่เป็นเรื่องง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้วยระบบ LPR (License Plate Recognition) ที่สามารถตรวจสอบและจดจำป้ายทะเบียนรถ พร้อมระบบลงทะเบียนล่วงหน้าก่อนเข้าพื้นที่ เพื่อจัดการ traffic อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการชำระค่าบริการจอดรถผ่านแอพพลิเคชัน Line ซึ่งทำขึ้นเป็นเจ้าแรกในไทย สามารถช่วยลดต้นทุนด้านระบบลงถึง 40%
  3. รุกต่อ บริการพลัส คอนเซียจ (Plus Concierge) ผู้ช่วยด้านไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย เดินหน้าขยายบริการสู่ตลาดภูเก็ต ตอบรับกระแสการเติบโตของภาคอสังหาฯ เน้นต่อยอดบริการผ่านพันธมิตรที่โดดเด่นด้านไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยชั้นนำ เสิร์ฟโปรโมชันพิเศษให้กับลูกบ้าน ทั้งบริการแม่บ้าน งานดูแลสวน ทำความสะอาดสระว่ายน้ำ รวมถึงดีลท่องเที่ยว ให้ลูกบ้านจองบริการง่าย ๆ ผ่านแอพพลิเคชัน Home Service App ของพลัสฯ และบนเว็บไซต์ นอกจากนี้ พลัสฯ ยังมีแผนนำบริการ Plus Concierge บุกตลาดภูเก็ต ส่งมอบบริการด้านไลฟ์สไตล์ที่ตรงตามความต้องการของผู้อยู่อาศัยในภูเก็ต เสริมบริการเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็น การรับ-ส่งที่สนามบิน การดูแลความเรียบร้อยภายในบ้าน บริการอำนวยความสะดวกในการชำระค่าน้ำ-ไฟ เก็บค่าเช่าบ้าน เป็นต้น
  4. ดันบริษัทลูก “ทัช พร็อพเพอร์ตี้ (Touch Property)” บริการระบบวิศวกรรมอาคารครบวงจร ตั้งเป้าเปิดตัวบริการใหม่ ขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น โดยทัชฯ เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าประเภทอาคารสูง ที่มีอายุการใช้งานยาวนาน ในการตรวจสอบและให้คำปรึกษาด้านระบบวิศวกรรมอาคาร ซึ่งมีความซับซ้อนกว่าการตรวจระบบอาคารทั่วไป ให้บริการดูแล ปรับปรุง บำรุงรักษาระบบวิศวกรรมอาคาร เช่น ระบบไฟฟ้า ระบบปรับอากาศ ระบบลิฟต์และบันไดเลื่อน รวมถึงการจัดการพลังงาน ด้วยทีมงานมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญระบบวิศวกรรมโดยเฉพาะ ดูแลอาคารหลากหลายรูปแบบทั้งที่อยู่อาศัย สำนักงาน อาคาร mix-used ห้างสรรพสินค้า และอาคารเชิงพาณิชย์ เพื่อยืดอายุการใช้งานอาคาร สร้างความปลอดภัย และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอาคารในระยะยาว
  5. มุ่งส่งเสริมด้านความยั่งยืน ผ่านการจัดกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม (Green Activity) อย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการ “Waste to Worth” การคัดแยกขยะ เพื่อนำไปรีไซเคิล มุ่งลดปริมาณขยะในโครงการที่อยู่อาศัยที่พลัสฯ บริหารจัดการ กิจกรรมสวนผัก Backyard ที่สามารถนำผลผลิตมาแปรรูปและส่งมอบให้แก่ลูกบ้าน การเก็บขยะริมชายหาด กิจกรรมบริจาคหลอดพลาสติกใช้แล้ว เพื่อนำไปทำหมอนหลอดสำหรับผู้ป่วยติดเตียง เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีเป้าหมายระยะยาวในการเลือกคู่ค้าที่ใส่ใจกระบวนการผลิตที่ยั่งยืน (Green Procurement) และลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ โดยหันมาใช้นวัตกรรมพลังงานสะอาด (Green Innovation) ทดแทนมากยิ่งขึ้น

“นอกจากกลยุทธ์สำคัญทั้ง 5 ข้อ สิ่งที่พลัสฯ ให้ความสำคัญมาโดยตลอดคือการรักษาคุณภาพและมาตรฐานสูงสุด เพื่อส่งมอบบริการที่เกินความคาดหวัง ให้แก่ลูกค้าในฐานะผู้นำและผู้เชี่ยวชาญด้านบริการอสังหาฯ ที่มีประสบการณ์เกือบ 30 ปี โดยในปีนี้เป็นอีกปีที่พลัสฯ พร้อมสร้างสรรค์และนำเสนอแนวคิดใหม่ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ตรงใจ พร้อมสร้าง Community และนำ Technology มาใช้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง” คุณสุวรรณี กล่าวปิดท้าย

อ่านเพิ่ม
Sidebar
The Palm (copy)
บทความล่าสุด
แกรนด์ ยูนิตี้ ยืนยันความปลอดภัยทุกโครงการ เพิ่มความมั่นใจลูกบ้าน หลังผนึกพันธมิตรตรวจสอบเข้ม ตอกย้ำพันธกิจมาตรฐานสูงสุดแห่งคุณภาพชีวิต
ข่าวสาร
Mrs. GREEN APPLE วงป็อปร็อกญี่ปุ่นชื่อดัง ส่งเพลงใหม่ “KUSUSHIKI” ฉลองครบรอบ 10 ปีอย่างยิ่งใหญ่เต็มรูปแบบ
ข่าวสาร
“แลคตาซอย” ส่งมอบนมถั่วเหลืองกว่า 70,000 กล่อง เสริมพลังกาย สร้างกำลังใจให้คนทุ่มเท ในการเดินทางช่วงสงกรานต์ 68 นี้
ข่าวสาร
“สถาปนิก’68” เตรียมเปิดเวที ASA International Forum 2025 เชิญกูรูต่างประเทศร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และสร้างแรงบันดาลใจ
ข่าวสาร
มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ทุ่มงบกว่า 1 ล้านบาท ลงพื้นที่ “สร้างสุข ใส่ใจ ผู้สูงวัย” ในสถานสงเคราะห์ พร้อมแจกจ่าย “ชุดของขวัญคลายร้อน” แก่ประขาชนที่สัญจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Sponsor
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Sponsor
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Sponsor
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร
Sponsor
รีวิว ศุภาลัย วิลล์ ปิ่นเกล้า-ศาลายา บ้าน Design ใหม่ พื้นที่ใหญ่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ทุก Lifestyle เป็นส่วนตัวเพียง 66 แปลง ส่วนกลางครบครัน บนทำเลที่โดดเด่น โซนปิ่นเกล้า-ศาลายา
Sponsor
Loading..